14.10.11

Suy nghĩ về việc ký kết thỏa thuận trên biển Đông


Mẹ Nấm - Trong vị trí và vai trò của một công dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tôi thắc mắc vài điều sau: Điều 84 của Hiến pháp đã được áp dụng và tuân thủ như thế nào trong tiến trình DẪN ĐẾN việc ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng giữa hai đảng, hai nhà nước? Trong những văn kiện được ký kết tại Bắc Kinh dưới sự "chứng kiến" của hai ông Tổng bí thư đảng CSVN và đảng CSTQ, văn kiện nào là văn kiện hợp tác giữa hai NƯỚC và văn kiện nào là văn kiện hợp tác giữa 2 ĐẢNG, vì không có điều nào trong Hiến pháp xác định NƯỚC và ĐẢNG là MỘT. Ai là người đại diện ký kết mỗi văn kiện hợp tác giữa hai NƯỚC?...

Theo tin từ Thông Tấn Xã Việt Nam (TTXVN):

Ngày 11/10, ngay sau các cuộc hội đàm, hội kiến, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Hồ Cẩm Đào cùng hai Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam và Trung Quốc đã chứng kiến Lễ ký các văn kiện hợp tác quan trọng giữa hai Đảng, hai Nhà nước.

Trong các văn kiện trên, có văn kiện Thỏa thuận những Nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. 

Theo đó, Đoàn đại biểu Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và đoàn đại biểu Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa nhất trí cho rằng, giải quyết thỏa đáng vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc là phù hợp với lợi ích căn bản và nguyện vọng chung của nhân dân hai nước, có lợi cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực.

Hai bên nhất trí căn cứ vào những nhận thức chung mà Lãnh đạo Việt Nam và Trung Quốc đã đạt được trong vấn đề trên biển, trên cơ sở “Thỏa thuận nguyên tắc cơ bản giải quyết vấn đề biên giới lãnh thổ giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa” năm 1993, xử lý và giải quyết vấn đề trên biển tuân theo những nguyên tắc dưới đây:

1. Lấy đại cục quan hệ hai nước làm trọng, xuất phát từ tầm cao chiến lược và toàn cục, dưới sự chỉ đạo của phương châm “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”, kiên trì thông qua hiệp thương hữu nghị, xử lý và giải quyết thỏa đáng vấn đề trên biển, làm cho Biển Đông trở thành vùng biển hòa bình, hữu nghị, hợp tác, đóng góp vào việc phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc, góp phần duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực.

2. Trên tinh thần tôn trọng đầy đủ chứng cứ pháp lý và xem xét các yếu tố liên quan khác như lịch sử…, đồng thời chiếu cố đến quan ngại hợp lý của nhau, với thái độ xây dựng, cố gắng mở rộng nhận thức chung, thu hẹp bất đồng, không ngừng thúc đẩy tiến trình đàm phán. Căn cứ chế độ pháp lý và nguyên tắc được xác định bởi luật pháp quốc tế trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, nỗ lực tìm kiếm giải pháp cơ bản và lâu dài mà hai bên đều có thể chấp nhận được cho các vấn đề tranh chấp trên Biển.

3. Trong tiến trình đàm phán vấn đề trên biển, hai bên nghiêm chỉnh tuân thủ thỏa thuận và nhận thức chung mà Lãnh đạo cấp cao hai nước đã đạt được, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc và tinh thần của “Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông” (DOC).

Đối với tranh chấp trên biển giữa Việt Nam-Trung Quốc, hai bên giải quyết thông qua đàm phán và hiệp thương hữu nghị. Nếu tranh chấp liên quan đến các nước khác, thì sẽ hiệp thương với các bên tranh chấp khác.

4. Trong tiến trình tìm kiếm giải pháp cơ bản và lâu dài cho vấn đề trên biển, trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, đối xử bình đẳng, cùng có lợi, tích cực bàn bạc thảo luận về những giải pháp mang tính quá độ, tạm thời mà không ảnh hưởng đến lập trường và chủ trương của hai bên, bao gồm việc tích cực nghiên cứu và bàn bạc về vấn đề hợp tác cùng phát triển theo những nguyên tắc đã nêu tại điều 2 của Thỏa thuận này.

5. Giải quyết các vấn đề trên biển theo tinh thần tuần tự tiệm tiến, dễ trước khó sau. Vững bước thúc đẩy đàm phán phân định vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, đồng thời tích cực bàn bạc về vấn đề hợp tác cùng phát triển tại vùng biển này. Tích cực thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực ít nhạy cảm như bảo vệ môi trường biển, nghiên cứu khoa học biển, tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn trên biển, phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai. Nỗ lực tăng cường tin cậy lẫn nhau để tạo điều kiện cho việc giải quyết các vấn đề khó khăn hơn.

6. Hai bên tiến hành cuộc gặp định kỳ Trưởng đoàn đàm phán biên giới cấp Chính phủ một năm hai lần, luân phiên tổ chức, khi cần thiết có thể tiến hành các cuộc gặp bất thường. Hai bên nhất trí thiết lập cơ chế đường dây nóng trong khuôn khổ đoàn đại biểu cấp Chính phủ để kịp thời trao đổi và xử lý thỏa đáng vấn đề trên biển.


Nếu quan tâm đến từng câu chữ của 6 điều trong văn kiện nêu ra, người ta hẳn sẽ thấy có những khái niệm được xếp vào hàng bí mật quốc gia như "đại cục", "nhận thức chung mà lãnh đạo hai cấp đạt được".

Tôi sẽ không bàn vào nội dung văn kiện được công bố, bởi tính đúng đắn và cam kết của các bên trên văn kiện thời gian sẽ chứng minh.

Ở đây, tôi muốn nói đến trách nhiệm của Quốc hội nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đối với văn kiện này.

Theo Ðiều 84 Hiến pháp 1992, Quốc hội có những nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:

- Quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước;

- Quyết định vấn đề chiến tranh và hoà bình; quy định về tình trạng khẩn cấp, các biện pháp đặc biệt khác nhằm bảo đảm quốc phòng và an ninh quốc gia;

- Quyết định chính sách cơ bản về đối ngoại; phê chuẩn hoặc bãi bỏ các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc tham gia theo đề nghị của Chủ tịch nước;


Trong vị trí và vai trò của một công dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tôi thắc mắc vài điều sau:

1. Điều 84 của Hiến pháp đã được áp dụng và tuân thủ như thế nào trong tiến trình DẪN ĐẾN việc ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng giữa hai đảng, hai nhà nước ?

2. Trong những văn kiện được ký kết tại Bắc Kinh dưới sự "chứng kiến" của hai ông Tổng bí thư đảng CSVN và đảng CSTQ, văn kiện nào là văn kiện hợp tác giữa hai NƯỚC và văn kiện nào là văn kiện hợp tác giữa 2 ĐẢNG, vì không có điều nào trong Hiến pháp xác định NƯỚC và ĐẢNG là MỘT.

3. Ai là người đại diện ký kết mỗi văn kiện hợp tác giữa hai NƯỚC?

Tôi không quan tâm đến văn kiện hợp tác giữa 2 ĐẢNG vì đó là chuyện nội bộ đảng và tôi không phải là đảng viên đảng CSVN.

*

Bản tin của TTXVN cũng nói rõ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã CHỨNG KIẾN lễ ký văn kiện. Điều này nếu xảy ra đúng thì rất hợp lý vì dựa vào nội dung của Thỏa thuận Nguyên tắc biển Đông thì nó bắt buộc phải là một văn kiện thoả thuận giữa 2 NƯỚC và theo Ðiều 84 Hiến pháp 1992 nó thuộc thẩm quyền của Quốc hội là bộ phận đại diện toàn dân chứ không phải là Đảng.

Trở lại với văn kiện "Thỏa thuận những Nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa", có thể công dân bình thường như tôi và nhiều người khác không được biết chính xác mức độ đúng đắn của cụm "đại cục", "nhận thức chung mà lãnh đạo hai cấp đạt được", nhưng một điều chắc chắn rằng những người trong Quốc hội, bao gồm cả các Đại biểu Quốc hội phải biết rõ việc này.

* Vai trò của các Đại biểu Quốc hội ở đâu trong việc ký kết văn kiện trên? 

Theo định nghĩa: Đại biểu Quốc hội có nhiệm vụ, quyền hạn gì?

Trả lời: Đại biểu Quốc hội là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, không chỉ đại diện cho nhân dân ở đơn vị bầu ra mình mà còn đại diện cho nhân dân cả nước. Đại biểu Quốc hội có những nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:

- Tham gia các phiên họp toàn thể của Quốc hội, các cuộc họp của Tổ đại biểu Quốc hội, của Đoàn đại biểu Quốc hội; thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội;

Xét theo định nghĩa trên: Những ai tham gia vào Quốc hội đều có quyền được biết về tình hình an ninh quốc gia qua các văn kiện và quyết sách ngoại giao

Trong 6 điểm chính mà bản tin của TTXVN đưa ra tôi không thấy nhắc đến giới hạn lãnh hải và phạm vi ảnh hưởng của đường lưỡi bò, nên có lẽ khó mà đem DOCS hay UNCLOS ra xác định chủ quyền của vùng biển Việt Nam trong văn kiện đã được ký kết.

Việc ký kết văn kiện giữa hai nước là trách nhiệm của Quốc hội đối với toàn dân. Kể từ sau ngày 11/10/2011 này, nếu có tình trạng gây hấn trên biển, thì toàn dân có quyền chất vấn Quốc Hội, yêu cầu các Đại biểu Quốc hội đại diện cho mình có nhiệm vụ phải chất vấn Chủ Tịch nước về việc đã ký văn kiện "Thỏa thuận những Nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển". Bởi xét theo Ðiều 84 Hiến pháp 1992 đây phải là những đề nghị của Chủ tịch nước về chính sách đối ngoại cơ bản mà Quốc hội đã phê chuẩn.

Cá nhân tôi rất muốn tin rằng, khi các bên đã cùng ngồi ký kết thì sẽ không có chuyện bên nào chịu nhượng phần biển đảo quê hương mình cho nước "bạn". Vì thế, sau ngày 11/10/2011, nếu có thêm một ngư dân nào bị đánh đập, bị xua đuổi, bị cướp đoạt tài sản trong vùng biển Hoàng Sa - Trường Sa thì trách nhiệm đó không chỉ thuộc về những người đã ký kết văn kiện hôm nay. Trách nhiệm này phải do Quốc hội và toàn thể thành viên Quốc hội cùng gánh vác.

Cuối cùng, tôi thắc mắc rằng ai là người chính thức ký kết văn kiện thỏa thuận giữa hai nước này?

Văn kiện này chắc chắn sẽ không có giá trị nếu tiến trình ký kết không tuân thủ Hiến pháp Việt Nam.



. Bookmark the permalink.

60 Responses to Suy nghĩ về việc ký kết thỏa thuận trên biển Đông

  1. Con rùa rụt cổ. says:
    Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog.
  2. Thái says:
    Tổng Bí thư chỉ đại diện cho ĐCS chứ ai cho phép đại diện cho nhân dân VN để ký các văn kiện quốc tế?
    Còn Quốc Hội là bù nhìn hả?
  3. Một người Việt Tỵ Nạn CS says:
    Bạn nào biết Bí Trọng nhà ta DÂNG cho bác Hồ Cẩm Đào những gì không ? Chính phủ VNCS đang chơi trò "bắt cá 2 tay" một mặt dâng lãnh thổ VN cho Tàu, một mặt hợp tác với Ấn và dụ thằng đế quốc Mỹ vào Biển Đông và các bác nghĩ rằng có thể lợi dụng mấy thằng này đấu đá nhau để ...ngồi "mát ăn bát vàng"....cái trò này đã sử dụng ở Hiệp Định Paris 1973 rồi nên thằng Mỹ không ngu dại gì dính bẫy lần thứ 2, còn thằng Tàu thì nó càng gian manh hơn các bác Sản nhà ta nên nó bắt từng thằng lãnh đạo VN qua nước nó ...ký giấy tờ bán nước đàng hoàng...thằng nào không nghe thì nó đếch để ngồi lâu trên ghế lãnh đạo VN...rồi sau đó nó dùng giấy này để đưa cho thằng Ấn và thằng Mỹ xem thì bạn nghĩ 2 thằng đó nó có nhào vô Biển Đông tranh giành dầu không ?...thay gì phải hợp tác với một thằng đầy tớ thì tại sao bạn không thẳng hợp đồng với thằng chủ mảnh đất đó ???
    Thân phận "ngụy quân, ngụy quyền VC" đã lộ rồi, chỉ tội nghiệp 80 triệu dân VN trong nước bị bịt mặt, bịt miệng, bịt tai...thôi.
    Thằng Mỹ,thằng Tàu hay thằng Ấn hoặc thằng Nga thì thằng nào cũng vì dân của nó chớ đếch có thằng nào vì dân VN đâu nhé.
    Các bạn cũng biết Nguyễn Phú Trọng chỉ đại diện cho giai cấp Đảng Viên CSVN nhưng Hồ Cẩm Đào không cần biết và khi đưa văn bản cho Tổng Bí Trọng thì nó ...chỉ GHI là nước VN thôi, nghĩa là TOÀN DÂN VN ĐỒNG Ý thôi, cái này giống như bản NGHỊ ĐỊNH của ĐỒNG "vều" ký 1958 dzậy đó.
    Thế giới chỉ cần ngó vào các văn kiện BÁN NƯỚC đó thì chẳng thằng nào ngu dại đứng về phía VN đâu.
  4. Nguoi Dalat says:
    Quyết định chính sách cơ bản về đối ngoại; phê chuẩn hoặc bãi bỏ các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc tham gia theo đề nghị của Chủ tịch nước;
    Ong Truong Tan Sang có đề nghị không? Maybe not.
  5. Nặc danh says:
    Bản tin là hai nước thỏa thuận giải quyết trên nguyên tắc của bộ luật ứng xử 1982 là tung hỏa mù để dân VN coi như tàu xuống thang mà yên tâm chờ đợi.

    Thực chất là các điều cam kết ký gữa Trọng và Đào.

    Đó là then chốt.
    Một mặt cho Sang đi Ấn độ ký thỏa ước khai thác dầu
    vừa làm như là hù tàu, mặt khác làm như ta đây có chủ quyền để mặc cả với đàn anh tàu xin chút quyền lợi để kiếm chác cho đảng và bỏ túi.

    Mặt khác để làm yên tâm Mỹ mà xin viện trợ.

    Một mủi tên mà bắn ba con chim sắt. Chả con nào có lông mà rụng.

    Xưa rồi Diễm. Nhân dân VN và thế giới biết rõ cái đường lối lẻo lự , gạt gẫm của đảng rồi.
  6. Lê dủ Chân says:
    Mẹ Nấm ơi, họ có nghe đâu mà nói cho mệt.


    Quốc Hội là của nó
    Chính Phủ làm việc cho nó
    Hiến Pháp trao quyền cho nó
    Luật pháp bảo vệ cho nó
    Công an phục vụ cho nó
    Quân đội tay chân của nó
    Tự tung tự tác là nó
    Bán nước hại dân cũng là nó
    Ngoan cố ù lì chính nó
    Không thể nói với nó
    Phải vùng lên diệt nó
    Cho đến ngày không thấy nó
    Dân mình mới mong có.......
  7. Nặc danh says:
    Hệ thống chính trị tại VN hiện nay được phân quyền như sau: Hành pháp, lập pháp, tư pháp và 'đảng pháp'. 'Đảng pháp' do Tổng bí thư đứng đầu, tuy không được ghi trong hiến pháp nhưng hoạt động song song với cơ quan hành pháp do Thủ tướng đứng đầu. Chính vì sự phân quyền như vậy cho nên mới có những chuyện tréo ngoe là đảng pháp cầm đầu một phái bộ gồm các vị bộ trưởng (kiêm đảng viên) trong chính phủ đi sứ sang tàu và chứng kiến lễ ký kết các văn kiện.
    Đây là một đòn thâm độc của nhà nước VN và Trung Quốc đã bị mắc lừa. Bởi khi có chuyện thì bên phía VN có quyền phủi tay vì đảng không phải đại diện cho toàn dân và cái ông nào đó với chức vụ tổng bí thư không có trong hiến pháp thì những văn kiện đó hoàn toàn không có giá trị pháp lý.
    Khi có chuyện thì chúng ta có quyền đòi lại tất cả những gì mà đảng cs đem dâng cho TQ mà TQ không thể kiện ai được.
    Đừng có lo. Khi đảng cs VN không còn là lúc đó TQ sẽ mất tất cả.
  8. Nặc danh says:
    Thấy bộ dáng của Trọng lú cầm hai tay bắt Đào coi như xuề xòa , hòa hoản.

    Còn Đào thì mặt lạnh như tiền , không chút cảm xúc với thái độ dè
    chừng cảnh giác cái thằng nhãi ranh.

    Tàu cũng biết cái bản mặt mấy tên này nhưng làm lơ và sau đó bắt Trọng ký vào bản tuyên bố mập mờ có lợi cho tàu để làm bằng chứng sau này đem ra thắt cỗ đảng CS VN.

    Tàu quên một điều là nhân dân VN coi các văn bản bán nước đó chỉ là tờ giấy lộn. Bài học từ xưa đến nay. Biết bao thằng bán nước cho tàu mà rốt cuộc "thừa lúc bên tàu có loạn, nhân dân ta đứng lên giành độc lâp."

    Bên tàu đang có loạn, dân tàu bạo động khắp nơi. Các nước trên thế giới đang vây tàu. Việc tàu bị xé ra từng mảnh là điều khẳng định.
  9. Nặc danh says:
    Đảnh lảnh đạo , nhà nước nhân dân ! Việt Nam chúng ta , đảng đâu có xem dân ra gì đâu ! Bỡi vậy , đảng muốn làm gì thì làm từ xưa đến nay đâu có ai dám làm gì đảng !
  10. TRAN DO says:
    Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog.
  11. van says:
    Trong một trận đá banh cầu thủ là con ,trọng tài là cha mẹ ,khán giả là ông nội,trong chế độ chủ nghiã xuống hố cộng sản Việt Nam dân là con ,chính phủ là cha mẹ ,đảng là ông nội .Ông nội tồng bí thơ Nguyễn lú Trọng đặt bút ký bán biển cho tàu là không có gì trái luật(bút sa gà chết)
    Ngày đầu thiên triều khoãn đãi đoàn tuỳ tùng lú Trọng bằng một món VIAGAR,khi no say rồi ,thì sẽ tận hưởng thú vui tiên bồng Verigơơd long bein gilrs China, nghe nói đâu ông cựu tổng bí thư mà có nhà lầu trồng rau bio trên sân thượng không nhớ tên ,cũng để lại một đứa con rơi , lúc năm hai ngàn đi chầu bên Tàu sau đó là đặt bút ký dâng mất Ải nam Quan , một nửa thác Bản Giốc và mấy ngàn cây số vuông phiá sát biên giới .
  12. Nặc danh says:
    VGCS luôn luôn chơi trò bắt cá 2 tayhoac nói mot đường làm 1 neo, thày chúng là tàu khựa là vô đich về khoản này!! lần này trọng, sang đi 2 nơi đánh hỏa mù dân VN.. Tuy nhiên đây củng là ý cũa Mỹ,trong trục Mỹ- Ấn- Úc mà VN là con chốt thôi.....
  13. người yêu nước cùng khổ says:
    Nguyễn Phú Trọng đại diện cho 4 triệu Đảng Viên CSVN! Còn lại 76 triệu người dân VN là đồ bỏ. 1000 năm đô hộ giặc Tàu mà tới bây giờ tóc bạc phơ, sắp theo Sadam Hussein chui xuống lỗ, mà vẫn nhẫn tâm bán nước, hại dân không học được cá tánh làm người "Nguyễn Hiến Lê".
  14. Nặc danh says:
    noi ve hai chuyen di cua hai ong ke lon sang trong,va mot ong o nha tiep khach qui,tt.ntd.giao su long noi cs du day ,theo toi,tbt,trong dat gan het het bo chanh tri di qua tau lan nay la ky chap thuan theo yeu cua cua trung quoc ,cho khong co chuyen ky dong thuan ,vi trung quoc da khan dinh lanh tho cua tq ,thi chi co chap thuan hoac khong ma thoi ,ngay truoc pvd ky giay chap thuan co mot minh , con bay gio trong khon hon,co ca doan di theo chap thuan,khong do thua nhu pvd duoc , that cao ke./con ctttsang qua ando moi dung nghia la ky thoa thuan hop tac cung phat trien dat nuoc va bao toan lanh tho ,huong di dung, con tt dung o nha tiep tt,duc cung dung ,vi nuoc duc ngay truoc bi cong san lien so chia cat thanh hai dong va tay duc,mot ben theo cong san ,mot ben theo tu do ,dap buttuong dong ba linh thong nhut nuoc duc nhu hom nay dan chung duoc tu do ,va giao manh,tiep suc hoc tap la dung , cho so nhu loi ctt ,nguyen minh triet noi ,tu do la tu sat , that sai lam het noi noi ,ls ,duc,ca chau au khoi cong san cu bo chu nghia cs het co tu sat nhu loi nmt khong ,hay cac nuoc ay phat trien tot dep.hai ong di va gap rat dung nguoi,con bi thu trong cung doan nguoi sang tau ky chap thuan cho tau do ho nuoc ta la khong the chap nhan duoc ,nhung ky ket do khong co gia tri ,nhan dan viet nam khong chap thuan ,chi co dang cua may ong chap thuan.ma thoi ,.may ong ban nuoc , ban dan,thi nhan se lat do may ong thoi ,khong the nhu vay duoc ,./
  15. Trọng lú says:
    Tản mạn cuối tuần

    Dân Nam cứ tự sướng vui đi
    Có đảng có cơm thắc mắc gì
    Đất Mẹ để không chi cỏ mọc
    Mời anh Tàu khựa tới cày đi

    Biển xanh phí sóng vỗ đau bờ
    Cho Tàu lạ cưỡi ngó ngu ngơ
    Mất gì của bọ mà gìn giữ
    Thiên nhiên sót lại tự bao giờ

    Mỏ cũng của trời chìm sâu mãi
    Mời anh Tàu Khựa bới lên chơi
    Bụi có đầy trời chi phải hãi
    Bùn có đỏ sông mặc kệ đời

    Nước này ,đảng chúng ông cướp được
    Đất này , ông để đảng ông chơi
    Tiền này , ông bao chân dài nhé
    Nhà này , ông để đảng ông ngồi .

    Đừng thắc mắc gì : Sao lại thế ?
    Bởi ông "kiên định" đã lâu rồi .
  16. Nặc danh says:
    Các bạn sinh viên, thanh niên VN yêu nước, quý vị trí thức yêu nước,

    Xin tất cả quý anh chị em hãy nổ lực loan báo thông tin, hãy giúp cho đại đa số đồng bào lao động, bà con ở nông thôn trên 64 tỉnh hiện tại của VN biết về tình hình nguy hiểm, hết sức tồi tệ của nước nhà hiện nay do bởi hành động cố tình làm mất chủ quyền quốc gia VN của những kẻ đứng đầu đảng cộng sản

    Dựa vào người Mỹ, nước Việt nhất định sẽ được bình yên, Trung cộng nhất định không dám động đến một thước đất biên giới của VN, Trung cộng nhất định không dám đụng đến chân lông của người Việt Nam.

    Chơi với người Mỹ, dân Việt con cháu chúng ta sẽ có thêm công ăn việc làm, được ăn học, được ra nước ngoài hay có điều kiện thu nhập để học thành tài ngay trong nước để trở thành những kỹ sư, bác sĩ, chuyên viên cao, trung cấp đủ mọi lĩnh vực…

    Trên đây là sự thật đã diễn ra ở miền Nam trước năm 1975. Bang giao tốt vói phía người Mỹ cũng như các quốc gia kỹ nghệ khác là ý muốn của tuyệt đại đa số nhân dân VN, kể cả các bạn đảng viên cộng sản đã hiểu rõ cái tồi tệ của chủ nghĩa cộng sản, nhưng những kẻ đứng đầu đảng cs không muốn thế! Những người này không muốn cho nhân dân, đồng bào ta đi lên, đất nước được an toàn, phát triển!

    Vì lòng tham cá nhân, vì lòng ham muốn chức vụ cá nhân, dù khả năng thật của những người này chẳng đi đến đâu cả, nhưng họ đã và tiếp tục cam tâm dâng lãnh thổ quốc gia vào tay kẻ xâm lăng là nước Tàu cộng sản, họ chỉ muốn làm tay sai cho Tàu cộng sản để cá nhân họ có thể kéo dài chức vụ, từ những chức vụ này họ vơ vét tài sản quốc gia , để lại nợ nần cho toàn dân phải trả!

    Ý đồ, hành động của đảng cs đã rõ như ban ngày qua những hành động trước đây của họ và qua chuyến đi Tàu mới đây của Nguyễn Phú Trọng. Kêu gọi đảng cs nghĩ đến vận mệnh đất nước, dân tộc như nước đổ lá khoai! Đã ba mưoi sáu năm đằng đảng trôi qua…tình hình càng lúc càng xấu hơn đến tuyệt vọng là cảnh mất nước ngày hôm nay!

    Không chần chờ gì nữa, không còn hy vọng gì nữa, phải đến giờ hành động, chỉ có hành động mới cứu vãn được tình hình VN…Hãy kêu gọi, hãy hợp sức cùng nhau, quý vị, quý anh chị em hãy cùng nhau, bằng mọi phương tiện, bằng mọi hình thức, hãy loan báo tình hình tồi tệ, nguy hiểm hiện nay của đất nước, đúng như nó đã và đang xãy ra, cho toàn thể đồng bào VN trên 64 tỉnh được biết.

    Đây là bước đầu tiên mà chúng ta phải làm để cứu nước. Cầu xin quý vị, quý anh chị em thành công.

    Dân Nước Việt
  17. Nặc danh says:
    Nguyễn Phú Trọng và bọn cướp ngày giữa Bờ Hồ!(tin của bác Nguyễn Tường Thụy)
    Nhục quá là nhục! Cha nào con nấy!
    Nguyễn Phú Trọng đi Trung Quốc hí hửng tay bắt tay xoa họ Hồ, còn ở nhà chỉ đạo đàn em tránh tuyệt đối mọi thứ nhạy cảm kể cả cái nón(có in chữ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam!)
    Nguyễn Phú Trọng và những kẻ chỉ đạo việc này không chỉ hèn mà còn là bọn phản quốc! Còn những kẻ thi hành lệnh này là những kẻ ĐẠI NGU, KHÔNG CÓ ĐẦU VÀ CŨNG CHẲNG CÓ TIM!
    Chúng ta và con cháu chắc sắp phải cầm súng rồi!
  18. Nặc danh says:
    Mời bà con đọc tin này:
    http://nguyentuongthuy.wordpress.com/2011/10/13/chuy%E1%BB%87n-th%E1%BA%ADt-nh%C6%B0-b%E1%BB%8Ba-k%E1%BB%B3-6-bang-c%C6%B0%E1%BB%9Bp-k%E1%BB%B3-l%E1%BA%A1/
    (Nguoihanoi)
  19. Huy says:
    Nếu Chủ tịch nước cũng như Đại biểu Quốc hội cho rằng những điều tác giả bài báo đưa ra về nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch nước cũng như của Quốc hội theo Hiến pháp là đúng - dĩ nhiên là đúng - thì xin Quý vị với trách nhiệm của mình hãy thực thi theo Hiến pháp, Quý vị có quyền phủ quyết và bác bỏ tất cả những điều khoản mà TBT Trọng thừa nhận trên những văn bản đã trao đổi với Trung quốc nếu những điều khoản nầy nó là vi hiến, xâm phạm chủ quyền Quốc gia Việt nam. Nếu Quý vị không làm được như vậy, với bản lĩnh tự trọng trong mỗi con người của quý vị thì xin quý vị hãy tự động rút lui khỏi chính trường, về sống với vợ con, để khỏi mang tiếng là nhà nước bù nhìn, Quốc hội bù nhìn. Ở đây xin nhấn mạnh nhất là người đứng đầu Quốc hội, chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng.
  20. Nặc danh says:
    Mời bà con đọc tin này:
    http://nguyentuongthuy.wordpress.com/2011/10/13/chuyện-thật-như-bịa-kỳ-6-bang-cướp-kỳ-lạ/
    (Nguoihanoi)
  21. Nặc danh says:
    Trách nhiệm dân cử của quốc hội Việt Nam hiện nay đâu có MẸ NẤM ơi , vì họ toàn đảng cừ cả thôi , nên tiếng nói của đa số nhân dân bị uất nghẹn bởi quốc hội bù nhìn , chỉ khi nào có dân chủ thật sự mới cứu được dân tộc VN thoát ách nô lệ của phương bắc .tôi Thấy cũng khó , đại đa số người dân không biết gì về tình hình đất nước hiện nay thì làm sao có được sự đồng thuận vùng lên đấu tranh cải tổ chế độ này được . Trung cọng nó gậm nhấm Việt Nam theo kiểu tằm ăn dâu , theo tôi nghỉ dân mình chỉ khi nào Tàu nó chiếm đánh bằng vũ lực lòng yêu nước của dân mình mới trỗi dậy , lúc đó Việt Nam đả thành Tây tạng thứ hai rồi ....!!
  22. Nặc danh says:
    Đừng thắc mắc gì : Sao lại thế ?
    Bởi ông "kiên định" đã lâu rồi .

    Tuần rồi Trọng Lú đi Bắc Kinh
    Ký kết linh tinh mấy văn kiện
    Phen này Dũng Triết đi ngủ hết
    Trọng Lú nghênh ngang phá Đảng nhà

    Bảo rằng Đảng ta là nhất quán
    Thế mà trên bảo dưới đéo nghe
    Nghe đâu phe cánh gì đôi ngả
    Theo Tàu - Thân Mĩ phá nhau chơi

    Thiên hạ đồn nhau với sự đời
    Sang năm nghe nói Đảng tơi bời
    Nhân dân được mùa nghỉ xả hơi
    Đất nước được mùa bao tươi vui....

    XUÂN ĐÀN
  23. caothien says:
    đảng dẫn đến chủ nghĩa xã hội lúc đó ăn không hết cuộc sống dân việt là một thiên đường lúc đó mấy người chỉ có mà ân hận.
  24. Nặc danh says:
    Chuyện nhỏ như con thỏ,ở Việt Nam Đảng làm gì cũng được kể cả đại diện, thay mặt nhà nước (trung ương), đại diện, thay mặt chính quyền. Thậm chí Ban Tổ chức TW chỉ cần ra thông báo là Chính Phủ chi tiền phụ cấp cho khối Đảng đoàn thể 30% mà. Đảng lấy tiền Nhà nước không cần qua Quốc hội, không cần Nghị định của Chính Phủ mà chỉ bằng văn bản mệnh lệnh của Đảng. Thật là điều hiếm thấy trong nhà nước pháp quyền. Ấy vậy mà cứ rêu rao xây dựng nhà nước pháp quyền cơ đấy.
  25. Nặc danh says:
    Bác nói đúng quá, theo luật Quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước ở trung ương, Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương nhưng thực tế đâu phải vậy mọi thứ Đảng quyết hết, Quốc hội, HĐND chỉ là hình thức, ai là đại biểu QH, ai là đại biểu HĐND Đảng quyết, dân bầu chỉ là hình thức, gian lận kết quả bầu cử ai kiểm tra?. Vì vậy cơ thực chất cơ quan quyền lực nhà nước ở TW là Bộ Chính trị, Cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương là Ban Thường vụ các cấp đấy các bác ạ.
  26. Nặc danh says:
    Ghê nhỉ nó có một miếng xéo xéo 3 góc mà đổi được ải Nam Quan, thác Bản Gốc và mấy ngàn cây số vuông. Chắc cái miếng 3 góc kia của nó có cẩn kim cương hột xoàn gì đó, hay là cái đó to lắm mới đủ để lấp mặt TBT LKP và đảng CS Việt Nam
  27. Nặc danh says:
    Đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu và công khai: Thoả thuận biển Việt Trung là biển Việt Nam thuộc Trung Quốc
  28. Dân đen says:
    Quốc hội thì cũng toàn là đảng viên đó thôi, mà trong đảng thì Tổng bí thư to nhất, thế chả phải cả cái Quốc hội kia nằm trong tay ông Tổng bí thư à...
  29. Nặc danh says:
    Nhìn thái độ và tư cách của Nguyễn Phú Trọng trong tấm hình, tôi cảm thấy hắn là một bậc thầy về nịnh hót, luồng cúi,...
  30. HS-TS-VN says:
    Mẹ Nấm chỉ được cái nói đúng. Ô.Nguyễn Phú Trọng đại diện đảng CSVN để ký các văn bản liên quan đến hai đảng thì được , chứ ký kết các văn bản liên quan đến hai nước là không được phép.
  31. "Người yêu nước" HS-TS là của China says:
    Luật rừng cao hơn hiến pháp ,luật pháp....
    "Giành lấy chính quyền về tay nhân dân" Sao kỳ vậy ta? Một quốc gia được xây dựng trên nền tảng bịp bợm, lừa đảo, gian manh.. có xứng đáng để lãnh đạo Quốc gia không?
  32. Chuẩn bị đình công ở công ty Pouyeun nữa!
    Mời xem tin tại giaiphapdanchu.com
  33. Vietquoc says:
    Ừ nhỉ, giống như đảng Cọng sản Mỹ ký kết với đảng Cọng sản Nga một hiệp ước giải trừ vũ khí hạt nhân giữa hai nước vậy?
  34. Aduku Adk says:
    Các anh chị em bình luận hay lắm! Xin hãy tiếp tục nói lên tiếng nói của mình trên mạng và chia sẻ bài viết của những người như Mẹ Nấm. Và nếu được, hãy tiếp tục hoặc bắt đầu có những hành động cả ở ngoài đời. Chúng ta không thể chỉ bằng comment mà thay đổi được Việt Nam, xin hãy nghĩ nhiều hơn đến các hành động!
  35. thangkhosaigon says:
    văn kiện không có một chữ nào nói về KHỔ NẠN TÀU LẠ CỦA NGƯ DÂN VÙNG BIỂN VN, vậy ông trọng đại diện cho ai?,bỏ tất cả nổi khổ nhục của NGƯ DÂN VN,bỏ tất cả những nổi lo của nhân dân vn về ĐẠI HỌA MẤT NƯỚC,vậy thì những từ ngữ sáo rổng trong văn kiện ông trọng (chứng kiến) ký kết,AI KÝ VÀ CÓ ĐEM LẠI LỢI ÍCH VÌ CHO DÂN CHO NƯỚC HAY LÀ CHỈ VÌ LỢI ÍCH CỦA ĐẢNG CẦU DANH CẦM TIỀN.
    trong khi nhân dân bức xúc về những việc làm vô cùng nguy hai cho dân cho nước của tàu cộng gây nên.như
    - biển, đảo,dất,rừng tài nguyên,bản giốc ải nam quan giải quyếtra sao...
    -biển đông dậy sống ngư dân chết lên chết xuống vì TÀU LẠ giải quyếtra sao...
    -NHỮNG HOẠT ĐỘNG KHAI THÁC tài nguyên khóng sản của tổ quốc,làm ảnh hết môi trường đời sống của nhân dân ngày càng khốn khổ giải quyết ra sao...
    -NHỮNG NGƯỜI LAO ĐỘNG VN phải thất nghiệp trên chính quê hương mình,vì công nhân hay binh sỉ giả danh của tàu lạ đầy ngập trên các công trường xây dựng kinh tế khắp tổ quốc vn,nhửng cơn nổi loạn của công nhân tàu lạ phá làng phá xóm đánh đập người dân địa sẽ giải quyết ra sao.v.v...
    TẠI SAO KHÔNG NGHE THẤY TRONG VĂN KIỆN CỦA 2 ĐẢNG HAY 2 NHÀ NƯỚC, NÓI RÕ SẼ GIẢI QUYẾT RA SAO NHỮNG VỤ VIỆC NHƯ TRÊN?như vậy ông trong sang tàu là để thần phục tàu lạ tìm danh thu lợi,
    hay vì nước vì dân ,nội dung văn kiện đã nói lên tất cả,NGUYỄN PHÚ TRỌNG VÌ LỢI ÍCH CỦA BÈ DẢNG NGỤY QUYỀN CỘNG SẢN BÁN NƯỚC CẦU VINH,CHỨ KHÔNG CÓ LỢI ÍCH NÀO CỦA DÂN CỦA NƯỚC ĐƯỢC NÊU LÊN CỤ THỂ RÕ RÀNG./.
  36. Nặc danh says:
    vukhi toi tannht the gioi cua MY bom me dr 40 con tan pha gap tram lan bom nguyen tu tha o nhat doc bai 8 vu khi toi tan nhat the gioi MY da chieu cho bttq xem,trong 8 vun khi co 2 cua bDUC chua vu khi toi tan cua nht,cua do thai
  37. Nặc danh says:
    xin hay lam nguoi,dung lam bu nhin nua.hoi cac vi dai bieu quoc hoi.
  38. Nặc danh says:
    me nam hop tac voibalao hien duc+nguoi can dam nhat the gio NGUYEN ANH VU che tao gna trai bom con bang xuong bang thit manh gap ngan lan trai bom cua MY trai bom me co 40 bam con la vu khi toi tan nhat the gio truoc tien bo vao badinh giet het lu giac noi xam tiep theo bo vao bac kinh giet chet lu giac ngoai xam tau cong va viet cong chet het nhan loai moi duoc an ngon ngu yen
  39. Nặc danh says:
    Tại sao thằng tàu cộng xâm lược nước ta, bắt bớ đánh đập ngư dân ta cướp hết tài sản ngư cụ lại đòi tiền chuộc người, nó cưỡng chiếm đất đai tài nguyên, núi rừng biển đảo tổ quốc VN mà lãnh đạo đảng csvn tàn độc hung hãn với dân hèn mạt khiếp nhược với giặc lại còn mò sang thiên triều để ký thỏa thuận ! Thỏa thuận gì? Thỏa thuận bán nước, giao sổ đỏ của VN cho tàu là chắc !
  40. Thương gia says:
    Nhìn cảnh T lú bắt tay tàu chỉ thấy ở T cái trạng thái : xuê xoa, xoắn xuýt , xun xoe, van xin , nài nỉ, xin xỏ cái gì. Chẳng ra tư cách cùng là Tổng bí thư chút nào, cũng chẳng đúng phong cách ngoại giao.
    Nhìn chỉ thấy Nhục.
  41. Nặc danh says:
    Mẹ Nấm hay lắm ! Phải biết nắm bắt cái Dân CHỦ nhỏ nhoi ,cái Tự do hạn hẹp để tìm con đường thoát nguy . Nếu biết lợi dụng nó đấy mới là thượng sách .
  42. (tt.) says:
    Căng thẳng quá ! Cho phép em giải khuây chút nha quý vị :
    Nhại theo thơ Kiều của Nguyễn Du.

    _ TRỌNG TƯƠNG TƯ ĐÀO _


    Mới nay ! Thấy mặt thấy hình
    Đố ai gỡ mối tơ tình cho xong
    Trọng lui về lại thư phòng
    Nổi buồn canh cánh bên lòng muốn... ao ! (out)
    Bâng khuâng nhớ quá Cẩm Đào
    Nhớ tay em nắm ! Trọng ào bước mau
    Tần ngần ngó trước ngó sau
    Rà quanh chợt thấy "vườn sau" Cẩm Đào
    Một vùng rừng rậm phi lau
    Đào không có nước ! Trọng mau Đớp liền
    "Sau vườn" Hoa rụng liên miên
    Mấy lần Cẩm đóng ! Trọng vào lại ra
    Mấy anh cộng Việt... úi cha !
    Sao mà Dữ thế ! (cứ) Xông ra xông vào

    Mưa tuôn nước đổ ào ào............

    (tt.)
  43. Nặc danh says:
    Bán nước!? nóicho đúng bọn trọng lú, sang sâu, dủng y tá chích chó củng o ham bán lắm đâú chúng nó theo đường lối củ mà Linh, đức anh ,đổ mười để giử đảng chó chết của chúng!! đảng trên cả TỔ QUỐC VN là phương châm của chúng !!!.
  44. Ong Chu cua DCSVN says:
    Dang~ la`DAY TO cua Nhan Dan!!!!Nhan Dan la`m chu,tai sao? Dang~ki' Van Ban voi' Nuoc LA,ma khong hoi y' kien cua Nhan Dan!!(du'ng la DCSVN that HOC nen khong biet CHU~& TO ai to hon!!!!!!)
  45. http://www.youtube.com/watch?v=7t1Z7CuFWxI&feature=related


    Với ĐẠI HÁN truyền kiếp :

    “Nam Hải” thay vì “Biển Đông”,

    “Tây Sa” thay vì “Hoàng Sa”,

    “Nam Sa” thay vì “Trường Sa”…


    ngay cả KIM CÁC nằm vùng biển Nhật Bản

    Tàu Khựa cũng gọi ĐIẾU NGƯ


    http://www.youtube.com/watch?v=dd6wJwcN05o&feature=relmfu


    Dân Nhật dân Tàu đang biểu tình vào cuộc khẩu chiến
    ==========================

    Dân Nhật – Tàu vào cuộc khẩu chiến

    Biểu tình tranh chấp đảo đòi quyền

    KIM CÁC nằm vùng biển Nhật Bản

    Tàu gọi ĐIẾU NGƯ quyết nhận liền !

    HÒANG SA dám đổi là Tây Sa lũ Khựa !

    TRƯỜNG SA thành Nam Sa bọn điên !

    Hòang Hải – Hoa Đông bỗng dậy sóng

    Hòa Bình khu vực đang ngả nghiêng ….

    TỶ LƯƠNG DÂN
  46. Tầm quan trọng về vị trí chiến lược của Nam Hải

    – Địa Trung Hải của châu Á

    http://anhbasam.wordpress.com/2011/10/14/vi-tri-chien-luoc-cua-nam-hai-dia-trung-hai-cua-chau-a/#comment-56235

    18-07-2011
    TRỪ PHI Trọng "lú" là
    CÂU TIỄN bị bắt về nước Ngô. Sau đó CÂU TIỄN phải chịu nhịu khổ nhục kể cả việc nếm phân của Phù Sai ...

    16 chữ VÀNG và 4 DỐT rồi 3 KIÊN NHẪN của thằng TẬP CẬN BÌNH như PHÂN thôi miên bọn lãnh đạo VC Hà Nội
    nghe đây thằng nhà báo KHỰA chửi cả DÂN TỘC VIỆT

    TRÍCH bài chủ:
    Như Việt Nam bản thân là nước nghèo về dầu hỏa,

    hiện đang khai thác trộm dầu mỏ ở Nam Hải, thế là trở thành nước xuất khẩu dầu mỏ!


    Nếu như người Trung Quốc không tính tổng nợ với các người, thì phụ nữ của cả nước các người có đi làm hoa hậu hết cũng không trả nổi! 


    Trung Quốc phải thu hẹp không gian chiếm nước của kẻ địch ở một biên độ lớn bằng các lực lượng quân sự, lực lượng quân sự chuẩn và lực lượng phi quân sự, trước tiên thực hiện đồng khai thác, rồi khi có điều kiện thích hợp sẽ sử dụng các phương thức như dùng vũ lực cưỡng bức quay trở về, dùng lợi ích để dụ

    quay trở về…, cuối cùng là thu hồi lại Nam Sa một cách khá hòa bình.
  47. Nặc danh says:
    Biết không thể cướp được Biển Đông của Việt nam mặc dù đã có bọn tay sai bán nước là ĐCSVN,tàu cộng đã thực hiện được một phần quan trọng trong kế hoạch ĐẠI HÁN của mình."Hợp tác cùng khai thác"-đó là giải pháp tạm thời nhưng vô cùng nguy hại cho Việt nam.Nguyễn Phú Trọng và Đảng Cộng sản Việt gian đã đồng ý với tàu cộng nhận tàu cộng làm cha mẹ vì theo tôi chỉ có cha mẹ mới chung đụng kinh tế với con cái.
  48. bạn 02:14 nói rất hợp ý tôi.xem 2 ảnh của ĐÀO tiếp khách cùng ngày thì thái độ của ĐÀO đối với TRỌNG thật là khinh khỉnh!khác hẳn thái độ đối với PUTIN!đúng là quốc sỉ!!!!!!!!.
  49. Nặc danh says:
    Mẹ Nấm ơi, đừng thắc mắc họ chính danh hay không chính danh nữa cho mệt. Họ mưu mô lắm, năm 1992 họ đã tự cho họ cái quyền đó rồi. Điều 4 trong hiến pháp VN là một phần mềm đặc dụng, virus bên ngoài khó có thể xâm nhập. Chỉ có dạng virus tự sản sinh bởi phần mềm ấy mới có thể phá hủy. Liên bang Xô viết đã chứng minh rằng khi phần mềm đã quá cũ sẽ tự không còn ai sử dụng nữa và thay vào đó là phần mềm mới hay hơn.
  50. Nặc danh says:
    Giang sơn là mâm cỗ đầy, Đảng CSVN bán tất. Lãnh thổ thì bán cho Tầu, Tài nguyên bán cho các nước đem tiền gửi qua Thuỵ sỹ. Đứa nào có chức có quyền khôn hồn mau lo vơ vét, lớn ăn lớn bé ăn bé. Dân đen sống chết mặc nó
  51. Nặc danh says:
    Đảng trên cả tổ quốc và nhân dân? Thế đảng là cái gì mà to thế các bác có giải thích được không?
  52. Nặc danh says:
    PHI CONG LYTONG:DANG VAN AU dau khg dam xuat cho lu csvn ban nuoc dam thang den bac kinh quyet tu voi lu quy csvn cuu bouc duoc noi tieng nhatr the gioi duoc tac tuong tren khap the gioi bat chuoc NGUYEN ANH VU da thang cong va thanh nhan csvn +giac tau phai run so long can dam da cuu nhan loai khoi ac cai tri dam mau
  53. Nặc danh says:
    Nếu cho tui 4 quả bom nguyên tử, tôi sẽ thả xuống miền Bắc 3 quả, miền Nam 1 quả. Khi đó vấn nạn cộng sản sẽ được giải quyết. Tính cách của dân tộc sẽ thay đổi tốt lên.
  54. TIU HA MA Thang joi bo Nguyen FU Trong says:
    Bo con thang Ho chi Minh ban Hoang sa-Truong Sa cho Trung cong doi lay vu khi roi....Bay gio bon dan em cam quyen ha mieng mac quai khong biet an noi ra sao day!!!! Viec nay fai hoi HochiMinh???Nong Duc Manh...lu gioi bo buon dan ban nuoc...
  55. thằng Bờm says:
    - Mẹ Nấm viết bài này hay, rất đúng hiến pháp và pháp luật VN, suy nghĩ sắc sảo.

    - Chỉ sợ " tình hình quốc hội không có gì mới"
  56. Nặc danh says:
    Chỉ có duy nhất cộng sản mới dùng biểu tượng hai mặt! Các thế lực khác đừng mong nhé: hãy xem vụ án Nhân văn giai phẩm thì thấy.Cái mập mờ hiểu đa nghĩa là sở trường của các nhà lãnh đạo .Để làm gì nhỉ ?Hiển nhiên là không phải cho vui mà để hành dân làm "luật".Bây giờ cũng vậy,họ cố tình tung mấy cái tít để cho dân tha hồ đoán mò,nhằm tránh phẫn nộ của dân chúng.
    Thực chất là họ đã bán đứng dân từ lâu rồi ,cứ xem cách hành xử với dân lâu nay thì biết :dân chết vì vào đồn công an,dân chết vì Tàu khựa,dân bị giải tỏa để lấy đất kinh doanh bất động sản,dân bị tổng huy động đóng góp trong tất cả các cấp và các ban ngành ,dân bị đổi tiền ....
    Thế thì còn tin gì vào cái đảng mafia này nữa mà bàn ra tán vào cho tốn bút mực!
  57. Nói không với CS says:
    Hoàn toàn nhất trí với "Nặc danh says:05:37 Ngày 14 tháng 10 năm 2011". Tất cả chúng ta cần phải hành động là tuyên truyền, giải thích cho mọi người hiểu ra vấn đề của đất nước hôm nay thì mới mong có tự do, dân chủ, hạnh phúc và ấm no.
  58. Nặc danh says:
    Visit our blog: http://www.anlachle.com/
  59. Nặc danh says:
    bai phucqua bom me hien duc da sanh ra tram bom con bang xuong bang thit vu khi toi tan nhat nhan loai dung bdau anh ca NGUYEN ANH VU tiep theo chi hai me nam chau ut huynh thuc vy chi dung ngoi but va mieng thet csvn da ban nuoc cho giac tau,dung ca mau la thai thu TO DINH tan ac nhat the gioi sap bi giac tau treo co ket lieu dung mat trau tan ac gap tram lan hisler,polpot.me hien duc ra lenh NGUYEN ANH VU om bom vao ba dinh giet lu quy ban nuoc.ra lenh cho LY TONG.DANGVAN AU tha 40 qua bom xuong bac giet lu ho cam dao .nguyen anh vu.ly tong gang van au tuc bang phong deu la anh hung kiet xuat the gioi
  60. Trọng lú says:
    Cái mặt

    Gợi nhớ về Triết chém gió
    Này ông Ôbama ơi
    Đóng cửa Oan-ta-mô là khó lắm đấy
    Em sẽ canh đợi hòa bình thức dậy
    Cu ba ngủ cu má thức hề gì
    Anh cứ tin em đi
    Tham nhũng là quy luật muôn đời

    Gợi nhớ về những lời
    Của tổng Mạnh phá rừng:
    Làm kinh tế thị trường
    Định hướng xã hội chủ nghĩa

    Gợi chúng ta nhớ về
    Mặt ai dầy một đĩa:
    Không chống được tham nhũng
    Tôi không làm thủ tướng


    Trọng Lú ơi , ông chỉ là hiện tượng
    Hai mặt
    Của một lòng tráo trở
    Cả đảng ông dở , đâu riêng gì ông dở
    Cả đảng ông dơ đâu riêng chỉ vài thằng
    Cả đảng khốn nạn ,một bọn lưu manh
    Bán nước buôn dân , giả danh trí thức .

    Mồm Trọng Lú cười ,hai tay ôm đỡ
    Bàn tay giết người , mặt ông rất ngố
    Mặt đảng cộng sản ,ăn cắp của dân
    Mặt lũ trộm cướp bán nước chia phần .

Không có nhận xét nào: