17.2.12

Hãy tưởng nhớ những người đã ngã xuống trong Chiến tranh 1979



Da Vàng Cũng như những ngày này năm trước, tuyệt nhiên trên các trang báo chính thống Việt Nam không có một bài viết nào viết về cuộc xâm lăng của Trung Quốc tại các tỉnh biên giới phía Bắc năm 1979. Trong khi đó, các báo lại rất hào phóng cho sự kiện đám cưới của Đan Lê. Quả thực khi ấy, sự kiện chiến tranh biên giới 1979 không địch nổi đám cưới Đan Lê.

Năm nay thì sao? Cũng một sự im lặng đến đau lòng. Đang không biết viết gì, thôi thì chép lại đây suy nghĩ của Osin Huy Đức trên Facebook, gọi là để tưởng nhớ vậy. 

Hôm nay, ngày 16.02, Huy Đức viết: “Các nghĩa trang Biên giới ghi tên rất nhiều chàng trai trẻ hy sinh đúng vào ngày 17-2-1979. Nhưng kể từ khi Giang Trạch Dân cho chữ “láng giềng hữu nghị”, không một vòng hoa được dâng lên trong cái ngày mà các anh đã hy sinh để ngăn bàn chân Trung Quốc giẫm lên lãnh thổ Việt Nam. Ngày mai, chính quyền các tỉnh Biên giới nên dành chút thời gian viếng các anh, và hãy đặt ở mỗi nghĩa trang một vòng hoa. Đừng sợ! Thật ngu xuẩn khi kích động chiến tranh nhưng cũng thật bạc nhược và vô ơn khi trong những ngày này mà không tưởng nhớ những người đã ngã xuống trong Chiến tranh 1979. 

Tấm bia kỷ niệm chiến thắng tại đầu cầu Khánh Khê, hai chữ Trung Quốc bị đục bỏ 
- Ảnh: Trường Sơn 

Nhân đây, cũng xin đăng lại bức ảnh mà báo Thanh Niên đã đăng vào ngày 05.03.2011. Cũng với bức ảnh này, Mr.Do bình với 2 chữ Khiếp nhược!, còn Bọ Lập thì đắng miệng hỏi Ai đục bỏ lòng yêu nước?

Phần bình luận xin dành cho độc giả.

18 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Những phản hồi chữ Việt không dấu cũng sẽ bị xóa.
  1. Cù Huy Hà BãoFeb 16, 2012 07:46 PM
    cái ngày hai nước việt trung
    còn hồ mao sống vô cùng thiết thân
    hồ vừa nằm xuống mười năm
    tiểu bình đã đánh việt nam ta liền
    cộng sản hiếu chiến vì tiền
    hung hăng bọ xít nhát hèn ngoại xâm
    thương dân sống kiếp cộng đần
    đói nghèo phải chịu muôn phần khổ đau
    chiến tranh dân phải đương đầu
    còn thằng đảng chúa lại giầu thật nhanh
    Trả lời
  2. Đảng chỉ công nhận là liệt sĩ cho những người lính chết trong thới kỳ đánh Mỹ mà thôi còn trong chiến tranh Việt-Miên và Việt - Trung năm 1979 thì không được công nhận và thậm chí cấm nhắc tới, nếu ai có nhắc tới thì giả bộ lơ không biết!
    Thật buồn cùng 1 cái chết cho tổ quốc mà 1 cái được vinh danh còn cái kia coi như không có
    Trả lời
    Trả lời
    1. nếu có chiến tranh với Trung Cộng xâm lược,thì gọi Trung Cộng là quân Bành Trướng,dã man!!!hết Chiến Tranh với Trung Cộng thì là Láng Giềng Tốt và 16 Chữ Vàng (không biết Vàng gì????)rồi từ chối Công Trạng cũa những người Lính đã hy sinh và chiến đấu với Quân Trung Cộng để bảo vệ Tỗ Quốc Viêt Nam,thật đau lòng cho tất cã những GD có con hy sinh cho cuộc chiến với Láng Giềng 16 chữ Vàng và 4 tốt !!!!!!
  3. hình ảnh này dành cho những ai sẵn sàng đổ máu cho tổ quốc dưới ngọn cờ búa liềm suy ngẫm !
    Trả lời
  4. Cánh Én NhỏFeb 17, 2012 01:02 AM
    Vợ chồng đánh nhau - Anh em ruột đánh nhau - đồng chí đánh nhau là những tình huống không nên can thiệp hay bảo vệ bất cứ phía nào. Bởi nếu can dự vào việc của họ thì chính bạn là người nhận lấy thương đau.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Cẩu Trệ/URLFeb 17, 2012 04:40 AM
      Cánh Én Nhỏ ví von tầm bậy. Đây là luận điệu của những kẻ mắc tâm bệnh vô cảm. 

      Ngồi nhìn đời, không biết ai là bạn, ai là thù, thì cũng như người điên không nhận ra được sự khắc biệt giữa bát cơm và đống phân bò.
  5. Những chiến sĩ anh dũng hy sinh trên biên giớí phía Bắc để bảo vệ tổ quốc VN không bị quân xâm lược TC giẫm đap. NDVN mãi vẫn đời đời nhớ ơn! Nhưng chắc chắn với bọn VC gộc,tay sai của TC - Họ mong tìm cách quên đi, cố quên hẳn đi. Chỉ vì trong số thanh niên VN đã bỏ minh hào hùng vì tổ quốc chồn biên cương năm 1979 ấy, đâu có tên đảng viên đảng VC nào? vì nếu có số ít nào chăng nữa thì bọn việt gian tay sai Trung Cộng cũng đã cho xoa "đảng" mất tiêu rồi! Để chứng minh với CS đàn anh, CS đàn em VN không hề có ai tham dự, không ai dám "oánh" với sư phụ cả. Và cái lũ thanh niên dám "oánh" Tàu năm ấy,chỉ là đám quân "thổ phỉ", người dân tộc ngu muội tự ý chống lại thiên triều. Đó cũng là 1 lý do khiến bọn VC tiếm quyền không còn dám nhắc nhở đến những đấng anh hùng đã hy sinh nữa. Đảng VC bất nhân,phản quốc...kia chắc chắn sẽ bị thay đổi,sẽ bị lật đổ. Chỉ duy nhất có Dân Tộc là mãi mãi trường tồn. Và Dân Tộc VN vẫn luôn nhớ ơn tất cả những đấng đã vị quốc vong thân. Thành tâm nghiêng minhf kính bái!
    Trả lời
  6. tất cả những hành động ấy, báo chí không nhắc một câu ,không môt vòng hoa cho người đã hy sinh chống cộng hán tôc.... đều là chủ trương lớn của đảng,tất cả mọi người dân viêt hãy thăp một nen nhang để tưởng nhớ các anh hùng đã hy sinh cho tổ quốc
    Trả lời
  7. Da Vàng nhắc lũ quỷ dữ VC cướp nước và bán nước ấy làm chi. Nhắc,chửi...cũng chỉ bằng thừa. Tên đầu sỏ phản quốc Hồ Chí Minh đã dám cam tâm làm Lê Chiêu Thống,Trần Ích Tắc...rước voi về giầy mả tổ. Đã ẵm tiền,gạo,đã ôm súng,đạn của CS và rước TC về chiếm quê hương,bóc lột,đày đọa NDVN ...thì VC đâu còn là con người.Chúng là Cọp Sói. Mọi con dân Việt đều biết tỏng và tất nhiên Tàu Cộng còn biêt rất chắc. Bọn chóp bu CSVN luôn rất hèn với Tàu và rất ác với Dân VN vì làm chúng nổi giận,thì mụ nội VC cũng lìa,
    Trả lời
  8. Đại tá hưuFeb 17, 2012 02:05 AM
    Bọn bất nhân bất nghĩa đã lợi dụng xương máu của đồng báo chiến sỹ để vinh thân phì gia. Những đảng viên và CA bộ đội cộng sản hãy nhìn vào gương ấy để soi cho mình. Hãy biết chọn con đường chính nghĩa mà hy sinh cho dân cho nước. Hãy tỏ thái độ bất hợp tác với chúng và quay về với quê hương dân tộc càng sớm càng tốt, để đất nước này còn thấy được một ngày tươi đẹp.
    Trả lời
  9. Mời các bạn nghe Trần Anh Kim nói về đảng cs và QĐND

    http://www.youtube.com/watch?v=oPwfhQMAuM4&feature=related

    http://www.youtube.com/watch?
    v=n8OwkWloPnI&feature=results_video&playnext=1&list=PLE7132DDAA8AEF214
    Trả lời
  10. Sinh vien Ha ThanhFeb 17, 2012 02:14 AM
    Kho^ng biet tin nay co dung hay kho^ng: hie^n gio chinh quye^n dia phuong cac tinh phia Bac bie^n cuong lai con xay dung Dai Liet Si cho qua^n Trung Co^ng xa^m luoc nuoc ta vao nam 1979 nua chu. Tha^t chang biet dung chu gi de noi ve cai Dang kho^n nan nay. Phu? nha^n cong lao xuong mau cua cac chien si bao ve^que huong, lai con vinh dang bon banh truong xam luoc.

    thànhFeb 16, 2012 11:12 PM

    hình ảnh này dành cho những ai sẵn sàng đổ máu cho tổ quốc dưới ngọn cờ búa liềm suy ngẫm !
    Trả lời
  11. Cộng sản Việt Nam là bọn cướp chứ đâu có phải là một chính phủ công minh chính đại đâu mà gọi bọn chúng là "chính quyền."

    Bọn cộng sản chỉ biết giết dân để cướp đọa tài sản của họ chứ không bao giờ biết thương dân. Nhìn đó là biế liền. Trên thế giới này, nhiều đảng phái chính trị cũng có lúc bị tệ nạn tham nhũng, nhưng chưa thấy một đảng phái nào mà ác như cộng sản trung cọng và cộng sản Việt Nam. Chưa thấy một đảng chính trị nào mà đang tâm cướp nhà dân như cs tàu và csVN.

    Chưa có ở một chính phủ quân phiệt nào mà đuổi dân ra khỏi nhà của họ để chiếm đoạt tài sản và bắt người dân đi tù để hành hạ cho tới chết rồi đổ thừa cho nạn nhân là tự tử. Ở Việt Nam, bọn cướp này dùng những tay giết thuê chém mướn gọi là công an/bọn du côn/dân xã hội đen để trấn áp và bóc lột dan6n. Còn thanh niên nào có tài có đức thì bị bắt bị cóc để nhốt vào tù để tìm những tin tức của những người đối kháng để ám sát! 

    Rồi còn bao nhiêu sức lao động nữa thì bắt đi "lao động nước ngoài" để làm cu li hay làm những công việc nặng nhọc và bóc lột để vơ vét ngoại tệ về để làm giàu cho bọn chúng chứ có đời nào xây dựng cái gì cho quốc gia dân tộc đâu mà gọi là "chính quyền." Tôi không bao giờ gọi bọn cs ác ôn này là "chính quyền."

    Bọn bán nước cs chỉ biết cướp và cướp của quốc gia và cướp của dân chứ đâu có dám hó hé gì với kẻ thù đâu mà được gọi cái tên là 
    "Chính quyền." Đả đảo bọn buôn dân bán nước, đả đảo.
    Trả lời
  12. Ngày này xin thắp một nén nhang , kính cẩn , nghiêng mình trước vong linh các chiến sĩ , đồng bào đã hi sinh vì Tổ Quốc Việt Nam trong trận chiến bảo vệ biên giới Tây Nam , biên giới phía Bắc !
    Tổ Quốc ghi Ơn các anh , các chị !
    Trả lời
    Trả lời
    1. SAI GÒN MÙA THUFeb 17, 2012 05:37 AM
      Năm 1979 nhiều bạn của chúng tôi đang học đại học năm thứ hai;phài xếp bút nghiên lên đường bảo vệ biên giới phía tây của TỔ QUỐC và không ít bạn bè của tôi đã ra đi và không bao giờ trở lại.Điều đó thật đau lòng nhưng chúng tôi cũng rất hảnh diện vi sư hy sinh to lơn của những người bạn đó.Bên đầu biên giới phía Bắc của TỔ QUỐC cùng năm 1979 nhiều gia đình và bạn bè cũng đã có những mất mac đau thương như chúng tôi.
      Hôm nay nhìn tâm bia tưởng niệm bi đục bỏ một phần tôi vô cùng phẫn uất.Tại sao bọn lãnh đạo hiên nay lại đê hèn như vậy?Các bạn trong quân đội hiện nay suy về vấn đề này như thế nao?HÃY HÀNH ĐỘNG NẾU KHÔNG CON CỦA CÁC BAN SẼ KHÔNG CÒN HỌC BÀI Ê A BẰNG CÁC MẪU TỰ A,B,C.
  13. Cựu Chiến Binh Năm XưaFeb 17, 2012 05:15 AM
    Cám ơn bạn Tiều Phu thật cảm đọng trước tấm lòng của bạn.Tôi là người lính năm xưa may mắn còn sống sót, cho tôi được thay mặt đồng đội tôi chân thành cám ơn tấm lòng của bạn .Thế hệ chúng tôi sống rất hào hùng va tự hào làm nên lịch sử đánh bại 2 kẻ thù ,phương bắc và phương nam,tôi rất tiếc cho thế hệ ngày nay.
    "quá nhục nhả"
    Trả lời
  14. Cu den ngay nay,17/2. toi lai den thap nen huong cho nguoi ban trai than thiet nhat cua toi da hi sinh tai bien gioi phia bac va cay dang khoc tham 1 minh . To quoc chua bao gio nhac den cong lao cua ANH.Cay dang !
    Trả lời
  15. Thương cho những người lính đã ra đi vì Tổ Quốc.Thương cho người thân của họ đã không được cất lên tiếng nói ghi nhớ công ơn một cách dõng dạc và công khai.
    Trả lời

Không có nhận xét nào: