27.7.11

Tuồng phụ diễn!


Tuồng phụ diễn!

Dũng ôm hoa chúc mừng bù nhìn Nguyễn Sinh Hùng vừa mới “đắc cử” chủ tịch quốc hụi.
Tuồng hề bầu bán cứ trơ trơ
Tự thuở khai sinh đảng đến giờ
Đã xếp đứa nào vào ghế đó
Còn bày đề cử lối ầu ơ
Thằng sau chúc tụng mừng thằng trước
Đứa trước lên phiên chọn đứa chờ
Bộ máy cầm quyền: quân tởm lợm
Mặt dày mày dạn: điếm, phàm, dơ!

26/7/2011
Việt Cộng mới chuẩn bị tổ chức bầu cử quốc hội bù nhìn, thiên hạ đã biết Bắc Kinh chỉ định đứa nào ôm ghế nào rồi! Năm trước, ngay hôm khai mạc đại lễ mừng quốc khánh Tầu Cộng được che đậy dưới danh nghĩa lễ hội “nghìn năm Thăng Long” thiên hạ đã biết cái ghế tổng bí thư đã được Bắc triều ban cho Nguyễn Phú Trọng khi Trọng một mình bước lên dâng hương trước bàn thờ Tổ quốc Hán Cộng thiết kế ở Hà Nội!
Trước bầu cử quốc (đảng) hội, Bộ Chính Trị(Bầy Chó Tầu) đã chỉ định chức chủ tịch cho Trương Tấn Sang, chủ tịch quốc hội cho Nguyễn Sinh Hùng, chức thủ tướng cho y tá Nguyễn Tấn Dũng…Thế nhưng nay chúng nó vẫn diễn lại tuồng bầu trước mấy trăm tên bù nhìn để hợp thức hóa, náo nhiệt nơi nhà hát nhưng không át được những cuộc biểu tình!
Nhớ những lần đại hội, bầu bán dưới thời bọn Lê Duẫn, Trường Chinh, hoạn lợn Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu…thấy lên TV, người điều khiển tuồng bầu bán giới thiệu từng ứng cử viên duy nhất cho mỗi chức vụ rồi hỏi “Ai nhất trí?” và không cần nhìn xuống phía dưới, hắn nói tiếp liền “Trăm phần trăm!” để khỏi mất thì giờ. Mà quả thật bên dưới chẳng có cánh tay nào đưa lên chậm trễ!
Thời nầy “tiên tiến hơn, hiện đại hơn, ‘văn minh’ hơn!” bầu bấm nút vì vậy có ít nút bị kẹt?
Như tin 24 giờ, ngày 26/7/2011:“Nguyễn Tấn Dũng đã đắc cử vị trí Thủ tướng nhiệm kỳ 2011-2016 với 94% phiếu tán thành trong phiên họp chiều 26-7 của Quốc hội khóa XIII.”
Như vậy là có 6% “không” tán thành? Nút bầu bị kẹt hoặc ban bầu cử bớt đi 6% ra cái điều “bầu cử (có)dân chủ, có tự do”?
Trong phần “tóm tắt tiểu sử Nguyễn Tấn Dũng”, có vài chi tiết đáng chú ý, không có tên cha mẹ, không có ba đời bần cố nông:
“Thành phần gia đình: Cán bộ kháng chiến.
Trình độ học vấn: Đại học.
Trình độ chuyên môn: Cử nhân Luật. Lý luận chính trị Cao cấp.”
Tóm tắt quá trình công tác:
 “Từ tháng 11-1961 đến tháng 9-1981: Tham gia Quân đội, làm văn thư, liên lạc, cứu thương, Y tá, Y sỹ và Bổ túc chương trình Phẫu thuật ngoại khoa của Bác sỹ Quân y. Đã qua các cấp bậc và chức vụ: Tiểu đội bậc trưởng; Trung đội bậc trưởng; Đại đội bậc phó và Đại đội bậc trưởng – Đội trưởng Đội phẫu thuật; Đại đội trưởng và Chính trị viên trưởng Đại đội Quân y (Bí thư Chi bộ Đảng) thuộc Tỉnh đội Rạch Giá .
Học khóa Sỹ quan chỉ huy cấp Tiểu đoàn – Trung đoàn và đảm nhiệm các nhiệm vụ: Thượng úy – Chính trị viên trưởng Tiểu đoàn Bộ binh 207 (Bí thư Đảng ủy Tiểu đoàn)…”
(Bác sĩ “phẫu thuật ngoại khoa” là phẫu gì? Lau chùi, băng bó vết thương, xức thuốc ghẻ?)
 “- Từ tháng 10-1981 đến tháng 12-1994: Học Trường Đảng cao cấp Nguyễn Ái Quốc (Hà Nội). Tỉnh ủy viên – Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy Kiên Giang. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang – Bí thư Huyện ủy Hà Tiên…”
Rồi từ đó Dũng thăng hàng mấy chục chức vụ cao dần lên cho đến nay mà không thấy ghi một ngày nào Dũng đi học, dù là học “tại chức” nghĩa là Dũng có trình độ “học đại” và vẫn có “cử nhân luật” hẳn hoi!
Mới nhận chức Dũng hô ngay khẩu hiệu“Kiềm chế lạm phát!” Trong khi lạm phát tháng 7 được dự kiến sẽ cao hơn 22%! Vậy mà bài báo VNExpress (26/7)
“Báo nước ngoài viết về thủ tướng tái cử của Việt Nam”  Từ Tân Hoa Xã, VOA, AP…
AFP còn “nhận xét rằng Dũng là một hình mẫu kiểu như Lý Quang Diệu của Singapore!”
(Lý Quang Diệu chắc hổ thẹn mà chết mất!)
Hôm trước bầu chủ tịch quốc hội, Nguyễn Tấn Dũng ôm bó hoa to đùng lên tặng mừng Nguyễn Sinh Hùng để chụp hình “liu niệm!” Vui nhé, rồi đây kế hoạch “đường tàu cao tốc” đã có phe nhóm đồng hội đồng thuyền rồi khó ai bác bỏ được! Cũng dịp nầy sử nô Dương Trung Quốc qua trả lời báo chí đã khéo léo nịnh hót bọn Hùng, Dũng, Sang, Trọng hết lời:
“Gần dân, lãnh đạo sẽ được ủng hộ” (24/7/2011)
Sử nô Dương Trung Quốc nói:
“Là người làm sử, tôi biết ông cha ta luôn coi giữ hòa hiếu với Trung Quốc là điều sống còn cũng như việc bảo vệ chủ quyền. Đừng suy nghĩ thiên về một phía nào.
 …
Đối với tân Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, tôi luôn tin tưởng ông sẽ làm tốt nhất trọng trách của mình.”
Ngu như vậy mà cũng được phong làm “sử gia!”:
“Ông cha ta” trước khi hòa hiếu giặc Tầu là đã đánh bại ý chí xâm lăng của chúng, hoà hiếu nhưng không hèn hạ quỵ lụy dâng đất nhường biển như bọn Việt gian CS, “Ông cha ta” dù có nhẫn nhục với kẻ thù, nhưng không vâng lời chúng nó để chà đạp cướp bóc người dân của mình như bè lũ Hồ Chí Minh và đảng Việt gian cs!
Chiến thắng Mỹ là chiến thắng của Nga Tầu, nhưng đến nay Hà Nội vẫn ảo tưởng, kiêu căng:
Khi chiến hạm của Bắc Kinh đến VN để dạy dỗ chỉ bảo thì ngoại gian Vẹm nói : “Nhận lời mời của đảng và nhà nước ta…”
Còn chiến hạm Mỹ qua để huấn luyện cho hải quân VC thì TTX Vẹm loan tin:“Được sự cho phép của chính phủ ta…”
Trịch thượng như vậy thì hòa hiếu ở chỗ nào?
Trước khi xuống ghế Nguyễn Minh Triết hùng hồn tuyên bố “Bảo vệ chủ quyền biển đảo!” Trương Tấn Sang sau khi “đắc cử (97,4% phiếu) chủ tịch nước” cũng hô khẩu hiệu : “Chủ quyền biển đảo là bất khả xâm phạm!” (25/7/2011)
(Trước đó, sau khi đắc cử Chủ tịch QH, Nguyễn Sinh Hùng đã đọc tờ trình đề cử Trương Tấn Sang vào chức nầy”.
Trong khi:
“Philippines sẵn sàng dùng vũ lực bảo vệ Biển Đông
Tổng thống Benigno Aquino ngày 25/7 tuyên bố Philippines sẵn sàng sử dụng vũ lực để bảo vệ lãnh thổ của nước này trên Biển Đông trong bối cảnh quan hệ giữa Philippines và Trung Quốc ngày càng rạn nứt liên quan tới tranh chấp trên biển.”
(vnexpress 26/07/2011)
Thì Trương Tấn Sang:
“Để giữ vững chủ quyền biển đảo, theo tôi (Sang) có 3 cơ sở quan trọng: luật pháp, lịch sử và chiếm hữu, khai thác thực tế. Trong vấn đề luật pháp có luật quốc tế và quốc nội. Công ước luật biển năm 1982 là thành quả đấu tranh lâu dài của loài người, đặc biệt là các nước nhỏ. Do đó, chúng ta phải dựa vào công ước luật biển, dựa vào sức mạnh của tập thể, của cộng đồng, để bảo vệ chủ quyền biển đảo, vùng đặc quyền kinh tế.
Ngoài ra, trên cơ sở công ước luật biển 1982 chúng ta phải luật hóa bằng luật quốc nội, chiếm hữu biển đảo về mặt pháp lý, thực địa. Cơ sở lịch sử, pháp lý và chiếm hữu khai thác về thực tế là 3 mặt của vấn đề để xác lập chủ quyền biển đảo.”
Đó là “bảo vệ chủ quyền biển đảo” kiểu Vẹm!
Về câu hỏi chống tham nhũng, Sang lại hứa!
“Tham nhũng là vấn đề bức xúc của người dân khi chúng tôi tiếp xúc cử tri dịp bầu cử Quốc hội khóa 13. Trong nhiệm kỳ này, các vị lãnh đạo phải có trách nhiệm rất lớn trong điều hành đất nước, đặc biệt là mặt trận phòng chống tham nhũng. Và tôi chắc rằng nhiều đại biểu Quốc hội cũng có hứa hẹn với cử tri sẽ phòng chống tham nhũng. Tôi hy vọng lời hứa trước nhân dân là không bao giờ quên và nhân dân hãy có trách nhiệm kiểm tra, giám sát chúng tôi, các vị đại biểu để góp phần thúc đẩy công việc này ít ra cũng tốt hơn khóa vừa rồi.”
5 năm trước bọn Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng… cũng đã nói như vậy! 5 năm sau những đứa khác rồi cũng sẽ nói như thế!
“Vô ra cũng mấy thằng cha phá nước!”
“Trước sau cũng lũ Chó Tầu bán nước!”
Thế mà tên Việt gian Tiêu Dao Bảo Cự lại mới sủa:  “…những ‘người cộng sản chân chính’ đã từng đấu tranh chống bất công áp bức, vì độc lập tự do của tổ quốc, lại quay trở về với dân tộc và đất nước bằng cách tôn trọng tự do dân chủ của nhân dân, đứng về phía nhân dân chống Trung quốc xâm lược? Còn những tên quan lại độc tài bán nước cầu vinh, không sớm thì muộn, nhất định sẽ bị gạt ra khỏi dòng lịch sử và có lẽ thời gian sẽ không lâu.  Chẳng phải không ai khác mà chính Hồ Chí Minh, lãnh tụ được đảng Cộng Sản Việt Nam tôn thờ và đang ra sức học tập tư tưởng của ông, cũng đã từng xác quyết:
“Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ.”
“Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhận chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước.”  (25/7/2011) ĐCV
Thằng Hồ và cái chính phủ của hắn không những hại dân mà giết dân, buôn dân và bán nước có truyền thống cho đến bọn hậu duệ của y hiện nay! Làm gì có “người chân chính” trong bọn Cộng Sản? Mẹ mìn Hồ Chí Minh nói láo như vậy khi hắn và bè lũ đã có đầy đủ bạo lực khủng bố trong tay, đã có thừa nhà tù và tuyển dư công an sắt máu, dân làm sao mà “đuổi” chúng nó đi được!
Kỳ vọng được gì vào bộ tứ trụ mới lên ngôi, có những cái tên rất kêu: Hùng Dũng, Sang Trọng?
Chúng nó sẽ rất “Hùng Dũng” với dân để được bụng Bắc Kinh: những cuộc biểu tình sẽ bị đàn áp khủng bố dã man hơn. Những người đối kháng sẽ được bịt miệng bằng nhà tù như vụ bắt giam trở lại LM Nguyễn Văn Lý.
Cứ đà lạm phát như hiện nay, dân chúng sẽ ngày càng khốn đốn hơn, nhưng đảng thì càng “Sang Trọng” hơn: hình ảnh biệt điện của Nguyễn Tấn Dũng mới được tung trên net, đồ sộ gấp cả chục lần nhà riêng của cựu Tổng thống G.W. Bush, gia đình Bush là tỷ phủ nhiều đời trước khi là chính khách!
Từ thằng y tá trở thành thủ tướng và tỷ phú đô la, chỉ có ở Việt Nam dưới “triều đại Hồ Chí Minh bán nước”! Hèn gì có người ngoại quốc từng ước mơ: “ngủ một đêm thức dậy mơ được trở thành người… Viẹt Cộng!”

Không có nhận xét nào: