Theo thống kê của Ủy ban ATGT, 10 tháng đầu năm 2011, cả nước xảy ra 11.000 vụ tai nạn, làm chết hơn 9.200 người và bị thương hơn 8.300 người.... Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, hiện nay, Chính phủ đã ban hành nhiều chủ trương chính sách, văn bản quy phạm pháp luật nhưng việc thực hiện không đến nơi đến chốn.
Sau những tuyên bố mạnh mẽ của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại kỳ họp Quốc hội vừa qua về lập lại trật tự an toàn giao thông (ATGT), nội dung này đã ngay lập tức được triển khai với cuộc họp của Ủy ban ATGT Quốc gia sáng 28-11.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trật tự an toàn giao thông đang là vấn đề bức xúc trong xã hội, đòi hỏi các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên.

An toàn giao thông đang là vấn đề được toàn xã hội quan tâm
“Với tình hình tai nạn như hiện nay, nhiều đại biểu Quốc hội thậm chí đã yêu cầu ban bố tình trạng khẩn cấp. Nhiều nước đang có chiến tranh, số người chết cũng không nhiều như người chết vì tai nạn giao thông ở nước ta.
"Chính phủ coi vấn đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ chính trị lớn trong năm 2012 và những năm tiếp theo" - Phó Thủ tướng nói.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, hiện nay, Chính phủ đã ban hành nhiều chủ trương chính sách, văn bản quy phạm pháp luật nhưng việc thực hiện không đến nơi đến chốn. Việc cần thiết hiện nay là đẩy mạnh công tác quản lý.
Chỉ tiêu được Ủy ban ATGT Quốc gia đưa ra là mỗi năm giảm tối thiểu 5-10% số vụ tai nạn, số người chết và bị thương. Các địa phương đăng ký và kiên trì phấn đấu giảm tối thiểu 10% số vụ tai nạn, số người chết và bị thương; giảm tối thiểu 20% vụ ùn tắc giao thông, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép, xây dựng lộ trình và triển khai xóa cơ bản các "điểm đen" về an toàn giao thông.
Về các giải pháp cụ thể để giảm tai nạn giao thông, Bộ trưởng Đinh La Thăng thay mặt Ủy ban đưa ra các giải pháp như: Nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, quy định trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, cán bộ, công chức đối với nhiệm vụ giảm thiểu tai nạn giao thông và chống ùn tắc giao thông.
Việc tăng cường công tác tuần tra kiểm soát sẽ được tập trung vào các lỗi trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như: uống rượu bia khi điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ, chở quá tải, dừng đỗ sai quy định... Những tiêu cực trong xử lý vi phạm giao thông, các trung tâm sát hạch, đăng kiểm cũng là một giải pháp được nhấn mạnh.
Đối với ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn sẽ có các giải pháp cơ bản như: Trả lại vỉa hè cho người đi bộ; thay đổi giờ học giờ làm; tiếp tục việc phân làn đường; cấm xe taxi, ôtô cá nhân lưu thông trên một số tuyến phố trong giờ cao điểm; lắp đặt các cầu vượt nhẹ...
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết, Hà Nội sẽ sớm xây dựng đề án chống tắc đường. Ông đồng tình với các giải pháp trên, đồng thời cho rằng về lâu dài cần tăng cường đầu tư, mở rộng diện tích đường, hạ tầng giao thông, hạn chế xe cá nhân (trước hết là ô tô con), di chuyển trường đại học, bệnh viện ra khỏi trung tâm thành phố.
. Bookmark the permalink.

GỬI BỘ TRƯỞNG: Đinh La Thăng Thiên.
VỀ HIẾN KẾ ĐỂ HẠN CHẾ TAI NẠN VÀ ÙN TẮT GIAO THÔNG.
Theo tôi Bộ trưởng Thăng nên ra quyết định tuyên bố cách duy nhất để hạn chế tai nạn giao thông và kẹt xe là: Từ nay ai vi phạm Luật giao thông không phạt tiền, tùy mức độ vi phạm nhẹ và nặng xử lý cho tập trung (đến trung tâm) đi học tư tưởng và đạo đức Hồ chí Minh. Nếu tội nhẹ phạt đi học từ 3 tháng đến 6 tháng, tội nặng phạt đi học từ 1 năm đến 3 năm. Vừa thấm nhuần đạo đức cách mạng (rất được lòng đảng), vừa cho mấy cha vi phạm ớn tới cổ cho nó sợ mà không còn bao giờ tái phát. Rất đơn giản và dễ làm.
Nguyễn Đa Đảng.
Ngày nào CAGT còn ăn hối lộ ngày đó còn chết người.
Ngày nào CAGT hết ăn hối lộ ngày đó hết người chết.
hoac cac ong nen bo luon canh sat giao thong ? !!!!
tai nan se giam . toi cam doan , nguoi dan chan chinh viet nam khong can lu canh sat nay
Tai nạn giao thông không giảm được bằng con số với lại chỉ tiêu. Cái phép để giảm tai nạn giao thông là:
1/ phát triển và quy hoạch đường phố, cầu cống cho tỷ lệ với mật độ xe và dân số.
2/ Đồng thời phát triển mang lưới chuyên chở công cộng cho thực sự hợp lý.
3/ Đặt chế độ thi cử bằng lái xe thật sự nghiêm túc, thực hiện chế tài người vi phạm thật cao.
4/ Giảm giá xặng dầu,
5/ Bỏ ngay quy định về giở giấc quá gắt gao trong chuyên chở đường sắt.
6/ Vẽ lằn, tuyến và "tốc độ cho phép xe chạy " ngay trên mặt đường thật rõ ràng.
7/ Tống cổ ngay cái lũ CSGT đứng đường ăn hối lộ đi.
TRONG KHI SỐ NGƯỜI VIỆT NAM CHẾT VÌ TAI NẠN GIAO THÔNG MỖI NĂM ĐÃ VƯỢT XA CON SỐ LÍNH MỸ CHẾT.
ÔI! THIÊN ĐƯỜNG XHCN ĐÂY CHĂNG ?
TRONG KHI SỐ NGƯỜI VIỆT NAM CHẾT VÌ TAI NẠN GIAO THÔNG MỖI NĂM ĐÃ VƯỢT XA CON SỐ LÍNH MỸ CHẾT.
ÔI! THIÊN ĐƯỜNG XHCN ĐÂY CHĂNG ?