19.6.11

Mệnh lệnh của tình thế: đổi mới hệ thống


Mệnh lệnh của tình thế: đổi mới hệ thống

Bùi Tín (VOA Blog) - "..Cải cách toàn hệ thống, độc lập gắn chặt với tự do, dân tộc gắn chặt với dân chủ là yêu cầu cấp bách của toàn dân, là mệnh lệnh nghiêm trang của tình thế, là đòi hỏi của mọi tầng lớp nông dân, công nhân, trí thức, nhà kinh doanh, tuổi trẻ, của lực lượng vũ trang và lực lượng an ninh..."

Việt Nam là một quốc gia độc lập đang đứng trước một hiểm họa đe dọa đến sự tồn vong của đất nước. Thế lực bành trướng phương Bắc công khai thể hiện ý đồ bành trướng bằng những hành động ngang ngược liên tiếp gây hấn trong vùng lãnh hải của ta.

Nhân dân ta đã lập tức trả lời bằng những cuộc biểu tình và tuần hành giữa thủ đô Hà Nội, thành phố Sài Gòn và nhiều thành phố khác, với những khẩu hiệu yêu nước vang động, khẳng định quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là thuộc Tổ quốc Việt Nam, đòi phía Trung Quốc phải chấm dứt ngay mọi hành động gây hấn.

Trong khi đó chính quyền do đảng cộng sản độc quyền nắm giữ chơi trò 2 mặt, vừa để cho các cuộc tuần hành diễn ra trước Sứ quán và Tòa lãnh sự Trung Quốc, vừa hạn chế, kiểm soát các cuộc biểu dương tinh thần yêu nước ấy của nhân dân, vừa thanh minh với Bắc Kinh rằng đó chỉ là những cuộc tụ tập nhỏ nhoi, không đáng kể, đã bị giải tán ngay; họ còn bắn tin rằng Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ không can dự gì vào cuộc khủng hoảng ở biển Đông và trông mong ở biện pháp dàn hòa, thương lượng.

Thái độ nước đôi ấy thực chất chỉ nhằm che dấu đường lối thật sự của cơ quan lãnh đạo cao nhất là Bộ Chính trị từ hai chục năm nay, đó là chủ trương «nhất biên đảo», nghĩa là dựa hẳn vào Trung Quốc do có chung một chế độ chính trị - xã hội chủ nghĩa, độc đảng Cộng sản cầm quyền, thủ tiêu quyền tự do của công dân. Đây là lập trường mà nguyên Bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch từng gọi là «đường lối Bắc thuộc mới» rất nguy hiểm. Họ cho rằng đó là sự lựa chọn đúng đắn, thức thời, khôn ngoan, duy nhất đúng.

Có thể nói Bộ Chính trị hiện tại chỉ miễn cưỡng biểu lộ tinh thần chống bành trướng để nhằm xoa dịu nỗi bất bình của quần chúng đang sục sôi lòng yêu nước.

Nhân dân ta giữa thời đại mới đã hiểu rõ lịch sử đất nước trong hơn nửa thế kỷ qua sau một cuộc trải nghiệm khắt khe đầy đau thương, để rút ra những bài học nhớ đời cho mình và cho hậu thế.

Bài học thứ nhất là trong cuộc kháng chiến chống Pháp, đảng Cộng sản Đông dương đã vờ vịt tự giải thể để che dấu ý đồ phục vụ Đệ Tam Quốc tế Cộng sản, trương ra lá cờ yêu nước giành độc lập nhằm huy động lòng yêu nước của toàn dân nhằm phục vụ cho các đồng chí Liên Xô quan thầy của họ.

Bài học thứ hai là khi Hoa Kỳ và đồng minh tham chiến ở miền Nam Việt Nam để ngăn chặn làn sóng đỏ tràn vào thế giới dân chủ thì đảng Cộng sản lại giương cao lá cờ giải phóng dân tộc «chống đế quốc Mỹ xâm lược» để cổ vũ thanh niên sinh Bắc tử Nam, đồng thời thực hiện Cương lĩnh cộng sản diệt tư hữu ở miền Bắc theo đường lối của Mát-scơ-va.

Trong cả 2 cuộc «kháng chiến» trên đây nhóm lãnh đạo cộng sản đã vin cớ chiến tranh để huy động sinh mạng, tài sản của toàn dân cho mục tiêu cộng sản hóa của họ, đồng thời hạn chế triệt để quyền tự do tư tưởng, tư do lập hội, tự do báo chí, tự do kinh doanh, tự do tôn giáo của toàn dân, biến toàn dân thành những kẻ nô lệ mới của chủ nghĩa cộng sản quốc tế.

Giờ đây, Bộ Chính trị lại định giở ngón đòn cũ, giả giương lá cờ yêu nước bảo vệ Tổ quốc để vừa xoa dịu sự phẫn nộ chính đáng của nhân dân, vừa củng cố vị trí lãnh đạo của họ.

Không thể nào miệng thì nói chống bành trướng rồi lại bịt mồm báo chí, trong khi đài phát thanh, Thông tấn xã Việt Nam vừa tố cáo vừa run rẩy, chỉ làm trò cười cho nhân dân và thế giới, khuyến khích kẻ thù lấn lướt.

Chính quyền nếu thật lòng yêu nước, thật lòng bảo vệ tổ quốc không thể giam cầm những chiến sỹ dũng cảm đi tiên phong trong bảo vệ biên cương chống bành trướng một cách kiên cường nhất, như Lê Chí Quang, từng bị tù do bài «Hãy cảnh giác với Bắc Triều», như Phạm Thanh Nghiên đang bị tù chỉ vì tọa kháng trước hàng chữ : Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, hay như luật sư Cù Huy Hà Vũ từng yêu cầu ghi công những binh sỹ Việt Nam Cộng hòa đã chiến đấu chống quân bành trướng Trung Quốc ở Hoàng Sa cuối năm 1974…

Bọn bành trướng huênh hoang không mạnh. Chúng rất yếu do đè nén, hãm hại nhân dân nước chúng. Chúng rất yếu vì lạc hậu, lạc lõng giữa thế giới dân chủ văn minh. Chúng còn rất yếu vì cần thời gian 20 năm mới đuổi kịp kỹ thuật quân sự tiền tiến nhất hiện nay của Hoa Kỳ, như viên Tổng tham mưu trưởng Quân Giải phóng Trung Quốc Trần Bình Đức vừa thú nhận.

Cải cách toàn hệ thống, độc lập gắn chặt với tự do, dân tộc gắn chặt với dân chủ là yêu cầu cấp bách của toàn dân, là mệnh lệnh nghiêm trang của tình thế, là đòi hỏi của mọi tầng lớp nông dân, công nhân, trí thức, nhà kinh doanh, tuổi trẻ, của lực lượng vũ trang và lực lượng an ninh. Tự do và dân chủ sẽ nhân gấp bội lực lượng chống bành trướng, tạo nên khối đoàn kết dân tộc vững vàng, đưa dân tộc ta gắn liền với toàn thế giới dân chủ văn minh, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Liên hiệp Châu Âu, Nhật Bản, Ấn Độ, các nước dân chủ Đông Nam Á, Úc…

Nếu làm được như thế, lực của ta sẽ phát triển cực lớn, thế của ta sẽ gia tăng cực nhanh. Không một kẻ bành trướng nào dám đe doạ, gây hấn với ta.

Đây là vấn đề cốt tử rất cần được thảo luận cho rốt ráo để đạt đồng thuận trong toàn dân vậy.

Bùi Tín

. Bookmark the permalink.

21 Responses to Mệnh lệnh của tình thế: đổi mới hệ thống

  1. Nặc danh says:
    chi co nhu the doi moi the che chinh tri moi giu gin doc lap giang son cua ong cha ta de lai ?bang khong thi tot nhat sang trung quoc xin nhap quoc tich nuoc cong hoa nhan dan trung hoa di ?neu khong thi la qua muon
  2. Công dân says:
    Cảm ơn Bác Tín đã nói thẳng , nói thật.
    Tôi ở trong nước sống đã quá ớn chính quyền vờ vịt này rồi.
  3. Nặc danh says:
    Bác Bùi Tín càng ngày càng lột xác và từ bỏ thẳng tay cái quá khứ "cách mạng" của bác, mà đau đớn thay, chính là một quá khứ đau thương, tội lỗi, khi quả lừa vĩ đại "yêu nước kháng chiến giành độc lập" của ông Hồ và ĐCSVN đã lường bịp được toàn thể những người Việt yêu nước thuộc nhiều thế hệ, trong đó có bác Tín và cá nhân tôi.

    Hôm nay, bộ mặt thật của ông Hồ và ĐCSVN đã lộ rõ trần trụi trước ánh sáng thông tin của thời đại. Rất mong sẽ có thêm nhiều người khác theo gương bác Bùi Tín để dũng cảm nói lên sự thật dù đau lòng về thời đại "yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội" này, để thức tỉnh toàn dân ta trong nước cùng nhau đứng lên lật đổ chế độ hại dân bán nước do ông Hồ tạo ra này.

    Xin cám ơn bác Bùi Tín.
  4. Chào bác Bùi Tín.
    Ngày xưa đảng lừa dân rất dễ vì dân quá khờ, còn bây giờ, khó lừa lắm bác ạ. Dân ta khôn hơn từng ngày rồi. Từ Bắc chí Nam dân ta đang đứng dậy, từng bước một, tiến tới nhiều mục tiêu khác hẳn ngày xưa. Như 3 cuộc biểu tình vừa qua, tuy chỉ giải toả nỗi bực mình là chính, nhưng không ngờ có GIÁ TRỊ TO LỚN, bác ạ.
    Khi nghe thanh niên sinh viên biểu tình giải thích, từ anh xe ôm, bà bán xôi, chị lao công, ông thợ hàn gió đá, cho đến thằng bé bán vé số đều tròn mắt mà thốt lên " Hóa ra bọn Tàu đang được đảng ta ủng hộ, đảng ta đang làm tay sai Tàu để hưởng lộc, để bóp cổ dân đen", hoặc " Tui giờ mới hiểu, hèn chi cuộc sống ngày càng tối thui như hũ nút", và thêm nữa là câu cảm thán khá tục nhưng rất đúng " Mẹ cha bọn lãnh đạo, nó giàu sụ, để dân khổ hơn 10 năm trước, miệng thì cứ hô dân giàu nước mạnh, thì ra nó là tay sai Tàu, thảo nào...". Có anh xe ôm ở góc đường Tôn Đức Thắng thì nói " Trời ơi, công an đông như kiến, đảng lấy tiền dân mà nuôi cho béo, rồi tha hồ hà hiếp dân. Hèn chi hết tiền ngân sách, là vì nuôi bọn ăn hiếp dân này đây".
    Như bọn em đây, bán hàng tại chợ BT, sau mấy cuộc biểu tình thì tìm hiểu thêm và "sáng mắt ra", nghĩ lại bọn cán bộ đảng, quản lý chợ thường đến "xin đểu, làm luật, thu thuế cao ngất trời" trong chợ, muốn cho chúng một phát bể đầu. Sắp tới có vụ bắt lính nữa, em nghĩ còn nhiều chuyện để trả ơn "đảng ta"!
    Giá trị của biểu tình như là kênh thông tin nhanh nhất và hấp dẫn mọi người nhất. Sau cuộc biểu tình là hàng triệu câu hỏi và trả lời có lúc thì thầm, có lúc nói văng mạng giữa quán cafe, nhưng chung quy lại, hàng triệu người dân được giác ngộ về tinh thần yêu nước, và hiểu rõ bộ mặt thật của giới cầm quyền hèn hạ, nhỏ mọn, tàn ác, không biết xấu hổ với dân.
    Cứ đợi đấy, sẽ đến một ngày bác Tín ạ.
    ( Một người bán chạp phô chợ Bến Thành)
  5. Bài Viết rất hay và quá rõ ràng về tất cả sự thật của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Chế Độ này quá thối nát rồi...Mong rằng những Thanh Niên, Học Sinh Việt Nam có những hành động thiết thực để Đất Nước này sẽ bước qua một trang sử mới. Chứ sống như vầy khổ quá rồi...Nghĩa Trang Giáo Xứ Kẻ Sặt mà chúng nó còn đòi cướp để xây Khu Vui chơi Giải trí thì thật sự cái Đảng Chó này nó có tầm nhìn quá ư là Vĩ Đại....
  6. Nặc danh says:
    sao các bạn suy nghĩ quá tệ vậy? muốn tiêu diệt bọn Cộng sản này rất đơn giản thôi. Ở đây tôi chỉ gọi ý thôi nhé. Tại sao các bản tụ tập đông người btại công viên trước công viên Dinh Độc Lập vậy để vậy để bọn Công an nó biết giám sát và theo dõi. Trong khi công viên Tao Dàn toàn là tuổi trẻ đang vui chơi.... Các bạn nên suy nghĩ lại nhé. Cần phải lấy độc trị độc, gậy ông đập lưng ông thì bọn công sản mới sợ.Hãy sử dụng tiểu xảo trong cuộc sống để trị bọn cộng sản này nhé

    VLB
  7. Phuong says:
    Bao gio bon Dang Cuop nay di thi Dan Viet moi Het Kho ?
  8. Nặc danh says:
    Khẹc khẹc. Vừa đánh đu tòn teng, vừa gãi mông là nghề của đảng ta mà.Khẹc khẹc.
  9. Dân Việt says:
    Bùi Tín là kẻ phản thùng, chả tin được.
    Xưa theo CS ko lên chức được, quay sang chửi bới như Cù nèo..Hà Vũ.
    Nay Bùi Tín đang ở Mỹ, là phường giá áo, túi cơm, hàng ngày mong chờ nhuận bút của VOA, nhục hết chỗ nói...thôi tóc đã bạc, mắt đã mờ...thà học tập Mr Nguyễn Cao Kỳ về nước đoàn kết dân tộc còn được dân ngưỡng mộ.
  10. Nặc danh says:
    "Đổi mới hệ thống" của Bác Bùi Tín đúng là một mệnh lệnh của tình thế và cũng là của thời đại. Ông Đặng Tiểu Bình sau vụ Thiên An môn đã biết mà cảnh báo Đảng CS Trung Quốc: Dân chủ là "xu thế không thể đảo ngược" trong thời đại ngày nay. Người Việt Nam đổi mới hệ thống lúc này sẽ tạo được cho mình sức mạnh vô địch chống âm mưu và diễn biến bá quyền Trung Cộng, không chỉ bảo vệ được mình trong thời gian trước mắt mà còn mở rộng con đường sáng hướng tới tương lai tự do hạnh phúc. Và chắc chắn người dân Trung Quốc yêu tự do cũng sẽ phải cảm ơn Việt Nam đã góp phần vào việc giải phóng người Trung Quốc khỏi ách Cộng sản-phong kiến vô cùng khắc nghiệt. Xưa kia người Châu Ung, Châu Khiêm chẳng đã từng theo Lý Thường Kiệt về với Đại Việt để thoát khỏi ách thống trị của Bắc triều đó sao?
  11. Dân sài gòn says:
    Ô. Tín này hão huyền, giàu trí tưởng...bở.
    Thấy có mấy cuộc biểu tình chống Tàu mà đã lái sang CM hoa lài rùi.
    Thật ra các cuộc biểu tình phần đông là người yêu nước, họ chẳng có liên hệ gì Tân Việt, Dân chủ đội lốt...mà các vị cứ nhận vơ...
    Ngay cả blog DLB này cũng chỉ có khoảng trăm người, cứ viết đi ,viết lại, mà toàn là những thành phần lang thang, dốt học, đua đòi và nhát như chuột..
    may còn mấy vị Bloger thì có chút kiến thức....
  12. Nặc danh says:
    Nhiều chục năm trước đây, do thông tin bị bưng bít và do ở thời trai trẻ, tôi đã rất ngưỡng mộ ông Hồ Chí Minh, dù đã nhận thấy cái cuộc "tiến lên xã hội đại đồng" theo học thuyết Mác - Lê nin chỉ là một dạng ấu trĩ về nhận thức chính trị - xã hội của loài người. Ngày nay, tôi đã hiểu được rằng hoặc vô tình hay cố ý, hình ảnh thực của ông Hồ Chí Minh không phải như những gì hệ thống truyền thông của chính quyền đang loan tải...Và, ở một tầm vóc cao hơn, nếu đánh giá lại tác động của cuộc đời ông Hồ Chí Minh lên số phận của con dân Việt nam như thế nào, âu phải có sự xem xét đánh giá nghiêm túc của nhân dân, của nhân loại,của lịch sử , và của cả quá khứ và hiện tại.
    Đã có thời gian hơn phân nửa nhân loại tin và làm theo ý tưởng điên rồ đó. Ngày nay, nhiều quốc gia, dân tộc trên thế giới đã rũ bỏ quá khứ đau đớn đó một cách nhẹ nhàng và bình thản sánh vai với cộng đồng quốc tế trên con đường xây dựng cuộc sống Dân chủ - Tự do!
    Chỉ riêng đất nước Việt Nam chúng ta, sau cái cuộc chơi bài "tá lả" đó, nỗi đau thương, căm giận và nỗi nhục vì nghèo khó, bất công, bị khinh rẻ, bị xâm lược chưa bao giờ mất.
    Tại sao một đất nước nhỏ bé và không hùng mạnh trên mọi phương diện như Philipine vẫn hiên ngang tuyên bố "Chúng tôi không sợ Trung Quốc bắt nạt" trong khi chính quyền nhân dân của ta phải huy động lực lượng đông đảo với đầy đủ phương tiện hiện đại để trấn áp các cuộc biểu tình thể hiện tinh thần yêu nước của người dân nước mình?
    Tôi đề nghị ông Nguyễn Phú Trọng và ban lãnh đạo cao cấp của đảng phải đặt vận mệnh và lợi ích của Tổ quốc, của Nhân dân trên tất cả để đưa ra các quyết định (cho dù là khó khăn) đúng đắn và kịp thời trong giai đoạn rất cấp bách này của lịch sử dân tộc. Ông phải nhận thức được rằng Trung Quốc không tiến chiếm Việt Nam như hồi 1979, nhưng Trung Quốc sẽ động thủ ở Biển Đông! Nếu chính quyền nhu nhược hoặc đồng lõa với hành động gây hấn đó, Trung Quốc sẽ dấn tới bằng bước đi tiếp theo là triển khai dàn khoan dầu trên biển sâu 3000m trong vùng Đặc quyền Kinh tế Việt nam. Nếu việc này không bị chống trả quyết liệt từ phía Việt Nam và cộng đồng quốc tế thì xem như sự đã rôi: Trung Quốc sẽ tự do làm chủ ngay ngoài bãi biển con cháu các ông đang du hý!!!
  13. Nặc danh says:
    Ông Bùi Tín thừa cơm cứ hiến kế cho ĐCS.
  14. Nặc danh says:
    Thôi cho em xi.in đi CAM Dân Việt và Dân HCM. chúng mày chỉ biết còn Đảng còn tiền, một lủ hiếp dân hại nước.
    Cám ơn bác Bùi Tín cho biết sự thật về đảng CSVN.và Bác nói qúa đúng cho tình trạng đất nước VN.
  15. SV du lịch says:
    Lại một thây ma sống dậy, mà lại từ Mỹ xa xôi, đúng là bọn cơ hội...
    DM mấy thắng Cặc danh đâu rồi, toàn hô hào nói phét, để SV bọn ông mất thời gian...đi dạo.
    Một lũ ảo tưởng và ngu ngốc.
  16. Loi buon tien biet:
    Bố tôi là một đảng viên, cán bộ cao cấp nhưng đã về hưu từ 20 năm nay. Thời ấy cán bộ sống rất gần dân, liêm khiết, gương mẫu, thu phục được nhân tâm. Trước khi trả thẻ đảng, ông khẳng định đảng này đã hoàn toàn hư đốn, bỏ rơi dân tộc, hèn nhát trước kẻ thù và tham lam vô độ nên bị kẻ thù ( Tàu) mua chuộc. Ông đánh giá lớp trẻ bây giờ hèn nhát, thua xa lớp cha ông ngày xưa. Bởi vì, bố tôi rất bất bình vì quá nhiều cán bộ đảng viên bây giờ đã hư hỏng, bôi bác và sống rất bẩn thỉu, hoàn toàn tệ hai và không còn nhân cách. Và cũng buồn vì một lớp trẻ mất phương hướng đấu tranh cho công bằng xã hội.
    Khi tôi hỏi một câu nghe có vẻ "bạo lực cách mạng", bố tôi bảo:
    " Bây giờ bố già rồi, đành chấp nhận xuôi tay. Nếu là thời của bố, họ muốn đấu tranh chống áp bức bóc lột, thì họ đã cho chính quyền này nát bét từ lâu rồi".
    Như thế, có thể khẳng định, người dân bây giờ hèn kém và chịu nhục rất giỏi, chứ không giỏi đấu tranh.
    ( Khi tôi viết những dòng rất thật này, chúng tôi chuẩn bị định cư ở nước ngoài, người chị tôi bảo lãnh cả nhà. Chỉ thương người dân ta mãi mãi chịu ách nô lệ một cổ hai tròng, mà chỉ thích hô hào, không tìm ra phương pháp đấu tranh).
    Quá buồn!
  17. Nặc danh says:
    nếu lý luận và trình bày được cái đúng của mình thì mới là hay, là giỏi và sáng suốt, còn đây vì mình bất tài vô học, trình độ trí thức quá thấp nên chỉ giỏi chửi tục văng tồi... nếu viết được một bài phản pháo lại ông Bùi Tín xem có lý lẽ được không?? ông Bùi Tín đang ở tại Pháp chứ không phải tại Mỹ... sự đơn giản như thế mà còn không biết thí những chuyện khác làm sao mà đối đáp được...
  18. Nặc danh says:
    http://www.youtube.com/watch?v=RfKIaq53-fw
  19. BIỂU TÌNH BÂY H LÀ ĐỂ KHƠI DẬY LÒNG YÊU NƯỚC CHO TUỔI TRẺ , MỞ ĐẦU ÓC CHO TUỔI TRẺ ĐÃ BỊ NGU MUỘI NHỒI SỌ BẤY LÂU NAY

    TA NÊN THAY ĐỔI SÁCH LƯỢC
    CHÚNG TA NÊN BIỂU TÌNH NGAY TRONG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC . ĐẦU TIÊN LÀ ĐẠI HỌC BÁCH KHOA VÍ SINH VIÊN TRƯỜNG NÀY NHẬN THỨC CŨNG RẤT TIẾN BỘ VÌ HỌC Ở TRƯỜNG NÀY ĐỀU LÀ NHỮNG NGƯỜI CHỊU HỌC , NÊN TINH THẦN YÊU NƯỚC RẤT CAO VÀ THẦY CÔ Ở ĐÂY TƯ TƯ TƯỞNG CŨNG RẤT TIẾN BỘ , VẬY TÔI ĐỀ NGHỊ NÊN THAY ĐỔI CHIẾN LƯỢC VÌ CHIẾN LƯỢC NÀY SẼ THU HÚT ĐƯỢC RẤT NHIỀU TẦNG LỚP TRÍ THỨC
  20. says:
    Chào Nguyễn Trải,ý đó rất hay,Tuy nhiên khó ở chổ là Ban đại diện SV từng phân khoa đều bị khống chế bởi Đoàn Trường,cho nên SV phải tự làm nên Lịch sử,thành lập riêng BAN ĐẠI DIỆN SV ,từ đó tiến tới thành lập Tổng Hội SV Độc Lập,quá trình này thật gian khổ,có khi phải bỉ tù đày.Nhưng là SV nếu ý thức đươc trách nhiệm của mình đối với đất nước thì sẽ vượt qua hết mọi khó khăn gian khổ.
  21. Nặc danh says:
    Bài viết của Bác Bùi Tín rất có giá trị. Cám ơn Bác.

Không có nhận xét nào: