Độc giả qúy mến!
Nhân năm Nhâm Thìn nói chuyện Rồng. Rồng có 2 nhiệm vụ giữ sự trường tồn của nhân loại là làm lửa và phun nước. Thế nhưng, “Hỏa Kỵ Thủy” lại xung khắc trong con Rồng.
Trong một quốc gia, chính quyền và người dân không thể hài hòa, khác gì lửa và nước? Ở Việt Nam, vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng – Hải Phòng là dấu hiệu gì của một thể chế khi dân là nước, chính quyền là lửa? Với “Tắt Đèn”, Ngô Tất Tố đã xây dựng hình tượng chị Dậu là một phụ nữ nông dân hiền lành, chất phác đã biến thành người phụ nữ bất khuất, dám phản kháng bằng cách đánh lại người nhà tên lý trưởng khi “tức nước vỡ bờ”. Thế nhưng, chị Dậu trong “Tắt Đèn” cũng chỉ là nhân vật hư cấu. Hôm nay, nhân vật hư cấu đó bước ra khỏi trang sách để làm người đấu tranh cho chân lý “ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh”. Nhân vật người thật, việc thật là kỹ sư Đoàn Văn Vươn. Ông bị bị chính quyền Tiên Lãng-Hải Phòng dồn vào “bước đường cùng”. Vậy ai áp bức và ai bị áp bức?
Giai cấp bị áp bức là giai cấp nông – ngư dân mà ông Đoàn Văn Vươn và những người trong gia đình ông đại diện. Những nhân vật thật đã sống trong một hoàn cảnh điển hình: Đó là khu đầm lấn biển ở xã Vinh Quang và người nhà ông Vươn dùng súng hoa cải và mìn tự chế để chống lại bọn “đầu trâu mặt ngựa ào ào như xôi” là chính quyền Tiên Lãng. Đoàn Văn Vươn và gia đình phản kháng chính quyền là biểu hiện của tinh thần “có áp bức, có đấu tranh”.Ông bà ta nói: “Đuổi chó chớ đuổi đường cùng” vì cùng đường, chó hiền cũng phải cắn người. Ông Vươn và gia đình qủa thật đã bị dồn tới chân tường. Thu hồi toàn bộ đất có nghĩa là công ông Vươn và gia đình coi như “dã tràng xe cát biển Đông”? Nghĩa là tay trắng. Nghĩa là mất sạch sành sanh. Đấu tranh trong cái mất sạch để lấy lại chút công đạo mà điều tất nhiên. Trường hợp phản kháng lại bạo lực mà bị kết tội, lịch sử Việt Nam phải định tội hết cả Đảng Cộng Sản Việt Nam và những ai đã tham gia “đình công, bãi chợ, tham gia đánh đổ chế độ phong kiến, thực dân, tư bản” trong suốt chiều dài lịch sử. Những trang sách dạy học trò hai chữ “đấu tranh chống bất công” cũng phải bị lấy ra từ học đường! Không thể có chuyện đó nên kẻ nào ghép ông Đoàn Văn Vươn vào tội chống người thi hành công vụ, kẻ đó, thể chế đó là đại diện cho giai cấp phong kiến, chủ nghĩa thực dân. Bởi vì các chủ nghĩa đó chỉ “lấy mạnh hiếp yếu” và không phân biệt đạo lý nên mới bị nhân dân Việt đứng dậy đấu tranh để thủ tiêu. Ông Vươn là chủ nhân của một căn nhà. “Giặc tới nhà, đàn bà cũng đánh“. Chính quyền Tiên Lãnh cưỡng bức trái luật tức tự mình làm giặc. Giặc ngoài, giặc trong cũng đều là giặc. Cho nên, ông cùng những người phản kháng không hề có tội trong việc “tự vệ”. “Con giun bị xéo mãi cũng quằn” như kỹ sư Vươn là 1 điển hình cho giai cấp bị áp bức. Không có sự phản kháng của ông Vươn, vụ việc Tiên Lãng lại… chìm xuồng như những vụ việc khác.
Ai áp bức? Chính là chính quyền huyện Tiên Lãng đã thu hồi trái luật hơn 40 héc ta nuôi trồng thủy sản mà gia đình ông Vượn đã “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” mà có. Phương thức dùng cả trăm công an, cảnh sát, bộ đội, chó và xe ủi chỉ để cưỡng bức 1 hộ nông dân gồm phụ nữ và trẻ em là hành vi của loại “đầu trâu mặt ngựa” không coi pháp kỹ là cái “đinh” gì! Khi “công vụ” được mang trên mình là công vụ “bất nhân, bất nghĩa, vô pháp”, người dân có quyền phản kháng một mất một còn. Trước năm 1993, không ai đoái hoài tới khu vực đầm Tiên Lãng “nửa ma, nửa người”, một xứ “khỉ ho, cò gáy, chó ăn đá, gà ăn muối”. Sau mười bốn năm “thay trời làm mưa, lấn biển lấp đồi”, họ Đoàn đã khởi nghiệp tại đây với một khu nuôi trồng thủy sản trù phú xanh tươi đầy sức sống thì lại miếng ăn đưa tới miệng đã bị giựt ngược. Thu hồi mảnh đất vàng để chia lô bán chác trục lợi là mục đích của chính quyền Tiên Lãng như vụ chia chác đất Đồ Sơn nói riêng và những kẻ bóc lột nói chung. Nhân dân bị áp bức chọn hình thức phản kháng như trên là đúng đắn. Trong thời buổi “hèn cấp vĩ nhân”, chống đối lại bạo lực và cường quyền như gia đình ông Vươn qủa cực kỳ hiếm có. “Lấy cương chế cương”. Đây cũng là nguyên nhân chính mà Đảng Cộng Sản Việt Nam đã từng “dựa vào sức dân” lật thuyền để thắng Nhật, Pháp, Mỹ và thủ tiêu chế độ phong kiến. Chính quyền Hải Phòng bây giờ có khác nào chế độ phong kiến, thực dân đội mồ sống lại đang áp bức, bóc lột nhân dân lao động? Sự kiện chính phủ can thiệp vào Hải Phòng coi như một bước xoa dịu lòng căm phẩn của nhân dân dẫu là “muối bỏ biển” nhưng “có còn hơn không”. Mặt khác, họ cũng phải… dằn mặt những kẻ “cứng đầu” để hòng làm gương cho kẻ nào muốn noi gương kỹ sư Đoàn. Bài thuốc bổ nào cũng có cái độc riêng như con dao 2 lưỡi.
Cùng độc giả!
Sau vụ Tiên Lãng, chúng ta thấy gì? Đó là chưa bao giờ báo chí Việt Nam được công khai đưa tin nhiều như vậy? Không lẽ Việt Nam đã tới thời kỳ “mở cửa” rộng đường dư luận? Chưa đâu. Bao giờ Rồng phun ra hết những cái “xuồng chìm” trong bụng mới gọi là “gạn đục khơi trong“. Sự cưỡng chế trái luật của chính quyền Tiên Lãng đã nói lên sự tha hóa của giai cấp cầm quyền. Khi chính quyền hóa Rồng Ma khà lửa đốt dân, dân phải hóa Rồng Tiên phun nước tự dập tắt lửa. Không còn là chuyện “nước cần cá hay cá cần nước” mà là chuyện con cá chép Việt Nam muốn bay lên thành Rồng phải hòa hợp giữa hai lực lượng lửa và nước. Ông Vươn mất đất là chuyện nhỏ. Việt Nam mất Hoàng -Trường Sa là chuyện lớn nhưng mất lòng tin vào thể chế dẫn tới mất nước mới là… đại họa. Chúng ta hỏi các nhà văn, nhà thơ… được giải thưởng Việt Nam sao không lấy đề tài “Cưỡng chế trái luật ở Tiên Lãng” để mà lập “Trại Sáng Tác”? Chủ nghĩa nào đã từng dạy: “Văn Học là Nhân Học” và ai từng hô khẩu hiệu “Có áp bức, có đấu tranh?”./.
Chào tạm biệt!
Ngọc Thiên Hoa
This entry was posted in Ngọc Thiên Hoa. Bookmark the permalink.






Je m’appelle Lu Thi Thu Nga
Actuellement je travaille dans la maison de retraite de Religieuses.
Pendant ce temps, le prêtre Joseph Nguyen Ngoc Dung est à la chasse continuellement pour ma part. J’ai toujours vécu dans un état de peur. Je n’ose répondre à personne par le courrier eloctronique ou par le telephone, si ne je suis pas certaine que ce ne sont pas des personnes du prêtre Dung.
TIN 2 DO DIỄN ĐÀN TÂM LINH VÀO ĐỜI CHUYỂN ĐẾN.
Kinh thưa quý vị,
Đầu tuần này, Thu Nga đã gặp Giám mục Toulon
Và đã gởi Thơ tố cáo này tới Giám Mục
Thu Nga đã yêu cầu Tamlinhvaodoi thông tin này cho toàn thể quý vị.
Xin quý vị thêm lời cầu nguyện cho cả LM Giuse Dũng lẫn các nạn nhân
Tóm lại, theo như chúng tôi được biết:
ít nhất là đã có 4 nạn nhân rơi vào tay Linh mục Giuse Dũng.
Hãy cẩn trọng:
Thay vì được hướng dẫn để tìm một Tu viện thích hợp mà TẬN HIẾN cho Chúa, Thì lại bị dụ dỗ hoặc cưỡng bức phải HIẾN THÂN cho Lm Giuse Dũng – một người mang áo choàng Thánh Thiện của Thánh Linh!!!
Đây là Thơ tố cáo của Lữ Thị Thu Nga:
kính Đức cha
Bởi vì mục đích của con là xin Đức cha tìm cách lột mặt nạ đạo đức giả của LM Giuse Nguyễn Ngọc Dũng để hắn không thể tiếp tục dựa vào “ánh hào quang thánh thiện của Thánh Linh” khiến cho các cô gái trẻ tin tưởng hắn cực kỳ thánh thiện có thể hướng dẫn mình tìm hiểu ơn kêu gọi. Nhờ đó hắn có thể lôi họ vào tròng bằng những lý luận phàm hèn tội lỗi để thỏa mãn “thú tính dâm dục” trong việc liên tục cưỡng dâm các cô gái, kể cả nữ tu.
Cách đây sáu năm, con đã đến Pháp với chị của con. Sau đó, chị con đã theo chồng sang Mỹ. Còn con, con đã vào một công đoàn để tu và tìm hiểu. Ít tháng sau, vì cảm thấy không thích hợp, con đã rời khởi công đoàn này.
Và tại sao Chúa đã dựng nên đàn ông và đàn bà?
Cha ấy giải thích rằng: Giáo hội rồi đây sẽ cho linh mục lấy vợ, vì luật độc thân là luật đó Giáo hội đặt ra cho linh mục chứ không phải luật của Chúa! Do đó, dù có vi phạm luật của Giáo hội thì không có tội lỗi gì!!!”
Con vừa chán nản vừa khó chịu vì lối giảng giải đi ngược lại với đướng lối của Giáo hội.
Lúc đầu, ông ấy có vẻ rất rụt rè khi nói với con rằng:
Anh luôn tôn trọng em như em gái của anh. Tuy nhiên, mỗi ngày, ông ấy cứ hay cởi quần ra, và đến bên còn để xin con cho ông ấy “đút vào”. Dĩ nhiên con không đồng ý. Khổ quá, lúc đó con chẳng quen biết ai. Ngoài trời lạnh giá, không nơi nương tựa.
Cha ấy kể công rằng cha ấy đã “làm ơn cho con”, đem còn về đây để dưỡng bệnh, và giúp đỡ ….Nên bổn phận con là phải biết ơn cha ấy! Con vẫn không đồng ý.
Lúc đầu, ông ấy dùng sức mạnh đè con ra vài lần trong một ngày để hãm hiếp con. Nhưng con chống cự và “gồng” mình lên, vì vậy, ông ấy cũng vẫn chưa thỏa mãn nhục dục. Bực qua ông ấy hét lên ra: .Mày lợi dụng tao, mày đến đây để tao phải nuôi mày chứ tao có được cái gì đâu !!
Sau một tháng, con không chịu nổi nữa và ông ấy càng hung bạo hơn, cuối cùng ông ấy đã cưỡng hiếp được con.
Còn đã thực sự trở thành như một nô lệ tình dục phải phục vụ cho ông ấy bất kể ngày đêm trong nhiều tháng. Đó là thời gian địa ngục của đời con!!
Con là một phụ nữ việt nam! tuy trinh tiết không còn, nhưng để tiếp tục sống, con phải được những người khác (ngoài ông Dũng) tôn trọng con chứ.
Đó là cái khó khăn nhất làm cho con không thể đi đến cùng để tố cáo hắn nhưng con vẫn ao ước đức cha biết chuyện này qua gặp gỡ con
Hiện nay, con biết rằng Đức cha vẫn đang tin vào sự thành thiện của hắn vì hắn liên tục mở những khóa Thánh Linh hoành tráng. Đặc biệt là trong khoảng cuối tháng 6 năm 2012 này, hắn muốn phô trương uy tín và lôi kéo 3 GM : Đức Cha Dominique REY , Đức Cha Michel SANTIER và cả Đức cha Võ Đức Minh tham dự nữa.
Hắn mưu đồ rằng: 3 Gm sẽ ca tụng hắn như là một vị LM thánh thiện
Những mặt trái của cuộc sống, các đức cha biết được bao nhiêu?
Các đức cha biết được cuộc sống của hắn khi hắn ở việt nam?
Hắn hoạt động sôi nổi khắp nơi để lấy lòng đức cha, ngài càng ca tụng hắn bao nhiêu thì hắn càng có cơ hội hãm hiếp các cô gái trẻ rơi vào tay hắn bấy nhiêu…
Hắn đã hãm hiếp bạn Kiều Hương. Chịu không nổi, Kiều Hương đã tự tử. Trước khi tự tử, Kiều Hương là người đã từng viết mail cho cha Giuse Nguyễn Thường, LM nghĩa phụ của hắn.
Kính thưa Đức Cha,
Đây là những uất ức của con đã phải chịu đựng suốt mấy năm qua. Con tha thiết mong Đức cha xem xét, điều tra để hiểu rõ hơn về vị linh mục Giuse Nguyễn Ngọc Dũng.
Với con, hẳn không còn xứng đáng là linh mục của Chúa nữa. Trong những ngày này, hắn hết sức cố gắng tổ chức khóa Linh Linh thật hoành tráng chỉ là để che giấu bộ mặt thật bên trong của hắn.
Trên tàu Thống Nhất ngang qua Tiên Lãng
Tôi ngã mũ chào Anh, Anh Đoàn Văn Vươn
Chúng cưỡng chế của tôi nhà cửa, ruộng vườn
Tôi bất lực vay tiền đi khiếu kiện
Không như anh người anh hùng lấn biển
Chống lại cường quyền, áp bức, bất công
Tôi và Anh cũng vì quyền được sống
Cũng vì miếng cơm bám Đất sinh nhai
Anh giữ Đất bằng tiếng súng vang trời
Tôi giữ Đất bằng tiếng thở dài khiếu kiện
Quê hương anh, biển tuyến đầu Tổ quốc
Cà Mau quê tôi nơi Tổ quốc tận cùng
Tôi với anh cùng chịu nổi oan chung
Từ lệnh cưỡng chế của đám cường hào ác bá
Đất mặn, đồng chua lưng tôi khum cấy từng cây mạ
Dãi nắng dầm mưa nhưng đậm đà tình Đất, tình Quê
Đất nuôi ta lớn khôn, khi chết Đất là cõi ta về
Tình yêu thiêng liêng của mỗi chúng ta, từ Đất
Tôi ngưỡng mộ Anh, người anh hùng bất khuất
Dám sống chết cho một tình cảm thiêng liêng
Tiếng súng của Anh nổ nát ách gong xiềng
Cùm trên cỗ Nhân dân bằng xảo ngữ “Toàn dân sở hữu”
Chúng tôi đã đổ mồ hôi, máu, nước mắt khẩn hoang;
Vậy ai mớ đích thực là khổ chủ?
Cảm ơn Đoàn Văn Vươn!
Tiếng súng của Anh đã lên tiếng trả lời.
làm vè để nhớ xót xa sự đời
người già trẻ nhỏ ngâm chơi
để còn nhắc nhở ai ơi chuyện đời….
nói dân làm phản,huyện phá sập nhà.
ai oán kêu la,tống giam bỏ ghét
nghĩ mà thương xót,cho phận làm dân.
chăm chỉ chuyên cần ,nuôi bầy sâu mọt
đâu là tội ác,hay bởi chính quyền
lừa dối thường xuyên ,trở thành thông lệ.
người dân nhẹ dạ,tin tưởng cấp trên.
ăn nói luyên thuyên,trước sau bất nhất.
từ ngày vở đất,chẵn thấy huyện đâu
gió rét đêm thâu,chói chang nắng hạ
ngày đêm vất vả,nhịn mặc nhịn tiêu
gian khổ quá nhiều ,con mất vợ bệnh
quyết tâm lấn biển,cải tạo đồng chua
canh tác chuyển mùa ,nuôi trồng thủy sản
vốn liếng có hạn,vay mượn trăm bề
lải suất nhiêu khê nghiến răng chịu đựng
mới vừa gây dựng,thành quả chưa nhiều
ơn trời bấy nhiêu mừng vui chưa tỏ
vài cành chuối trổ,nhen nhóm lòng vui
nhìn tôm cá bơi, tiếng cười chớm nở
huyện nhà đếm xỉa,lúc cá lúc cua
lễ tết theo mùa,bao thư rủng rĩnh
miếng ăn kề miệng,ai nở làm ngơ
huyện chơi bất ngờ,thu hồi trang trại
người dân khiếu nại,huyện giở đủ trò
vu cáo hăm ho,lấy cho bằng được
chia nhau phần cướp :cái biếu ban nghành
cái dâng cấp thành,cái dành lo lót
trung ương vào cuộc,nhưng lại xử huề
kiểm điểm tự phê,còn dân lãnh đủ
người dân làm chủ,xã hội ngày nay
đầy tớ kiểu này:chủ nhân sao sống?
Chúng chính là bọn cướp ngày. Hãy tiêu diệt bọn này và tịch thu toàn bộ tài sản, biệt thự mà chúng đã cướp của dân chúng. Năm 2012 này sẽ là năm tận diệt bọn chúng.