17.2.12

Chuyện trong đồn công an



Gã trực ban hất hàm hỏi: 

- Thằng kia, sao bị bắt vào đây? 

- Dạ thưa, em không biết. 

- Mày bị bắt gì mà không biết à? Phải có lý do gì, cơ động mới bắt vào đây chứ, không ai điên điên đi bắt mày. Nào, chuẩn bị lấy lời khai. 

- Nói thật anh, dạ, em không biết tại sao cơ động lại bắt em.

- Thôi đi, đừng làm choè nữa. Đây, tang vật cơ động tìm thấy trong cốp xe của mày. Gã trực ban rút trong ngăn bàn ra con dao Thái, còn mới đặt lên bàn. 

- Đây có phải con dao của mày không? Hay còn chối nữa!? 

- Dạ đúng, của em ạ. 

- Thế thì còn chối làm gì cho mất thời gian. Nào tên gì, khai nhanh còn về. 

- Dạ, khoan đã anh, chỉ vì em có con dao trong cốp xe mà bị bắt vào đồn phải không anh. 

- Tao không biết lúc ở hiện trường, mày với cơ động có vấn đề gì, sau đó mày bị bắt vào đây. Mà đã vào đây là phải khai báo thành khẩn. 

- Dạ thưa, ngoài hiện trường không có vấn đề gì. Cơ động dùng vũ lực bắt bừa em vào đây. Dạ thưa, lúc đó em đang đi đường, không vi phạm giao thông gì, cơ động ra hiệu cho em dừng lại, khám cốp xe em, quả thực chỉ có con dao này, rồi bắt em vào đây. Xin phép cho em hỏi: Thế cơ động lúc bàn giao em cho anh, có nói vấn đề vụ việc của em không anh? 

- Mày đừng có lý sự, mày thủ dao trong cốp xe để làm gì? 

- Dạ làm gì, em sẽ khai thành khẩn cho anh ghi, Nhưng việc đầu tiên anh cho phép em hỏi, cất dao trong cốp xe, có phải là vi phạm pháp luật không anh, nếu vi phạm pháp luật em xin chịu tội, nếu không phải vi phạm anh cho em về. 

- Chưa phải là vi phạm pháp luật nhưng đây là dấu hiệu phạm tội, nhiệm vụ cơ quan công an phải điều tra làm rõ, để ngăn chặn. 

- Anh nói thế nào chứ, dao em để trong cốp, không cầm ở tay, không doạ ai, sao anh suy diễn, quy kết em có dấu hiệu phạm tội. Nói như anh thì nhà nước cấm tiệt dao bán ngoài chợ cho xong. Ai có dao, dù không sử dụng cũng bị bắt vào đồn, bị tra vấn như em, phải không anh. 

- Tao có thể quy kết mày tàng trữ vũ khí được chưa? 

- Anh nói thế nào chứ, dao mà anh bảo là vũ khí, thì bất kể gia đình nào cũng tàng trữ vũ khí, hả anh? Anh nói thế em không tâm phục khẩu phục rồi. Thôi anh cho em về, em ngồi đây chỉ làm mất thời gian vàng ngọc của anh. 

- Không được, ngồi im đấy. Thôi bây giờ mày không khai tên tuổi, địa chỉ cũng được. Nhưng mày phải nói thật là dao này không phải của mày tự làm ra, mà mày mua phải không. Nếu mày chứng minh con dao này mày tự làm thì tao thả. Nói chung pháp luật không ngăn cấm dân sử dụng dao tự làm. Và mày cũng trả lời luôn, mày mua dao ở đâu? để làm gì?. Mày nói thật, tao thấy không có vấn đề gì, tao cho về. 

- Đấy anh hứa rồi đấy nhớ, Nói thật với anh, mua hay tự chế, thì cũng là con dao, khác nhau gì đâu anh. Hơn nữa anh phải thả em ngay, vì hai lý do. 

Một là: Nếu anh công nhận dao không phải là vũ khí để làm hại ai. Thì cốp xe em có 10 con dao anh cũng đừng bắt em làm gì. Anh công nhận không. 

Hai là: Nếu dao hay là cái gì đó, nếu là vũ khí tự chế tạo, coi như không vi phạm pháp luật, thì em cũng là vô tội luôn. Anh cho em về, anh vừa hứa rồi đấy. 

- Thôi được rồi, trước khi tao cho mày về, mày trả lời tao một câu thôi. Mày cất dao trong cốp để làm gì? 

- Nói thật với anh, để em phòng vệ, thằng nào doạ cướp xe, em rút dao ra doạ cho chúng nó sợ. 

- Nếu nó vẫn cố tình cướp, mày làm gì? 

- Anh đã bảo hỏi một câu, mà anh lại hỏi đến hai câu. Thôi được, em trả lời là em vẫn đâm, nhưng không đâm chết, chỉ đâm vào tay, hay chân cho nó bị thương thôi. Cái này pháp luật gọi là phòng vệ chính đáng phải không anh? 

- Phải rồi. Mày về đi, nhưng tao vẫn thu con dao. Mà hỏi thật mày tên gì, ở đâu, mày nói đi, tao không ghi biên bản. 

- Dạ em tên Đoàn Văn Vươn, nhà ở Cống Rộc, Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng. Dao là gì hả anh, năm kia em còn tự chế súng Hoa cải, bắn đạn ghém kia anh; Năm đó bọn cướp vào nhà em cướp đất, em bắn doạ, mà 6 thằng bị thương. Kết cục nó vẫn cướp sạch, đốt sạch, phá sạch nhà em. Thế mà công an Hải Phòng vẫn khép em tội giết người, với sử dụng vũ khí trái phép, bị tù mấy năm, anh thấy có oan em không anh. Giá như gặp anh từ đầu thụ lý vụ của em, có phải đỡ cho em không. 

Thôi,cám ơn anh, may gặp anh, em mới hiểu đôi chút về luật pháp. Anh ở lại, em về. 

20 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Những phản hồi chữ Việt không dấu cũng sẽ bị xóa.
  1. Hi....hi...hi....đau bụng quá ! Thật chính xác, thật dí dỏm và cú móc eo này cũng thật đau...đau thót cả d... Hi....hi...hi.
    Trả lời
  2. Bài viết rất xúc tích và là chuyện thật xảy ra hàng ngày ở VN.
    không có nơi đâu tàn ác, chụp mũ, khép tội như chính quyền cộng sản VN cả.
    Không có đánh cho có, có đánh cho chừa
    Không nhận tội thì đánh cho chết luôn.
    Sống trong chế độ cộng sản thì làm gì có nhân quyền và công lý huống chi nói đến công bằng.
    Chính quyền cộng sản không khác gì là loài cầm thú.
    Trả lời
  3. Lê Hồng PhongFeb 16, 2012 06:51 PM
    Có hai ý của bài này:

    1. Tác giả tố cáo tác phong, tư cách của cán bộ đối với dân: Hỗn xược, xấc láo, trịch thượng, vô giáo dục (gọi dân bằng mày, xưng tao)

    2. Dẫn dắt người đọc đến phần cần nói: Ông Đoàn Văn Vươn chỉ là tự vệ, tự vệ quá đáng thôi!

    Hehehe...quá hay!
    Trả lời
  4. Đọc bài thấy bạn Trần Sơn đấu trí với công an ,d̀u là tưởng tượng,nhưng cũng phản ảnh thực trạng công an VN tác oai tác oái vơi dân, chụp mũ dân bằng những cớ vớ vẩn,rồi bắt dân vào cơ quan ,rồi hành hung tùy thích,có người thiệt mạng có khiếu tố khiếu nại cũng chẳng đi vào đâu.Bạn Trần Sơn thật ngon lành,công an nói thế nào bạn cũng nói trôi,và cuối cùng công an cho bạn về "bình an "...
    Bái phục .Bái phục...
    Cám ơn bạn có bài víết đọc lên là cười : Ha ha ....ha... Khoái quá ..
    Trả lời
  5. Ha ha ha hay hay hay!
    Tiện đây xin có ý kiến đề xuất với các nhà sản xuất dao ở Việt Nam như sau:
    Vì mang dao theo người ra đường rất dễ bị khép tội mà hình như tôi chưa bao giờ nghe ai bị CA khép tội vì mang rựa theo người cả cho nên sau này các nhà sản xuất dao nhớ đóng thêm chữ "RỰA" vào con dao cho khách hàng mua dùng an tâm hơn (và rựa thì cũng dễ "chém" hơn so với dao)
    Trả lời
  6. Chú công an này cũng đang thủ trong người một loại vũ khí (hay hung khí) mà có thể gây án... hiếp dâm đấy!.
    Đề nghị cơ quan chức năng thu giữ thú vũ khí ấy luôn.!
    Trả lời
  7. Thế đi đâu tao cũng mang theo con c. trong mình có bị các anh (còn đảng còn mình) vu tội chuẩn bị đi gây án hiếp dâm không ?
    Trả lời
  8. Cù Huy Hà BãoFeb 16, 2012 08:01 PM
    CHHV:dạ sao tôi bị bắt 
    3D:vì trong phòng mày có bao cao su đã qua sử dụng
    Nguyễn Công Nhựt: dạ sao em bị giết 
    Diêm Vương: tại vì mày có vợ đẹp mà không chịu ngoại tình nên mày bị giết
    Minh Hằng:dạ sao em bị bắt
    Tướng Nhanh:tại mày dám gọi hoàng sa trường sa là của Việt Nam.?
    Minh Hằng: thì của Việt Nam em gọi của Việt Nam.?
    Tướng Nhanh:Im tại mày không biết đó thôi thằng đồng nó bán lâu rồi mày phải gọi hoàng sa trường sa là của trung quốc mới đúng vì mày gọi của việt nam nên mày mới bị bắt???????bó tay cộng sản chơi luật rừng
    Trả lời
  9. Trần Sơn còn kể thiếu phần quan trọng là : khi bị bắt vào đồn công an việc đầu tiên là người bị bắt vào bị còng tay vào cửa sổ, băng ghế tiếp theo là vừa hỏi cung vừa áp dụng biện pháp nghiệp vụ "đấm đá" buộc người bị bắt phải khai nhận, rồi lập biên bản kể cả những gì mà nạn nhân không vi phạm.
    Trả lời
  10. Cách tự vệ của anh em anh Vươn theo tôi không có gì là quá đáng cả. Phải ứng phó với cả một lữ đoàn công an bộ đội bằng bình ga nấu cơm và súng hoa cà hoa cải thì có gì là quá đáng...chỉ trách cái đám quan quân kia cậy đông, vũ khí áo giáp trang bị tận răng kia đi đánh cướp (thiếu chút nũa là giết người rồi) dân lành mà chưa thấy ai xử cả...oán này trời có thấy chăng...
    Trả lời
  11. cam on bai viet cua anh Tran Son.
    trong lan bi bat ngay 10/07/2011 o bo ho, CA dua em ve CA Ha Noi o Ha Dong lam viec, vien CA tham van em da noi
    "o ngoai duong khi bat duoc cuop nguoi dan co quyen danh va giet tai cho"
    vay anh Vuong cung chi la tu ve danh tra lai ke an cuop cua anh tai sao CA lai bat anh va doi su anh toi chong nguoi thi hanh cong vu nhi?
    Trả lời
  12. còn 1 tiếng nữa mới hết giờ giới nghiêm, nhưng anh kia vẫn bị bắt. anh hỏi tại sao. công an chỉ vào địa chỉ nói: từ đây về nhà anh phải 2 tiếng. trước sau gì anh cũng sẽ phạm luật.
    Trả lời
  13. Thế là còn nhẹ chứ thực tế có trường hợp bắt vào, không có tội gì chúng nó xúm vào đánh cho có tội, có tội đánh cho lê lết phải đi nhà thương. Sau đó chúng nó nói nạn nhân bị té gây thương tích. Mong rằng cái chế độ thối nát này nó sớm biến đi cho dân nhờ
    Trả lời
  14. ke song ven songFeb 17, 2012 12:26 AM
    Đoàn Văn Vương đâu phải người thất học ,ai vào bước đường cùng rồi củng phải làm như vậy ,tùy người ít học thì chấp nhận bị cưởng chế ,người có học như ĐVV thì thà hy sinh mạng mình lúc đó mà đánh động nhân dân cả nước nhìn thấy xả hội CSVN như thế nào ,để mọi người mở mắt ra đấu tranh cho công bằng dân chủ,còn qua bài viết nầy Trần Sơn viết tay Công An còn hiền lắm ,ai qua ải rồi sẻ biết nhất là thanh thiếu niên có mang theo dao,vào rồi không tội củng thành tội ,không đặt bút ký nhận tội thì ôi thôi mình mẩy khó bảo toàn .
    Trả lời
    Trả lời
    1. Bài viết không nhằm bóc lên bản chất gian ác của công an VN , có thể vào một bài khác .Mục đích chỉ nói lên Anh Vươn Vô Tội . Cám ơn bạn nhé. Tg Trần Sơn
  15. Nếu cưởng ché đúng pháp luật thì anh VƯƠN sai. Nhưng TT DŨNG cho rằng vụ cưỡng chế sai hoàn toàn thì anh VƯƠN chống cái sai tưc chống bọn ăn cướp để tự vệ là hoàn toàn vô tội
    Trả lời
  16. thích làm gì thì làm ,thích cươp là cươp thích giết là giết như thế mới gọi là có đảng tính vững vàng mơi xứng đáng la nhà cầm quyền cộng sản
    Trả lời
  17. Cháu Cụ nằm ngủ giữa Ba ĐìnhFeb 17, 2012 02:32 AM
    Quả thật đọc xong bài này tôi cũng thấy sợ, vì trong nhà lúc nào cũng có vài con dao và trong thùng rác cũng thường có vài cái"....đã qua sử dụng"!
    Trả lời
    Trả lời
    1. Chà chà nguy hiểm quá chú em có bao cao su đã qua sử dụng.Chú hảy lén tiêu hủy ngay.
      Tin mới.Bệnh HIV có khuynh hướng lan nhanh trong cộng đồng dân ưa phở. Số là bao cao su đã qua sử dụng là một bằng chứng phạm tội,nếu khám chổ ở, CA tìm thấy nó thì rất rắc rối có thể dẩn tới tù tội.Vì vậy anh em trong cộng đồng những người thích ăn phở cảm thấy bất an khi sử dụng bao cao su.Nhiều người sợ quá nên không sử dụng nửa.Hệ quả là con HIV được bò qua lại thoải mái làm số người bị nhiểm căn bẽnh thế kỷ này đang tăng nhanh .
      Đề nghị bộ công an tuyên bố bao cao su không còn được xem là bằng chứng phạm tội nửa.Được vậy cộng đồng chúng tôi sẽ yên tâm dùng bao khi ăn phở.
      Cám ơn công an biết bao.
  18. hoa cai ven songFeb 17, 2012 05:36 AM
    Cam on tac gia , qua hay 
    Toi cung xin thu that la moi khi di nghi mat o khach san , de ke hoach hoa , vo chong toi cung van dung bao cao su . Nhung tu nay ve sau xin chua , chang may bi bat gap trong thung rac thi chong toi tieu doi . Thoi xin chua . Nhin cho no lanh . Nhung ma cuoc doi con dai lam ,lam sao day ? huhu.
    Trả lời

Không có nhận xét nào: