5.3.11

Vài giải pháp chống tăng giá, chống lạm phát, bình ổn kinh tế vĩ mô


Vài giải pháp chống tăng giá, chống lạm phát, bình ổn kinh tế vĩ mô

Vài ngày nay thấy anh Rich cứ mải miết bay ra bay zô họp báo, họp với giới buôn tiền, họp với giới buôn đô…thấy thương anh quá. Khiếp, cái mặt anh vốn không được phù hợp cho lắm với cái hoàn cảnh kinh tế hiện tại của Đất nước lại càng phản cảm khi cứ phải giả “nhăn trán” để thiên hạ thấy là anh đang vắt óc, vắt cổ chày ra nước.

Thương quá nên mình nghĩ phải góp sức giúp anh vài chiêu, biết đâu chiêu của mình hiệu quả lại được anh chỉ đạo truyền hình, báo chí lăng xê, khen thưởng biết đâu mình đổi đời được con xe máy !
1. Vấn đề xăng dầu + may mặc : Thực ra, theo mình thì để cho bọn xăng dầu nó chết nghoẻo củ tỏi vì đói, chả bán cho ai được thì chỉ có nước đơn giản là …không dùng. Vậy thôi sao không ai nghĩ ra hè ?
Xe này cần quái gì xăng nào ? mà cho cả bọn dệt may cũng ngồi ngáp ruồi luôn.
2. Vấn đề điện đóm : Còn đây là giải pháp cho bọn điện nó khỏi mè nheo đòi tăng giá : “nói không” với dùng điện !
Phát động phong trào tiết kiệm điện, trường trường lớp lớp không dùng điều hòa, không quạt, không chiếu sáng. Tất cả học tập và lao động theo gương Bác Hồ vĩ đại : trong hang Pac po chả điện đóm gì vẫn làm cách mạng được. Cách mạng đã thành công đấy thôi, chắc bà con quên cả rồi ?
3. Giảm chi tiêu công:
- Đối với cán bộ cấp cao : không dùng xe hơi đắt tiền, đi xe đạp vừa tốt cho môi trường, vừa tập cho cái bụng tiêu mỡ, tránh nguy cơ mỡ máu, tiểu đường. Một biện pháp cụ thể áp dụng kiên quyết : anh nào vòng bụng khi đi cắt quần mà lớn hơn chiều dài quần thì cho nghỉ hưu.
- Đối với gia đình, công chức, nhân dân : triệt để sa thải các o sin, giúp việc, giải tán các trường học mẫu giáo chưa đạt chuẩn, nếu gia đình nào có trẻ em thì bố mẹ lúc đi làm hãy mang chúng ra đường, mua cái xích để khóa vào cột điện.
Đây là một phương pháp mà bên nước anh em Tung của đã làm rất hiệu quả. Vừa dạy cho bọn trẻ kỹ năng sống tốt hơn động vật hoang dã, vừa đỡ phải cho ăn trưa vì người đi đường sẽ ném cho chúng đồ ăn thừa.
Một trẻ em bên Tung của được bố mẹ chúng “gửi” ngoài hè phố.
Đấy, vài giải pháp mang tính ” vĩ mô”, đề nghị các chuyên gia cố vấn cho các bên liên quan tham khảo và phản biện, nếu khả thi thì cho triển khai ngay lập tức. Y chỉ !

Không có nhận xét nào: