Ông Vladimir Zhirinovsky ra tranh cử lần thứ năm kể từ 1991. Trong quảng cáo trên TV, ông cầm roi quất vào một con lừa bướng bỉnh. Ông hét lên:

“Con lừa tồi tệ này là biểu tượng của nước Nga.”

Nhà phân tích thuộc tổ chức Carnegie ở Moscow, bà Masha Lipman, thắc mắc không biết ông Zhirinovshy có thật sự muốn thắng trong cuộc bầu cử này hay không? 

“Ông ta đánh con lừa và nói rằng nước Nga tụt hậu. Như vậy nước Nga có phải là con lừa không? Sử dụng roi để đánh nó tiến lên. Rồi ông phàn nàn một cách tuyệt vọng rằng nó không nhúc nhích! Rồi quảng cáo chấm dứt với lời kêu gọi bỏ phiếu cho Zhirinovsky thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Đó là cách ông nhìn nước Nga ngày nay. Quả là một sự nhục mạ!”

Gennady Zyuganov, ứng cử viên đảng Cộng Sản, ra tranh cử lần thứ tư kể từ năm 1996. Hình ảnh di chuyển nhanh trên TV cho thấy nước Nga hiện đại. Bà Lipman nhận xét về quảng cáo này: 

“Quảng cáo cho thấy nước Nga đẹp đẽ và vĩ đại, nước Nga của các nhà máy lớn và sáng chói với đồng bằng và núi non cẩm tú. Các cảnh này có thể gây tranh cãi, vì làm như ông ta đã là tổng thống rồi. Nếu mọi thứ tốt đẹp như vậy thì ra tranh đua với người đang cai trị đất nước đó làm gì?”

Ứng cử viên thứ ba, Zyuganov ra tranh cử tổng thống lần thứ nhì, có đối thủ là ông Mikhail Prokhorov, một tỉ phú đang có nhiều người ủng hộ trong các cuộc thăm dò ý kiến. Dáng vẻ tự tin của ông Prokhorov và những thông điệp gởi tới giới trung lưu Nga có tinh thần tự do ngày càng gia tăng. Ông nói rằng một nước Nga mới cần một Tổng Thống mới.

Cuối cùng là Sergei Mironov, ứng cử viên của đảng Nước Nga Công Chính, chọn đề tài chống tham nhũng làm quảng cáo của ông:

“Chúng ta cần thay những người đang nắm quyền, và tôi sẽ chống họ tới cùng.”

Mặc dầu có những giọng điệu hùng hổ như vậy, ông Mironov đã không tham gia với hằng chục ngàn người Nga trong cuộc biểu tình đông đảo tại Moscow hôm 4 tháng Hai.

Trong những quảng cáo TV này không có mặt của ứng cử viên thứ năm, Vladimir Putin.

Những hoạt động hằng ngày của ông Putin bao trùm các chương trình tin tức mỗi ngày của Nga, như vậy thì quảng cáo có thể được coi như quá nhiều.

Tại Nga, ứng cử viên không quảng cáo có thể là ứng cử viên thắng cử.