Tìm bài cũ

8.5.12

Chìm xuồng!?



Chưa rõ số phận tàu TQ xâm nhập VN

BBC - Gần một tháng rưỡi kể từ khi hai tàu Trung Quốc bị phát hiện xâm nhập trái phép vào vùng biển quân sự của Việt Nam ở vịnh Nha Trang, đến nay vẫn chưa có tin tức gì về số phận hai chiếc tàu này. 

Trước đó, hôm 23/3, bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện hai tàu số hiệu Cha Le 01 và Cha Le 58 mang quốc tịch Trung Quốc đang neo đậu tại vùng biển Đầm Bấy thuộc đảo Hòn Tre. 

Sự việc này đã được thông báo đến Sở Ngoại vụ Khánh Hòa và Sở này sau đó đã báo lên Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao từ ngày 24/3 để xin chỉ thị giải quyết. 

Tuy nhiên, từ đó đến nay, báo chí trong nước hoàn toàn im hơi lặng tiếng về diễn biến vụ việc. 

    Tàu TQ bị tạm giữ ở Nha Trang
    Báo chí trong nước không hề nhắc gì đến việc xử lý hai chiếc tàu này

    BBC Việt ngữ đã liên lạc với Sở ngoại vụ Khánh Hòa thì được trả lời rằng họ không thể cung cấp cho báo chí bất cứ thông tin gì thêm về hai chiếc tàu này. 

    Theo kết quả xác minh mà Sở này cung cấp cho BBC Việt ngữ trước đây thì hai tàu này thuộc loại tàu hút cát và đến tỉnh Kiên Giang của Việt Nam ‘để hút cát’. 

    Sau đó hai chiếc tàu này khởi hành từ Phú Quốc, Kiên Giang, ra Đà Nẵng. Khi đi ngang qua vùng biển Nha Trang thì bị hỏng máy nên đã tự ý neo đậu ở vịnh Nha Trang mà không xin phép, theo cơ quan ngoại vụ Khánh Hòa. 

    Sở này cho biết phía Việt Nam ‘xử lý (hai tàu Trung Quốc) theo quy định của pháp luật Việt Nam’ nhưng từ chối nói rõ xử lý ra sao và tình hình tàu cùng các thủy thủ bị tạm giữ hiện nay như thế nào. 
    Nhập cảnh bằng đường bộ 

    Toàn bộ thủy thủ đoàn gồm 9 người trên hai tàu có quốc tịch Trung Quốc. Theo dấu mộc trên hộ chiếu thì tất cả đều nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường bộ qua các cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) và Mộc Bài (Tây Ninh) thông qua lãnh thổ Campuchia. 

    Sau đó họ đã đi thẳng đến Kiên Giang bằng đường bộ để tiếp nhận hai chiếc tàu này, theo thông tin Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa cung cấp cho báo chí trong nước. 

    Các thủy thủ trên tàu cũng không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc và hoạt động của tàu. 

    Tàu dài 100 mét, rộng 22 mét – lớn hơn tàu đánh bắt hải sản thông thường – và có công suất trên 400 kW. 

    Trước đó, Bộ đội biên phòng Khánh Hòa cho báo trong nước biết có đủ căn cứ để phạt hai tàu Trung Quốc này về hai vi phạm là ‘đi vào vùng biển Việt Nam không mang theo giấy tờ tàu’ và ‘vào vùng biển quân sự của Việt Nam mà không xin phép’. 

    Mức phạt được đề xuất là trên mười triệu đồng đối với mỗi tàu.


    *

    4 Ý kiến:

    Lưu Ý :


    - Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

    - Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

    - Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
    1. Bài này không thể có cái tựa " chìm xuồng " được mà phải là CHÌM TÀU thì mới đúng thực chất của nó .
      Trả lời
    2. Nó thuộc phạm trù 16 chữ và 4 tốt, thằng nào động vào là tan xác đấy!
      Trả lời
    3. Mức phạt được đề xuất là trên mười triệu đồng đối với mỗi tàu.

      Chả có đồng nào
      Nó về Tàu rồi,ở đó mà kiếm
      Khôn nhà dại chợ ,là cái lủ CSVN
      Trả lời
    4. Mười triệu đồng thì phạt làm đ. gì!!!
      Chúng nó bắt ngư dân VN ngay trên lãnh hả VN mà chúng còn bóp cổ cho lòi ra vài trăm triệu mới thả.
      Chắc 16 chữ (mạ) vàng và 4 cái tốt (đểu) đã ngáng ngang họng mười bốn con kên kên ăn xác thối Ba Đình làm chúng nghẹn không dám lên tiếng rồi.
      Trả lời

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Mời sự đóng góp ý kiến của các bạn
    Thanh thật cám ơn