Ước bằng chàng Phi
Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - “Chàng Phi” đây là chàng Philippines; người Việt ở miền Nam thời mỹ ngụy kìm kẹp gọi bằng tiếng Việt đàng hoàng là Phi Luật Tân. “Người ước” là công dân của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam oai phong lẫm liệt dũng sĩ đầy đường từng đánh thắng hai tên đế quốc sừng sõ nhất thế giới. “Bằng” là được xếp hàng xếp hạng ngang với. Túm tắt là một ngươì Việt Nam dưới thời đại HCM quang vinh hôm nay ước ao được “nâng tầm cao mới” lên ngang hàng - ít ra về mặt tư cách - với người... Philippines.
Người Phi hình như có bà con dây mơ rễ má với đồng bào sắc tộc Thượng vùng Tây Nguyên. Đó là theo lời, không phải của nhà nhân chủng học, nhưng của một anh bạn đồng môn thời cầm.. cuốc ở Đại học Hộc Máu. Anh thuộc họ K’Sor... Anh K’Sor ..này kể chuyện hồi đi du học bên Phi Luật Tân, anh rất ngạc nhiên khi nghe người Phi nói nhiều tiếng đồng âm và đồng nghĩa với tiếng sắc tộc Gia Lai ở Phú Bổn của anh ta. .
Người Phi không xa lạ gì với đồng bào Miền Nam.Thời kỳ hậu “cách mạng” 1963, do chính sách ..phá Ấp Chiến Lược và lo đánh nhau hơn đánh giặc của cấp lãnh đạo mới, quân đội VNCH trở nên xiểng niểng trước bộ đội cụ Hồ vượt vĩ tuyến 17 vào “giải phóng Miền Nam” ngày một nhiều hơn, khiến Mỹ đem quân vào cứu nguy “Tiền đồn Đông Nam Á”; Mỹ còn kéo theo quân một số nước Đồng Minh khác, như Thái Lan, Nam Triều Tiên, Úc Đại Lợi, Tân Tây Lan; riêng Phi Luật Tân chỉ làm công tác dân sự vụ, như Y tế, Xã hội , cầu đường .
Thời đó, đặc biệt thời Đệ nhất Cộng Hoà, so với các nước trong vùng, Việt Nam có thế giá hơn về mọi phương diện; chẳng hạn như giới trẻ không thèm phải học đòi cách ăn mặc điệu bộ hát hỏng của Đại Hàn như thời XHCN bây giờ, dân Miền Nam chỉ nể nước Nhật mà thôi. .. Thành thử trong số người ngoại quốc có mặt ở VN, người Phi bị xem thường nhất; không ít kẻ gọi họ là “bọn mọi”, một phần vì vóc dáng và màu da, một phần về “trình độ văn minh” .
Đó là “tình hình tư cách” Việt Nam trước 1975. Sau đại thắng mùa xuân, giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, do “hậu quả chiến tranh, tàn dư mỹ ngụy”, Việt Nam xuống hố nhanh,xuống hố mạnh, xuống hố vững chắc cả nút hai miền; tụt hậu về mọi phương diện , đặc biệt là về mặt tư cách trong giới cầm quyền, các “quan chức” nhà nước nói chung .
Tư cách được thể hiện qua hành động. Thử nhìn vào hành động của chính quyền Phi Luật Tân phản ứng đối với Trung Quốc trong vụ Biển Đông. Họ gọi đích danh là tàu Trung Quốc và cho chiến hạm, phi cơ đi săn đuổi, rượt tàu TQ chạy có cờ; triệu Đại sứ Trung Quốc đến cơ quan nhà nước Phi để trao công hàm phản đối. Trong khi đó nhà cầm quyền của nước CHXHCNVN đã hành động như thế nào trước sự xách nhiễu ngư dân, xâm phạm lãnh hải Việt Nam do Trung Quốc cố tình gây nên nhiều lần, mọi người đã biết .
Đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt từng nói, “.. Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam, đi đâu cũng bị soi xét, chúng tôi buồn lắm chứ ! Chúng tôi mong muốn đất nước mình mạnh lên. Làm sao như một anh Nhật nó cầm cái hộ chiếu là đi qua tất cả mọi nơi, không ai xem xét gì cả. Anh Hàn Quốc bây giờ cũng thế. Còn người Việt Nam chúng ta thì tôi cũng mong đất nước lớn mạnh lắm và làm sao thật sự đoàn kết, thật sự tốt đẹp, để cho đất nước chúng ta mạnh, đi đâu chúng ta cũng được kính trọng..."
Chổi chưa dám mong muốn đất nước mình mạnh lên, để đi ra được nể như anh Nhật, anh Hàn Quốc như Đức Tổng Kiệt. Nhưng chỉ ước mong các vị đứng đầu nhà nước “của dân, do dân và vì dân” CHXHCNVN có được chút tư cách bằng tư cách chàng Phi. Cho đỡ tủi thân; cho đỡ nhục Đất Nước giống nòi.
danlambaovn.blogspot.com
. Bookmark the permalink.
Bác Chổi không thấy đó thôi . Ngành công an của ta cứ bình quân 3 người có 1 trung tá . Nhờ vậy cho nên ngành giao thông trung tá , đại tá cũng phải cầm duì cui , roi điện ra gác đường . Ai sai phạm đập chết không tha .
1.chúng ta sẽ không làm gì hết trừ khi TQ đổ bộ vào đất liền .
2.Trong trường hợp lính TQ đổ bộ lên đất liền mà không có ý đồ ở lại lâu dài, chúng ta cũng sẽ không làm gì hết .
3.Nếu lính TQ có ý định ở lai lâu dài mà không làm gì ảnh hưởng đến đời sống gia đình cán bộ đảng viên , chúng ta cũng sẽ không làm gì hết .
4.Nếu lính TQ chiếm đóng lâu dài và có những hoạt động ảnh hưởng đến đời sống của cán bộ đảng viên, chúng ta sẽ cho người phát ngôn bộ ngoại giao chính thức phản đối đảng và chính phủ TQ .
5.Nếu đảng và chính phủ TQ không có những biện pháp để cải thiện tình hình đời sống cán bộ đảng viên ta , chúng ta sẽ ...
TỔ CHỨC HỌP TIẾP ĐỂ BÀN BIỆN PHÁP KẾ TIẾP
Bài này tác giả trình bày sự kiện và nguyên nhân vì sao giặc Hồ và đồng đảng thực thi âm mưu này và hậu quả của kế hoạch ấy đối với dân tộc.
Đảng cộng sản Việt Nam xóa bỏ nền văn hóa truyền thống và hủy diệt các di tích lịch sử và văn hóa
1.- Xóa bỏ văn hóa truyền thống.
Người cộng sản chủ trương xây dựng nền văn hóa Mác-Xít Duy Vật để thay nền văn hóa duy tâm truyền thống của dân tộc Việt Nam được xây dựng gần 5,000 năm trên nền tảng: Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín và đó cũng là nền tảng của mọi tôn giáo. Và hủy diệt luôn tất cả mọi cảm nghiệm tâm linh man mác sâu thẳm trong con người Việt Nam.
Học thuyết duy vật, mà Hồ chí Minh mang vào Việt Nam, nhằm thay con người Việt Nam thành con người xã hội chủ nghĩa vô gia đình, vô luân, vô đạo, vong bản, vô trách nhiệm, chỉ biết hận thù giai cấp. Vì thế mọi giá trị, biểu tượng thiêng liêng của đạo đức, và trí tuệ tột đỉnh của dân tộc Việt Nam bị coi là đối tượng nguy hiểm, là kẻ thù số một cần phải đào tận gốc trốc tận rễ." Trần Nhu và GS Nguyễn Văn Canh
Thập niên 70, miền Nam VN đã ráp xe hơi La Dalat rồi, trong khi Nam Hàn chưa sản xuất được phụ tùng xe đạp. Còn bây giờ Nam Hàn đã làm được xe hơi xịn, mình chưa làm xong cái đinh ốc ra hồn.
Lợi tức đầu người của dân miền Nam lúc đó chỉ thua có Nhật và Đài Loan thôi. Năm 1974 Nam VN xây dựng khu chế biến công nghệ ở Biên Hòa, dự án là sẽ thay thế Nhật sản xuất những mât hang tiêu dùng nhỏ như radio, cassette... còn bây giờ phải xuất cảng lao động qua Campuchia.
Cái thành công của CNCS ở VN mình, theo ông Nguyễn Văn Trấn thì “hai miền cùng ngồi nhìn nhau thở dốc, mời nhau những bữa cơm một hột gạo cõng ba hột bo bo” (Viết cho mẹ và Quốc Hội).
Chuyện kể rằng, lúc Lê Duẩn chết, bác Hồ và bác Tôn nghe tin ra cổng trại đón. Gặp nhau, các đồng chí ôm nhau khóc thút thít. Chú Duẩn hỏi:
− Chắc đây là địa ngục tầng thứ 18 chắc, em thấy xuống sâu chóng mặt.
Bác Hồ trả lời:
− Được thế đã mừng. Cộng sản bọn mình ở tầng thứ 36 lận. À mà tình hình kinh tế nước nhà ra sao, từ lúc tôi chết đến giờ các chú làm được những gì?
Duẩn đưa tay gãi đầu, miệng nhăn nhó đáp:
− Tụi em làm được có 33% chỉ tiêu bác đề ra thôi.
Bác Hồ cười tít mắt:
− Ấy, chỉ tiêu tôi đề ra hơi cao, muốn uốn cây cho thẳng phải uốn quá đà. Các chú thực hiện được 30% là giỏi rồi. Đâu, làm được những gì kể tôi nghe nào.
Duẩn cười tươi khoe bác:
− Bác đề ra là “không có gì quý hơn độc lập tự do”, tụi em làm được 1 phần 3 tức “không có gì”.
Toàn dân hãy đứng lên tiêu diệt đảng cs VN để cứu nước.
“Đôi dép râu làm rầu dân chủ,
Chiếc nón tai bèo lấp nẻo tương lai”
Muốn có tương lai mới ước cho bằng chàng phi đấy, nói nôm na ra là phải có đa đảng đa nguyên.
“Đảng như hòn đá tảng,
Đè lên vận mạng quê hương.
Muốn sống trong độc lập yêu đương,
Việc trước hết phải tìm phương hất xuống”
Hất xuống,
Hất xuống,
Mà hất xuống...
CS cho dân tôc ta cái gì - Người VN sẽ đòi lại cái đó.
Hãy chờ xem - wait and see.
Chính vì thế mà các nước họ mới có tam quyền phân lập nhằm để kiểm soát lẫn nhau không cho phép lạm quyền là thế.
Độc tài là để tham nhũng
Độc tài là để lạm quyền
Độc tài là giữ quyền lực
Độc tài trở thành phát xít.
Độc tài trở thành Ponpot iengsari
Độc tài là kẻ thù của dân chủ.
Độc tài là địa ngục của nhân loại.
Độc tài là quỷ dữ.
Độc tài là căn bệnh mù quáng
Độc tài là thối nát tận xương tủy
ĐCSTQ và ĐCSVN chính là căn bệnh độc tài nói trên, nó là tấm gương phản chiếu của hai đảng như nhà thơ Tố Hữu viết : "Bác Hồ ta đó chính là bác Mao".