30.11.11

Người chết vì TNGT nhiều hơn chiến tranh



Theo thống kê của Ủy ban ATGT, 10 tháng đầu năm 2011, cả nước xảy ra 11.000 vụ tai nạn, làm chết hơn 9.200 người và bị thương hơn 8.300 người.... Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, hiện nay, Chính phủ đã ban hành nhiều chủ trương chính sách, văn bản quy phạm pháp luật nhưng việc thực hiện không đến nơi đến chốn.
Sau những tuyên bố mạnh mẽ của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại kỳ họp Quốc hội vừa qua về lập lại trật tự an toàn giao thông (ATGT), nội dung này đã ngay lập tức được triển khai với cuộc họp của Ủy ban ATGT Quốc gia sáng 28-11.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trật tự an toàn giao thông đang là vấn đề bức xúc trong xã hội, đòi hỏi các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. 
An toàn giao thông đang là vấn đề được toàn xã hội quan tâm 
“Với tình hình tai nạn như hiện nay, nhiều đại biểu Quốc hội thậm chí đã yêu cầu ban bố tình trạng khẩn cấp. Nhiều nước đang có chiến tranh, số người chết cũng không nhiều như người chết vì tai nạn giao thông ở nước ta.
"Chính phủ coi vấn đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ chính trị lớn trong năm 2012 và những năm tiếp theo" - Phó Thủ tướng nói.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, hiện nay, Chính phủ đã ban hành nhiều chủ trương chính sách, văn bản quy phạm pháp luật nhưng việc thực hiện không đến nơi đến chốn. Việc cần thiết hiện nay là đẩy mạnh công tác quản lý.
Chỉ tiêu được Ủy ban ATGT Quốc gia đưa ra là mỗi năm giảm tối thiểu 5-10% số vụ tai nạn, số người chết và bị thương. Các địa phương đăng ký và kiên trì phấn đấu giảm tối thiểu 10% số vụ tai nạn, số người chết và bị thương; giảm tối thiểu 20% vụ ùn tắc giao thông, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép, xây dựng lộ trình và triển khai xóa cơ bản các "điểm đen" về an toàn giao thông.
Về các giải pháp cụ thể để giảm tai nạn giao thông, Bộ trưởng Đinh La Thăng thay mặt Ủy ban đưa ra các giải pháp như: Nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, quy định trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, cán bộ, công chức đối với nhiệm vụ giảm thiểu tai nạn giao thông và chống ùn tắc giao thông.
Việc tăng cường công tác tuần tra kiểm soát sẽ được tập trung vào các lỗi trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như: uống rượu bia khi điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ, chở quá tải, dừng đỗ sai quy định... Những tiêu cực trong xử lý vi phạm giao thông, các trung tâm sát hạch, đăng kiểm cũng là một giải pháp được nhấn mạnh.
Đối với ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn sẽ có các giải pháp cơ bản như: Trả lại vỉa hè cho người đi bộ; thay đổi giờ học giờ làm; tiếp tục việc phân làn đường; cấm xe taxi, ôtô cá nhân lưu thông trên một số tuyến phố trong giờ cao điểm; lắp đặt các cầu vượt nhẹ...
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết, Hà Nội sẽ sớm xây dựng đề án chống tắc đường. Ông đồng tình với các giải pháp trên, đồng thời cho rằng về lâu dài cần tăng cường đầu tư, mở rộng diện tích đường, hạ tầng giao thông, hạn chế xe cá nhân (trước hết là ô tô con), di chuyển trường đại học, bệnh viện ra khỏi trung tâm thành phố.

. Bookmark the permalink.

13 Responses to Người chết vì TNGT nhiều hơn chiến tranh

  1. Nặc danh says:
    lãnh đạo là một lũ mán rừng thì tốt mới là chuyện lạ.
  2. Người Hà Nội says:
    Qua vụ phanh xe bus Hà Nội buộc bằng dây thép thì thấy chính quyền nát quá rồi. Vậy mà Ông Nguyễn Thế Thảo "sẽ" sớm lo đề án nọ đề án kia, ...Thôi, xin đừng nói nữa!
  3. Nặc danh says:
    Mẹ, tiền thuế của dân lấy ăn hết không lo làm đường làm xá; công an GT, thanh tra GT thì như bọn mãi lộ, cướp đường - chết như thế còn ít đấy. Tổ cha lũ cộng sản - chỉ giỏi tuyên truyền láo toét!
  4. Nặc danh says:
    Xây đường sắt cao tốc cho chị em đi chợ, các cháu đi học cho an toàn, toàn nói phét là giỏi, tiền không có tòan nói mồm hô hào hão huyền có cái xe buýt quản chưa nổi
  5. Nặc danh says:
    Bọn chó này cái gì nói cũng được, tài thật.
  6. Trả thẻ đảng cho đỡ nhục bản thân says:
    Theo thống kê mới nhất, số người chết vì tai nạn giao thông tăng cao và số người chết trên thống kê cho thấy hầu hết cũng đều được đi học đạo đức và tư tưởng Hồ Chí Minh nhưng hầu hết số đi học mà bỏ trốn đi chơi hoặc lý do nào đó nên chưa đạt như mong muốn (xin lỗi những người đã mất vì tai nạ dù có ý thức nhưng do người khác mất ý thức gây tai nạn xảy ra cho mình), nên một số chưa tiếp cận được tấm gương tư tưởng và đạo đức Bác Hồ, nên can cứ nguyên nhân trên tôi xin hiến kế cho Bộ trưởng Thăng về cách hạn chế tai nạn giao thông như sau (không tốn tiền):
    GỬI BỘ TRƯỞNG: Đinh La Thăng Thiên.
    VỀ HIẾN KẾ ĐỂ HẠN CHẾ TAI NẠN VÀ ÙN TẮT GIAO THÔNG.
    Theo tôi Bộ trưởng Thăng nên ra quyết định tuyên bố cách duy nhất để hạn chế tai nạn giao thông và kẹt xe là: Từ nay ai vi phạm Luật giao thông không phạt tiền, tùy mức độ vi phạm nhẹ và nặng xử lý cho tập trung (đến trung tâm) đi học tư tưởng và đạo đức Hồ chí Minh. Nếu tội nhẹ phạt đi học từ 3 tháng đến 6 tháng, tội nặng phạt đi học từ 1 năm đến 3 năm. Vừa thấm nhuần đạo đức cách mạng (rất được lòng đảng), vừa cho mấy cha vi phạm ớn tới cổ cho nó sợ mà không còn bao giờ tái phát. Rất đơn giản và dễ làm.
    Nguyễn Đa Đảng.
  7. Nặc danh says:
    kiên quyết kiên quyết, quyết liệt quyết liệt lắm rồi đó mấy cha, nhờ vậy mà dân số VN không tăng mấy.
  8. Nặc danh says:
    Vi phạm giao thông là phạt,phạt đúng luật đúng tội
    Ngày nào CAGT còn ăn hối lộ ngày đó còn chết người.
    Ngày nào CAGT hết ăn hối lộ ngày đó hết người chết.
  9. Nặc danh says:
    qua de de giam tai nan ..... cac ong chi can cam nguoi dan ra duong la xong
    hoac cac ong nen bo luon canh sat giao thong ? !!!!
    tai nan se giam . toi cam doan , nguoi dan chan chinh viet nam khong can lu canh sat nay
  10. Nặc danh says:
    Thưa toàn thể quân dân, cán, chính Việt Nam.
    Tai nạn giao thông không giảm được bằng con số với lại chỉ tiêu. Cái phép để giảm tai nạn giao thông là:
    1/ phát triển và quy hoạch đường phố, cầu cống cho tỷ lệ với mật độ xe và dân số.
    2/ Đồng thời phát triển mang lưới chuyên chở công cộng cho thực sự hợp lý.
    3/ Đặt chế độ thi cử bằng lái xe thật sự nghiêm túc, thực hiện chế tài người vi phạm thật cao.
    4/ Giảm giá xặng dầu,
    5/ Bỏ ngay quy định về giở giấc quá gắt gao trong chuyên chở đường sắt.
    6/ Vẽ lằn, tuyến và "tốc độ cho phép xe chạy " ngay trên mặt đường thật rõ ràng.
    7/ Tống cổ ngay cái lũ CSGT đứng đường ăn hối lộ đi.
  11. Nặc danh says:
    khong bi tai nan GT,bi CA bat vi khg doi mu BH van bi chet nhu thuong .
  12. Nặc danh says:
    TỔNG SỐ LÍNH MỸ CHẾT Ở I-RẮC VÀ AFGHANISTAN TRONG 10 NĂM QUA LÀ 4352 VÀ 920.

    TRONG KHI SỐ NGƯỜI VIỆT NAM CHẾT VÌ TAI NẠN GIAO THÔNG MỖI NĂM ĐÃ VƯỢT XA CON SỐ LÍNH MỸ CHẾT.

    ÔI! THIÊN ĐƯỜNG XHCN ĐÂY CHĂNG ?
  13. Nặc danh says:
    TỔNG SỐ LÍNH MỸ CHẾT Ở I-RẮC VÀ AFGHANISTAN TRONG 10 NĂM QUA LÀ 4352 VÀ 920 NGƯỜI.

    TRONG KHI SỐ NGƯỜI VIỆT NAM CHẾT VÌ TAI NẠN GIAO THÔNG MỖI NĂM ĐÃ VƯỢT XA CON SỐ LÍNH MỸ CHẾT.

    ÔI! THIÊN ĐƯỜNG XHCN ĐÂY CHĂNG ?

Leave a Reply


Không có nhận xét nào: