10.4.11

Lãnh đạo các nước Liên Hiệp Châu Phi đến Libya


Lãnh đạo các nước Liên Hiệp Châu Phi đến Libya

Các cuộc không kích của NATO đã phá hủy 11 xe tăng của quân chính phủ gần thị trấn Ajdabiya
Hình: AP
Các cuộc không kích của NATO đã phá hủy 11 xe tăng của quân chính phủ gần thị trấn
Ajdabiya

Chia sẻ

Tin liên hệ

Ðường dẫn liên hệ

Dường như các vụ oanh tạc của NATO đã đẩy lui được một vụ tấn công vào một thị trấn của các lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi, trong khi các nhà lãnh đạo Liên Hiệp châu Phi đến Tripoli để trung gian hòa giải cho cuộc xung đột tại Libya. 

NATO cho biết các cuộc không kích của họ hôm Chủ nhật đã phá hủy 11 xe tăng của quân chính phủ gần thị trấn Ajdabiya ở miền đông và 14 xe tăng của lực lượng thân Gadhafi gần thành phố Misrata ở miền tây do quân nổi dậy chiếm giữ. Thượng tướng Charles Bouchard cho biết các vụ oanh kích là điều cần thiết vì các lực lượng thân ông Gadhafi đã pháo kích tàn bạo vào người dân Libya. 

Phát ngôn viên phe nổi dậy, đại tá Hamid Hassy nói với hãng thông tấn AP rằng những vụ pháo kích dữ dội của các lực lượng chính phủ gần Ajdabiya phần lớn đã ngưng sau các vụ oanh kích của NATO. 

Các nhân viên y tế và các nhà báo cho biết cuộc giao tranh tại Ajdabiya đã giết chết ít nhất 12 người trong vài ngày qua. 

Trong khi đó Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đã đến thủ đô Tripoli hôm Chủ nhật trong một sứ mạng trung gian hòa giải cùng với tổng thống các nước Mauritania, Mali, Congo và một đại diện của Uganda. Nhóm này sẽ họp với ông Gadhafi trước khi lên đường đến Benghazi, cứ địa của quân nổi dậy, để thảo luận với giới lãnh đạo của phe này.

Không có nhận xét nào: