19.6.12

Lòng Yêu Nước và Trái Tim Xanh



Uyên (Bạn đọc Danlambao) - Chúng ta thấy, CS trước đây kêu gọi lòng yêu nước và yêu nước bằng lòng thù hận. CS đã thành công. Nhưng đất nước mãi triền miên với hận thù, chia rẽ, tan tác như ngày hôm nay. 

Và giờ đây chúng ta còn quá nhiều những con người yêu nước như thế. Muốn tự do, dân chủ, nhưng vẫn còn đặc quánh lòng thù hận. Thù hận đã trở thành văn hóa rồi sao? Nó là thứ mà trước đây từng được gọi với nhiều mỹ từ như, bạo lực cách mạng, cướp chính quyền về tay nhân dân... 

Lòng thù hận đã từng rất được việc. Nó cuốn hút hàng triệu triệu người bừng bừng khí thế để thành một dòng lũ được gọi là dòng thác cách mạng. Nó phá nát và cuốn phăng đi tất cả những thứ được gọi là đế quốc, giai cấp... để cuối cùng thì sản phẩm của nó cũng chỉ là một đống đổ nát hoang tàn. Rồi giờ đây có người lại muốn giải quyết hậu quả của nó với lòng thù hận. Lịch sử cứ lập đi lập lại trên đống đổ nát hình chữ S này cho đến bao giờ nữa hỡi những kẽ độc tài lẫn dân chủ?

Người dân mất hết niềm tin với chính quyền và những nhà dân chủ kiểu đó rồi. Cả hai chẳng ai có lòng yêu nước. Cả hai đều vụ lợi, hoặc có ý định vụ lợi. Cả hai chẳng ai vì Tổ quốc, họ chỉ vì lợi ích cá nhân và tư thù. Vì vậy, kẻ nào giờ đây hễ cứ mở miệng ra là chửi bới, moi móc đời tư cá nhân, cay cú, đay nghiến thì không đủ tư cách để yêu nước. Mà cứ hoài yêu nước một cách kém văn minh như thế thì đất nước sẽ hoài tan nát. 

Tôi đã đọc rất nhiều bài viết của anh Trần Huỳnh Duy Thức và của bác Trần Văn Huỳnh (thân phụ anh Thức). Tôi đã theo dõi thái độ của cả hai người đó suốt từ ngày anh Thức bị nạn đến nay. Tôi không hề thấy một thái độ hận thù nào mặc dù anh Thức đang trong vòng lao lý, mặc dù anh Thức phải mang bản án quá nặng nề một cách bất công và bất thường. Vô tư, dũng cảm, cương trực một cách phi thường. Tôi nghĩ đó là dấu hiệu của một minh quân, đó mới là điều mà chúng ta có thể tin tưởng, có thể được gọi là cách mạng thật sự. Một cuộc cách mạng văn minh mới mang lại văn minh cho xã hội. Văn minh không có chỗ cho lòng thù hận. Hãy đừng chồng chất thêm những trang sử u tối cho đất nước chúng ta với những bạo lực, hận thù. 

Bình sinh ở đời chúng ta có quyền yêu, ghét, thù hận. Nhưng những chọn lựa đó sẽ định hình cho số phận của chúng ta như mọi người đã nói, tính cách tạo nên số phận. Có những dân tộc trên thế giới mãi chìm đắm trong nghèo đói, lạc hậu, chia rẽ. Tại sao? Hãy nhìn lại tính cách của họ, luôn lấy hận thù làm lẽ sống, luôn lấy hận thù làm chân lý. Ngoài bản thân họ ra, họ thù tất tần tật những ai khác biệt. Họ thù hận phần còn lại của thế giới. Hãy nhìn kẻ thù của họ, thì đó lại là một nền văn minh.

Tổ quốc đang đứng trước những thách thức. Muốn phá vỡ những thách thức đó sẽ có nhiều cách, nhiều chọn lựa. Tôi nghĩ, điều quan trọng nhất là chúng ta phải tìm ra một chiếc chìa khóa, chứ không phải đập đổ như đã từng làm trước đây. Không thù hận không có nghĩa là thỏa hiệp. Như anh Thức, đã không bao giờ thỏa hiệp dù phải nhận một hậu quả nặng nề cho bản thân, nhưng cũng không bao giờ tỏ vẻ hận thù, đó là nhân cách lớn, đó đích thị là lòng yêu nước.



Uyên
danlambaovn.blogspot.com
| 19.6.12 51 COMMENTS 
Disqus
Hay
Không thích
4 people thích bài viết này.
Đăng nhập
Nhập ý kiến của bạn



Đăng với tên …
Hình ảnh

Xem 51 ý kiến

Còm sĩ
Tôi đã từng nghĩ, từng mong muốn như tác giả: một cuộc chuyển giao quyền lực trong êm ái. Không kể tội, không luận tội, không định án đcs cường quyền. Vì it ra cũng đỡ phần "xâu xé", nồi da xáo thịt" giữa những người cùng một Dân tộc.

Nhưng, mỗi ngày trôi qua, tôi chứng kiến sự "đè đầu cỡi cổ" tiếp tục leo thang của các nhóm lợi ích đang mượn tay bầy đàn "còn đảng, còn mình", "quân hại nhân dân" trấn áp cả Dân tộc để họ thản nhiên vơ vét vào túi tham, trấn áp tiếng nói Yêu Nước, Dân chủ, Nhân quyền để họ tiếp tục luồn cúi với "mẫu quốc" Bắc Kinh. Và họ vẫn tiếp tục "cưỡng ép" Dân tộc viết sai sự thật lịch sử, tiếp tục ca ngợi "minh chủ" của họ, trong khi chính họ thì "ói mữa" bởi những sự thật khuất tất.

Rồi tôi nhớ lại bao nhiêu "thuyền nhân" bỏ xác trên biển cả. 

Bao nhiêu hố chôn tập thể trong CCRĐ, Huế - Mậu Thân 1968.

Bao nhiêu thân người lót đường Trường Sơn chỉ để thỏa mãn "mong...

hiển thị thêm
Hay Trả lời
2 minutes ago
Hoaihuong

-Cộng sản VN đã KHÔNG có bổn phận & trách nhiệm đối với nhân dân.

-Cộng sản VN đã  KHÔNG còn danh dự & tín nhiệm đối với nhân dân

-Bất hạnh cho nhà Việt Nam, kẻ có quyền lực trong tay, lại rặc một đám dối trá không coi trọng danh dự,  họ vẫn đang dùng vũ lực thủ đoạn và giả dối để cai trị dân.

-Cho dù là có quyền thế, những không có danh dự thì mãi mãi không ai tín nhiệm họ được. 

Hay Trả lời
20 minutes ago
Hoaihuong
Xưa HCM và đồng đảng bằng thủ đoạn gian hùng, lợi dụng lòng yêu nước của dân Việt, kêu gọi đoàn kết vì tổ Quốc. Những khi cướp được chính quyền rồi thì họ đã trở mặt,  coi thường ý nguyện lòng dân. Nay chỉ có Đảng là trên hết.Dân tộc này có phải của riêng csVN??? Những csVN lại ngang nhiên Bán đất nhượng biển,phá tài nguyên, và cả gan,thơ ơ vô trách nhiệm, để Tàu cộng xâm nhập vào đất nước một cách vô tội vạ.Ngược lại csVN lại  ( sốt sắng nhiệt tình,năng nổ)  đàn áp những người dân lương thiện, những trí thức chân chính vì sự tồn vong của giống nòi, đã can đảm đứng, chống đối kể thù ngoại xâm TQ...thì mỉa mai thay, nhà cầm quyền csVN lại ngăn chặn đàn áp bắt bớ tù đầy,quấy phá công ăn, đời sống  sinh hoat của họ.Lý tưởng của nhà cầm quyền csVN đã chỉ rõ, họ chỉ là những kẻ gian hùng bất tài, độc ác...Họ chỉ là những tên Việt gian. Một đất Việt hoa gấm như thế đã bị HCM và tập đoan csVN làm điên đảo, oan khốc, rên xiết lầm than. Người Quốc-Gia...

hiển thị thêm
Hay Trả lời
Hôm nay 05:38 PM
Rác
Mai chị xuống tóc 
để quên đi thời cải cách 
máu đã thành  đất 
nước mắt đã trôi ra sông 
tụng niệm hằng ngày cho quỉ biến thành Tiên , ác biến thành Phật .
Mai anh vào dòng tu 
sống như người tù 
 kệ cho  cộng sản hoành hành 
một năm mười năm một trăm năm cũng mặc 
lần chuỗi cầu kinh cho quỉ hoá thành nhân 
hơi sức đâu  chém giết 
binh đao là nghề cuả bọn ác 
cứ chờ Chuá làm phép 
Mai bác vào rừng sâu 
tưởng cách ly với bọn khát máu 
không ! cộng cũng từ rừng sâu 
bác chạy đâu cho thoát 
Mai cô chạy ra hoang đảo 
đảo đã bán cho giặc Tàu 
Cô lấy tiền đâu mà chuộc 
lại còn mang tội phản quốc 
hay ta thoả hiệp 
để trở thành những con cừu 
trong chuồng 
ngoan ngoãn chờ ngày ra làm thịt .
Ôi những con đường Việt Nam 
đường nào cũng bế tắc 
ta khóc cho phận ta hèn , trí ta đoản , tài ta kém 
chẳng đáng làm con cháu của những lời thề sát thát 
tiếng hô vang quyết chiến xa vời ngay cả với thù trong...

hiển thị thêm
Hay Trả lời
Hôm nay 05:22 PM 1 Hay
/_Illuminati_\
Ngọc hoàng Thượng Đế nói sau khi kết thúc cuộc đại thanh lọc, thì dân số Việt Nam còn gần 20 triệu người thôi mà. Sấm Trạng thì nói 10 phần chết 7 còn 3.  Chị Uyên đi tu là đúng rồi quánh nhau làm chi với mấy bọn CS dơ tay dơ chân, hehe.

Hay Trả lời
Hôm nay 05:07 PM 1 Hay
3x
tác giả uyên nên đi vào chùa thì hơn.

Hay Trả lời
Hôm nay 04:35 PM 1 Hay
3x
DLB có thể xòa còm của 3x nếu 3x nói quá, 3x chấp nhận. Nhưng mầy cái còm mất dạy của con lan anh và thằng bảo chó mà không bị xóa thì còn gì công lý.3x trở lại diệt chó.

Hay Trả lời
Hôm nay 04:34 PM
/_Illuminati_\
Mấy đứa 8X thấy trên mạng đạo đức giả vậy chứ.
Ở ngoài đời mà cãi hok lại là " Mày nha mày, Mày Phản Động tao kêu CA bắt mày nha mày "

Hay Trả lời
Hôm nay 05:21 PM trả lời tới 3x
3x
Nó là cá chứ còn kêu ai nữa,.

Hay Trả lời
Hôm nay 05:39 PM trả lời tới /_Illuminati_\
HT Thich Sự Thật
 Viết lại từ cmment của tôi ở bài của Mẹ Nấm với comment cảu Uyên.
Trong đây đã nói lên những ý nghĩ rất chân thực và đúng. Để làm được một cuộc CM dân chủ văn minh thì những người tham gia vào đó phải có được một nhãn quan văn minh trong dân chủ, không nên quá vì hận thù và lối mòn cũ trong suy nghĩ, vì chính những điều này sẽ gây nhiều chia rẽ, nhiều khi còn bị "các thế lực thù địch" của dân chủ tự do lợi dụng để gây chia rẽ, nghi kỵ lẫn nhau trong phong trào đoàn kết toàn dân đấu tranh vì dân chủ và tự do cho đất nước,  .
Tôi cũng đã đọc lại một số bài viết của THDT và thấy rằng ở anh có một tri thức lớn rất đáng nể phục, và tôi cũng có ý nói như bạn Uyên: THDT có dấu hiệu một minh quân, mà theo tôi anh còn là tiềm ẩn một lãnh tụ của CM dân chủ của VN trong giai đoạn hiên nay. Như tôi đã viết trong 1 comment là sẽ bầu anh là tổng thống...

hiển thị thêm
Hay Trả lời
Hôm nay 04:25 PM 1 Hay
8X
Gửi tác giả Uyên.
Dù anh/chị là nữ hay nam đâu có quan trọng gì?Các cuộc chiến tranh xuyên thế kỷ ở VN  đã có Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt ...thì cũng có bà Trưng, bà Triệu.. ..
 CHHV, THDT,Điếu Cày, Phạm Thanh Nghiên.HTBK  ..và rất nhiều người khác đã biến lòng yêu nước thành hành động thiết thực một cách vô cùng anh dũng..Nhiều tác giả  dùng tên tuổi thật để tố cáo bọn quan chức tham nhũng, ươn hèn , bọn CA côn đồ  ., nhiều trí thức đã viết lời kêu goi công khai , đưa ra cương lĩnh, phương châm hành động để cứu dân chúng..Họ dám đánh đổi cuộc đòi và tính mạng chỉ vì lòng yêu nước.thương dân. Không thể nói lòng yêu nước ở họ không cuồn cuộn dâng trào.Họ mới chính  là những nghĩa sĩ đích thực và hành xử văn minh.Bới móc lịch sử và xăm xoi kể tội , xuyên tạc và bôi nhọ lịch sử một cách cảm tính, một chiều không phải là hành động của những người yêu nước ,Đa phần trong số họ sống ở nước ngoài Số người này...

hiển thị thêm
Hay Trả lời
Hôm nay 04:20 PM
3x
cộng sản là loài chó!

Hay Trả lời
Hôm nay 05:24 PM trả lời tới 8X
vietnamnavy12345
Những nạn nhân trực tiếp cũa chế độ ! Như thế là quá đủ để chú và 8x ko cần tranh luận nữa
vì 8x đã thừa nhận tội ác cũa chế độ !

Hay Trả lời
Hôm nay 05:16 PM trả lời tới 8X
8X
 Bạn Bao quá nóng nảy. Không nên như vậy
8X đã nói rất nhiều ở các còm trước trong bài viết của ĐCH về những gì trong quá khứ.,cô/chú vietnamnavy12345 không phải là không đọc .8X không muốn dài dòng thêm.
Hiện nay, rõ ràng VN không còn chiến tranh nữa Nếu XH tốt đẹp, công bằng, có tự do dân chủ và nhân quyền thì cũng chẳng ai dại gì mà dấn thân cả
Những người đấu tranh thực sự cũng không ai muốn dân chúng phải lại phải chịu cảnh binh đao ,máu lửa  Người VN đã chịu quá nhiều đan thương rồi.

Hay Trả lời
20 minutes ago trả lời tới vietnamnavy12345
Bao
 Sao ông ngu quá. 8 x nói đến cái thối nát của chế độ hiện nay .Ai cũng rõ. Chỉ có ông là ngoan cố chuyên xuyên tạc động cơ lời nói của người khác .Tranh luận hay không quyền của người ta, ông là sao có quyền? Tức quá vì hết lý thì tự sát đi chứ nói nhằng vậy xấu hổ lắm

Hay Trả lời
Hôm nay 05:48 PM trả lời tới vietnamnavy12345
vietnamnavy12345
Chính mày cũng công nhận cái chế độ này thối nát (cái này là mày nói đấy nhé kỳ này mà tao copy nguyên văn câu này mà gởi đến sếp mày ,thì mày chết chắc) nhưng thôi tha cho mày !tranh luận là tao chỉ thích tranh luận với người xứng tầm với tao kìa ?còn mày ?ko xứng cho tao tranh luận !đừng mơ em ạ ????

Hay Trả lời
1 minute ago trả lời tới Bao
3x
mày bảo ai ngu con chó, ranh con. Đan mạch mày. Thằng hồ nó cho mày ăn bả à. Chế độ thằng hồ đã xấu rồi con dog.

Hay Trả lời
Hôm nay 05:57 PM trả lời tới Bao
Xoahanthu
Hoàn toàn đồng ý với tác giả . Miến điện hiện nay là một bằng chứng Cụ thể để chúng ta noi theo . Hình ảnh người đàn bà lãnh đạo cho cuộc đấu tranh , cùng chủ Trương ôn Hoà đã khiến cho cả thế giớ khâm phục và ngưỡng mộ , đang mang lại nhiều lợi ích nhanh chóng cho dân tộc Miến điện .

Hay Trả lời
Hôm nay 03:14 PM
Tìm hình của nước
Không thể chỉ vì ghét cộng sản mà ta không công nhận "sự thành công" của họ, họ đã kêu gọi lòng yêu nước bằng thù hận - nói như tác giả! nếu theo trường phái của anh Trần Huỳnh Duy Thức thì thù hận sẽ rất dễ đưa chúng ta đi chệch hướng (tôi rất ngưỡng mộ sự uyên bác và tính khoa học trong nhận thức của anh THDT), thế nhưng ở đây rõ ràng là CS đã thành công trong việc dành quyền lực thống trị! Chúng ta không thể không đặt câu hỏi "Tại sao vậy?", nếu theo quan điểm của anh Thức thì có thể hiểu là "CS đã thúc đẩy quá trình tự nhiên của quy luật nhân quả trong một khoảng thời gian nhất định.", đó có nghĩa là "thù hận" cũng có thể tạo nên mộc dấu ấn trong lịch sử! chỉ có điều cần lưu ý là mọi sự vật và hiện tượng sẽ luôn có xu thế đạt trạng thái cân bằng ở mức thế năng thấp nhất, do vậy duy trì sự thù hận sẽ là một sai lầm! điều đó cũng cho thấy trong quá trình tiến...

hiển thị thêm
Hay Trả lời
Hôm nay 03:05 PM
vietnamnavy12345
Thưa bạn Uyên ! chắc bạn thuộc phái yếu ? chỉ mới 20 còm mà bạn đã thấy khí thế cuồn cuộn sôi ,lòng yêu quê hương dâng trào nhu sóng biển !thế đấy chúng tôi ko chấp nhận phương thức đấu tranh vị tha ,giàu lòng nhân ái cũa bạn vì bởi lẻ chúng ta ko thể nào xuôi tay cho chúng trói ,đưa mồm cho chúng nó bịt mà gọi đó là đấu tranh được ???chắc chưa bao giờ bạn cãm nhận được những vết thương mà chúng đã gây ra cho đồng bào VN ta  qua bao thế kỷ !!điều này t/g Hùng nói rồi tôi xin được ko nhắc lại !Tội ác cũa chúng là đất ko dung trời ko tha ? chúng ta ko đòi hỏi họ phãi làm gì cho chúng ta chỉ cần họ trả lại sự công bằng ấm no và những quyền làm người đã được quốc tế công nhận đó là NHÂN QUYỀN  ???

Hay Trả lời
Hôm nay 02:49 PM 1 Hay
8X

Căm thù là trạng thái cảm xúc dâng trào cao nhất của con người trước tội ác. Người dũng cảm và nhận rõ đối tượng gây tội ác sẽ lăn xả vào kẻ thù, dù có hy sinh tính mạng hay không cũng trút bỏ được cảm xúc, bởi họ đã làm được Người không đủ dúng cảm không dám làm như thế, nên cứ nuôi thù hận,dai dẳng có khi hết đời này sang đời khác.
Khi 2 kẻ đánh nhau,cả 2 tất sẽ bị tổn thương.Kẻ bao dung sẽ thanh thản hơn dù vết thương của họ nặng hơn nhiều! "Bình sinh ở đời chúng ta có quyền
yêu, ghét, thù hận. Nhưng những chọn lựa đó sẽ định hình cho số phận 
của chúng ta như mọi người đã nói, tính cách tạo nên số phận. Có những 
dân tộc trên thế giới mãi chìm đắm 
trong nghèo đói, lạc hậu, chia rẽ. 
Tại sao? Hãy nhìn lại tính cách của họ, luôn lấy hận thù làm lẽ sống, 
luôn lấy hận thù làm chân lý. Ngoài bản thân họ ra, họ thù tất tần tật 
những ai khác biệt. Họ thù hận phần còn lại của...

hiển thị thêm
Hay Trả lời
Hôm nay 02:30 PM
3x
cắt còm đi, giả nhân giả nghĩa. Chúng mày đánh chết người trong đồn công an rồi bắt người ta cưới vời chúng mày à. Lũ khốn nạn

Hay Trả lời
Hôm nay 05:23 PM trả lời tới 8X
vietnamnavy12345
Chú chỉ xin còm vài dòng để dược hầu chuyện với 8x cái triết lý 8x về lòng căm thù  ! ô kê 8x có
phần nào đúng phân tích có 2 hạng người dũng cãm và ko dũng cãm nếu người có dũng cãm
thì cách thể hiện tích cực còn ko dũng cãm thì ngược lại ? Nhưng ở đây 8x ko bàn đến nguyên
nhân phát sinh lòng căm thù ? Nhân ắt sẽ có quã !căm thù do đâu mà ra ? 8x sinh sau đẻ muộn 
nên ko cãm nhận được những nỗi đau mất mát mà thế hễ cha chú cũa 8x phải hứng chịu !Bác NGẠN đã dể lại trên đường vượt biển 2 người thân vợ và người con trai (Nguyễn ngoc NGAN )
còn nhiều nửa chú chỉ đưa những nỗi đau điển hình cho8x thấy , cháu phãi có mất mát thí cháu
mói cãm nhận sự căm thù là nhu thê nào ? ?? mong 8x hiều !

Hay Trả lời
Hôm nay 03:41 PM trả lời tới 8X
Tự do
May cho bạn Uyên góp ý kiến sau cái bức bàn ảo (computer ), chứ nếu bạn đứng trước 2 mẹ con bà gì đó mới thoát y ở Cần Thơ để giữ đất, hay ngay trước mặt bà con nông dân Văn Giang thì tui tin chắc ba má chồng con bạn nhìn hông ra luôn đó.

Hay Trả lời
Hôm nay 02:20 PM 3 Thích
Changkho_thuychung12345632
hoàng trường sa đã mất,đất ,ải nam quan dã mất, biển,rừng đã mất,tài nguyên đã mấttuồn tuột, tôi khong hận thù ai hết.?vậy chứng tỏ bạn vô cảm trước nỗi nhục của tổ quốc
máu của đồng bào tội nhuộm dỏ hình chữ s,thây của đồng bào tôi chất tợ núi cao,ai giết kệ họ, tôi không thù ai hết? 
như vậy chứng tỏ ban không có người thân chết trận cải cách ruộng dất,ban không có người thân chết trận mậu thân 68,bạn không có người thân chết trận mùa hè đỏ lửa,bạn không  có người thân chết trân bình long anh dũng,bạn không có người thân chết trận mùa  xuân 75,vậy thì bạn cũng không có nốt người thân làm dân quân cán chính vnch ,được mang binh tật và chết trong các trại tập trung cải tạo 10 ngày,nhưng đến nay có người chưa về với gia đình,bạn không có người thân làm mồi cho cá biển đông,vì tội chốn chạy cộng sản,bạn không có người thân là tư sản miền nam vừa mất của vừa được chết tự do vì cộng sản cướp của,bạn không có  người thân chết trong rừng sâu nước độc...

hiển thị thêm
Hay Trả lời
Hôm nay 01:26 PM 5 Thích
Tư xe ôm
 Quan niệm như tác giả bài này thì chúng ta cứ trùm chăn mà ngủ, cs nó có chết hay chừng nào chết cũng...kệ cha nó. Muốn ngủ cho ngon giấc thì nên ôm gối ôm không nên ôm.. hận thù.
Lâu nay thôn mình mới có được ni cô Uyện hạ chiếu, mô phật.

Hay Trả lời
Hôm nay 01:14 PM 3 Thích
Lê Dủ Chân
Xin hỏi các bác từ cổ chí kim, từ đông tới tây, từ bắc tới nam trên thế giới này có ai CHỈ DÙNG ĐỨC TRỊ mà trị được nước chưa?. Có xã hội nào không dùng đến PHÁP TRỊ mà ổn đinh được xã hội không?
Tư tưởng của tác giả chỉ có thể thực hiện được trong thế giới đại đồng của cọng sản, đó là đều không tưởng. Xin đừng lừa dối mình và ru ngủ người khác.
Đợi đến khi con người đạt đến chữ VÔ để thay đổi xã hội này thì vài ngàn năm nữa cọng sản vẩn còn cai trị đất nước này.

Hay Trả lời
Hôm nay 01:03 PM 1 Hay
LuatNhanQuaLaNhuVay
Trích: Và giờ đây chúng ta còn quá nhiều những con người yêu nước như thế. Muốn tự do, dân chủ, nhưng vẫn còn đặc quánh lòng thù hận. Thù hận đã trở thành văn hóa rồi sao?

Kẻ nào dùng gươm sẽ chết vì gươm ( Lời Chúa Jesu ) :

Chính người  CSVN/HCM dạy người VN "Lòng Thù Hận" thì tới ngày nào đó họ sẽ chết vì  "Lòng Thù Hận" , hoản toàn  đúng với qui luật nhân qủa của nhà Phật. 

Hay Trả lời
Hôm nay 01:01 PM
Thái Bình
Khi Nguyễn Đức Nghĩa nhận án tử hình bạn có cảm thấy vui thích gì không? Bạn có đồng ý với phán quyết của tòa án không?!
Riêng tôi thì không cảm thấy vui thích gi cả. Nhưng tôi đồng tình với bản án đó! Cũng không có hận thù gì với tử tội Nguyễn Đức Nghĩa, tôi cho rằng nhân quả của 1 hành động tội ác thì nó phải thế.
Tội ác của ĐCS đã gây ra cho đất nước và dân tộc VN cho đến nay đã là quá đủ. Ai có thể xóa được hận thù do chính người CS đã gây ra cho dân nước VN?
Tôi cũng không lấy làm lạ nếu như sắp tới đây xảy ra một trận đánh biển người với 90 triệu người truy lùng và tiêu diệt 3 triệu người đã gây bao khổ ải cho họ. Nếu cho rằng đó là một sự hận thù khủng khiếp thì cũng chưa chắc đã đúng, hoặc đó cũng chỉ là lúc những kẻ gieo gió phải gặt bão mà thôi, luật nhân quả là vậy. Chính những người CS có thể dừng cái kết cục thảm khốc đó mà...

hiển thị thêm
Hay Trả lời
Hôm nay 12:42 PM 2 Thích
Đại_úy
ok !

Hay Trả lời
Hôm nay 02:59 PM trả lời tới Thái Bình
DaLaiLaMa
Bài Học Tây Tạng / DaLai Lama với CSTQ vẩn còn nóng hổi !

Hay Trả lời
Hôm nay 12:49 PM trả lời tới Thái Bình
Cachon
Kẻ nào không có lòng căm thù sâu sắc thì cũng không có lòng yêu thương nồng nàn được.  Tác giả quá cải lương và nhầm lẫn giữa lòng vị tha và sự căm thù .  "Tôi tha thứ cho anh nhưng không có nghĩa tôi quên các tội ác của anh"

Hay Trả lời
Hôm nay 12:29 PM 1 Hay
Đặng Chí Hùng
Thưa bạn Uyên ! Cái tâm với nước là một điều đáng quý, cái nhân đi với cái tâm thì càng đáng quý gấp bội. Tôi cảm nhận được ở bài viết của bạn. 

Nhưng thưa bạn, bạn lại quên một điều đó là nhà Phật cũng có thuyết nhân quả và sinh diệt. Tại sao nói vậy.Vì những gì đảng cộng sản làm từ quá khứ đến bây giờ là những tội ác tày đình như giết hại đồng bào, gây chiến tranh chia rẽ, bán nước. Những tội ác đó có đáng bị tiêu diệt không? Có. Đó là quy luật tất yếu của sinh diệt.Nhân loại muốn tồn tại phải có sự vận động không ngừng mà trong đó có sự sinh diệt .Ở Ấn độ người dân thờ thần Siva là vì thế. ..Và thêm nữa, gieo gió ắt gặp bão. Đảng cộng sản từ lúc khổi thủy ở Việt Nam đã gieo nhân xấu, nhân ác thì hậu quả tất yếu đó là quả bão.

Sự nhân từ đôi khi cũng chính là mầm mống của tội ác.Tội ác như một loài ác quỷ của đảng cộng sản không thể lấy chữ...

hiển thị thêm
Hay Trả lời
Hôm nay 12:15 PM 10 Thích
HT Thich Sự Thật
 Anh Đặng Chí Hùng Thân mến!
Trong những bài viết của anh về việc tố cáo tội lỗi của cs VN tôi rất ủng hộ anh, vì đã vạch trần sự thật mà chúng(cs) luôn tìm cách che dấu và xảo ngôn để lừa bịp dân và biến dân thành nô lệ cho chúng. Nhưng biết được những trò lừa bịp của cs để toàn dân loại bỏ sự lãnh đạo của chúng chứ không nên hô hào để dân chúng làm thành một cuộc "CM tắm máu" như chúng đã làm với dân. Cứ cho là 2/3 đảng viên cs VN là những người còn tốt (có thể hơi nhiều), nhưng nếu làm cuộc CM dân chủ mà phải diệt 1 triệu người thì anh thấy có khủng khiếp như thế nào không?, con cháu của họ lại sẽ trả thù và đòi nợ máu thì dân tộc và đất nước lại rơi vào vòng luân hồi của cái ác mà thôi!
Theo tôi thì cuộc CM dân chủ tự do sẽ tiêu diệt "CN CS quái thai", chứ không phải tiêu diệt những con người cụ thể trong đó, như hầu hết các cuộc "CM Nhung" ở...

hiển thị thêm
Hay Trả lời
Hôm nay 05:07 PM trả lời tới Đặng Chí Hùng
Nhân quả tại mình
Tôi cho rằng bạn Đặng Chí Hùng chẳng có quyền và cũng chẳng có ý muốn "tắm máu" tất cả những người CS. Nếu những người CS hành xử như chính quyền Miến Điện thì rõ ràng là họ đã thoát cảnh nồi da xáo thịt, nếu chính quyền Miến Điện hành xử như những người CSVN thì chắc chắn là họ sẽ bị tiêu diệt trong máu lửa. Nó phù hợp với luật nhân quả. Nếu họ vẫn cứ bất bớ tù đày những người dân chủ, họ bất chấp lương tri và luật pháp thì chuyện tắm máu rõ ràng là do chính những người CS đã tự quyết định cho mình mà thôi.

Hay Trả lời
Hôm nay 06:49 PM trả lời tới HT Thich Sự Thật
3x
Theo tôi nghĩ cái từ "nhân quả " cậu DCH nói không phải là "tắm máu" như huynh nghĩ. Nhân quả là làm ác thì đền tội theo công pháp. Như thằng Luyện, thằng Nghĩa.

Hay Trả lời
Hôm nay 05:22 PM trả lời tới HT Thich Sự Thật
Bao
 ĐCH

Dù ông có kê khai nào là cựu SV đại học BKHN,nào là "người HN" hay gì gì
đi nữa cũng chẳng ai tin.Vì cái cách mà ông ăn nói nó "sặc tiết" hơn cả
bọn cờ vàng .Chúng tôi, dân HN cũng như nhiều nhà dân chủ đang bị tù 
đầy,sách nhiễu mới chính là những người không quản hiểm nguy để dấn thân
cho tương lai VN.Ngồi sau máy tính, ai nói sao biết vậy, nhưng chỉ cần 
qua cách viết, cách phản hồi cũng thấy ngay ông mượn danh "người HN" để 
giương đông kích tây, gây hỏa mù,chia rẽ cho những người MB và nhất là 
người HN .Lối viết rẻ tiền của ông chỉ phù hợp cho bọn CCCĐ đọc thôi ông
hiểu chưa?

Đã có nhiều ý kiến phân tích , phản đỗi lại cái kết luận "bán nước" của ông rồi mà sao ông còn lôi cả"bán nước" ra  đây  ?

Đọc cái giọng của ông nó rất gây dị ứng.!

Hay Trả lời
Hôm nay 03:08 PM trả lời tới Đặng Chí Hùng
vietnamnavy12345
Mày đúng là thằng văn hóa lùn ? mày phải dọc thật  kỹ , nghiệm thật kỷ mới thầy thâm thúy bài viết cũa ĐCH !Ai bán nước ? hình như trong còm ĐCH ko nói bán nước trong này !mày sai rồi Bao ơi !hãy đọc kỷ còm ,phãn biện có chiều sâu một chút !nhớ là đùng để lạc đề ?kẻo tao chửi 3 đời nhà mày !dog !!!!

Hay Trả lời
11 minutes ago trả lời tới Bao
3x
mày cứ cắt còm đi, tao chửi mày đó. Chúng mày HN cái gì, chúng mày con ông cháu cha vào cướp hà nội chứ hn gì. 

Hay Trả lời
Hôm nay 05:20 PM trả lời tới Bao
Diep
Đi với bụt mặc áo cà sa ,
đi  với ma mặc áo giấy ???

Hay Trả lời
Hôm nay 11:52 AM
PhaiNhoCoTanGoc
Theo tôi thì dân tộc VN muốn được sống yên ổn muôn đời là phải làm cỏ 1 triệu đảng viên CSVN ác ôn như TT Indo Sukamo đã làm vào thập niền 60 của thế kỷ trước:

Làm cỏ toàn bộ 1.000.000 đảng viên CS Indo !

Hay Trả lời
Hôm nay 11:27 AM 2 Thích
Cháu Hư Tại Bác
"Hãy đừng chồng chất thêm những trang sử u tối cho đất nước chúng ta với những bạo lực, hận thù." (Uyên) Thế thì làm sao để giải thể đảng CSVN, vấn nạn cốt lõi số một của VN ? Hi vọng một ngày đẹp trời nào đó tất cả 14 đỉnh cao trí tuệ trong BCT tự nhiên lăn đùng ra chết ? Hi vọng một ngày đẹp trời nào đó đảng sẽ tự tan rã do nội bộ đấu đá, thanh toán lẫn nhau ? Hi vọng một ngày đẹp trời nào đó sẽ có một Góc ba chộp VN tuyên bố giải tán đảng ? When pigs fly, I think !

Hay Trả lời
Hôm nay 11:22 AM
Le Ngoan
Quy luật ở đời gieo gió thì gặt bảo. Chuyện thật tự nhiên như sau cơn mưa trời lại sáng. CSVN gieo biết bao thù hận thì hôm nay gặt hái những quả thù hận mình gieo trồng thì có gì đâu bực bội.Bảo đừng hận thù là việc làm hết sức không tự nhiên và coi chừng bị phản ứng ngược. Lịch sử cho người VN nhiều kinh nghiệm đau thương với sự mang trá của đảng CSVN. Ngày hôm nay người VN dè dặt đa nghi cũng là điều hết sức tự nhiên không nên khiển trách. Con người trưởng thành qua kinh nghiệm sống cho nên thái độ của người đấu tranh cho VN hôm nay dè dặt là thái độ trưởng thành qua kinh nghiệm sống với CSVN. Thái độ này là 1 thái độ cần thiết để đương đầu với sự mang trá của CSVN.

Hay Trả lời
Hôm nay 11:09 AM
Hai Lúa Cần Thơ
Kêu gọi dùng bạo lực để triệt tiêu một đám người, một đảng phái, một chế độ không còn lương tâm, không còn tính người ... ! Chuyên dùng bạo lực để bịt mồm, bịt miệng người dân, dùng sức mạnh để trấn áp, khủng bố, đe dọa, và cướp bóc của nhân dân, trong khi lại đốn mạt, hèn nhát, qụy lụy ... với giặc ngoại xâm ! Tuyệt nhiên không phải là hận thù, ghen ghét ... ! Mà là một công việc phải làm của tất cả mọi người dân yêu nước thương nòi !!! 
Làm Chính Trị để quản lý, canh tân, phát triển và bảo vệ quốc gia khác xa với công việc Truyền Đạo của các Tôn Giáo. Các Tôn Giáo khuyên mọi người làm việc lành, lánh sự ác là một điều tốt, nhờ vậy mà con người biết thương yêu nhau hơn, biết giúp đỡ, đùm bọc lẫn nhau những lúc khó khăn, những lúc cần thiết, bớt đi những tệ nạn xã hội gây nhiễu nhương, khổ đau cho con người. 
Còn đối với công việc quốc gia, xã hội, đặc biệt là với quân giặc xâm lăng bờ cõi,...

hiển thị thêm
Hay Trả lời
Hôm nay 10:59 AM 3 Thích
QueNgoai
Khi bị bắt buột người ta phải dùng một giải pháp bạo lực cuối cùng để chấm dứt một chuỗi dài bạo lực . Đảng CSVN là đảng của bạo lực băt đầu thì khi thành lập kéo dài đến tận bây giờ . 

Hay Trả lời
Hôm nay 11:59 AM trả lời tới Hai Lúa Cần Thơ 2 Thích
HoDaiBip
Đúng ! Trước khi người dân XUỐNG ĐƯỜNG ĐẤU TRANH mà kêu gọi là đừng có lòng HẬN THÙ với CSVN thì là mị dân.

CSVN mị dân ở chổ này: Chúng hô hào "Xóa Bỏ Hận Thù" nhưng bản chất là "Gây giữ Hận Thù" sau  chiến tranh.

Hay Trả lời
Hôm nay 11:13 AM trả lời tới Hai Lúa Cần Thơ
Ba hèn
Bạo lực chỉ đạt được mục tiêu nhất thời, đấu tranh bất bạo động phải mất nhiều thời gian, gian khổ, nhưng kết  quả sẽ to lớn và bền vững. Tôi không biết nhiều về các anh THDT, LCĐ, NTT, CHHV ... Có nhiều ý kiến  gièm pha họ, điều đó là điều bình thường trong cuộc sông nhiễu nhương hôm nay, ngay cả đức Phật, Chúa Jesus còn bị gièm pha huống chi họ. Nhưng tôi vẫn khâm phục họ, tôi tin rằng từ sự đấu tranh của họ hôm nay đất nước này sẽ thay đổi theo con đường tự do , dân chủ để phát triển

Hay Trả lời
Hôm nay 10:27 AM
ThoiRoiLuomOi
Thôi rồi lưôm ơi ! Nói như tác gỉa thì làm gì có cách mạng Bắc Phi và bác Gà Đá Fi đâu cần chui ống cống!.

Người dân trong 1 chế độ độc tài toàn trị chỉ muốn có được hơi thở dân chủ tụ do chớ không phải hận thù. Nhưng khi chánh quyền tình quyền dùng quấn đội nã súng vào nhân dân....thì kêu gọi nhân dân đừng hận thù thì đúng là trớt quới.

Cách mạng nhung chỉ xuất hiẹn khi người dân cầm thù vầ câm hận chế độ đô và người dân VN đã sống trống 1 nhà tù dài trên nửa thế kỹ mà không hận thù HCM/CSVN mới là chuyện lạ !

Hay Trả lời
Hôm nay 10:18 AM
Buipham
Đặt lòng thù hận vào tinh thần yêu nước sẽ làm mất đi tính chất vì dân tộc . Lúc Cần thiết đối đầu , thì phải đối đầu . Lúc Cần thiết Hoà giải thì nên Hoà giải . Lúc Cần thiết tha Thứ , thì nên tha Thứ .

Thù hận lẫn nhau trong một dân tộc , chỉ làm dân tộc suy nhược và tiêu vong .

Hay Trả lời
Hôm nay 10:11 AM 1 Hay
vietnamnavy12345
Thu gọn lại
T/g nên vô chùa xuống tóc đi tu là vừa ?

Hay Trả lời
Hôm nay 10:07 AM 1 Hay F
Dân Ngụy
Cộng Sản phải CHẾT trên lòng Thù Hận của chính nó. Cầm quyền bằng súng đạn thì sẽ chết vì súng đạn

Không có nhận xét nào: