8.2.12

Mẹ Paulus Lê Sơn có thể qua đời trong vài ngày tới



VRNs (07.02.2012) - Thanh Hoá – Cậu ruột của Paulus Lê Sơn vừa cho VRNs biết, theo bác sĩ, bà Đỗ Thị Tần, mẹ của anh Sơn đang trong tình trạng hấp hối và không thể kéo dài sự sống hơn 30 ngày.

Hôm qua, 06.02.2012, luật sư Trần Thu Nam đã giúp gia đình làm đơn gởi Bộ công an, yêu cầu cho anh Paulus Lê Sơn được về thăm mẹ lần cuối.

Paulus Lê Sơn là phóng viên VRNs đang bị giam tại Trại giam B14, Thanh Trì, Hà Nội hơn 6


Bà Đỗ Thị Tần, mẹ anh Paulus Lê Văn Sơn

tháng nay mà nhà cầm quyền vẫn chưa có chứng cứ buộc tội. Thế nhưng không một ai trong gia đình được gặp mặt anh trong thời gian vừa qua, kể cả các dịp Giáng Sinh và Tết Nhâm Thìn, mà chỉ được gửi đồ dùng và tiền vào mà thôi. Nhà cầm quyền lấy lý do đang trong quá trình điều tra nên không cho phép thăm gặp, nhưng thực ra họ muốn dùng cách này để mớm cung, khi người thân của đương sự nóng lòng muốn gặp con em mình. Đây là bản chất vô nhân đạo của nhà cầm quyền Việt Nam trong chính sách đối xử với những người bị tạm giam.

Sự việc sức khoẻ của bà Đỗ Thị Tần suy sụp đến như vậy, chắc chắn có do con của bà, anh Sơn, đã bị nhà cầm quyền bắt và đối xử trái pháp luật cách tàn nhẫn.

PV.VRNs

12 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Những phản hồi chữ Việt không dấu cũng sẽ bị xóa.
  1. CS là vô thần vô sản vô chủ và vô nhân đạo
    Trả lời
  2. Lũ bầy đàn chó sói (đsc) khốn nạn, chắc đang đánh đập, tra tấn, ép cung để buộc Paulus Sơn nhận tội theo Việt TÂN, hay bất cứ tổ chức nào, nhưng có lẽ không thành công, nên giữ 6 tháng không cho thân nhân gặp mặt, nếu gặp sẽ có chứng tích trên thân thể anh Sơn ngay.
    Mẹ người ta đang trên giường bệnh và đang hấp hối mà cũng không cho gặp mặt lần cuối, đúng là lũ vô thần, vô nhân tính.
    Rồi một ngày chúng bây phải trả những gì chúng bây đã gây ra.
    Đây là một trong chính sách 100 năm trồng người, một loại người cs, một loại người vô thần, vô nhân tính, vô đạo đức, vô gia đình, vô tổ quốc như hcm vậy.
    Trả lời
  3. Đại bịp Trọng LúFeb 7, 2012 06:42 PM
    Không tàn ác không là cộng sản !
    Bình thường .
    Trả lời
  4. Những mưu thâm chước độc của công an điều tra (ca dt)để mớm cung và tìm bắt thêm bạn bè hoặc người thân, cho nên rất nguy hiểm cho người bi cầm tù. 

    Trong khi bọn quản tù gọi là quản giáo đang cố dùng thời gian này để mớm cung thì bọn này chuẩn bị một đám công an điều tra và mang vào trong người của tù nhân một cái máy ghi âm, và cho mình được gặp người thân, thường thì bọn này cho gặp ng. thân ban đêm, có sự theo dõi của đám CA điều tra này. Nếu người nhanh trí thì phải nói với người thân là trong người mình có máy ghi âm. 

    Nếu người nhà hiểu biết thì đừng nên nói chi. Vì sau khi về lại trại giam, bọn ca đt lấy máy ra và bắt tù nhân phải khai cung và thường bắt đi biệt giam va bị còng tay va chân. 

    Chỉ nhìn và hỏi về sức khỏe thì bọn CA biết là mình biết bọn đó gài và như vậy thì bọn này bảo người tù phải rời người thân và về trại giam lại. Cho nên tôi nghĩ là Paulus không nên xin về. Có nhìn được mẹ một tý thì sau khi trở về trại, bọn chó này lại bắt đi khai cung cả đêm và bị bỏ ăng ten vào ở chung với mình để theo dõi mình ngày cũng như đêm.

    Tôi đã trải qua rồi
    Bọn ca đt này còn mưu thâm chước độc hơn nữa là không cho mình nhận đồ thăm nuôi, hoặc cho nhận mà không cho ăn, cán bộ y tế trại và tên angten ăn đồ ăn của mình hết.

    Còn một một mưu gian nữa là: Khi tên công an giả bộ làm tù để lấy lời khai va tìm cớ chận đầu bắt thêm bạn bè của người tù thì bọn ca đt giả làm tù rồi hỏi người tù ngày mai tôi được về thăm gia đình, anh/chị có muốn nhắn gì với gia đình thì viết thư tôi đưa cho gia đình hộ. Nếu người tù biết anh này là an8gten thì cứ lờ đi và đừng nhắn chi cả. Nếu mình nghe ăngten mà viết giấy nhắn người nhà là nó bắt đi phòng biệt giam và bị còng tay và chân có khi cả mấy tháng chưa cho ra.

    Nếu mình nhắn ra ngoài thì một là kéo dài thời gian điều tra hai là bắt thêm người mình nhắn vào tù, và cứ kéo dài thời gian đt và bắt thêm người liên hệ và như vậy là không biết khi nào cho xong.

    Tôi đoán là mấy thanh niên công giáo Vinh bị bọn ca đt chơi màn này rồi!
    Trả lời
  5. VÔ THẦN

    ôi dất nước tôi
    làm người sao khổ cực
    nhân dân vô cảm
    chính quyền sao tàn ác
    trí thức trùm chăn
    làm ăn trên xương máu
    những thầy cô giáo 
    miệng dã dính chặt keo
    các cha các thầy 
    dạo hạnh không toàn vẹn
    dạy các con mình
    vô thần cùng dồng loại
    mặc ai ai giết
    mặc kẻ ác hoành hành
    dàn áp dân lành 
    dát nước lâm nguy
    mặc ngoại bang xâm chiếm
    hèn với bọn giặc 
    nhưng lại ác với dân
    bắt người yêu nước
    giam chẳng có nương tay
    nhân dân vẫn hay say
    coi mù như không biết
    coi diếc không nghe
    ôi nhân dân việt nam
    vô thần tất cả
    là nhờ các giáo sư
    nhờ thầy cô giáo
    nhờ các thầy các cha
    mà dân như thế 
    ngày mai dây lịch sử
    chẳng quên tên các người
    dã dạy cho dân việt 
    vô cảm lại vô thần
    son ha
    Trả lời
  6. Một vấn nạn của xã hội Việt Nam là lãnh đạo ngu dốt, tàn ác, tham lam, dối trá, vô cảm và chai lì. Hệ thống cộng sản đã sụp đổ trên toàn cầu, chỉ còn rơi rớt lại vài quốc gia man rợ theo chủ thuyết cộng sản vô thần, biết là hệ thống sai mà cộng sản Việt Nam vẫn không chịu sửa đổi, vẫn ngoan cố và vẫn tiếp tục đàn áp dân lành vô tội, chắc phải đợi cộng đồng thế giới ra tay thì mới chịu chui vào ống cống, bừng tâm tỉnh trí, xin tha mạng và hứa sửa đổi. Đến lúc đó thì đã quá muộn, Satan đang đứng bên cạnh quan lớn cộng sản để dìu về chầu Diêm Vương.

    Nếu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam có thiện chí vì dân, vì nước thì hãy thả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Blogger Paulus Lê Sơn và các bloggers khác. Trên thế giới có hàng tỉ bloggers muốn nói gì thì nói, không hề bị bắt như nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã chà đạp lên quyền tự do căn bản của người dân Việt Nam. Người dân Việt Nam phải chịu đói khổ, tù đày, cướp bóc, đánh đập, tra tấn, quấy nhiễu, đau thương, oan sai vì cái chế độ cộng sản sai trái, dã man, tàn bạo, phản dân, hại nước đang lao đầu xuống hố hay chui vào ống cống để ẩn náu trong những giây phút tàn hơi của chế độ!
    Trả lời
  7. đau lòng vì cuộc sống!bất bại
    Trả lời
  8. Bọn cộng sản, họ nghĩ họ có thể tồn tại mãi được sao hay cũng sẽ có một ngày anh Paulus Lê Sơn điểm mặt chỉ tên lại những kẻ đã đày đoạ anh.

    Chỉ có một điều ở đời ai mà không muốn ở gần mẹ trong những giây phút cuối đời, làm sao bù đắp được sự mất mát thiêng liêng ấy. Nếu chúng vẫn muốn cướp đi giây phút tình mẫu tử thiêng liêng ấy, điều đó nói lên bộ mặt xấu xa, ác độc của nhà cầm quyền.

    Tội ác của chúng ngày càng chồng chất đến nổi đi đến đâu cũng gặp kẻ thù, bất kỳ hành động yêu nước của người dân là thấy có bọn phản động xúi dục. không ngoại trừ ai (người công giáo) đều có thể bị tù đày khi nằm trong tầm nghi ngờ của chúng.
    Trả lời
  9. Xin Chuá Mẹ ở cùng 
    người đàn bà bất hạnh 
    mấy tháng bặt tin con 
    mòn mỏi lâm trọng bệnh 
    thời gian chẳng bao lâu 
    con ơi ! Paulus Sơn 
    Mẹ muốn được ôm con 
    trước khi giã cõi đời 
    Mẹ vẫn lo trong ấy 
    con có bị hành hạ 
    con có bị ốm đau 
    Các Cha ở Thanh Hoá 
    có can thiệp giùm không

    Mẹ ơi - con thương Mẹ
    cả một đời vất vả 
    lo cho con tấm áo 
    lo cho con miếng cơm 
    lo cho con lúc ốm 
    lo cho con trong tù 
    Con muốn về với Mẹ
    nhưng không thể thoát thân 
    bốn bức tường giam giữ 
    chung quanh đầy thú dữ 
    trong nhà giam tối tăm 
    con qùi xuống đọc kinh 
    với tất cả niềm tin 
    phó thác trong tay Chuá 
    có thể Mẹ về trước 
    có thể Con đi trước 
    trước khi Mẹ nhắm mắt 
    .
    Có phải Mẹ đây không 
    Con thấy Mẹ rất gần 
    đưa tay cho Con nắm 
    sao tay Mẹ gầy gò 
    vì Mẹ lo cho Con ?
    còn Mẹ ơi tay Con 
    chẳng còn sức nắm chặt 
    người con như run rẩy 
    linh hồn muốn thoát ra 
    để được theo bên Mẹ 
    chỉ một lần này thôi 
    mất Mẹ mất tất cả 
    Con biết cậy vào ai 
    ai nưã - Con đáp đền 
    công sanh thành như biển 
    Mẹ - Mẹ ơi - Mẹ ơi .
    Trả lời
  10. Nói thay Paulus Lê Sơn:

    Trong đêm tối của nhà tù,
    Tôi nghe tiếng ru thật buồn của Mẹ.
    Mẹ tôi nói sẽ xa tôi,
    Để ra đi về bên kia thế giới.
    Hỏi Mẹ có gì trăn trối, 
    Mẹ nói là, có nhiều lắm con ơi!
    Mẹ mong con sớm tự do,
    Cho hai Mẹ Con có giờ tâm sự.
    Con là tất cả Mẹ mong,
    Gặp con lần cuối, là lòng Mẹ vui.
    Nhưng vì con gặp vận xui,
    Phải lâm tù tội, không đường nào ra.
    Nếu mà Mẹ gặp ông Trời,
    Thì Mẹ sẽ thỉnh ông Trời cứu con.
    Ông Trời hay giúp người lành,
    Không may gặp phải toàn phường ác ôn.
    Con tôi có tội gì đâu,
    Tại sao lại bắt con tôi làm gì?
    Gửi con tiếng nói yêu thương,
    Của tình mẫu tử, xong rồi Mẹ đi....
    Trả lời
  11. Đấy!. Lại là chuyện phạm luât, vi hiến, hà hiếp, ức hiếp, bóc lột dân đen nữa đây!. 

    Tại sao TT 3D lại về Tiên Lãng, mà lại quên vụ này mất tiêu nhỉ?. Rõ ràng là bọn chúng đang xúm xít với nhau để mà " nướng dê tế thần" ở Tiên Lãng, nên quyên cái đám dân đenor đây mất tiêu rồi thì phai?!.
    Trả lời
  12. Nhà ngoại cảmFeb 7, 2012 11:30 PM
    Tôi có điềm xấu cho anh Điếu Cày, có thể anh không còn nữa. Nếu thật như vậy thì bọn cộng sản Việt Nam phải chịu hoàn toàn trách nhiệm các hệ lụy mà chúng gây ra. Máu phải trả bằng máu không thể trả bằng nước màu.
    Trả lời

Không có nhận xét nào: