4.12.11

Những lời van xin gửi bạn


Bạn thân mến, 

Ngày bạn và tôi còn mang tã, hay hơn chút còn mang khăn quàng đỏ đêm mơ gặp bác, nhiều người đã hy sinh cuộc đời mình trong bóng tối độc tài để mong tìm chút ánh sáng tự do cho dân tộc. Vì vậy: 

Xin bạn đừng nghĩ chúng ta là những người tiên phong, dẫn đường. Con đường mà chúng ta muộn màng bước vào đã được lót bằng máu, nước mắt và sinh mạng của nhiều người.

Xin bạn đừng lên án cả thế hệ này là thế hệ số không, thế hệ mackeno và cùng lúc lên án những người đang làm một điều gì đó cho đất nước là những con thiêu thân chắp cánh bay vào ánh đèn đường danh vọng. 

Xin bạn đừng lên án những người bạn cho là cực đoan, là "chửi dữ quá". Ngày xưa họ cũng như bạn, chỉ khác là họ đi trước trong nhận thức, cảm nhận được bất công, lừa dối, gian manh cũng như khổ đau chồng chất sớm hơn bạn. Và đừng quên họ lớn tuổi hơn chúng ta nhiều để nghĩ rằng họ không phải là những con người trầm tỉnh và chững chạc như bạn. 

Ngược lại, cũng xin bạn đừng nhân danh tự do để tự do chửi. Ngay cả nếu bạn đang ở một nước tự do, bạn có thể đứng giữa đường chửi tổng thống nhưng bạn sẽ gặp vấn đề nếu vào nhà người khác và tự cho mình quyền chửi tự do. 

Cũng nhân danh tự do và phán xét đúng đắn của bạn, bạn gọi những kẻ được một số người vẫn còn kính trọng bằng thằng, bằng súc vật thì những người khác vẫn có thể nhân danh tự do và sự phán xét của họ để gọi người bạn kính trọng bằng những ngôn từ tương tự. 

Xin bạn bớt phân biệt lề trái và lề phải, VNCH và CHXHCNVN. Chỉ có một đất nước Việt Nam của hiện tại đen tối, tương lai mịt mù, với 90 triệu người đang bị cai trị bởi một thiểu số độc tài. Xin bạn đừng vì đi sau nhận thức thời đại quá để phê phán những người đã hiểu rõ vấn đề, hoặc đừng vì bắt kịp được thời đại để quay đầu phê phán bạn bè khác còn đang tụt hậu đằng sau. Nếu bạn không muốn đi một mình. Sự vạch trần không có ý nghĩa nhiều nếu không thuyết phục được những người bạn muốn thuyết phục. 

Xin bạn, những nạn nhân của độc tài, của chụp mũ, của vu khống... đừng nhìn nhau và nói với nhau hay nói về một người khác: kẻ đó phản động hơn tôi. Bạn không phải là công an. 

Xin bạn, hãy yêu nước theo cách riêng của bạn và tôn trọng cách yêu nước của người khác. Bạn không phải là người soạn ra Luật Yêu Nước. 

Cũng đừng vội lên án những người khác không yêu nước như bạn. Họ có thể nói với bạn rằng: đất nước này có gì để yêu! Chúng ta, với nhau, chỉ còn một con đường với đích đến: bằng hết sức mình làm thế nào để góp phần vào việc làm cho đất nước này, dân tộc này thật sự đáng yêu. 

Vậy trước hết chúng ta hãy cố gắng trở thành những người đáng yêu.

Mến tặng những người bạn thương yêu


. Bookmark the permalink.

38 Responses to Những lời van xin gửi bạn

  1. Nặc danh says:
    Cám ơn những dòng chữ chân thành của tác giả, như tiếng chuông kéo người ra khỏi vòng xoáy của vô minh.
  2. Nặc danh says:
    Bài đăng này đã bị xóa bởi một quản trị viên blog.
  3. Những lời viết này là những lơì viết cần thiết . 
    Chân thành cảm ơn bạn.
    Chỉ khi nào thật nhiều người nghĩ được như bạn , cuộc phuc hưng mơí có được dấu hiệu bắt đầu .
    Kính .
  4. Lê dủ Chân says:
    CHÂN, THIÊN: chỉ có một, bất biến
    MĨ: tuỳ theo thời gian, không gian và đối tượng.
    Không thể vì mĩ mà bỏ đi chân và thiện.

    Đông Hà ơi, một người làm vừa lòng tất cả mọi người (kẻ xấu cũng yêu, người tốt cũng mến), kẻ đó không phải là người tốt.
    Ông Phạm văn Đồng là biểu tượng cho loại người này nên làm thủ tướng đến 30 năm. 30 năm làm thủ tướng không khiển trách một ai nên đất nước hôm nay mới ra thế này. Rất thích đọc thơ của bác.
  5. Nói thẳng says:
    Bài đăng này đã bị xóa bởi một quản trị viên blog.
  6. congsangianac says:
    Toi thay tac gia Dong Ha viet nhung gi chung chung de khuyen con nguoi Vietnam dung phan biet doi xu va cung nhau xay dung dat nuoc cho tot dep hon? Nhung neu khong phan biet giua mot Vietnam Cong Hoa la mot chinh phu Tu Do va ton trong quyen lam nguoi, cong Cong Hoa Xa Hoi Chu Nghia thi di nguoc lai, tuc la ho phan biet doi xu giua nguoi theo dang va nguoi khong theo dang. 

    Dung roi, chi co chinh quyen hien tai moi la den toi, moi la phan biet giai cap, moi la doc tai, moi la gian ac giet choc, moi la ngu xuan, moi la ban nuoc de hai dan va truc loi cho ca nhan cua dang vien ma thoi. Coi dan nhu rom nhu rac. Muon bat ai thi bat, muon chup mu ai phan dong de gian dung va ket toi va chiem doat tai san cua nguoi ta. 

    Oi! Bon ban nuoc cong san VN do khon kiep an chao da bat, lua phinh va gian ac chua tung co trong lich su loai nguoi! Da dao cong san ban nuoc, da dao.
  7. Nặc danh says:
    Có người nói : đạo sinh âm dương (Lão Tử), Thái Cực sinh lưỡng nghi(Khổng Tử), các nhà khoa học nói năng lượng sinh hạt và phản hạt (và ngược lại) ,... Bài của anh thuộc đạo , thái cực , năng lượng ,... trang web này thuộc hoặc âm , hoặc dương ( qua lời bình ta thấy như vậy) . Nên tín hiệu của anh phát ra cho thấy vị trí của xung quanh . Cho biết mình phát tín hiệu không phù hợp nhưng anh cho thấy có những người thuộc tầm cấp này . Rất mong có duyên với anh .
  8. Nguyen Ham Pho says:
    Bạn Nói thẳng có ý kiến cũng đúng, nhưng có lẽ vì quá khó chịu với tác giả nên lời văn hơi nặng nề. Vè phần tác giả bài trên, tôi chưa hiểu tác giả bao nhiêu tuổi nhưng chắc tác giả ít biết về lịch sử nước Việt Nam mình lắm. Chế độ nào cũng có những cái tốt và cũng có những cái xấu nhưng sống trong cuộc đời ai cũng chọn cho mình cái ít xấu nhất. Gia đình dòng họ tôi thích chủ nghĩa Quốc gia của VNCH thì di cư vào Nam, Gia đình dòng họ tác giả thích chủ nghĩa cộng sản tập kết ra Bắc như Bắc Hàn và Nam Hàn vậy thôi. Dân sống trong miền Nam VN ngây thơ thẳng thắng nên mới bị lừa.Ai đã vào trang web này thì đều có những nhận thức của riêng mình. Tác giả đừng áp đặt ý của tác giả cho danlambao này.Hãy đưa lên Tuoitre, Thanhnien .v.v.. thì đúng chỗ hơn.
  9. Nặc danh says:
    Bài viết rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay, mình tán thành vói ý kiến Phạm Thành.ngạn ngữ có câu" Dận dữ mất khôn. không nên đánh chó cùng rào"tất nhiên có lúc dận dữ là điều cần thiết và không thể tránh khỏi.Đoàn kết và thuyết phục phải bỏ công sức mới làm được.
  10. Nặc danh says:
    Mong Vũ Đông Hà có nhiều bài tương tự.
  11. Nặc danh says:
    Tham nhũng , bằng giả đang phá hoại đất nước chác bạn 9h47 dang được hưởng.
  12. Lê dủ Chân says:
    05:55 Ngày 04 tháng 12 năm 2011

    CHÂN, THIÊN: chỉ có một, bất biến
    MĨ: tuỳ theo thời gian, không gian và đối tượng.
    Không thể vì mĩ mà bỏ đi chân và thiện.

    Đông Hà ơi, một người làm vừa lòng tất cả mọi người (kẻ xấu cũng yêu, người tốt cũng mến), kẻ đó không phải là người tốt.
    Ông Phạm văn Đồng là biểu tượng cho loại người này nên làm thủ tướng đến 30 năm. 30 năm làm thủ tướng không khiển trách một ai nên đất nước hôm nay mới ra thế này.
    ----

    Tôi rất đồng ý với nhận xét của Lê dủ Chân ! Tôi không thích Tự Do, tôi cũng không thích Cộng Sản, suy ra tôi là thằng ba phải, là huề vốn chả có gì để bàn nói đến

    http://vuhuyduc.blogspot.com/2011/12/loi-keu-goi-tham-du-le-chao-quoc-ky.html
  13. Nặc danh says:
    ==> RFA,Thục Vy kể về cuộc bố ráp của công an :
    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/qn-police-crackdown-tvy-tq-12022011213933.html

    --------
    TS2ND
  14. Nặc danh says:
    Bạn Vũ Đông Hà à. Nếu gia đình bạn không bị mất mát về người và của, không bị chế độ này sỉ nhục thì rõ ràng bạn sẽ có quan điểm như bài viết. Còn những người là nạn nhân của chế độ, họ sẽ đứng cùng nhau về một chiến tuyến. Loài người là như thế (tất nhiên loại trừ một vài kẻ khốn nạn đến mức viết bài hát, bài thơ ca ngợi kẻ giết bố mình). Xin lỗi bạn nhé. Bạn viết bài này chúng tôi (ở chiến tuyến khác với bạn) không chấp nhận được.
  15. viet123 says:
    Ngồi dũa bộ móng của mình trước nỗi đau đồng loại là hành động của loài gì vậy bạn? 
    Không phân biệt nỗi đúng sai chính tà, không phân biệt ai là người hy sinh vì đất nước và bẻ lũ bán nước thì quả là đầu óc có vấn đề không bình thường.
    Ngay những bậc chân tu không tơ hào quyền lực tiền bạc...họ cũng đứng hẳn về phía cũa những người bị áp bức
    Cho tới khi nào bản thân hay gia đình của tác giả bài này bị CS đụng vào... lúc đó mới biết phải bớt đi điều gì....
    Hoặc giả bản thân tác giả đang hưởng ân mưa móc êm đềm cũa tư bản đỏ CS nên không muốn thay đổi.
    Tự do ngôn luận là đa chiều
    Kết luận xin để cho độc giả DLB.
  16. Phan van Hung says:
    Cha người ta, chồng người ta, con người ta ..... bị giết chết oan ức mà nó bảo đừng có gào lên ???
    Biển bị cướp, rừng bị cướp, ngư dân bị giết .... mà nó nói là đừng có so sánh chính quyền này chính quyền nọ ....
    Nhà thờ, nhà chùa, mồ mã tổ tiên bị quật lên .... mà nó bảo hãy yêu nước theo cách riêng đừng đấu tranh ầm ỉ ????
    Cái đứa này nó khùng hay sao á....
  17. Nặc danh says:
    Một VĐH rất khác lạ..1?
  18. Bạch Mã says:
    Anh VĐH đành để cho những đứa con tinh thần của minh đi hành khất, chắc có lẽ không phải tại nhà hết gạo đâu, anh muốn những đứa con của mình thêm rắn rỏi trên đường đời gập ghềnh diệu vợi. 
    Vì con nhà kẻ sĩ nên đi xin mà cũng chẳng xin, nên ai cho cứ cho, ai trách cứ trách, âu cũng là cái sự đời, cái thế cuộc.
    Có lẽ vì tức cảnh sinh tình nên tôi thấy anh bi quan, dù anh cố giấu nó trong một tâm thức ung dung tự tại. 
    Tôi cũng đồng ý rằng, những người VN đáng yêu và đang làm cho đất nước mình ngày càng đáng yêu hơn thì dù họ đang đứng ở đâu, nghĩ gì, làm gì đều được đất nước này trân trọng với danh xưng: người yêu nước.
    Tôi cũng nghĩ răng, lợi ích của dân tộc là lợi ích chung và phải dài hạn, mỗi người VN cũng phải thay đổi bản thân mình chút ít (dù khó đến mấy) để gần nhau hơn thì mới có hy vọng thay đổi được vận mệnh đất nước, bởi vì: “hãy thay đổi bản thân, thế giới sẽ thay đổi theo”
    Nhân dân bao giờ cũng nhạy cảm và khách quan (so với những người cai trị mình) trong hành động đánh giá lịch sử và nhân vật lịch sử, bởi thế một Chính phủ khôn khoan bao giờ cũng tôn trọng tiếng nói chung, hiền hòa của đa số người dân, dù họ đang ở trên cao nhìn xuống.
  19. Có lẽ Tác Giả Bài Viết( Vũ Đông Hà ) Còn Rất Trẻ...Được sinh Ra trong Thời Bình ( Sau Năm 1975).., Chưa Chứng Kiến và chưa hiểu hết, thế nào là Ác và Thiện.., Cũng có Thể Tác Giả là Cậu Ấm, con một Gia đình Quyền quý hay có thế lực sau 1975 cũng nên..., nên cuộc đời bằng phẳng , không gặp một trở ngại nào..Nên Tác Giả mỗi khi ra đường gặp Bạn Đánh , Tác Giả Cầu An nên chỉ Muốn Van xin Bạn Tha cho mình..( Nói Cho Vui Thôi , có thể Tác Giả viết Bài này ,đang có một mưu tính gì đó cũng không chừng..), Hay Tác Giả đang muốn nói " Rừng Nào Cọp Nấy "..., Tụi chúng Mày phải Van xin Tao mới Được ...!!!???, Tôi không ngại nói.. tôi là một phụ nữ rất yếu đuối, và hiền lành..,tôi chưa được tiếp xúc với Thế Giới trước năm 1975 , mà chỉ là sau 1975.., Ngày đầu tiên tôi đến trường học lớp một, tôi đã bị bạn cùng lớp đánh , tôi không van xin bạn tha thứ , nhưng tôi không dám đánh trả mà chỉ biết nhẫn nhịn .., Ngày hôm sau tôi cũng bị bạn đó đánh , đánh rất đau nhưng tôi cũng ráng chịu .., Người Bạn đó biết tôi Mất Mẹ, nên cố tình Đánh vì sẽ không có ai bênh vực tôi..., Nhưng bạn đó đã nghĩ sai, tôi để cho bạn ấy đánh , cũng vì tôi không muốn làm mất hòa khí, hai gia đình sống gần nhau.., Ngày thứ Ba khi tan học về tôi lại bị đánh, Một con Người khi không có Tội, mà cứ bị đánh hoài sẽ như thế nào ? Họ có chịu Chấp nhận và chịu đựng mãi hay không ? Tại sao tôi phải chịu thua họ một cách Nhục Nhã như vậy ? Hôm đó tôi đã phản kháng, và đánh trả lại " Kẻ Thù " mà tôi đã Căm Hận suốt mấy ngày trước, Cô bạn đó còn có thêm một đồng minh 9t là anh trai của cô..., Nhưng tôi một khi đã đánh trả , cho dù có thêm 5 người anh trai chưa chắc tôi đã sợ, nói gì một anh trai..., Một đứa Bé 6t như tôi lúc đó chỉ biết nghĩ trong đầu " Dù tao có Thua Mày , tao biết tao có thể Chết vì anh em tụi mầy , nhưng tao phải Anh Dũng chết tai nơi đây..", Chỉ là suy nghĩ vậy thôi, nhưng khi tôi ra đòn chính Xác chỉ vài " chưởng " hai anh em nhà kia khóc lóc bỏ chạy về nhà " Méc " Mẹ.., Từ đó về sau tôi và cô Bé khi lớn lên hiểu chuyện , rất thân nhau đã vào Giảng đường Đại Học , và giờ cô bạn tôi có Gia đình rất hạnh Phúc bên Mỹ , nhưng không bao giờ nghĩ đến chuyện ăn hiếp , và coi thường tôi..., Nếu Ngày ấy Tôi luôn Van Xin Bạn Tha Thứ , thì giờ đây Bạn tôi chắc cũng khinh bỉ tôi rất nhiều, bởi vì tôi Hèn Nhát..., Tôi kể câu chuyện đời có Thật 100% của tôi, để cho Tác Giả nhìn Thấy.., Nếu mình bị Ngã , Ngã ở đâu phải Tự đứng lên Ở đó .., không ai muốn nâng mình dậy, mà họ chỉ muốn đạp và vùi dập thêm...Bởi vậy CẦU NGƯỜI KHÔNG BẰNG CẦU CHÍNH BẢN THÂN MÌNH..., và những người cả Cuộc đời họ, đã hứng chịu nhiều Mất Mát, Đau Thương .., Thì Họ lai càng Không Thể Ngồi Yên Một chỗ để LẠY LỤC HAY VAN XIN THA THỨ...,Vì vậy nhiều Comment có ý kiến với Tác Giả không được tốt, hy vọng Tác Giả không buồn.., Bởi vì tôi hiểu họ, Tất cả tuổi của những người này phải từ 55t trở lên.., họ đã từng một thời Ngang Dọc, mà bài Viết Nhụt Chí Như Vậy , họ sẽ không Bao giờ Chấp nhận..., Tôi thì không hiểu biết gì nhiều.., vì sau 75 tôi mới học lớp một.., nhưng có lẽ tôi chịu khó đọc và tìm hiểu về Lịch sử nên tôi hiểu cái gì Nên, hay không Nên đưa vào nơi đây mà thôi..
    *** Tôi Hy vọng Tác Giả sau khi đọc Bài viết của tôi, Tác Giả có những Bài Viết Tích Cực hơn, còn nếu không thể có , thì không nên gửi bài viết tương tự..., Tôi chỉ có một chút suy nghĩ và Góp ý...hoàn toàn không chê Tác Giả Và cũng không Khen ..
    Trân Trọng
    Thị Nở
  20. Nặc danh says:
    Không dám trực tiếp đấu tranh cho tự do và dân chủ mà vẫn nghỉ là mình là mình có có Công trạng , là yêu nước , là yêu dân tộc , thì thật là điều buồn cười . 

    Đánh Võ mồm thì ai không làm được . Ăn có , đánh hôi , lại muốn làm thầy đời , phê phán , chưởi bới , tất cả đều không phải là hành động của Tự do và dân chủ 

    Xin đừng đem VNCH mà so sánh với CHXHCNVN . Làm như vậy là không xứng đáng , không thích hợp , là làm tổn thương đến danh dự vì chính nghĩa của những người VNCH đã nằm xuống .

    Thắng hay bại không nói lên được chính nghĩa của cuộc chiến . Con đường đấu tranh còn đang ở phía trước , kẻ địch của dân tộc còn đang ở phía trước . Không nên tự ti hay tự thỏa mãn khi mục tiêu chưa đạt được .
  21. Nặc danh says:
    Có lẽ Vũ Đông Hà mới đọc qua quyển sách về đạo chăng? Do đó khi chưa nhận thức rõ về những lý luận trong đó nên mới bộc phát ra những lời ba phải như vậy???
    Đọc lướt qua thì cảm tưởng như VĐH có ý nhân đạo, thiện đức muốn yêu thương tất cả mọi người. Nhưng mà từ quan điểm lâu nay đúc kết của tôi từ cuộc sống và những lúc nghiền ngẫm về đạo thì tôi thấy:
    - Chỉ có thể yêu thương hết tất cả mọi loài khi bạn có quyền năng vượt bậc, ko gì có thể xâm hại bạn.
    - Chỉ có thể yêu thương hết mọi loài khi bạn quyết định đứng bên ngoài thị phi của cuộc sống (như đi ở ẩn, đi tu) và thể hiện tình yêu thương để phấn đấu cho một mục đích nào đó (làm lòng thanh tịnh, để tu lên bậc cao...).
    - Chỉ có thể yêu thương mọi loài khi trong bạn bình tâm như vại khi thấy có người ở thế yếu bị kẻ xấu hãm hại, vì đối với bạn thì "nước sông ko phạm nước giếng", bạn ko yêu thương người hiền mà cũng chẳng ghét kẻ xấu, vì bạn cho rằng bạn ko đụng đến họ thì họ ko đụng đến bạn.
    Nhưng mà bạn ơi, có lẽ bạn đọc về đạo mà bạn còn chưa thấm, nên bạn nói ra những lời tưởng như là đạo nhưng lại ko phải là đạo. Ngay cả đạo Phật còn luôn hướng thiện, bênh vực kẻ yếu thế cô, người thiện hiền lành, trừng phạt kẻ xấu (luật nhân quả). Ngày xưa đức Đạt Lai Lạt Ma tha cho quỷ dữ ko biết bao nhiêu lần vì pháp lực của ngài đủ hóa giải tất cả những nguy hại cho lũ quỷ dữ gây ra. Đường Tam Tạng ko muốn sát sinh ngay cả loài yêu quái vì bên cạnh có đến 4 đệ tử thần thông vô địch bảo vệ. Thử hỏi nếu bỏ pháp thuật của Đạt Lai Lạt Ma, bỏ 4 đệ tử của Đường Tam Tạng ra, thì 2 vị kia có bảo toàn nổi mạng sống để yêu thương mọi loài hay ko?
    Nếu anh tha thứ cho kẻ ác, thì nghĩa là anh hành ác với người thiện. Bởi vì kẻ ác được anh tha thứ sẽ tiếp tục gây tội ác với những người khác. Khi đó chính anh đã gián tiếp hại những người vô tội. Bởi vậy ngày xưa Đức Phật buộc phải giam Tôn Ngộ Không dưới chân núi, Bồ Tát phải đeo vòng kim cô trên đầu Ngộ Không để hạn chế tính ác. Nghĩ về đạo ko phải là bao dung tất cả, kể cả cái ác, mà là làm sao để hành thiện được nhiều nhất.
    Trích "Xin bạn, hãy yêu nước theo cách riêng của bạn và tôn trọng cách yêu nước của người khác". Anh VĐH à, lũ CS chết tiệt chúng cũng nghĩ đi đàn áp người dân, đạp mặt người biểu tình cũng là yêu nước theo cách riêng của chúng đó anh ạ.
    Mỗi người có quan điểm riêng, nhưng quan điểm đúng nhất thuộc về số đông. Chẳng thế mà ngày xưa người yêu nước thì phải đứng dưới ngọn cờ của ĐCS (dù phải ăn bo bo), mà ngày nay người yêu nước là phải bước ra khỏi tổ chức đảng, đứng về số đông nhân dân. Người nào cũng có quan điểm riêng nhưng chỉ những người đứng về số đông mới là đúng đắn.

    Vì Dân
  22. Nặc danh says:
    Tôi quên nói một điều, đối với những kẻ bán nước như Trọng Lú, Mạnh... thì khi buộc phải nói về những người đó, tôi chỉ có thể gọi là "thằng" vì những kẻ đó ko xứng đáng được gọi với danh xưng khác. Bạn có thể nói với tôi rằng, chắc gì những kẻ đó là kẻ bán nước, có thể là họ bị khống chế? Nhưng xin thưa rằng, kẻ ở cấp cao nhất mà để cấp dưới lộng hành, có biểu hiện bán nước thì nghĩa là kẻ ở cấp cao nhất kia dung túng, hoặc chính nó là kẻ bán nước.
    Đối với những kẻ ko đáng được tôn trọng, chỉ xứng đáng gọi bằng thằng, xin đừng bắt tôi phải gọi bằng danh xưng khác. Nếu bạn cho rằng nếu thế thì những người tôi tôn trọng cũng có thể bị người khác gọi bằng thằng (như VĐH đã nói). Được thôi, nhưng xin hãy chỉ ra người đó ko đáng được tôn trọng ở chỗ nào (như tôi đã chỉ ra "thằng" Trọng là kẻ bán nước).

    Vì Dân
  23. Nặc danh says:
    Ôi trời, viết một bài dài bàn về đạo với VĐH, post xong, post tiếp bài ở 13:20 xong quay lại thì thấy bài kia biến mất rồi. Chắc bị nhảy vào spam list của DLB rồi. 
    DLB ơi, hãy vào lôi nó ra lại dùm tôi với.

    Vì Dân
  24. Hung L says:
    Tôi nghĩ bài viết của Ông Vũ Đông Hà nhằm cố thuyết phục sự tan nát rối bời lòng tin trong Nhân Dân nhầm để kết hợp tình Dân Tộc nghĩa Đồng Bào, bởi những người cầm quyền csVN đã và đang tạo những mâu thuẩn.Cho nên ông nói: "bớt đi sự phân biệt lề trái ,lề phải hay VNCH và XHCN" chủ ý của Ông có thể là nhầm kêu gọi sự kết hợp để cùng chung vai tìm một lối thoát cho Dân Tộc,nhưng Ông đã không biết được chính người cs đã phân biệt những người cộng tác với VNCH.
    CsVN luôn mồm loa mép vãi trước sau đều gọi những người phục vụ cho chính quyền miền nam bằng "ngụy quân,ngụy quyền" và luôn lên án thù địch,thà giết lầm còn hơn tha lầm,thì việc phản ứng lại cũng gai gắt không kém,vì có thể Ông Vũ Đông Hà trong thân tộc của Ông không phải là nạn nhân của cs vô thần nên Ông không có cảm giác thù hận,gia đình Ông đã xây dựng không bị tan nát đổ vỡ hay ly tán khi cộng quân tràn về thôn xóm giết chóc bừa bãi, chẳng hạn như người cộng sản liệng lựu đạn vào rạp hát ở nhiều nơi làm chết không ít người vô tội hay là vụ học sinh tiểu học Cay Lậy ở Tiền Giang những em đó có tội tình gì.?Nếu như trong số học sinh ấy có con Ông hay có Phu Nhân của Ông Vũ Đông Hà đang giảng dạy trong đó không hiểu Ông có thù cs hay không?hay Ông cho rằng chuyện cs đã pháo kích nhầm thì thôi nên quên đi bớt đừng phân biệt Quốc-Cộng.
    "HỞI BÉ THƠ ƠI EM TỘI TÌNH GÌ KHI TUỔI CÒN THƠ" đây là bài hát thưở xưa khi những trái pháo rơi trên đầu các em và các em tan da nát thịt,ôi sự tan nát ấy không thể nối liền da thịt,xin lổi cho tôi không chơi với cs.
  25. T.V.L says:
    Hoan hô bái viết của V.Đ.H!giữa thời buổi rối ren,tranh tối tranh sáng trong lòng người như lúc này mà tác giả suy xét để viết lên được những dòng tăm huyết với ta,với người(cả lề trái và lề phải)thì rất là đáng trân trọng.Biết gác cái riêng tư đề hướng về sự nghiệp lớn(TỔ QUỐC VIỆT NAM TRÊN HẾT)không phải ai cũng làm được đâu.Đấy!khối kẻ ngay lập tức phản pháo tác giả với đủ ngôn ngữ hằn học,khó chịu...Với những người này sự thù hận ích kỷ hẹp hòi đã ăn sâu vào não rồi,không thể nào quay đầu(như lời Phật dạy)được nữa!Thưa tác giả trong bi kịch Hamlet của Sechpia có một câu rât hợp trong trường hợp này là"Lời khôn ngủ tại tai đần!"Chúc tác giả với tấm lòng yêu nước thật sự,với cái tâm,cái tầm trong sáng sẽ còn viết thêm những bài hay hơn nữa.
    XIN CHÀO,HẸN CÓ DỊP GĂP LẠI!
  26. Nặc danh says:
    các bạn bàn luận nhiều về quan điểm , song một người như tôi tuy chuâ phải nhiều tuổi nhưng cũng đã nhình thấy những sự hi sinh đổ máu cho cái chế độ đã tồn tại hơn bảy mươi năm qua là vô ích
  27. Nặc danh says:
    13:49 Ngày 04 tháng 12 năm 2011
    các bạn bàn luận nhiều về quan điểm , song một người như tôi tuy chuâ phải nhiều tuổi nhưng cũng đã nhình thấy những sự hi sinh đổ máu cho cái chế độ đã tồn tại hơn bảy mươi năm qua là vô ích
    *****????
    Không hiểu Mấy...?Những sự hy sinh đổ Máu cho cái chết độ đã tồn tại hơn bảy mươi năm qua là vô Ích...??? Có Nghỉa Là Gì ..!!!???? Khó Hiểu quá...!!!
  28. Nặc danh says:
    -Đúng . Đi đâu cũng được .
    -Vượt biên, vượt biển, vượt rừng, vượt suối.
    -Nhắm mắt mà đi.
  29. Nguyen Ham Pho says:
    Không hiểu mấy..? says: 
    13:59 Ngày 04 tháng 12 năm 2011 

    "Không hiểu Mấy...?Những sự hy sinh đổ Máu cho cái chết độ đã tồn tại hơn bảy mươi năm qua là vô Ích...??? Có Nghỉa Là Gì ..!!!???? Khó Hiểu quá...!!!"
    Bạn không hiểu à?
    Những người đã hy sinh cuộc sống mình cho một chủ nghĩa mà họ cảm thấy là đúng nhưng thực sự không phải như vậy! Ví dụ như bạn nhịn xài tiền , để dành cho con bạn đi học, nhưng con bạn ko đi học mà lấy tiền đó để đi ăn chơi ... vậy đó. Như từ năm 1945 dân VN phải đánh Pháp, Nhật để muốn đất nước Việt Nam sẽ độc lập..nhưng thằng Phạm Văn Đồng lại bán nước (Hòang Sa) bằng công hàm 1958 cho Trung cộng..vậy đó.HIỂU CHƯA?
  30. Dạ Hiểu rồi .Nhưng khó hiểu là vì sao Bác Nặc danh says:
    13:49 Ngày 04 tháng 12 năm 2011...Lại phải Thốt lên câu nói như vậy ? Cảm ơn Anh ( Xin lỗi Chắc gọi Anh là đúng nhất) Nguyễn Ham Pho , đã bỏ thời n gian tận tình Giải thích..Xin cảm ơn rất nhiều..
    Kính Bút 
    Thị Nở nhiều Chuyện
  31. Nặc danh says:
    CÁC BẠN TRONG THÔN DLB ơi!
    Ngườibuôngió (Hiếu) đang bị ca truy bắt. Mọi người bàn xem co cách gì giúp Hiếu được không?

    http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/462
    Một cuộc rượt đuổi ngoạn mục 
    Lúc 11 giờ trưa nay, vừa đi ra khỏi thấy bóng của đuôi, chạy xe rõ nhanh đằng sau tiếng xe sát sàn sạt. Không cần ngoái lại nghe tiếng còi xe ầmĩ ráo riết cũng biết, chạy ngược lại về nhà thờ. Một tên chặn lên ngang xe quát đứng lại.
    Mình bẻ ngoặt lái, quay đầu xe phi vòng công viên 1-6 về nhà thờ, suýt đâm vào bà đồng nát. 4 tên phục sẵn lao ra thì mình đã vào sân nhà thờ, hôm nay lễ chủ nhật đông. Mình vào cổng 3 mét dựng xe, hai bên nhìn nhau qua cái cổng mở rộng. Hội chúng gọi điện thêm người đến.
    Hiện nay mình đã trèo tường nhà thờ ra đằng sau đến nơi tạm ẩn, lát nữa đi về đâu tính tiếp.
    Thân ái gửi lời chào đến các bạn hữu, nếu không liên lạc được bằng điện thoại, xin đừng bận tâm. Mọi cái đều có số phận. 
    Nếu có gì , xin các bạn quan tâm đến Tí Hớn trong những ngày vắng bố.
  32. Nặc danh says:
    Thật tội nghiệp cho những cái đầu còn hạn chế không hiểu được chiếu sâu của cái tâm và cái tầm của người viết! Cho tôi gửi tới ông Vũ Đông Hà lời cảm ơn về sự uyên bác về sự trong sáng của bài và lời xin lỗi ông về những lời bình thiếu trí tuệ! Mong ông có nhiều bài viết tiếp theo.
  33. Nặc danh says:
    16:04 Ngày 04 tháng 12 năm 2011
    Thật tội nghiệp cho những cái đầu còn hạn chế không hiểu được chiếu sâu của cái tâm và cái tầm của người viết! Cho tôi gửi tới ông Vũ Đông Hà lời cảm ơn về sự uyên bác về sự trong sáng của bài và lời xin lỗi ông về những lời bình thiếu trí tuệ! Mong ông có nhiều bài viết tiếp theo.
    *****
    Bác Nặc Danh nầy quả là đầu óc sáng suốt..., chỉ mình Bác trong Comment cái đầu không bị hạn chế..Thị Mẹt vô cùng Bái phục trí tuệ cao siêu của bác...Cho hỏi nhỏ Chắc Bác ...là Tác Giả Bài viết nầy đúng không ?
  34. Thiện và ác cần phải được phân biệt rõ ràng,như trắng với đen,như tay bên phải tay bên trái vậy.
  35. Giờ phút nầy mà bỏ thời gian quý báu của mình ra , đọc một bài báo và cố gắng suy nghĩ thật kĩ " chiều sâu tâm hồn " , thì quả thật là khó..., Thật đáng khen Bác Nặc Danh..., vì chỉ có Bác mới sáng suốt , có Nội Công Thật Thâm Hậu..., mới hiểu được chiều Sâu ẩn Nấp thật kĩ của Tác Giả..., Hoa Sim Tím thì mong Tác Giả viết Bài ít có chiều sâu hơn, để những người có " Đầu Óc Hạn Chế " , như chúng em đây dễ hiểu ...Xin cảm ơn
    Kính
    TN
  36. Thành Ca Việt Mường says:
    Nặc danh says: 
    13:05 Ngày 04 tháng 12 năm 2011 

    "Thắng hay bại không nói lên được chính nghĩa của cuộc chiến. Con đường đấu tranh còn đang ở phía trước, kẻ địch của dân tộc còn đang ở phía trước. Không nên tự ti hay tự thỏa mãn khi mục tiêu chưa đạt được." 
    ------------------------
    Bác nói đúng, nếu tối nay tôi gặp đám giặc cướp, tôi có thể thua nhưng không ai bảo giặc cướp là chính nghĩa cả.
  37. Nặc danh says:
    Vũ Đông Hà viết bài này rất hay, cho thấy tác giả đã và đang vượt qua cái bản ngã tầm thường ích kỷ của bản thân để nhìn thấy cái lớn chung của cả dân tộc. Bạn có bị ném đá cũng là chuyện tất nhiên, chỉ là những thử thách phải đi qua. Cái quan trọng là ý tưởng của bạn tạo ra một "công án" cho người đọc phải suy nghĩ. 

    Tổ quốc trên hết ... nói dễ khó làm !
  38. Nặc danh says:
    17:44 Ngày 04 tháng 12 năm 2011 : Tổ quốc trên hết ... nói dễ khó làm !
    Đúng Vậy Nói Dễ Khó Làm..
    Phản Biện làm gì .., Khiêm Nhường luôn là một Đức Tính Tốt..., Nếu Chín Người.. trong số Mười Người nói mình Sai, Bản Thân Mình Phải xem xét lại, Bởi vì có thể mình sai, nhưng vì bản tánh Kiêu Ngạo , nên mình không bao giờ tự nhận mình sai...
    Tại sao muốn Bênh vực Cho Tác Giả ,sao lại cứ dùng Nặc Danh nhỉ...!!?? Hay là Two in One ..? Nói vậy thôi Sai thì Sửa, đâu có gì ghê gớm lắm đâu.., trên đời này đâu có ai Hoàn Mỹ ...
    Trân Trọng

Không có nhận xét nào: