11.11.11

Lên Tiếng Cho Giáo Xứ Thái Hà!


Lên Tiếng Cho Giáo Xứ Thái Hà!

SỰ THẬT HIỂN NHIÊN
Vào năm 1928, với đầy đủ chứng từ pháp lý không thể chối cãi được, Dòng Chúa Cứu Thế mua một thửa đất ở Thái Hà Ấp – Hà Nội, rộng hơn 61.000 m2. Trên mảnh đất ấy, Nhà Dòng đã xây một Tu Viện và một Nhà Thờ.Thế rồi, Cộng Sản VN lên nắm quyền ở miền Bắc và, dần dần, chiếm lấy mảnh đất ấy dưới danh nghĩa vừa cướp, vừa “mượn”. Cho đến nay, từ mảnh đất 61.000m2, Tu Viện và Giáo Xứ Thái Hà chỉ còn vỏn vẹn 2.700m2 !!! Trong số diện tích bị nhà cầm quyền “mượn”, có khu vực bị biến thành Bệnh Viện Đống Đa như bây giờ, với diện tích khoảng chừng 12.000m2.
Quyền sở hữu của Dòng Chúa Cứu Thế như đã trình bày là chân lý đành rành. Thế thì, dù dưới bất cứ chế độ nào, chiếm đoạt tài sản của người khác là hành vi bất hợp pháp, là vi phạm pháp luật, luật đời và nhất là luật Trời!
Mượn mà không trả là bất công!
Nay, trên mảnh đất đã mượn mà chưa trả, nhà cầm quyền lại cho xây công trình xử lý nước thải từ bệnh viện Đống Đa! Giáo dân và tu sĩ ở Thái Hà đành phản đối hành động táo bạo hơn cả việc ”bán trời, không mời thiên lôi”. Thế là, vào ngày 2/11/2011, hơn một trăm người kéo theo cả phóng viên có máy quay phim và không ít người nồng nặc mùi rượu, đã đột nhập vào khuôn viên của Tu Viện và Nhà Thờ Thái Hà để gây hấn. Họ túm cổ áo Cha Lưu Ngọc Quỳnh, xô đẩy Thầy Nguyễn Văn Tặng, đập cổng Nhà Thờ v.v…Tối hôm ấy, đài truyền hình và báo chí Hà Nội bắt đầu vu oan cho Nhà Thờ Thái Hà. Họ bảo rằng đó là quần chúng nhân dân bức xúc, tự phát đến nhà thờ…Từ hôm đó đến nay, phương tiện truyền thông của nhà cầm quyền tiếp tục lải nhải nặng lời xúc phạm đến các Linh Mục, Tu Sĩ và giáo dân Thái Hà. Rõ ràng đó là hành động đàn áp, khủng bố, chà đạp nhân phẩm và vu khống đúng như câu nói của người đời:“vừa ăn cướp, vừa la làng!”
Tuy nhiên, trước hành động quá sức bỉ ổi, vô liêm sỉ của nhà cầm quyền, giáo dân và Tu Sĩ Thái Hà vẫn không nao núng vì họ đang bảo vệ tự do Tôn Giáo, sự thật và công bằng. Cho nên, nhà cầm quyền Hà Nội dù có trong tay cả một hệ thống truyền thông bao trùm cả nước, dù dùng đủ mọi mánh lới, kể cả những mánh lới mang tính côn đồ, vẫn không thể đắc nhân tâm đồng bào và cả thế giới. Họ càng hùng hổ, càng thủ đoạn bao nhiêu thì càng chứng tỏ bản chất bất nhân của chế độ cộng sản mà Liên-xô ”vĩ đại” và Đông Âu đã vất vào thùng rác. Cứ xem lại tượng Mác-Lê bị dân chúng triệt hạ, leo lên đạp đầu như thế nào thì biết số phận của Bộ Chính Trị CSVN sẽ ra sao trong một ngày không xa.
NHỮNG NGƯỜI SAMARITANÔ ĐÃ LÊN TIẾNG
Phẩn uất trước sự ngang ngược của nhà cầm quyền Hà Nội, trên các trang mạng truyền thông lề trái, đã có nhiều người Samaritanô (tức là những đồng bào không công giáo, theo nghĩa của Kinh Thánh) dám lên tiếng bênh vực Thái Hà:
Ông Lưu Công Thành đã viết: “Chúng tôi không mong những điều không tốt hoặc hậu quả không hay cho quý vị. Nhưng, nếu lúc đó đến, xin quý vị tin rằng sẽ có chúng tôi, có hàng triệu người dân Việt Nam đã quá chán ngán, u uất đồng hành cùng quý vị. Bởi lẽ đó, dù sức kiệt, tuổi già thì chúng tôi xin sẵn sàng mong muốn được gánh vác cùng các quý vị sứ mệnh nặng nề nhưng đầy ý nghĩa này cho quê hương.
Xin gửi đến quý vị sự đồng tâm và đồng hướng của chúng tôi trong việc tìm sự thật và công lý cho đất nước.”
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện lên tiếng: “Tôi là Phật tử, không có hiểu biết nhiều về Công giáo, mặc dù từ hồi còn là sinh viên, vẫn thường đến nhà thờ để xem Thánh lễ mỗi dịp Noel.
Từ sau khi xảy ra một số vụ việc có liên quan đến nhà thờ thì có quan tâm xem các tin tức về nhà thờ. Tôi có cảm nhận rằng trong ứng xử, bên nhà thờ đã: Văn minh – Kiềm chế – Tự tin – Hiểu luật. Và bà con công giáo thì: Đoàn kết – Yêu thương – Chịu đựng – Kiên quyết.
Từ sau khi chúng tôi bị Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội, báo An Ninh Thủ đô, báo Hà Nội Mới, đứng đầu là các ông Trần Gia Thái, Đào Lê Bình, Tô Phán vu khống, bịa đặt, chụp mũ trắng trợn thì chúng tôi càng hiểu và cảm thông hơn với nhà thờ.
Chúng tôi là Phật tử, cũng cầu mong bà con công giáo An lành, Hạnh phúc!”
Ông Lê-Phong ở Đà Nẵng cũng nêu ý kiến:“Đã đến lúc tức nước vở bờ ! Đây cũng là một cơ hội để các tôn giáo đoàn kết lại đấu tranh cho Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền .”
Quí hóa thay!
CÁC THẦY TƯ TẾ VÀ LÊVI ĐÂU RỒI?
Hơn lúc nào hết, Giáo Xứ Thái Hà ước mong sự hiệp thông, hổ trợ của tất cả mọi người. Thấy nhà anh em đồng bào đang bị cháy, mà không nhảy vào cứu  mà đứng nhìn nhà cháy thành đống tro tàn sao?
Giáo Hội Công Giáo Việt Nam có hơn 7 triệu tín hữu được dẫn dắt bởi Hội Đồng Giám Mục (hơn 30 Vị, gồm Hồng Y và Giám Mục), bởi hằng ngàn Linh Mục và hằng chục ngàn Tu Sĩ nam nữ! Nhưng, than ôi, đến nay, tiếng nói yêu thương của các Đấng Bậc dành cho Thái Hà thật hiếm hoi!  Trong Hàng Giám Mục, chỉ có duy nhất Đức Cha đáng kính Hoàng Đức Oanh, là Mục Tử nhân lành, đã xót xa với Thái Hà bằng lời! Trong Hàng Linh mục, chỉ có Cha Phạm Minh Triệu ở Nam Định, Nhóm Linh Mục Nguyễn Kim Điền, và Cha Phạm Hùng thay mặt Tổng Giám Mục Hà Nội! Trong Giới  Tu Sĩ nam nữ, chỉ có một Dòng nữ đang hiệp thông bằng cách làm Tuần Cửu Nhật cầu nguyện cho Thái Hà!
Thư Hiệp Thông của Tòa Giám Mục Hà Nội là niềm khích lệ đúng lúc cho Thái Hà. Giá như lá thư ấy được ấn ký bởi chính Tổng Giám Mục Hà Nội thì niềm khích lệ ấy càng lớn lao bội phần bởi vì ngài còn là Chủ Tịch của HĐGMVN và Tổng Giám Mục ở ngay Thủ Đô. Trong trường hợp Tổng Giám Mục vắng mặt, còn có Giám Mục Phụ Tá, kiêm luôn chức vụ Tổng Đại Diện. Tiếc thay, lá thư ấy chỉ do Linh Mục chưởng ấn ký! Trong thời đại tân tiến ngày nay, giả như các vị vắng mặt, dù ở phương trời nào, việc gởi đi một thư hiệp thông là chuyện dễ như lật bàn tay. Thế nhưng, Tổng Giám Mục Hà Hội đã không làm được điều đó. Hơn thế nữa, Thái Hà thuộc quyền cai quản của Tổng Giám Mục Hà Nội, vừa là Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Trong việc thực tâm bênh vực con chiên Thái Hà của chính mình, tiếng nói của Tổng Giám mục Nguyễn Văn Nhơn càng nặng ký hơn, càng có sức thuyết phục hơn, càng chứng tỏ hơn rằng chủ chăn sẵn sàng hy sinh mạng sống vì chiên! Tiếc thay thực tế không được như vậy! Phải chăng là ngài muốn tránh né thật khéo léo để được lòng nhà cầm quyền hơn là đẹp lòng chiên?
Xin hãy hình dung thực trạng đau lòng của Thái Hà hôm nay: Ngày đêm, các bạn trẻ và các cụ già canh gác, bảo vệ Giáo Xứ và Tu Viện trong nỗi lo sợ vì những đòn bẩn thỉu, đê hèn, hạ cấp, vô lương của nhà cầm quyền. Các Mục Tử VN có thể nhẫn tâm chủ trương ”mặc kệ nó” như thế sao?
Lúc nào các Đấng Bậc cũng rao giảng nào là yêu thương, bác ái, công bằng… Vậy thì xin các Đấng Bậc biến lời nói của mình thành hành động để cho chúng con vốn là giáo dân ít kiến thức Thần Học và không nắm vững Tín Lý và thấp kém về lòng đạo đức, được có cơ may học tập, noi gương các ngài. Thánh Giacôbê dạy: ”Đức tin không có hành động là đức tin chết!” Chẳng lẽ sự im lặng của các Đấng Bậc trong khi Giáo Hội đang bị bách hại giữa ban ngày lại là khuôn vàng, thước ngọc, là ”đức lưu quang” trong Lịch Sử Giáo Hội Công Giáo Việt Nam?
Mới năm ngoái đây, các ngài cổ vũ chúng con tham gia Năm Thánh với khẩu hiệu: MẦU NHIỆM – HIỆP THÔNG – SỨ VỤ. Vậy thì bênh vực Thái Hà chẳng phải là thực thi MẦU NHIỆM YÊU THƯƠNG của Chúa Giêsu chăng? Lên tiếng an ủi và động viên tinh thần Thái Hà chẳng phải là HIỆP THÔNG sao? Đấu tranh cho sự thật và công bằng chẳng phải là SỨ VỤ của chủ chăn sao?  Chẳng lẽ những khẩu hiệu đó chỉ có trên biểu ngữ để trang trí thêm ”hoành tráng” (rạng rỡ) một lễ hội như những lễ hội trần tục khác sao?
Đức Hồng Y duy nhất của Việt Nam hiện nay thường dạy bảo chúng con hãynỗ lực sống yêu thương, đồng cảm với đồng loại, hợp tác với mọi người kiến tạo một trật tự nhân bản hơn cho mọi chế độ xã hội hôm nay, xây mới ngôi nhà thế giới hôm nay trên nền đá vững chắc, với bốn trụ cột vững bền là chân lý và tình thương, công lý và hoà bình”. Vậy, xin ngài làm gương cho chúng con là đồng cảm với đồng loại của mình là giáo dân và tu sĩ Thái Hà đang gặp hoạn nạn và đang bảo vệ công lý.
Khi ra hải ngoại, Đức Giám Mục Chủ Tịch Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình ”của chúng con” đã có những lời phát biểu rất hay khiến nhiều người tán dương ngài. Vậy, xin ngài hành động hóa, cụ thể hóa những phát biểu ấy cho Thái Hà hiện nay được hưởng nhờ. Bằng không, ai cũng e rằng ngài sẽ mang tiếng là chỉ giỏi “múa gậy vườn hoang” mà thôi.
Bao lâu nay, các vị chủ chăn ”của chúng con” bị mang tiếng là “đồng hành” cùng sự dữ! Bây giờ là cao điểm, cơ hội ngàn vàng để các ngài lấy lại uy tín. Sự kiện Thái Hà hôm nay là một thách đố để các ngài chứng minh rằng các ngài không “thuộc về thế gian”, mà là những chủ chăn đích thực đại diện Thiên Chúa trong sứ mạng cao quý là giúp chiên ở tuyến đầu của Giáo Hội CGVN noi gương các Thánh Anh Hùng Tử Đạo.
Ít ra đi nữa, với cương vị mục tử, một một lời kêu gọi cầu nguyện cho những ai đang gặp khốn khó như Giáo Xứ Thái Hà thì có chi là cấn cái?  Có chi là trái với Thần Học và Tín Lý?
Lời nguyện của người viết:
Lạy Thiên Chúa là Cha Chí Thánh, xin ban bình an cho anh chị em của chúng con ở Thái Hà là những người đang hiên ngang làm chứng cho Sự Thật, Công Bằng và Ánh Sáng là chính Chúa.  Xin Chúa giữ gìn anh chị em chúng con trước mọi sự dữ.  Xin cho những ai đang nhúng tay vào mưu toan bất chính được ơn hoán cải. Xin cho mọi thành phần Dân Chúa ý thức rõ bổn phận và trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ công lý và hiệp thông với Giáo Xứ Thái Hà. Đặc biệt xin cho các vị chủ chăn của chúng con ”Ơn khôn ngoan và Ơn can đảm dẫn dắt” Đoàn Chiên Việt Nam đúng theo ý Cha. Amen.
Tôma Thiện Minh
11/11/2011
Đăng trong Tôma Thiện Minh

10 Responses to Lên Tiếng Cho Giáo Xứ Thái Hà!

  1. Truong Sa
    Xin phép đề nghị là chúng ta không nên bàn đến chuyện thời Pháp thuộc để làm ảnh hưởng không hay đến tình đoàn kết đồng bào trong lúc này. Thấy chúng ta lời qua, tiếng lại với nhau về Tôn Giáo Bạn là CS VN mừng lắm bởi vì chủ nghĩa Mác-Lê coi Tôn Giáo là thuốc phiện.
    Lúc này, anh-em một nhà chung lòng mà lên án chủ nghĩa Mác-Lê đã bị Thế Giới vất vào thùng rác.
    Xin cám ơn Bà Con.
     
    1
     
    0
     
    Rate This
    • Hồ Dâm Dật
      Khách và Charlie Nguyễn là một thằng CAM giao điểm, nó sẵn sàng thờ Lenin, Stalin, Mao, HCM và đồng bọn csvn, nó thà làm con chó điên giết đồng chũng Việt làm Việt gian hơn là cùng với dân Việt xây dựng một xã hội hoàn thiện tốt đẹp và bình đẵng. he he he
      Có lẽ vì nó đã được sinh ra trong gia đình có nhiều đời bần cố nông, nó thiếu vốn liếng văn hóa và thiếu giáo dục, như vì nó được đảng giáo dục phải trung thành với đảng như “chó không chê chủ nghèo (trường hợp nầy là chó không chê chủ ngu … he he he) nên nó trung thành với chủ, nó được đảng dạy “làm người phải hơn chó chứ!” . Cho nên nó chỉ có nhiệm vụ “phải điên hơn chó điên, sủa giỏi hơn chó sủa cho đảng! he he he
      Ở đây nó là CAM được đội lớp tôn giáo (luồn trôn Phật Giáo) để bôi bẩn Thiên Chúa Giáo. Cứ nhìn nó so sánh là TCG giết người phá hoại VN hơn tất cả thì biết nó ngốc đến đâu rồi.
      Nó ngu là vì nó giả khờ quên đi CS là bọn giết người nhiều nhất trên thế giới và ngu xuẫn nhất trong xã hội loài người, rồi tưởng thiên hạ ai cũng ngốc như nó. he he he
       
      0
       
      0
       
      Rate This
  2. Charlie Nguyễn
    Vào nửa cuối thế kỷ 19, có khoảng 600,000 người Việt Nam đã mù quáng đi theo tôn giáo lạ mang tính chất vong bản. Họ đã dễ dàng lìa bỏ nếp sống văn hóa truyền thống của dân tộc. Tuy nhiên, trước khi Pháp đổ quân xâm chiếm Việt Nam, những người Công giáo được coi là những công dân lầm lạc vì nhẹ dạ và ngu dốt nên Triều Đình và nhân dân Việt Nam không nỡ ra tay tiêu diệt họ. Nhưng kể từ khi Pháp chiếm Đà Nẵng năm 1856, đa số giáo dân Công giáo đã trắng trợn ra mặt theo giặc và phản bội Tổ Quốc. Hiện tượng đầu tiên là nhiều ngàn giáo dân rời bỏ Bắc Kỳ kéo vào Đà Nẵng xin đi lính tập cho Pháp. Đô đốc Rigault de Genouilly tiếp nhận họ tại Sơn Trà và huấn luyện họ tại đây. Sau đó, Genouilly đã tuyển chọn 6000 người trong số họ để nhập vào liên quân Pháp-Tây Ba Nha đánh chiếm Saigon. Trong công cuộc xâm chiếm và bình định Việt Nam, thực dân Pháp đã được giáo hội Công giáo Việt Nam hỗ trợ tích cực mọi mặt. Trong số các tín đồ Việt gian, có những nhân vật rất nổi tiếng sau đây : 1. Tổng Đốc Phương, tức Đỗ hữu Phương, sinh năm 1844 tại Saigon, nguyên chủng sinh tại Penang, thông thạo tiếng Pháp, được Pháp chọn tham gia phái đoàn của Pháp trong cuộc thương lượng với triều đình Huế năm 1868. Sau đó Phương tham gia các cuộc tảo thanh chống Nguyễn Trung Trực tại Rạch Giá. Năm 1872, Phương được Pháp thăng chức tổng đốc Saigon. 2. Trần Bá Lộc, sinh năm 1834 trong một gia đình Công giáo tại Long Xuyên. Lộc xin vào đoàn quân Công giáo do Charner tổ chức chuyên việc lùng quét các nhóm quân kháng chiến. Sau khi tham gia nhiều trận đánh tái chiếm Rạch Giá, Lộc được Pháp phong chức tổng đốc Rạch Giá. Y là tên đại Việt gian được Pháp tín nhiệm trao nhiệm vụ triệt hạ phong trào kháng chiến từ Quảng Nam đến Phan Thiết. Với nhiệm vụ này, Trần Bá Lộc đã giết hại khoảng 25 ngàn người Việt yêu nước. 3. Trần Tử Ca, nguyên là một người bên lương, sinh trưởng tại Gò Vấp. Lúc đầu y đi theo kháng chiến, nhưng sau đó y theo đạo, rời bỏ hàng ngũ kháng chiến theo giặc chống lại Tổ Quốc. Năm 1862, Ca được Pháp bổ làm tri huyện Hóc Môn. Năm 1865, y đi theo quân đội Pháp càn quét các tỉnh miền Tây. Đêm 9-2-1885, Ca bị nghĩa quân giết chết . 4. Huỳnh Công Tấn là một người Công giáo trong hàng ngũ nghĩa quân của Trương Công Định từ 1861. Ngày 20-8-1864, Tấn phản bội, bất thần phục kích giết chết Trương Định tại Gò Công. Ngày 19-9-1868, Huỳnh Công Tấn cùng với 127 lính tập Công giáo vây bắt Nguyễn Trung Trực tại đảo Phú Quốc. Như vậy, riêng một mình y đã sát hại được hai nhà cách mạng kháng chiến nổi tiếng tại Nam Kỳ. Y được Pháp trao tặng Bắc Đẩu Bội Tinh cho hai chiến công lớn này ! 5. Tạ Văn Phụng, tức Phêrô Lê Duy Phụng, nguyên chủng sinh tại Penang, lấy danh nghĩa là con cháu nhà Lê dấy binh khởi nghĩa tại Bắc Kỳ chống triều đình Huế năm 1858. Tạ Văn Phụng nhờ các giáo sĩ liên lạc với chính phủ Pháp để xin giúp đỡ. Napoleon III đồng ý, và cử tên gián điệp Duval sang Việt Nam giúp Phụng với mục đích biến Bắc Kỳ thành một xứ Công giáo với một chính quyền Công giáo. Duval đi Macao mua vũ khí và giúp Phụng thành lập những đoàn quân gồm đa số là giáo dân. Trong các tháng 6 và 7-1863, Phụng khởi quân đánh chiếm một vùng rộng lớn ở đồng bằng Bắc Bộ gồn 3 tỉnh Quảng Yên, Hải Dương và Nam Định.Triều đình Huế cử Nguyễn Tri Phương đem quân ra Bắc dẹp loạn. Tạ Văn Phụng bị bắt đem về Huế xử tử. Vài điều trình bày trên đây chỉ là bản phác họa một cách trung thực những giai đoạn của Việt Nam vong quốc sử hồi nửa cuối thế kỷ 19. Đây là điều cần thiết để nhắc nhở toàn dân Việt Nam phải luôn luôn đề cao cảnh giác phòng ngừa những thế lực ngoại bang cùng tay sai bản địa lấy danh nghĩa tôn giáo để xâm lăng chủ quyền và phá hoại nền văn hóa cổ truyền của dân tộc. Riêng đối với Vatican và Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, hai tổ chức này không thể phủ nhận trách nhiệm trong việc họ đã cấu kết với thực dân Pháp chống lại nước Việt Nam gần một thế kỷ (từ giữa tk 19 dến gần giữa tk 20). Gần đây, Giáo Hoàng đã thú nhận những tội lỗi của Vatican đối với nhiều quốc gia và dân tộc trên thế giới. Còn bao giờ thì Giáo hội Công giáo Việt Nam mới lên tiếng tạ tội với dân tộc về những lỗi lầm trong quá khứ đối với Tổ Quốc ? Các bạn Công giáo Việt Nam: để tỏ tình dân tộc, các bạn cần áp lực Giáo Hội Công Giáo Việt Nam tách hẳn khỏi ảnh hưởng của Vatican (như Anh Quốc đã làm trước đây, và Trung Quốc đang làm). Tại sao các bạn không thể “hiệp thông thẳng với Chúa” mà không cần trung gian của Vatican hay cái giáo hội tay sai của Vatican ? Charlie Nguyễn
     
    0
     
    4
     
    Rate This
  3. Khách
    Đề nghị GH Phật giáo Vn nhờ nhà nước can thiệp đòi lại rất nhiều đất chùa bị cướp bởi liên minh Pháp -Vatican để xây dựng nhà thờ khi đất nước bị nạn xâm lăng. Trước mắt là đòi lại những nơi như Thánh địa La Vang ( lúc trước là đất chùa Lá vằng hay chùa Ba Thôn), chùa Báo Thiên (nay là nhà thờ Lớn), chùa Hội Tôn (nay là nhà thờ Mằng Lăng), chùa Khải Tường (nay là nhà thờ Đức Bà Saigon), …Khi xưa đất nước bị ngoại xâm thì phật giáo chịu chung số phận với dân tộc, chùa chiền bị cướp phá đẩ xây dựng nhà thờ. Nay đất nước đã thống nhất trên 30 năm, tại sao không thu hồi lại những mãnh đất bị cướp đó trả về cho chủ cũ (phật giáo) theo đúng như tinh thần “Công lý và Hòa bình”. Phật giáo trên tinh thần từ bi, hộ quốc an dân, sẵng sàng hiến những mãnh đất thu hồi từ nhà thờ để xây dựng nhiều bệnh viện, trường học như khi xưa đã từng làm khi đất nước còn khó khăn, nhất là với tình trang hiện nay, 2-3 bệnh nhân phải nằm 1 giường bệnh.
    Nếu bệnh viện Đống Đa hiện nay là đất cũ của Công Giáo, nhà nước nên trả lại và cũng yêu cầu Công giáo trả lại đất cho Phật giáo để xây dưng bệnh viện.
     
    0
     
    0
     
    Rate This
    • Hồ Dâm Dật
      Nói cũng có lý cái gì của cesar thì phải trả lại cho cesar!
      Vậy CAM nhớ nói đảng csvn đòi lại vùng đất biên giới của tổ quốc VN như vùng Ải Nam Quan, Lào Cai, Lạng Sơn, thác Bản Giốc … mà bọn chệt cộng đã cướp đi trong thời đại bọn csvn nha, kể cả hải phận VN, hải phận Bắc Việt.
      Còn nữa, đất tư nhân của dân VN cũng phải trả lại chẳng hạn như ở Miền Nam VN là đất đã có chủ thuộc dân Miền Nam từ mấy trăm năm nay sao mà bọn Bắc Kỳ sau 75 lại làm chủ được chứ?
      Cái gì cũng có 2 mặt chứ nói lấy được phần cộng thì có phải gian manh khốn nạn hèn hạ lắm hay không? he he he
       
      0
       
      0
       
      Rate This
  4. Phai chang cach mang Hoa nhai da den A chau?
    Neu lu cho cong san vn tiep tuc dan ap giao su thai ha thi cung giong nhu lu cho ngu cong san bac kinh da dang dan ap manh liet dan Tay tang.
    2 Su viec nhin co ve khac nhau nhung ngam nghi thi hoi giong mua xuan A Rap bat dau bang nhung cuoc tu thieu. Dan tay tang da tu thieu ngay cang nhieu, tuan toi vi 1 nu tu Tay Tang tu thieu phan doi lu cho cong san Bac kinh ve dan ap nguoi dan Tay tang, 10 ngan dan tay tang da tung ra duong phan doi lu cho tau Bac kinh thi giao dan Thai Ha cung chong doi lu cho ban nuoc vn tai ha noi rat kha domg.
    .
     
    0
     
    0
     
    Rate This
  5. Truong Sa
    Vatican đã nói nhiều qua Huấn Thư, chẳng hạn Giáo Hoàng đã lên tiếng ở Regenburg, tại nhiều nơi ngài đi tông du và mới đây, ngài cũng cho Quốc Hội Đức bài học khiến giới chính trị không ưa ngài, phải sửng sốt và xấu hổ. Sau đó, báo chí Đức tán tụng ngài là giáo hoàng cam đảm… Còn chuyện Giáo Hội CGVN thì đã có Chủ Tịch HĐGMVN là đại diện cho Giáo Hoàng và các giám mục cũng thế ở nơi giáo phận mình. Vả lại, linh mục cũng là chủ chăn ở giáo xứ hay cộng đoàn Công Giáo. Các vị ấy phải lên tiếng theo Lời Chúa đã lên án bọn giả hình, ác ôn thời xưa. Đức Cố Giáo Hoàng đã nói: ”Các con đừng sợ!” Và đương kim giáo hoàng cũng đã lặp lại lời ấy vốn có trong Phúc Âm, tức là Tân Ước hay Tin Mừng.
    Chỉ có điều là mục tử VN quá nhát gan. Các vị VN không muốn lên tiếng, lại còn bao che cho lũ giặc bán và cướp nước. Đức Cha Oanh ở Kontum đã lên tiếng, giáo dân đã biểu tình, bà con như ông viết cảm tưởng ”Cho Chết Tiệt” cũng có tấm lòng đáng hoan nghênh thì tại sao mục tử VN lại câm là điều mà Giáo Hoàng bênêđictô đã cảnh cáo trong cuốn ”Muối Đất” (Muối Cho Đời) với đại ý rằng mục tử không phải là chó câm!
    Ngày trước, các mục tử nói nhẹ, mà như ra lửa; còn ngày nay, các vị quá hèn nhát. Cứ làm theo Lời Chúa dạy mà đương kim giáo hoàng đã diễn giải thêm trong cuốn ”Giêsu Nazareth” là không hề trật đường.
    Xin tác giả của ”Cho chết Tiệt” tìm đọc các tông Huấn Thư của GH Bẹnêđictô thì sẽ thông cảm cho ngài.
    Để rồi, ngoài Đức Tổng Điền, Đức Tổng Kiệt, ĐGM Lê Đức Trọng, ĐGM Cao Đình Thuyên, ĐGM Oanh và một vài Lm như Cha Pascal Tĩnh, Cha Lợi, Cha Lý, Cha Giải…, các mục tử khác sẽ mang ô danh trong Lịch Sử GHCGVN. Ngoài ra, các vị Mục Tử câm phải trả lẽ trước Tòa Phán xét riêng sau khi chết và trước ngày phán xét chung!
     
    0
     
    1
     
    Rate This
    • Ho Chet Tiet .
      Phai thuc te truoc da xong hay doi den ngay phan chung hay rieng, len thien dang hay xuong dia nguc , ma hay nhin vao thuc te Dat Dai Tai San Giao hoi co may doi nay roi , bong dung DANG CONG SAN VC vao an cuop tran lot, ma Toa Thanh hay Toa Dia Nguc van lam ngo , vi ONG THANH SONG BENEDITO MUON di tham Gai Dep VN ma Nguyen Minh Triet gioi thieu , cho nen Cai Ong Thanh Song BENEDITO muon ban gai Hao som voi LU VO THAN la loai qui do som duoc ban giao , cho nen Con Chien Bon Dao Ke ca may Ong Van Muc Go Muc lam vao canh giu gin Tai San Giao Hoi phai lam vao canh lao ly , Nhu Van Muc Nguyen Van Ly, Go Muc nhu NGO QUANG KIET ma chang thay thang ma Thanh nao can thiep , Con Chien Cong Giao Giu Tai San nay cho ai ? co phai giu cho TOA THANH hay Khong ? cung lai TOA THANH la cai LO SAT SINH con chien .. Trong khi do Giao Dan bi danh dap hanh ha vi bao ve Tai San Giao Hoi thi cai Ong Thanh Song BENEDITO ngoi chem che rung dui uong ruou nho , con de mac xac con chien chet sao cung duoc .Mieng thi uong ruou nho bao la uong mau Chua, an banh mi hap thi bao la an thit Chua , Toi nay keu khong thau troi sanh voi may Ong Thanh Song o Toa Thanh …
       
      0
       
      0
       
      Rate This
  6. Ho Chet Tiet .
    Cai chuyen len tieng cho GIAO XU THAI HA. can phai dac cau hoi voi Toa Thanh VATICAN ? trong khi do Giao Dan Thai Ha noi rieng va con Chien Bon Dao Cong Giao noi chung xa than gin giu tai san cua Giao Hoi bi bon Suc Sanh VC cuop het , thi trai lai Toa Thanh Giao Chu La Ong BENEDITO khong them quan tam hay canh bao voi Lu Suc Sanh VC sau bo doi lam nguoi mot cau nao.vay thu hoi Giao Dan Cong Giao Nghi gi ve Cai Ong Gia Lu Khu hay con goi la Vua tren cac vua Kia .that cung dang thuong cho Chu Chan Cong Giao VN . sau nay tro doi , co nghia la khong con suc sanh VC thi Nguoi Ky To Giao nghi gi Toa Thanh noi trang ra nghi gi voi Chu Chan Toan the gioi La Giao Hoang .Cuc Kho Gian Nan thi con chien lanh nan, khi sung suong thi Toa Thanh ngoi huong co dung khong may Ong Linh Muc Go Muc .
     
    0
     
    0
     
    Rate This
  7. Truong Sa
    Tôi tán thành ý kiến thiện tâm của tác giả Tôma Thiện Minh. Uớc chi các Vị Mục Tử là các Đấng Chan Chiên lành như Chúa Cứu Thế.

Không có nhận xét nào: