29.5.12

Đôi lời tâm sự



Đặng Chí Hùng (Danlambao) - Tôi thật tình không muốn viết bài này. Nhưng để cuộc tranh luận của chúng ta dân chủ, cởi mở hơn đồng thời cũng là minh oan cho Dân Làm Báo (DLB) nên tôi bắt buộc mình phải viết. Tôi thực tâm mong muốn đây là một bài viết để các bạn hiểu về những thực tại đã qua và hiểu hơn về những gì DLB muốn truyền tải đến bạn đọc. Đó là sự thực mà rất nhiều người hoặc không biết, hoặc biết mà không dám thừa nhận vì họ sợ đụng chạm đến miếng ăn của họ. Nhưng thưa bạn đọc, sự thật luôn là sự thật và chúng ta phải tôn trọng nó. Những ai không tôn trọng sự thật này xin hãy suy nghĩ lại để đừng vì miếng ăn (Dân tộc ta vẫn gọi miếng ăn là miếng nhục) quên đi sự thật. Sự thật đó cần được trả về với vốn có của nó để có thể có mùa xuân cho dân tộc. Đó cũng là mộng ước của tôi, của DLB và những ai yêu tự do, bình đẳng và dân chủ.

Sau khi tôi viết bài “Thì ra là vậy!” đăng trên DLB thì có nhiều ý kiến phản hồi. Trong đó có cả lịch sự và không lịch sự. Việc lịch sự hay không tôi xin để bạn đọc phán xét, trong khuôn khổ bài này tôi xin trích dẫn các comment không văng tục chửi bậy(không theo đạo đức cách mạng). Tôi chỉ mong muốn rằng không gian dân chủ của DLB sẽ giúp chúng ta nhìn nhận, đánh giá vấn đề một cách văn minh và thấu đáo. Tôi xin nêu ra mấy dẫn chứng comment các bạn sau đây : 

Gái 1 con11:35 Ngày 28 tháng 5 năm 2012

Theo tôi, ai làm nấy chịu! Sao lại cứ đưa mọi thứ xảy ra thời nay để đổ lên "đầu" một ông Cụ đã khuất từ năm kỉa năm kìa! Cải cách ruộng đất sai là do chính quyền nơi đó là sai, là do mấy ông cán bộ nơi đó không đúng. Sao lại trách ông Hồ? Trong vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng, Văn Giang: ông Hồ không hề có mặt ở đó. Nên chăng, ta phải có cái nhìn khách quan một chút để phản ánh mọi chuyện trung thực hơn.

Cô gái VN16:15 Ngày 28 tháng 5 năm 2012

Xin lỗi làm gì, DLB cũng là một bọn giang hồ, đĩ điếm, hằn học, cay cú, sợ lời nói phải, hay xóa các comment chân chính....thế mà cũng khoe dân chủ...Tởm

Nguyễn Anh Tuấn17:03 Ngày 28 tháng 5 năm 2012

gửi Đặng Chí Hùng

tôi nói thật đọc bài của ông mà làm tôi thấy buồn nôn quá thể

đành rằng bắt cứ quốc gia, dân tộc nào cũng đều xây dựng một hình tượng anh hùng của họ, Hò chí Minh cũng ko phải là ngoại lệ, dù nhiều nét bút đc thế hệ sau tô thêm vào cuộc sống của ông để làm tấm gương cho thế hệ trẻ, nhưng t chỉ hỏi 1 câu, nếu ko có Hồ Chí Minh thì làm đéo có cài th như ông ở đây bây giờ mà bày đặt bới lông tìm vết hả?

cái chuyên đưa ra sai lỗi chính tả ngu hết chỗ nói, thể hiện bản chất ít học, bới lông tìm vết của ông thôi, cái nagyf đấy Việt nam có cái chuẩn gì cho tiếng Việt??? Hồ chí Minh là danh nhân văn háo thế giới, ông ấy là một lãnh tụ chứ ko phải một nhà nghiên cứu ngôn ngữ, cái chuyện viết sai chính tả là rất nhỏ nhặt và hoàn toàn chẳng liên quan đến chuyện ông là Danh nhân hay ko, Hồ chí Minh làm danh nhân văn hóa thế giới vì những cống hiến cho dân tộc chứ ko phải vì viết đúng chính tả

dân chủ ko phải là chửi tưng bừng cho sướng mồm mà ko quan tâm đến những chuẩn mực cần có, ông đọc xong có thể chửi tôi là chó mèo công sản, ok, ko chấp,nhưng liệu cả đời ông có làm đc một góc như Hồ chí Minh hay ko?có sẵn sàng hy sinh như thế hay ko hay lại chỉ ngồi gõ phím ra vẻ ta đây thạo đời, dắt lối cho những thằng ngu, bất mãn ra rả cái giọng điệu không ngửi nổi chửi hết những ng mà chúng ko bao giờ vươn tới đc???

diephachau 22:34 Ngày 28 tháng 5 năm 2012

Thì ra là vậy. Tôi tưởng Đặng Chí Hùng viết cái gì hay ho lắm. Hóa ra cũng chỉ là đi bới lông tìm vết, áp đặt hiện tại cho quá khứ. Cái tôi thấy rõ nhất là cái vụ chính tả. Tôi vốn không thích các lỗi chính tả. Lần đầu đọc “Đường kách mệnh” tôi cũng cho rằng đó là lỗi chính tả. Nhưng về sau này, khi đọc nhiều hơn những tác phẩm thời đó, tôi thấy bình thường. Chữ viết, chính tả cũng luôn thay đổi như chính cái xã hội mà chúng ta đang sống vậy. Văn phong thời xưa cũng khác nữa. Về sau này, khi xuất bản lại các tác phẩm xưa, các nhà xuất bản có sửa lại cho phù hợp với các quy tắc chính tả thời hiện đại thì phải. Dù sao thì những gì thuộc về quá khứ vẫn đáng được tôn trọng. Dùng những thứ thuộc về hiện tại để phán xét quá khứ là kém hiểu biết.

Mỗi người có một cách khác nhau để thể hiện tình yêu của mình. Nếu ai đó không yêu một cái gì đó theo cách mà mình nghĩ thì điều đó cũng không có nghĩa là họ không yêu thứ đó.

Trẻ con có thể không hiểu sự vĩ đại là gì nhưng chúng biết kính trọng thậm chí thần tượng người mà chúng cho là đáng tôn trọng. Như những đứa trẻ đi học mẫu giáo, lớp một, chúng coi cô giáo là một cái gì đó rất đẹp, rất thiêng liêng và đáng ngưỡng mộ. Điều đó đâu chỉ đơn giản là vì cô giáo cho chúng kẹo. Nói vậy là coi thường trẻ con. Nhờ những người lớn chỉ biết nhìn vào những khía cạnh vật chất như vậy mà trẻ con thời nay ngày càng trở nên thực dụng hơn. Có trách thì người lớn nên tự trách mình trước.

Xấu hổ 05:16 Ngày 29 tháng 5 năm 2012

Tôi thì thấy DLB dạo này ưu ái mấy tác giả hạ đẳng 

1-Chổi
2-Nguyên Thach
3-Lê Nguyên
4-Lê Hải Lăng
5-Đăng Chí Hùng

Bao nhiêu sự kiện trong nước cần bàn đến không thấy viết,chỉ bới móc và xuyên tạc.. 

Phủ nhận ráo !09:42 Ngày 29 tháng 5 năm 2012

Trong cuộc giành độc lâp dân tộc, giành được sự tôn trọng của thế giới, CS có công rất lớn, nhưng DLB phủ nhận hết, cho thấy họ ko vì dân tộc Việt nam. Nói tóm lại, DLB lập ra cũng chỉ nhằm mục đích xóa bỏ chế độ này để giành chính quyền thôi, hơi rục rịch 1 tý mà mấy cái thây ma chính trị như Bùi Tín đ

Tựu chung tất cả các ý kiến của các bạn tôi xin nêu lên một nhận định chung của các comment này. Đó là : DLB không dân chủ, ông Hồ và đảng cộng sản có công, các tác giả không nên bới móc quá khứ. Tôi xin trả lời các bạn comment này như sau. 

Vấn đề thứ nhất các bạn cho rằng DLB không dân chủ. Nếu không dân chủ họ đã xóa comment của các bạn và họ chỉ cho đăng comment có lợi cho lề trái (như các bạn hiểu). Chẳng việc gì DLB phài để tất cả ý kiến xuôi ngược được hiển thị đầy đủ trên website (Trừ các yếu tố kỹ thuật và nội dung vô văn hóa). Các bạn cho rằng DLB không dân chủ nhưng các ý kiến đánh giá DLB xấu vẫn được đăng. Thử hỏi hơn 700 tờ báo của các bạn kia nếu các bạn đưa ra ý kiến họ xấu, không dân chủ liệu các bạn có được đăng không. Tôi khẳng định là không và các bạn cũng biết điều đó. Vậy xin các bạn đừng quy chụp DLB khi họ đang mở cho chúng ta không gian hiểu lịch sử, hiểu lý lẽ hơn.

Vấn đề thứ hai các bạn đưa ra là ông Hồ và đảng cộng sản có công. Tôi xin các bạn thật bình tĩnh và suy xét những điều sau đây. 

Vấn đề đảng cộng sản Việt Nam độc tài ,ác với dân, hèn với giặc như cướp đất, làm ngơ ngư dân bị giặc đánh chẳng ai còn lạ. Vậy họ có công gì để bảo vệ nhân dân, bảo vệ đất nước. Ông Hồ chính là người du nhập cái chủ nghĩa cộng sản vào Việt Nam. Đó là chủ nghĩa sắt máu, chủ nghĩa chết chóc va độc tài. Xin thưa các bạn, không có ông Hồ thì Việt Nam cũng như Sing, Thái … đàng hoàng độc lập và giàu mạnh chứ không đến nỗi khổ sở như bây giờ. Có bạn nói nhờ có ông Hồ và đảng cộng sản tôi mới có thời gian gõ bàn phím bới móc. Đúng ! bạn nói đúng, vì nếu không có ông Hồ và đảng cộng sản thì dân tộc Việt Nam được dân chủ, tự do chúng tôi đâu phải mất công ngồi viết nữa bạn. Không có ông Hồ và đảng cộng sản thì con đường hạnh phúc của dân tộc ta đã khác xa rồi. Bạn hãy nhìn sang Sing, Thái hay ngay như Sài Gòn trước 75 để so sánh xem đảng cộng sản và ông Hồ làm gì cho dân tộc ta. Cái mà họ làm được chỉ là làm giàu thêm cho một nhóm nhỏ của đảng cộng sản (Có khi trong đó có bạn). Vì đến giờ phút này người dân có lương tri ai cũng hiểu điều đó, chỉ có những kẻ cố tình không hiểu mà thôi. Những vụ đàn áp nhân dân ở Tiên Lãng, Hưng Yên, Nam Định … chính là hệ quả của việc ông Hồ du nhập vào nước ta cái đảng quái thai, độc tài. Vậy các bạn cho rằng ông Hồ có tội không? Các bạn cho rằng chỉ có thế hệ hiện nay mới xấu xa, còn ông Hồ và đảng cộng sản trong quá khứ rất đúng đắn. Vậy xin các bạn bình tĩnh đọc tiếp phần sau sẽ có câu hỏi của tôi cho các bạn về những việc làm trong quá khứ của ông Hồ và đảng cộng sản.

Các bạn cho rằng ông Hồ là danh nhân văn hóa thế giới. Xin hỏi các bạn ai là người phong cho ông cái danh đó? Hay chỉ là đảng cộng sản của các ông? UNESCO chưa bao giờ công nhận. Đó là sự thực không thể chối cãi. Các bạn bao biện rằng việc viết sai chính tả chỉ là tiểu tiết. Nhưng các bạn lại quên hai việc xung quanh vấn đề viết sai chính tả. Việc đầu tiên đã là lãnh tụ, tự cho mình là danh nhân văn hóa thì không thể có chuyện đó nhất là với tác phẩm công khai cho nhân dân. Từ văn hóa bao gồm cả việc dùng đúng văn phạm đó các bạn ạ. Thứ nhì đó là nếu một nhà yêu nước, nhà dân tộc chủ nghĩa thì không có lý do gì họ lại viết sai tiếng mẹ đẻ.Đồng thời họ cũng sẽ bày tỏ ngay tình yêu dân tộc của họ trong bản di chúc cuối đời chứ không như ông Hồ chỉ muốn đi gặp các vị lãnh tụ đảng mà không hề muốn gặp anh hùng dân tộc. 

Các bạn cũng cho rằng ông Hồ và đảng cộng sản không có tội gì. Vậy xin các bạn trả lời cho bạn đọc mấy câu hỏi sau : 

Ông Hồ là lãnh tụ cao nhất của đảng cộng sản Việt Nam. Ông đã lãnh đạo ra sao và chỉ đạo thế nào để có cuộc thảm sát cải cách ruộng đất. 

Cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn ở Việt Nam mà đỉnh cao tội ác là mậu thân 68 và đại lộ kinh hoàng 1972 thì do ai gây ra.

Việc ông thủ tướng Phạm Văn Đồng ký công hàm 1958 bán đảo cho Trung cộng thì đảng cộng sản và ông Hồ đang làm gì, ở đâu?

Ngoài ra việc một lãnh tụ tự viết sách bốc thơm mình bằng việc hoán đổi bút danh, vợ nọ con kia là đúng hay sai. 

Nếu các bạn trả lời được những câu hỏi này thì các bạn đã chứng minh được sự vô tội của ông Hồ và đảng cộng sản. Còn không thì chính các bạn đang bao biện cho sự sai trái. Đó là tôi chỉ xin nêu ra những vấn đề quá khứ. Còn thực tại thế nào, chắc tôi không cần nêu ra nữa vì nó quá xấu xa và bỉ ổi của đảng cộng sản Việt Nam.

Vấn đề cuối cùng có một số bạn cho rằng không nên bới móc quá khứ mà chỉ nói đến hiện tại. Tôi đồng ý với các bạn đó là hiện tại hết sức bức xúc. Nhưng các bạn đừng quên chính cái quá khứ đó đã ngăn cản sự thay đổi tốt đẹp hơn của hiện tại. Các bạn nên nhớ rằng chính đảng cộng sản luôn là kẻ đào bới quá khứ lên để tự ca ngợi mình. Chính họ luôn ra rả kể công (Không có thật) để tiếp tục thống trị nhân dân ta trong khổ đau. Dân gian có câu” Không có quá khứ thì không thể có tương lai”. Chính việc đánh giá sai quá khứ, lịch sử của các bạn đã vô tình làm cho đảng độc tài sử dụng nó như con bài để lấp liếm sự bỉ ổi của họ. Cái hình ảnh lung linh của ông Hồ cũng chính là quân bài chiến lược của đảng cộng sản nhằm mị dân, hại nước. Những vẫn đề sai lầm của đảng cộng sản, ông Hồ trong quá khứ mang tính hệ thống và ảnh hưởng dây chuyền đến ngày hôm nay. Muốn có thay đổi trong tương lai các bạn đừng quên rằng cái ác nó tồn tại trong quá khứ và phải loại trừ nó từ cội rễ. Chính cái bình phong có công giải phóng dân tộc và hính ảnh như vị thánh của ông Hồ đã khiến cho bao người lầm lạc cả quá khứ và hiện tại. Tôi không có tư thù gì với ông Hồ, nhưng trách nhiệm của chúng ta phải làm rõ lịch sử, quá khứ, sự thật để trả nó về với những gì đúng nhất của nó.Gỡ bỏ được tấm bình phong ấy thì chúng ta mới thay đổi được nhận thức của dân tộc góp phần thay đổi tình hình hiện nay.

Trên đây chỉ là ý kiến của riêng cá nhân tôi. Tôi muốn dùng ý kiến phải biện chân thành của mình góp phần cùng DLB thay đổi số phận hẩm hiu của cả dân tộc. Tuy nhỏ bé nhưng chúng tôi xin hết mình vì sự tự do, dân chủ của cả dân tộc. 

Chân thành cám ơn DLB và độc giả !

Đặng Chí Hùng 
http://danlambaovn.blogspot.com/ 


Đọc thêm: Thì ra là vậy!

45 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Vậy đi nha ! có những cái giờ họ hông hiểu ( hoặc cố tình hông hiểu) ...từ từ lớn nữa rồi va chạm ( hoặc bị) cái họ hiểu hà. Vậy đi nha!
    Trả lời
    Trả lời
    1. Gửi các anh chị bảo hoàng00:22 Ngày 30 tháng 5 năm 2012
      Đúng thế. Ở Dương Nội, Vạn Phúc (nơi ông Hồ từng đến ở trong ngày đầu kháng chiến thì phải...) bị cướp đất. Bao gia đình có công, gia đình thương binh liệt sĩ... bị cưỡng chế, vứt cả bằng tổ quốc ghi công ra ngoài đường. Qua va chạm đến quyền lợi, họ đã hiểu con cháu họ chết một cách nhục nhã vô ích như tấm bằng tổ quốc ghi công kia bị vứt nằm dưới đất. Có va chạm, thì những kẻ bảo hoàng hơn vua sẽ nhận ra ngay. Ngay như bà Bích Liên, con ông tổng Mạnh còn làm đơn kiện mẹ kế, gián tiếp bôi cứt vào mặt bố. Chắc chắn bà Liên đã nhận ra chân dung cặp uyên ương này. Thế đấy. Có va vấp, là hiểu ngay ấy mà.
  2. một trong những người Sài Gòn20:25 Ngày 29 tháng 5 năm 2012
    Hoàn toàn đồng ý với tác giả. Phải trả sự thật cho lịch sử. Bây giờ là lúc lịch sử lên án những gì là láo khoét giả trá.
    Trả lời
  3. Còn thêm nữa về "huyền thoại" HCM nữa nè:
    - Từ bao đời nay nếu muốn gọi ông nọ bà kia thì người dân Việt Nam gọi bằng tên. Ví dụ như: Trọng lú, 3 Dũng,... Nhưng với Hồ Chí Minh thì khác, phải gọi bằng "bác Hồ". Tại sao lại gọi 1 người bằng họ của người đó??? Mà theo tui biết thì bên Tàu thì gọi nhau bằng họ phải k nhỉ?
    - HCM là danh nhân, vĩ nhân này nọ thì chỉ giỏi sáng tác mấy bài thơ bằng tiếng Tàu và bằng thơ của Tàu là giỏi thôi, thử hỏi có bài nào bằng thơ lục bát của Việt Nam?? 

    Thế là đủ để giải thích tại sao ông Hồ chủ trương giết đến người Việt Nam cuối cùng rồi còn viết sai cả chính tả chữ Việt Nam.
    Cũng chính nhờ học tập và làm theo tấm gương của hcm nên giờ đây Đảng hành hạ dân ta còn chẳng bằng súc vật, giáo dục thì đẻ ra cả đống giáo sư, tiến sĩ !! ha ha đau thương quá Việt Nam ơi!!!
    Trả lời
  4. Thưa Đặng Chính Hùng, tôi mến mộ bạn. 

    Bạn hãy cùng DLB tiếp tục cuộc đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền Việt Nam, tiếp tục "tháo dỡ" những mặt nạ giả nhân giả nghĩa, trơ tráo bỉ ổi của đảng cs, tiếp tục khai thoáng con đường tự do - không cs, cho dân tộc.

    Cảm ơn bài viết của bạn!
    Trả lời
  5. Ý kiến của tôi vừ mới viết xong, tôi thấy đã hiện lên rồi. giờ mở lại không thấy đâu nữa!
    Trả lời
  6. Cái lũ không ra gì, người ta nói đúng, nói thật tim đen thì cho là "hạ đẳng".
    Vậy tôi xin hỏi "Xấu hổ 05:16 Ngày 29 tháng 5 năm 2012" có bài nào là trung đẳng và siêu đẳng giới thiệu cho tui đọc đi, đọc mấy cái hạ đẳng này chán quá?
    Trả lời
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
    Trả lời
  8. Không nhắc quá khứ làm sao được??
    Thứ nhất là để ôn lại một giai đoạn lịch sử của một Dân tộc, cái nào sai với con Người thì từ bỏ,cái gì tốt thì hãy làm tốt hơn.
    Thứ 2 là lấy quá khứ để chứng minh cho hiện tai,nếu quá khứ sai là hệ quả kéo theo hiện tại sai tất.Thì những đời sau mới biết được,đâu phải đâu trái chớ.
    Còn ai chuyên môn bới xốc đào....lên để chưởi bới xuyên tạc???ai???
    Ai chuyên môn láo khoét và chây lỳ khi bị vạch ra- Thí dụ như đến 16 tấn vàng (không kể vàng làm đồ tặng biếu Quốc gia) Quốc gia bảo TT Thiệu lấy suốt hơn 25 năm,rồi đổ bể bằng chứng cho đến giờ tôi cũng chưa thấy ngài lãnh đạo nào công khai xác nhận là chúng tôi nuốt rồi- Có hay không??Tôi không nói đến những thông tin trên báo "chính thống".
    Cái này chính tôi nghe từ trước 1960 và được dạy sau 1975:
    "Nhân dân cùng cách mạng đứng lên lật đổ chế độ độc tài gia đình trị của thằng Diệm,làm tay sai bán nước cho đế quốc Mỹ bóc lột Nhân dân ta- Cào nhà bọn địa chủ giàu có,lấy ruộng đất của chúng chia cho Dân ,ai làm nấy ăn không sưu tô thuế tức cho thằng nào con nào cả ,không thằng nào con nào ngồi trên đầu trên cổ Nhân dân ta"
    Sau 75 ở quê tôi còn diến màng đấu tố xúi dục nhào vô đánh như hồi CCRĐ,nay mà ai còn sống vẫn còn sợ.
    "Anh giàu có là anh bóc lột- Nếu của cải Ông bà tôi để lại thì sao?- Vậy là Ông bà anh bóc lột"
    "chủ nghĩa Mác- Lê là chống bóc lột áp bức bất công đàn áp"
    ..........................................
    Vậy nay Tiên lãng-Văn giang- Vụ bản- Vĩnh phúc...mới nhất Cần thơ đến nỗi Nông dân gần 60 tuổi phải cổi truồng??? còn nước gì để "Mô tả cái ưu việt của XHCN với giai cấp CÔNG NÔNG"?????Công Nhân bụng mang dạ chửa bị chủ tư bản đánh đập chỉ Anh Chị em CN bênh nhau chả có ai của cái "lãnh đạo giai cấp vô sản" mà Mác tung hê nhảy vào đỡ đòn???
    Nhang nhảng nói nhiều 100 năm không hết- Cái hệ quả xảy ra từ đâu có???
    từ đâu có???bọn tư sản tư bản,bọn phản động,bọn tùm lum à???
    Mới nhất,hình ảnh tài liệu ở đây:
    Cưỡng chế hay cưỡng hiếp ???
    http://ttxcc2.wordpress.com/2012/05/29/cuong-che-hay-cuong-hiep/#more-670
    Thé này là như thế nào???ai cướp ai bóc lột ai???Địa chủ hay tư bản tư sản????
    Trả lời
  9. Tôi tâm đắc với câu hỏi "...nhưng liệu cả đời ông có làm đc một góc như Hồ chí Minh hay ko?"của Nguyễn Anh Tuấn.Theo tôi chẳng ai là một người bình thường có thể làm được một góc như ông hồ tặc được.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Tôi có được một góc của Mr. Hồ đây. Bia ôm, chơi gái nếu có bầu thì phá chứ không thủ tiêu.
    2. Công chức Chí Phèo00:27 Ngày 30 tháng 5 năm 2012
      Làm sao mà một người bình thường như tui làm cả đời bằng một góc ông Hồ được. Cả đời tui đi làm chưa mua nổi một căn hộ cho người thu nhập thấp. Mà nhà của ông Hồ thì chiếm cả một quảng trường, vị trí đẹp nhất đất nước, giá mỗi mét vuông còn đắt hơn ở Paris hoặc Tokyo hay New York.
  10. Tôi đồng ý với nhận định của bạn Đặng Chí Hùng . Hồ Chủ Tịch và cái Đảng của ông ta tạo ra như là một quái thai vậy . Chỉ có kẻ ngông cuồng mới cả gan xưng " Bác " ., coi mọi người là cháu chắt vậy . Thiếu một chữ LỄ trong đạo làm người vậy
    Trả lời
    Trả lời
    1. Tôi cũng đồng ý! Tôi sinh ra, lớn lên trong chế độ này, tôi được chứng kiến sự thoái hóa của nó. Nguyên nhân của sự thoái hóa chính là chế độ độc đảng!
  11. tác giả phân tích từng ý cho các bạn hiểu thật quá chuẩn. Thực ra, cả đất nước này là nạn nhân. Ngay cả những người có của cải, tài sản hay nông dân chân đất. Nạn nhân của cái cách tư duy kiểu " Cộng sản ". Những điều này, đọc tiểu thuyết của Dương Thu Hương thì sẽ hiểu cái " tư duy Cộng Sản " đã làm phủ đầu và bao trùm đất nước như thế nào. 

    Vì cái lối tư duy này mà khi tiếp cận vấn đề, họ ko thể tiếp cận 1 cách trong sáng, minh bạch, Trong sáng minh bạch là thực sự quan tâm, chú ý tới nội dung bài viết chứ ko phải để đánh giá, phán xét người viết là người như thế nào. Nếu quan tâm và chú ý tới nội dung, khi gặp vấn đề, chủ đề gì không hiểu, hay trái quan điểm thì phản ứng sẽ là tự mình tìm hiểu xem những chuyện đó là như thế nào, rồi mới đưa ra ý kiến, nhận định. Mà tìm hiểu thì bây giờ khó gì, chỉ gõ Google, dành thời gian đọc là ra ngay. Chứ không phải phản ứng ngay trong não là đánh giá người viết bài thế này thế kia.

    Khi đã là độc giả của Dân Làm Báo thì tất cả đã có mong muốn đc giải đáp cho sự bất công, thực trạng tồi tệ hiện nay rồi. Mong tất cả độc giả dành tâm, nâng cao trí, sáng suốt khi tiếp cận vấn đề. 
    Chỉ có NHẬN THỨC mới là ánh sáng để cứu giúp đất nước !
    Trả lời
  12. Nguyễn Anh Tuấn phê phán dân làm báo, Nguyễn Anh Tuấn cũng nói rằng ông Hồ là danh nhân văn hóa thế giới, Vậy là Nguyễn Anh Tuấn không có đủ thông tin về vấn đề mà Nguyễn Anh Tuấn quan tâm. đề nghị những người khác cũng cần có cái nhìn từ nhiều khía cạnh lẫn sự chính xác của thông tin rồi hãy đưa ra ý kiến chỉ trích hoặc ủng hộ của mình. chỉ có như vậy thì sự tham gia ý kiến mới có tác dụng tích cực.
    Trả lời
  13. Đặng chí Hùng, ông là ai?21:58 Ngày 29 tháng 5 năm 2012
    Đặng Chí Hùng, ông là ai? Có phải ông là quái thai của ông Hồ? 
    Giệt cỏ thỉ diệt tận gốc, không do ông hồ thì đất nước này dân tộc này có lâm vào cảnh tương tàn...người Việt Nam khốn khổ như ông đang chứng kiến! Tiếng khóc ai oán từ khắp thôn làng đến thì thành của người dân chân lấm tay bùn ở đồng ruộng và những người với gánh hàng rong trên phố phường không đến nỗi bị thất vọng và khiếp kinh như ông thấy hiện nay!!! Không có lửa sao có khói?

    Ông có mở mắt nhìn đến những dân oan như ở Tiên Lảng, Văn Giang, Vụ Bản, Hà Nội không? 

    Nếu không có DLB thì hầu hết những tin tức đàn áp cướp của đảng cướp ông Hồ đàn áp cướp bóc dân lành vô tội đó, thì ai là người nói lên cho toàn dân và ông ông biết? 

    Ông Đặng chí Hùng ông dạy DLB và bạn đọc của trang mạng này là phải "lịch sự!" 

    Tại sao ông dám thóa mạ DLB là "đĩ điếm"????

    Thôi thôi, khỏi cần nói nhiều, các bạn đọc dân làm báo đã thấy cái đuôi của ông rồi!!!
    Trả lời
    Trả lời
    1. Ông này có vấn đề thần kinh hay là vấn đề đọc hiểu vậy trời?
    2. Hỏng phải. Thông cảm nha: ổng uống lộn thuốc.
    3. Vào comment rất hùng hổ, chắc đang chóng mặt hay mệt mỏi gì nên đọc sót nhiều chữ quá !
  14. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Ông nội của mày ngu nên mới đẻ ra cha mày ngu và mày thì càng ngu hơn. Mày là cháu ngoan ông hồ cáo mà.
    2. Thường nới "Ngu như bò". Còn thằng nặc danh này "Ngu quá bò" luôn.
  15. Nguyễn Anh Tuấn phê phán dân làm báo, Nguyễn Anh Tuấn cũng nói rằng ông Hồ là danh nhân văn hóa thế giới, Vậy là Nguyễn Anh Tuấn không có đủ thông tin về vấn đề mà Nguyễn Anh Tuấn quan tâm. đề nghị những người khác cũng cần có cái nhìn từ nhiều khía cạnh lẫn sự chính xác của thông tin rồi hãy đưa ra ý kiến chỉ trích hoặc ủng hộ của mình. chỉ có như vậy thì sự tham gia ý kiến mới có tác dụng tích cực.
    Trả lời
  16. Thân gởi:Gái 1 con; Cô gái VN; Nguyễn anh Tuấn;diephachau;Xấu hổ:
    Các bạn vắt tay lên trán, suy nghĩ coi lương tâm bạn đang nói gì trong tim bạn? Bạn hãy nhìn kỹ những người dân nghèo đang làm ăn lương thiện!!!
    Trả lời
  17. Anh Đặng Chính Hùng, tôi rất vui mừng khi được đọc bài của anh. Lịch sử cần phải rõ ràng và trung thực. Đã làm người, người chân chính thì phải gánh lấy trách nhiệm việc làm của mình. Hy vọng sẽ có ngày VN sánh vai và vượt qua Sing, Thái Lan..., mở sang một trang sử mới, không dối trá, không mị dân như hôm nay.
    Trả lời
  18. Các Bạn có nhìn thấy nhiều điều không bình thường về con người HCM đối với Người thân của mình sau 2/9/1945 !
    - Bao nhiêu lần cho phép Chị ruột(Bà Thanh)đến gặp-chỉ 2 lần-; không cho bất cứ ai có mặt hoặc chứng kiến cuộc gặp mặt giữa họ
    - Anh trai (Ông Khiêm)chỉ gặp HCM 1 lần vào năm 1946
    - Ông Khiêm chết C Bà Thanh chết năm 1954 bằng những cái chết khó hiểu mà Ông em(chủ tịch Nước)không cần tìm hiểu.
    Tôi nghi Ông Hồ là Người Tàu, hạ độc người thân của Nguyễn Tất Thành để không còn ai nhận ra mình ! các Bạn thấy có đúng không?
    Trả lời
  19. những kẽ như con trinh ,thằng xuân ,tường ,phan ,chúng nó lấm đầy máu dân lành vô tội ,bây giờ cố bám vào cái ông hồ xaọ ke nầy để trốn như chui đầu xuống cát mà sống cho qua ngày ,những gì là sự thật như những tiếng chuông kêu tan nát tim gan trí não cũa chúng nên chúng vô cùng sợ hải ,tranh luận với chúng làm chi ?nó không bao giờ hiểu và cũng không dám hiểu ,đã là thành phần tốt cũa cộng sản .ba đời .
    vô gia đình 
    vô tôn giáo 
    vô tổ quốc 
    là bần cố nông ,thì biết gì để nghe để nói .chỉ là súng đạn ,duì cui ,đánh đập đàn bà ,đạp vào mặt dân ,chúng nó như thú dử trong hang pacbó ,
    Trả lời
  20. Anh Đặng Chí Hùng muốn dùng ngòi bút để đánh tan "ý thức hệ" của người Việt trong nước sao? Thắng làm vua thua làm giặc anh Hùng ạ. Cái gì cũng cần phải có thời gian. Nếu anh thực lòng muốn xả thân vì Dân chủ cho dân tộc mình thì trước hết, anh nên học cách tôn trọng "sự khác biệt" và có lẽ anh nên chọn cách khôn ngoan hơn. Người ta bảo, thật thà cộng với ngu dốt thành phá hoại đó anh. 
    Tôi đang băn khoăn không biết anh có phải là người của đảng cộng sản cài vào dưới bút danh này để chia rẽ những "chiến binh" hiếm hoi của Dân Làm Báo không? Tôi tôn trọng quyền được "viết" này của anh, nhưng tôi chưa đồng ý với anh ở khá nhiều điểm. Xin thứ lỗi vì tôi không có thời gian tranh luận với anh.
    Trả lời
    Trả lời
    1. ... tôi viết nhầm, nhiệt tình cộng với ngu dốt thành phá hoại, mong Dân Làm Báo edit giùm. Thanks
    2. Đặng Chí Hùng hoàn toàn tôn trọng sự khác biệt. Toàn bộ bài viết ko hề áp đặt tư tưởng, chỉ là việc nói ra sự thật, đặt câu hỏi và yêu cầu mỗi người tự suy xét. 

      " Thắng làm vua, thua làm giặc ". Nói theo cách bạn có nghĩa là cái Đảng CS này làm vua, Dân làm báo và Đặng Chí Hùng làm giặc. Còn lại tất cả 85 triệu dân còn lại là gì ? Nô lệ ?

      Nhận thức của mỗi người và nói rộng ra là của cả dân tộc là sự chuyển biến dần dần. Nhưng cái sự " dần dần " ấy sẽ ko thể có nếu ko có những người như Đặng Chí Hùng.
    3. Tôi xin hỏi anh bạn Dzũng gì đó(Tôi hỏi thật anh định theo kiểu viết tên ông Hồ à ? Người Việt chỉ có Dũng chứ ko có Dzũng như anh đâu. Cái tên anh bị Hán hóa đó. Vậy làm sao cón giữ sự trong sáng cho tiếng việt : 
      1. Anh bạn nói tác giả áp đặt tư tưởng chỗ nào?
      2. Anh bạn lấy gì mà dám nói tác giả là cộng sản chui vô
      3. Anh bảo tác giả ngu dốt hay chính sự hiểu biết của anh là ngu dôt ?
  21. Thưa bạn ĐCH
    Thứ nhất, số còm không theo ý bạn rất hiếm khi văng tục chửi bậy mà bạn coi là trái với "đạo đức CM" so với rất nhiều còm văng tục chửi bậy mà lại hợp ý bạn và một số tác giả bài viết khác!Không cần phải trích dẫn nữa, rất mất thì giờ.
    thứ hai, việc các bạn coi "quá khứ đó đã ngăn cản sự thay đổi tốt đẹp hơn của hiện tại" thì chính là sai lầm lớn!Quá khứ và Lịch sử VN 4000 chứ không phải chỉ có từ CM tháng 8 và nước VNDCCH ra đời.Như vậy là 4000 năm lịch sử đó cũng "ngăn cản sự thay đổi tốt đẹp" hay sao?Tốt đẹp hay không phụ thuộc vào nhận thức của chính con ngừoi theo từng giai đoạn và bối cảnh lịch sử ấy chứ đừng đổ lỗi cho quá khứ!Bới móc và đổ lỗi cho quá khứ là cách ngụy biện của những kẻ vô trách nhiệm,hèn nhát với dân tộc!Chưa kể cố tình xuyên tạc để bôi nhọ
    Trả lời
    Trả lời
    1. " Nông dân VN " gọi những điều ĐCH nói là " xuyên tạc ", thì tại sao bạn lại là độc giả của Dân Làm Báo. Có xuyên tạc hay không thì bạn tự tìm hiểu sẽ rõ. Cái lịch sử mà tất cả mọi thế hệ đều học từ khi cắp sách tới trường, cái lịch sử ra rả trên vô tuyến, báo giấy của Đảng là sự xuyên tạc hay cái lịch sử mà bên " lề trái " đang cố sức lật lại là xuyên tạc.

      Quá khứ đó đã ngăn cả sự thay đổi tốt đẹp hơn của hiện tại ~ là quá đúng. Cái "nhận thức của chính con người " đã bị khống chế, chụp mũ bởi quá khứ đánh Pháp, đuổi Mỹ rồi bạn ạ. Vì cái " nhận thức " ấy mà cả đất nước đang lầm than đây mà bạn ko nhìn thấy sao. Cả đất nước bị nhồi sọ, bị ngu dân thì cái " nhận thức " mà bạn nói làm sao có ?
    2. Chính bạn nông dân và cái tư tuong "Xuyên tạc" kia đã góp phần giết chết dân chủ tự do ở VN
    3. Đề nghị DLB cho xuất bàn còm thứ 2 của tôi về thắc mắc của ĐCH về Unesco .Sao DLB lại cho ra có một nửa còm của tôi vây?
  22. Thời đại này , tìm cách thử DNA của Hồ và 2 người anh em kia là ra liền chứ gì mà đoán mò hoài
    Trả lời
  23. Một con người bình thừơng sống trong xã hội, gọi là phó thường dân thôi, mà để cho gia đình,bạn bè, đồng nghiệp,người làng xóm quý trọng
    đó là người phải có đạo đức tối thiểu. Ông Hồ khi trên 50 tuối đã tự
    vỗ ngực là "cha già dân tộc",đòi làm "cha" của các bậc trưởng lão đang sống. Là người đứng đầu 1 đảng phái chính trị, được đẩng đánh bóng lên Thánh cho người dân Vn ông Hồ thực tế kô có đạo đức tối thiểu đó, bỏ qua những "công và tội" cần tranh luận.
    Cái tên Nguyễn Ái Quốc là ông Hồ chiếm được từ 1 nhóm trí thức yêu nước lão thành ở Pháp.
    Ông đã viết đơn xin nhập học vào trường Mẫu quốc (nhưng bị từ chối)
    với lời thống thiết là nguyện phụng sự cho quyền lợi của thực dân Pháp.
    Tập thơ "Nhật Ký trong tù" ông Hồ đánh cắp từ 1 người tù người hán
    bị chết hay bị thủ tiêu trong nhà tù Quốc dân Đảng.
    Ông Hồ đã tự viết sách để đánh bóng mình đến tận mây xanh qua hai tập sách "Những mẩu chuyện về chủ tịch HCM' dưới tên tác giả Trần Dân Tiên, và "Vừa đi đường vừa kể chuyện" dưới tên tác giả y Lan đã bóc trần bộ mặt giả dối quá sức tưởng tượng của "lãnh tụ" csvn.
    Còn nhiều sự kiên rung động tâm thức con dân Vn nữa mà kô có điều kiện để đưa ra đây làm bằng chứng.
    Nhưng chỉ cần 1 có trong những bản chất vô đạo đức trên thì ông Hồ cũng kô đáng mở miệng để lên tiếng dạy đứa lên 3 chứ nói gì đòi làm "Thần tượng" cho những phó thường dân.
    Trả lời
  24. Xin đồng cảm với ông Đặng chí Hùng.
    Vào thế kỷ 21 rồi,mà có người còn xem ông Hồ chí Minh là thần tượng.Còn công hay tội thì xin nhường cho những nhà làm sử.Nhưng với hiện trạng đất nước thì ai cũng biết là nghèo đói và lac hậu.Và tại sao Việt Nam luôn đứng hạn nhất về những gì mà thế giới văn minh lên án.Phải nói là buồn cho những người ca ngợi ông Hồ chí Minh thì ít,mà buồn cho dân tộc thì nhiều.
    Nếu mình có trí óc bình thường,chỉ cần vào google tìm hiểu về ông Hồ chí Minh thì sẽ có đáp số rõ ràng.
    Không biết gia đình các vị như thế nào ? Nhưng thằng em tôi bị ăn một cái nảy lửa của ba tôi vì gọi ông ông Hồ chí minh bằng bác.Ba tôi giải thích rất rõ ràng : tao không có bà con với ngữ ấy, vì lịch sự và tôn trọng người lớn tuổi gọi bằng ông cho lịch sự.
    Trả lời
  25. Hồ gà chết rồi mà vẫn không về được với đất mẹ ko siêu thoát được mà phải phơi xác để lừa "trẻ con" ( Người lớn ko xem) đấy là sự trừng phạt của tổ tiên cha ông người việt nam. Khỏi phải bàn công và tội của lão Dê tặc này làm gì với lão ác giả ác báo là không sai!
    Trả lời
  26. Xin đồng cảm với ông Đặng chí Hùng.
    Vào thế kỷ 21 rồi,mà có người còn xem ông Hồ chí Minh là thần tượng.Còn công hay tội thì xin nhường cho những nhà làm sử.Nhưng với hiện trạng đất nước thì ai cũng biết là nghèo đói và lac hậu.Và tại sao Việt Nam luôn đứng hạn nhất về những gì mà thế giới văn minh lên án.Phải nói là buồn cho những người ca ngợi ông Hồ chí Minh thì ít,mà buồn cho dân tộc thì nhiều.
    Nếu mình có trí óc bình thường,chỉ cần vào google tìm hiểu về ông Hồ chí Minh thì sẽ có đáp số rõ ràng.
    Không biết gia đình các vị như thế nào ? Nhưng thằng em tôi bị ăn một cái nảy lửa của ba tôi vì gọi ông ông Hồ chí minh bằng bác.Ba tôi giải thích rất rõ ràng : tao không có bà con với ngữ ấy, vì lịch sự và tôn trọng người lớn tuổi gọi bằng ông cho lịch sự.
    Trả lời
  27. Mình nghĩ cái văn hóa hận thù những người không nghe ông Hồ, không nghe theo "dziệc cộng" thì mình được học từ cái thời Hồ và đồng bọn dziệc cộng hoàn thành phóng giái miền nam.

    Chúng dạy mình phải gọi chính quyền VNCH miền nam VN là ngụy quyền, vị tổng thống dân cử đầu tiên là D, T (không lót thêm chữ "bác hay cụ") 

    Cái lũ mất dạy từ trung ương dziệc cộng đến địa phương chửi chính quyền cũ suốt 37 năm. Nó nào có khép cái lịch sử lại mà lại moi ra và đổ lên đầu đối phương những từ dung tục nhất. 

    Tiên sư chúng nó, Hồ và ngụy quyền dziệt cộng ạ. Nếu có liêm sĩ, có muốn người không thân Hồ và dziệt cộng ko moi quá khứ ra thì bay làm trước đi nhỉ? 

    Tôi tự hỏi rằng có tác giả nào của Dân Làm Báo đã dùng những từ ngữ phê phán nặng hơn tôi không? tôi chỉ là còm sĩ, tôi không giấu được bức xúc của mình, chứ các tác giả như Ông Đặng Chí Hùng, như "Cu Tèo-Hatka" mà có viết ra, nói ra, cũng đã uốn ba tấc lưỡi cho hợp với ngữ cảnh và văn hóa tiếng Việt. Chứ Hồ và dziệc cộng thì đừng hòng! ngày nào mà loa phường, xã chúng bay không ăn nói láo toét và vô văn hóa? Chúng mày gọi D tao gọi H đã chết ai

    Việc gì phải phân trần với những kẻ núp sau bàn phím như tôi. Lũ ấy chúng có phải người đâu.
    Trả lời
  28. Tôi nhận thấy những người tôn sùng hồ chí minh có 1 sự suy nghị rất là quái lạ: khi mà họ tung hô hcm một cách cuồng tín thì họ không nói là "đừng bới móc quá khứ", nhưng nếu có ai viết về những sự thật xấu xa của hcm thì họ lại nói, "đừng bới móc quá khứ.. hcm đã chết rùi.." và lại còn lên giọng như một người yêu nước, ".. chúng ta phải nhìn vào hiện tại để xây dựng đất nước, v.v...."

    Vấn đề nên nói ở đây là SỰ THẬT.. Vấn đề la những gì người ta viết ra ĐÚNG hay SAI. Nếu sai thì hãy đưa ra chứng minh. Đơn cử 1 trường hợp: Cải cách ruộng đất có thật không? hàng 100,000 người miền Bắc bị giết 1 cách man rợ có thật không? hcm là chủ tịch nước lúc đó có thật không? Những việc giết người tương tự do mao trạch đông bên tàu, và stalin bên nga có thật không? hcm là đệ tử của mao và stalin có thật không? nhựng tên giết người man rợ như vậy có đáng/nên được tôn sùng như 1 ông thánh không?

    Nếu tôi nói Trần Ích Tắc là 1 vị anh hùng yêu nước có ai phản đối không?
    Nếu tôi nói Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn là 1 kẻ bán nước cầu vinh thì có ai phản đối không?

    Hãy tỉnh dậy!! đừng tôn sùng 1 kẻ tàn ác, man rợ, hèn hạ, giết hại cả 1 dân tộc là "BÁC". Thiệt là ghê tởm!!
    Trả lời
  29. Này anh BuiQUan. Những gì anh hùng hổ đòi tranh biện thì có thể cho qua vì không có gì mới ngoài a dua theo người khác và chẳng có gì đáng quan tâm, trừ điểm duy nhất là anh không được phép ăn nói càn quấy về Đức thánh Trần như anh đã viết. Đức Hưng đạo vương là nhân thần của dân tộc, không phải để anh báng bổ. Ngài không bận lòng với sự xấc xược của anh, nhưng với người Việt Nam thì anh là kẻ chết rồi. Anh có hiểu không. Thật đáng tội nghiệp cho anh vì cái tầm văn hóa của anh.
    Trả lời

Không có nhận xét nào: