Ngày 23/07/11, hai chiếc tàu cao tốc trên tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải đã đụng nhau gần thành phố Ôn Châu, khiến chính quyền Bắc Kinh đã phải đình chỉ mọi dự án trong ngành đường sắt và thu hồi 54 xe lửa trên tuyến này.
Kết quả điều tra sơ bộ khẳng định là đã có những sai sót do con người và việc bảo trì thiết bị đường sắt không được thực hiện tốt, nhưng không hề có những yếu kém về thiết bị đường sắt mà Bắc Kinh đang tìm cách bán ra nước ngoài.
Theo kết quả điều tra được công bố hôm nay, tai nạn tàu cao tốc vào tháng 7 là do “ lỗi thiết kế “ các thiết bị báo hiệu và do “quản lý kém cõi”. Cụ thể, kết quả điều tra cho thấy “ đã có những sai sót ngiêm trọng tại các trung tâm kiểm soát, còn các giới chức ngành đường sắt đã có phản ứng quá chậm chạp và không thích hợp”.
Theo thông báo của thủ tướng Ôn Gia Bảo, 54 người sẽ bị trừng trị về tai nạn này, trong đó có cựu bộ trưởng bộ Đường sắt Trung Quốc.
Kết quả điều tra sơ bộ khẳng định là đã có những sai sót do con người và việc bảo trì thiết bị đường sắt không được thực hiện tốt, nhưng không hề có những yếu kém về thiết bị đường sắt mà Bắc Kinh đang tìm cách bán ra nước ngoài.
Theo kết quả điều tra được công bố hôm nay, tai nạn tàu cao tốc vào tháng 7 là do “ lỗi thiết kế “ các thiết bị báo hiệu và do “quản lý kém cõi”. Cụ thể, kết quả điều tra cho thấy “ đã có những sai sót ngiêm trọng tại các trung tâm kiểm soát, còn các giới chức ngành đường sắt đã có phản ứng quá chậm chạp và không thích hợp”.
Theo thông báo của thủ tướng Ôn Gia Bảo, 54 người sẽ bị trừng trị về tai nạn này, trong đó có cựu bộ trưởng bộ Đường sắt Trung Quốc.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Mời sự đóng góp ý kiến của các bạn
Thanh thật cám ơn