21.11.11

TRẺ LÊN NĂM VÀ “TRẺ” SỐNG LÂU NĂM


TRẺ LÊN NĂM VÀ “TRẺ” SỐNG LÂU NĂM

Người Việt Nam có câu, đi hỏi già , về nhà hỏi trẻ. Bởi hai đối tượng này không biết nói dối, đó là thời của những con người tử tế, được giáo dục để phục vụ cộng đồng xã hội, chứ không thuần chỉ kiếm cơm bánh cho bản thân và gia đình, nên họ không có khái niệm nói dối để tồn tại, ngày nay ra đường hỏi già, coi chừng gặp già “lựu đạn” , hỏi trẻ thì sợ gặp trẻ “âm binh”, thứ gì cũng đéo nói, đéo chỉ, hay khinh khỉnh…đéo biết!!!

Nhìn vào nền giáo dục cộng sản ngày nay, không ít nhà mô phạm kêu trời về thái độ sống cũng như trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội của giới trẻ kể cả…giới già. Chuyện tôn sư trọng đạo trở thành “chuyện thần tiên” của những ngày xa xưa ấy…Thời nay làm gì có mấy cha, nên chuyện học trò lẫn phụ huynh đánh thày cô riết rồi trở nên bình thường đến sởn gai óc, nạn thày gạ tình học trò đổi điểm, đến hiệu trưởng cũng tìm mua dâm học sinh thì hỡi ôi, tìm hai chữ tử tế XHCN giống như tìm gái đứng đường hỏi “thằng Tô nó…’chích’ em chưa?”
Nguyễn thiện Nhân cựu đại học “Ha quớt” để lại cho ngành giáo dục cộng sản đống phân Xã hội chủ nghĩa tạo ra những con người khó thể trưởng thành trong cách nghĩ cho dù họ sống đến bao lâu, gọi là “trẻ” sống lâu năm là vì vậy, tuy hình hài già nua, tóc bạc như ông tiên, đeo cắp kính xệ mũi mới nhìn vào cứ tưởng nhà thông thái, chỉ khi ngài giáo sư mở miệng mới biết là “thanh niên” sống lâu năm vì chỉ được giáo dục chủ nghĩa Mác-Lê-Mao, thêm tư tưởng của Hồ tiên sinh thì cả đời chỉ biết có bác&đảng, với loại người này thật thông thạo lưu manh (gọi tắt là thông manh) rất dễ lẫn lộn giữa thông manh và thông minh.
Trí thức XHCN thì đa hệ, thượng vàng hạ cám có đủ,  nhưng chắc cám nhiều hơn vàng, nhìn vào quốc hội ‘đảng ta’ để nghe các ông nghị phát biểu làm thiên hạ chửi trí thức còn hơn chửi chó, mở mồm toàn từ ngữ cao siêu đến ngay cả người nói còn không hiểu bản thân nói gì, thì có trời mới hiểu, các bác cũng kệ mẹ thiên hạ, văng cho sướng mõm cái đã, không thành nhân thì cũng thành…Thăng, như ai đó nói chơi mà trúng thiệt.
Riêng bác Phước khùng chắc nhà gần kho đạn long bình nên bác nổ văng tới tận Iraq, và Sasdam Hussien bị treo cổ là tại không cầu viện lăng tần Hoàng Hữu Phước làm bộ trưởng ngoại giao, chưa hết. bác…không biết là hữu phước hay vô phước lại đề nghị quốc hội không bàn luật biểu tình vì biểu tình chỉ có chống chính phủ v.v và v.v . Chắc lăng tần Phước khùng đắp chung chăn với giáo sư “minh triết HCM” .
Thiệt ngộ là cả quốc hội lại OK ! không bàn luật biểu tình, chẳng khác nào nhổ vào mặt ông cựu y tá rừng u minh,  nghe nói chỉ có ông sử gia đã già (không phải trẻ sống lâu năm) một mình chống lăng tần mafia nhưng cuối cùng thì cũng…buồn vào hồn không tên, Thế là biểu tình tan, sử gia về…đường mưa nho nhỏ, lũ trí thức bên lề, nằm im dấu mỏ. không khéo đói bỏ mẹ.
Có thề đến lúc nào đó (nếu cộng sản may mắn còn sống) XHCN vẫn tồn tại dù không ai muốn, người già, người trẻ không còn được đo bằng thời gian, số tuổi, mà đo bằng nhân cách họ sống, lời họ nói, việc họ làm chứ không lý thuyết suông, khi ấy bằng cấp, học hàm. học vị không hơn miếng giấy chùi, còn ai muốn chùi gì thì tùy, XHCN dân chủ tự do hơn vạn lần tư bản mà, chẳng phải cái Doan phó chủ tịch nước CHXHCN VN vửa tuyên bố đó sao.
Mới đây có đứa “trẻ” sống lâu năm xông vào nhà thờ Thái hà chắc muốn thay Linh Mục làm lễ cho thiếu nhi, bị mời ra ngoài vì nhà thờ không dành cho con nít quỷ học đòi thói lưu manh, cứ tưởng làm vậy là “anh hùng”, thật ra đó hành động ngu xuẩn của hạng người vô học bị lũ có học trường đảng xúi dục, kích động để rình rập thiếu sót của giáo dân mà kết tội họ. Trò cao su khi co khi giãn này chơi nhiều bẩn lắm, hướng thiện để xứng đáng giáo dục con cháu sống cho ra cái con người.
Muốn làm anh hùng có khó gì đâu, cần gì phải xông vào nhà thờ để miệng đời nguyền rủa, chưa nói tới trời đánh thánh vật cả dòng tộc khi nào không hay , có gan muốn làm anh hùng thì sáng sáng cứ ra chỉ mặt thằng nào có râu mang quốc tịch boccurađop đứng ở khu ba đình mà chửi nó “Thằng khốn nạn! tại mày mà cả dân tộc tao sống đến những 80 năm chưa mở mắt để trưởng thành” với thế giới loài người.
nguoithathoc1959
Đăng trongnguoithathoc1959

One Response toTRẺ LÊN NĂM VÀ “TRẺ” SỐNG LÂU NĂM

  1. Lão Hạt
    Nhà tiên tri Trạng Trình Nguyễn Bĩnh Khiêm không phải đã tiên đoán ra một xã hôi Việt Nam cách đây 500 năm sao.
    “Đời này những quỷ cùng ma”
    Con chửi cha mắn mẹ, trò tố thầy hại cô, hàng xóm nghi kỵ hiềm khích lẫn nhau, thầy lợi dụng tình dục trò, vô ân bội nghĩa giết hại ân nhân, hùa với nhau giết người mặc dù không có thù oán gì chỉ có khác giai cấp…… đến nỗi thời nay có câu đời nay Thạch Sanh thì it Lý Thông thì nhiều.
    Ai gây ra tình cảnh hỗn độn này?
    Nói ra thì có khối kẻ nhảy vào để biện lý, có người biết là mình bênh vực cho những kẻ thủ ác nhưng cũng phải bênh. Vì tất cả cũng vì miếng ăn, và vì cái danh cái tiếng của bản thân nên tất cả đều im lặng trước cái việc đổi trắng thay đen, trước cái việc đảo lộn luân thường đạo lý.
    “Không có gì quý hơn độc lập tự do”
    Phải hiểu hai cái ngôn từ “Độc lập, Tự do” bằng chính cái ý nghĩa thiêng liêng thánh thiện của nó, chứ không phải lợi dụng cái tính thiêng liêng của nó để biến nó thành một chủ nghĩa trừu tượng, để bất chấp mọi thủ đoạn để đật được ngay cả những thủ đoạn đê hèn.
    Thử xem coi ngày nay ở Việt Nam có độc lập tự do không, và cái tính thiêng liêng thánh thiện của độc lập tự do có không? hay con người trong xã hôi đó đang sông như người không ra người, quỷ không ra quỷ, ma không ra ma?
    1
    0

    Rate This

Không có nhận xét nào: