17.2.12

Trí thức ngày nay ngủ hết rồi



Nhà Quê (Danlambao) - Xin lỗi cụ Tú Xương vì đã nhại thơ cụ. Xin lỗi các bậc nhân sỹ trí thức chân chính, những người học rộng tài cao và có lương tâm, những người dám đứng lên bảo cái đúng là cái đúng, cái sai là cái sai, dám đứng lên bênh vực những người dân thấp cổ bé họng. Các vị luôn luôn có chỗ đứng trang trọng trong lòng những người dân chúng tôi. Chúng tôi luôn kính trọng các vị.

Nhà em cũng không dám nói đến các bậc tiến sỹ Mác-Lê. Nói của đáng tội, nhà em bị yếu tim. Cứ nói đến đâm chém, đến những thứ vũ khí giết người này là cứ sợ vãi hết cả ra. 

Nhà em càng không dám nói đến các bậc xài bằng giả, bằng dỏm. Các vị này tuy ngu độn nhưng có biệt tài mua được tất cả các loại bằng cấp, kể cả bằng của một trường Đại học không có thật hay của một trường đã giải thể từ lâu. Nhờ ơn đảng, ơn bác các vị đứng vào hàng ngũ đỉnh cao trí tuệ, có chức có quyền. Nói có thằng nghe, đe có thằng sợ, nợ có thằng giả. Em mà đụng đến các vị, các vị lại chả quẳng vào nhà em vài cái bao cao su đã qua sử dụng thì mệt em lắm. Những thứ này chỉ các vị mới dám nhặt lên xài chứ nhà em chả dám. Bẩn lắm, tởm lợm lắm. 

Là em muốn nói đến các vị có học thức hẳn hoi. Thông minh sáng láng, hiểu biết có thừa. Thôi thì nhà em quê mùa, ít học, sờ đầu gối nói chân thật cứ gọi phứa họ là trí thức. Nhà em chả dám quan tâm đến những khái niệm cao siêu, bác học gì gì. Các bác lượng thứ cho em. 

Có lẽ trong lịch sử, chưa bao giờ người dân chúng em cùng cực thế này, lầm than thế này. Cuộc sống này không thể gọi là sống mà chỉ là một sự tồn tại. Ngay từ khi sinh ra cho tới lúc chết đi, ta chỉ được yêu cái mà người ta bắt ta yêu, ghét cái mà người ta bắt ta ghét. Cả một đời lam lũ kiếm cái ăn, cái mặc và nai lưng đóng thuế nuôi bộ máy cai trị khổng lồ. Thời kỳ Lê-Trịnh từng được coi là rối ren nhất trong lịch sử nhưng cung Vua, phủ Chúa chỉ tồn tại ở cấp trung ương. Từ cấp tỉnh trở xuống chỉ có một dinh quan lớn mà thôi. Ngày nay các cơ quan đảng và chính quyền hiện hữu từ trung ương đến cơ sở. Đến tận cấp xóm thôn cũng có ngài bí thư, có ông xóm trưởng. Nhìn vào cấp nào người ta cũng thấy cung vua, phủ chúa. Người dân một cổ hai tròng. Thời Lê-Trịnh chỉ có một cậu trời Đặng Lân tác quái ở kinh thành, gây nỗi kinh hoàng cho dân chúng, hãm hiếp con gái nhà lành ngay trên đường, đánh bất cứ ai, giết bất ai nếu cậu thích. Ngày nay có hơn 1,2 triệu cậu trời có chung cái tên là Công An rải khắp từ thành thị đến nông thôn, từ miền xuôi đến miền ngược. Cũng thả sức đánh người, giết người. Thậm chí giết người ta rồi đưa vợ người ta vào nhà nghỉ… Ra đường ai có việc dây dưa đám cậu trời này coi như xui xẻo. Nước mắt và máu của dân oan đã chảy và sẽ còn chảy. Đâu đâu cũng thấy dân oan! Đâu đâu cũng có cảnh chính quyền cướp của cải mồ hôi nước mắt (đôi khi cả máu nữa) của người dân. 

Cũng chưa bao giờ bọn vua chúa, quan lại lại sa đọa, lại mất nhân tính như thời nay. Nghe những chuyện ăn chơi sa đọa của lũ vua quan mới thì ngay cả đám hôn quân vô đạo ngày xưa cũng phải bái là sư phụ. 

Dân tình đã vậy, đất nước ra sao? Lãnh thổ mất dần về tay ngoại bang. Biển đảo cũng đem dâng cúng hết rồi! Ngư dân ra biển làm ăn ngay trên ngư trường truyền thống mà bị giết, bị đâm chìm tàu, bị thu thuyền bè, ngư cụ, bị bắt đòi tiền chuộc... Người ta còn không dám gọi tên bọn cướp mà gọi là “Tàu Lạ”. Người ta còn huấn thị dân chúng rằng đó là “yêu cho đòn cho vọt”, tôn bọn cướp là cha mẹ, hạ mình xuống hàng con cái! 

Trí thức thời nay đâu? Người thì trùm chăn ngủ kỹ cầu an, “Phó mặc sự đời thây đứa thức”. Người thì học nhiều quá, đâm ra ngộ chữ. Bảo cái đúng là cái sai, bảo cái ác là cái thiện, bảo cái giả là cái chân. Kẻ thì khom lưng uốn gối, cam chịu kiếp ngựa trâu mong kiếm lợi. Với họ việc gia đình, bản thân là đại sự, việc quốc gia chỉ là tiểu sự mà thôi. Họ quay lưng lại trước nỗi đau của đồng loại. Họ sẵn lòng ủng hộ bạo quyền,vào hùa với bạo quyền để ăn chia đồng tiền ăn cướp, đồng tiền rút ruột của người dân cùng khổ. Có người dạy rằng đảng cộng sản vẫn còn chỗ đứng trong lòng dân, chưa cần phải giải tán. Có người lại nói với ý là trí thức chỉ cần làm tốt chuyên môn của anh ta còn thì kệ mẹ chúng nó, rằng bạn trẻ vẫn tràn đầy niềm tin vào tương lai. Tương lai như thế nào? Xin thưa: Đó là tương lai của bầy gia súc mới. 

Nữ sỹ Hồ Xuân Hương nếu sống lại chắc sẽ lại phải kêu lên rằng: 

“Nhân tài đất Việt, kìa ai đó 
Ngoảnh cổ mà trông cảnh nước nhà” 


38 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Những phản hồi chữ Việt không dấu cũng sẽ bị xóa.
  1. Nhân tài đất Việt kìa ai đó,
    Ngủ đứng ngủ ngồi, ngó dân oan.
    Trả lời
    Trả lời
    1. trí thức hay là trí ngủ đây/ Thức mà như ngủ mặc đời lay...
      Bùi Minh Quốc
    2. ke song ven songFeb 17, 2012 12:42 AM
      MTĐ nói trí thức là cục phân mà nhưng ý nầy nói trí thức được đào tạo thời Xả hội chủ nghỉa đấy ,rán học rồi vào đảng bon chen để được một cái ghế ngồi cùng nhau bòn rút xương máu nhân dân,cùng chia chác tiền của nhân dân đóng thuế,chả thằng trí thức nào dám nói khi thấy nhà cầm quyền nầy sai cả ,vì chúng củng ở trong ấy mà,nói ra bị sa thảy lấy gì mà ăn ,nhân dân VN đừng trong mong gì trí thức cán bộ ấy .Đả biết bao trí thức đả tỉnh và đả vấn thân rồi ,họ bị bắt bị tù đày,và bị đàn áp một cách không thương tiếc
  2. Cảm ơn bác NHÀ QUÊ có bài viết sâu sắc và thâm túy.
    Trả lời
    Trả lời
    1. quá là hay thưa Bac NHA QUE..nhưng Bác còn quên 1 đám trí thức chuyên ĐỀ NGHỊ và XIN..Bauxi vietnam
    2. Nói về sự can đảm thì ai cũng kính trọng các bác trí thức "Bauxite", nguoicungkho ráng đi, làm được gì thì làm đừng thọc gậy bánh xe cho 'ba tàu' nó hưởng lợi.
  3. Nhân tài đất Việt ??? cái thằng giòi bọ cử nhân văn chương,tiến sỹ giấy lộn Mac-Lê lam tổng bí thư ĐCSVN ,con mụ phó Đoan dốt nát ếch ngồi đáy giếng nhìn trời tròn như lá đa mà đi lãnh đạo,rêu rao chế độ ta dân chủ vạn lần chế độ TBCN-quả thật hết nói,,,Bố đẻ,quan thầy chúng nó Liên xô hùng cường sụp đổ không mất 1 viên dạn,1 giọt máu,Phải chăng bố đẻ,quan thầy chúng nó lại ngu hơn Nguyễn Phú Trọng,thị phó Đoan...???
    Trả lời
  4. Làm được gì???!!!Feb 16, 2012 07:12 PM
    Một mình Hồ Chí Minh đi ra nước ngoài, về làm thay đổi chế độ tại VN. Còn 3 triệu người VN ở hải ngoại liệu làm được gì cho VN???!!!
    Trả lời
    Trả lời
    1. Đổ CaCa đớp cacaFeb 16, 2012 07:59 PM
      Ba triệu người VN ở hải ngoại sẽ không làm như tên xảo quyệt HCM đã đem VN đặt dưới ách thống tri của CS quốc tế, bây giờ là Tàu Cọng, đưa dân VN đến đau khổ cùng cực và hiểm họa mất nước vào bọn bành trướng bá quyền !!!
    2. Lê dủ ChânFeb 16, 2012 08:22 PM
      Trên một khía cạnh nào đó thì bạn nói đúng, 3 triệu người VN ở nước ngoài và 80 triệu người VN trong nước, trong đó có bạn có tôi, không có ai gian hùng và độc ác như hồ chí minh cho nên chưa làm gì cho VN.
      Tuy nhiên kết quả có được do gian hùng và độc ác thì sẽ không tốt và tồn tại lâu dài được dâu bạn ạ và sau đó sẽ trả giá rất đắc.
      Nhân dân Việt Nam, dù đã bị hcm lừa gạt, nhưng vẩn phải trả nợ cho họ hồ trong hơn 70 năm nay như thế nào chắc bạn cũng đã thấy rồi phải không!!
  5. DO CHIN BO DE TONG BI THU DO MUOIFeb 16, 2012 07:31 PM
    Bạn nói không đung!!! một mình Hồ không làm nổi sự nghiệp,mà đứng sau Hồ là các thế lực cường quốc Liên xô,Trung cộng,,,Hồ và cả Đảng CSVN của Hồ nói cho cùng chỉ là quân cờ trên bàn cờ quốc tế...mà người đánh cờ là Mỹ,Nga,Tàu...chúng nó cân bằng lợi ích trên xương máu của chúng ta,,,chắc nhân dân ta có nhiều oan hồn lắm,nên Đại tướng Võ nguyên Giáp vẫn không thanh thản nhắm mắt!!!
    Trả lời
  6. Không thể là người trí thức được khi bọn chúng chỉ biết tỉa tót bộ lông của mình cho đẹp mà không nghĩ tới nỗi đau của đồng loại
    Trả lời
  7. ĐỘC ĐẢNG ĐỘC TÀI-AI DÁM LÀM GÌ ?!Feb 16, 2012 07:42 PM
    Độc đảng, độc tài đã biến Tổ Quốc Việt Nam thành 1 trại tập trung khổng lồ - 1 chủ trại đảng csvn !!

    Đảng toàn trị của chúng,

    Quân đội của chúng,

    Công an của chúng,

    Viện kiểm sát của chúng, 

    Tòa án của chúng,

    Truyền thông đại chúng của chúng,

    Chính quyền của chúng,

    Luật rừng riêng của chúng ,

    Cha con của chúng ( Nguyễn Tấn Dũng thủ tướng, con trai 35 tuổi thứ trưởng )

    Quyền sinh, quyền sát của chúng,

    Của chúng từ A đến Z , tất tần tật ,

    …………………………………………

    Chúng muốn nói gì, làm gì mà chẳng được !!

    Chỉ có đói nghèo, lạc hậu, cơ cực, nhà …à … tù …ù …là của nhân dân !!
    Trả lời
    Trả lời
    1. TRỜI ƠI TRỜI.
    2. lắc đầu ngán ngẫmFeb 17, 2012 01:45 AM
      Thiệt...chật, tụi nó lì thiệt, lì lợm hết chổ nói
  8. * Cái "bổ đề" này của Nhà Quê bổ vào đầu Chu Hảo, vã vào mồm Ngô Bảo Châu...cái đám "phản biện trung thành","trí-thức-ba-rọi"!!! Cứ nói ngay vào mặt tụi nó thì tụi nó mới "cụp vòi"! - CS còn ngoi ngóp được là nhờ bọn này chứ không phải chỉ nhờ bọn chó vàng không thôi ?!
    Trả lời
    Trả lời
    1. SÀI GÒN MÙA THUFeb 16, 2012 08:16 PM
      Chế độ csvn tạo ra con người sống gian dối và hèn nhác.Gian dối vì không ưa HCM nhưng vẫn ca ngợi hết lời để kiếm được chỗ ngồi ngon và tha hồ ăn cắp tiền của nhân dân.Hèn nhác vì thấy sự bất công mà không dám lên tiếng.vÌ vậy TRẦN HUỲNH DUY THỨC;LÊ THĂNG LONG;LÊ CÔNG ĐỊNH,ĐỖ NAM HẢI thật sự là những ANH HÙNG của dân tộc ta ngày nay.
      Các sỉ quan quân đội;các quân nhân ;các chiến sĩ công an nếu có trái tim và khối óc có nhận thây điều đó không?Nếu csvn còn tồn tồn tại thì nhân dân vn còn nghèo khổ và sẻ lam nô lệ cho bọn TÀU.hãy cùng nhau đứng lên đạp đỏ chế độ cộng sản và xây dựng một chế độ thật sự dân chủ và công bằng cho DÂN TỘC VIỆT NAM.
  9. Đời ấy những quỉ cùng ma
    Chẳng còn ở thật người ta đâu là
    Trời cao đất rộng bao xa
    Làm sao cho biết cửa nhà đế vương
    Dù trai ai chửa biết tường
    Nhất thổ thôi sĩ Khảm Phương thuở này
    Ý ra lục thất gian ngay
    Thời vận đã định thời nầy hưng vương
    Trí xem nhiệm nhặt cho tường
    Bảo Giang thánh xuất trung ương thuở nầy
    [Sấm Trạng]

    Lục Thất Gian, là 67 năm dối trá - là cái thời đểu cáng bây giờ. Khi mà kẻ sĩ bị đầy đoạ bỏ lơ, chỉ còn đế vương là thành phần lao động cai trị đất nước.
    Trả lời
  10. Nói cho sạch nướcFeb 16, 2012 08:21 PM
    Trích :"Người thì học nhiều quá, đâm ra ngộ chữ". Ông Nhà quê cứ nói nhẹ bớt cho bọn "Ngụy quân tử" như Chu Hảo, Ngô Bảo Châu ...
    Phải biết rằng bọn ngụy quân tử này này còn độc hại hơn bọn tiểu nhân như Đỗ CaCa.
    Một viên đạn của Đỗ Ca ca chỉ làm hại tấm thân nạn nhân nhưng không làm hại tâm nạn nhân ,và rồi chỉ gây nên sự khinh bỉ của mọi người. Còn bọn ngụy quân tử CS tệ hơn, nó đầu độc tâm trí nạn nhân , gieo điều ác vào tâm nạn nhân, giết đi cái tính thiện vốn có của nạn nhân và sau hết làm cả xã hội sa lầy vào điều ác. Khi cả xã hội hướng theo điều ác thì đất nước và con người sẽ gặp tai họa vì là cộng nghiệp. Làm tổn hao nguyên khí quốc gia.
    Chưa hết, sau cái chết địa ngục lại chờ sẵn bọn ngụy quân tử và các nạn nhân của chúng. Vạn kiếp bất phục. Đó là lý do ông bà ta gọi chúng là "Ma CS".
    Ngẫm lại , một mình ông Hồ đã không làm nên trò trống gì nếu không có sự giúp sức và cổ võ của bọn ngụy quân tử thời đó như : Trường Chinh, Phạm Văn Đồng , Tố Hữu .v.v..
    Do đó chúng ta nên vạch mặt càng nhiều càng tốt bọn ngụy quân tử CS này để giảm bớt tác hại của chúng.
    Trả lời
  11. "Làm được gì???!!!Feb 16, 2012 07:12 PM"
    Cái ông "Làm được gì" quả thật ngu ngơ thiệt tui hỏi ông. Vậy chứ ông làm được cái quách xì gì?cho ai?...mà ông đòi hỏi người khác làm một cái gì cho ông,thằng già Hồ thì nó bất mãn Triều Đình cách chức thằng cha nó vì lổi đánh người Dân trong cơn say cho nên nó không còn là cậu ấm nữa thì nó phải bôn ba nước ngoài kiếm bơ thừa sữa cặn,cấu kết bọn cs quốc tế liên xô trung cộng để bán nước ,lấy nợ súng đạn của bọn cs đem về dầy xéo quê hương,huynh đệ tường tàn bắn giết lẩn nhau,cướp đoạt tài sản đất đai biển đảo cũa nhân dân để trả nợ,còn bọn đế quốc cs thì ngồi chờ ngư ông đắc lợi thế có phải là Hcm đã dẫn voi về dày mã tổ không?
    Trả lời
  12. Mở to con mắt mà xem .
    Cái tình cái nghĩa anh em cùng bầy 
    Chữ vàng nên bợ quan thầy 
    để cho an phận kiếp này phải không ?
    Ông trời có mắt đừng nhìn trông 
    Mấy thằng ăn cướp của công làm giàu .
    Những phường mặt ngựa đầu trâu .
    Để dân đói rét hay tâu quan thầy .
    Đừng quên dân Việt nghe đây.
    Đến ngày phán xét chúng bay coi chừng 
    Đến giờ tim vỡ mật lưng 
    Nhìn xem ống cống quá chừng chờ bay .
    Nếu biết điều phải ngưng ngay 
    Chớ vì lợi lộc có ngày phơi thây .
    Khổ đau , oán hận chất đầy .
    Rồi đây sẽ có một ngày vô quan .,.
    hanvi
    Trả lời
    Trả lời
    1. Lê dủ ChânFeb 16, 2012 10:09 PM
      Ở đời địa vị trước tiên
      Thứ hai tiền bạc chức quyền thứ ba
      Trí thức cũng chỉ người ta
      Làm sao không thích cả ba thứ này
      Bây sống bây chết mặc bây
      Đúng sai thiện ác ta đây chẳng màng
      Miễn sao sống được giàu sang
      Dù làm nô bộc cũng cam một đời
      Trí thức phải biết xu thời
      Che tai bịt mắt lựa lời trình tâu
      Mới mong sống được dài lâu
      Mới mong hưởng được ơn sâu bác hồ.
    2. thưa các ông "tiến sĩ", thưa "quí vị học cao"
      đạo lý dân tộc ta tự nghìn xưa đã tỏ 
      dẫu thân mình phải "da ngựa thây phơi"
      dẫu hy sinh tất cả cuộc đời
      để đổi lấy quyền làm người, quyền được nói 
      nhất quyết không làm điều tội lỗi,
      trái với lòng, với đạo đức kẻ sĩ phu
      không vì tiền, mà nói ghét thành yêu
      không vì danh mà chà đạp mọi điều
      (kể cả đấu tố cha mình như loài súc sinh cộng sản!)
      không vì ham sống mà nói yêu thành ghét...!
      các vị có biết không, hay "trùm chăn trí ngủ"???
      tại sao các ngài lại đành tâm đảo lộn
      gian ác rành rành lại leo lẻo "vị nhân sinh"
      dối trá sờ sờ, mồm la lô lo "đạo lý"
      82 năm qua cũng gần non thế kỷ,kể từ ngày đảng cướp xưng danh
      dân tộc ta được gì so với bạn bè năm châu, trong khu vực??? 
      hay chỉ toàn máu chảy đầu rơi, toàn lầm than tăm tối!!! 
      "cải cách ruộng đất" thảm sát bao nhiêu người 
      "nhân văn giai phẩm" tiếng oan trời có thấu 
      thảm sát Mậu Thân máu dân thành sông, suối
      75 năm nào đất nước khóc diệt vong! 
      triệu triệu người phải bỏ quê hương, xác nỗi đầy sông,
      hàng ngàn người bị tù ngục xác phơi nơi rừng thẳm!!!
      tương tàn máu thịt bao năm toàn dân lầm lạc
      bởi vì đâu, có phải tại nhân dân???
      hay tại cái chủ nghĩa quái thai, HCM tên mang lại??? 
      trói dân tộc trong vòng kim cô cọng sản
      lừa nhân dân bán biển bán rừng,
      bán tổ quốc để trọn danh xưng khối đại đồng, Mác - Lê chủ nghĩa???
      quí vị nhìn lại đi, độc lập rồi sao ngư trường bị cấm, 
      quê hương ta sao đầy dẫy bọn Tàu,
      sao Tây Nguyên còn đó những nỗi đau,
      trái bom "bùn đỏ" bao giờ phát nỗ,
      sao ngang nhiên nhà nhà phố phố 
      của quân Tàu - bọn bành trướng Bắc Kinh. 
      các vị biết chăng hay các vị vô tình?
      tự do rồi sao mở miệng sợ xiềng gông, sợ súng, sợ còng, sợ luật rừng,sợ bao cao su đã qua sử dụng, sợ quy cho phản động, tù đày...
      hạnh phúc rồi sao ăn cướp trên tay, sao nông dân chẳng có ruộng cày, sao lầm than cơ cực, sao tháng lương không đủ sống qua ngày
      sao lớp lớp gái trai phải tha hương cầu thực, bỏ quê nhà cho trọn vẹn niềm đau?!
      sao từng đoàn thiếu nữ phải trần truồng, cho người "xứ lạ" chào rao mua bán???
      quí vị biết chăng sao "trùm chăn năm tháng" 
      hay "no rồi" giẫm đạp lên kẻ khác mà đi
      hay đã quen với kiếp sống quỳ, đi bằng hai tay như loài cầm thú 
      quen tung hô những điều mà lương tâm phỉ nhổ
      quen cách làm người, nhưng đã chết từ lâu???
  13. TỈU HÀ MA thằng giòi bọ NGUYỄN PHÚ TRỌNG TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CSVNFeb 16, 2012 09:37 PM
    Hiện trạng đát nước -rất nguy hiểm, bởi lẽ lưc lượng cấm quyền-Đảng CSVN đã trở thành phản động,thối nát,kìm hãm đất nước,VN co nguy cơ lâm vào vòng Bắc thuộc mới,,,ê kíp lãnh đạo thì ngu dốt,bất tài,hèn kém,,,giới tinh hoa trí thức bị đàn áp và vô hiêu hóa,,,tiềm lực dất nước ngày càng tụt hậu...nguy cơ chiến tranh biển Đông khó tránh khỏi,,,quan thầy của Đảng,thành trì Nga xô đã sup đổ,,,đòi hỏi chúng ta phải cải cách chính trị,,,các bạn hãy đoàn kết ,gieo từng đốm lửa rồi sẽ gặt bão.!!1
    Trả lời
  14. Nhà quê mà viết lách như thế nầy thì dân thành thị cũng chào thua, bái phục. Tác giả ở vùng nào chỉ em đến xin làm đệ tử.

    Phải vạch mặt chỉ tên bọn trí thức phù độc tài. Bọn nầy là thiểu số trong số trí thức thực sự yêu nước và có tinh thần tự do phóng khoáng. Chế độ CS mua chuộc chúng để tuyên truyền củng cố chế độ, trong lúc đàn áp tàn bạo những trí thức yêu nước. 

    Chúng ta không gọi họ là trí thức vì làm như thế sẽ lệch lạc nghĩa của hai chữ trí thức. Gọi họ là khoa bảng thì đúng hơn. Một người khoa bản chưa hẳn là một trí thức.
    Trả lời
  15. Cũng bởi dân ta ngu như lợn
    Cho nên lũ nó mới làm quan
    Trả lời
  16. (nhại thơ Hồ Xuân Hương)


    Cai dù vế sụ, kìa ai đó...???

    Chiến đứng chưa Phê, lại Chiến ngồi

    Nhắn nhủ ai Người, Danh "trí ngủ"

    Mau mau tỉnh dậy, giấc trầm mê
    Trả lời
  17. - Nếu VN có trí thức thì HCM không cướp được nhà nước độc lập đầu tiên của CP TTK.

    - Nếu VN có trí thức thì VN không phải đánh nhau với Pháp/Mỹ sau WWII ( trên 100 nước toàn thế giới được trao trả độc lập mà không độ máu, VN là 1 trong những nước đầu tiên được LHQ công nhận là nước độc lập kể từ ngày 11-3-1945 với Tuyên Ngông ĐL của vua Bảo Đại.

    - Nếu VN có trí thức thì VN đã có cách mạng nhung vào những năm 1989/1990

    - Nếu VN có trí thức thì VN đã có cách mạng hoa lài vào năm 2010/2011.

    Tóm lại: VN chỉ có trí NGỜ HỎI NGỦ - Mất Nước là Đây !!!
    Trả lời
  18. người lao độngFeb 17, 2012 12:06 AM
    Vụ Tiên lãng..Đã nói là sai phạm,vi phạm luật.. thì bàn " ra " làm gì.?.các quan được phong làm quan, được quyền tha hồ,mà còn được quyền không bị " kiểm soát " còn đi đánh cắp hay mượn " lệnh bài " và "thượng phương bảo kiếm " điều binh khiển tướng ra để hại dân...thì thằng dân làm sao chịu cho nổi..? Còn bảo là " KÊU OAN chờ HY VỌNG "có "DỂ "..? mhắm mắt trong đêm nay..sáng mai mở mắt ra là mọi chuyện đã thay đổi hết rồi..Ngoài xã hội vẫn thường nói..mấy ông cảnh sát không có " THÌ GIỜ " mà bảo vệ cho người dân HẾT MÌNH đâu cứ c..h..ờ.. Vậy như G/đình ông Vươn..chỉ còn sự lựa chọn là " TỰ VỆ và QUYỀN XIN ĐƯỢC CHẾT "... Quan làm sai thì kiểm điểm,rút kinh nghiệm... dân mà sai vào tù.. bất công..Chuyện cũng đã rõ...MUỐN CÓ CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP và AN TOÀN phài QUYẾT LIỆT thì mới giành thì mới có được...làm sao bây giờ là..LÀM VIỆC TỐT, TỈNH TÁO để thể hiện công lý, công bằng cho người đã thực hiện, chấp hành đứng phía sau song sắt..Đề nghị C/A Hải phòng cho các bị can G/đình ông Vươn được xem xét tại ngoại cho đến khi có kết quả của tòa án...vì G/đình ông Vươn không nguy hại cho cộng đồng xã hội...
    Trả lời
  19. Trí thức là cục cứt có gì hay ho. Ông tổ CS nói thế.

    Bác Hồ ta không phải là cục cứt vì Bác Hồ ta không phải là dân trí thức. Bảo đảm điều này, vì nếu là dân trí thức Bác Hồ đã không được vào hàng ngũ đảng CS.

    Bác Hồ ta không phải là dân trí thức vậy Bác Hồ là dân gì?
    Trả lời
  20. Tôi, xa hà nội...Feb 17, 2012 12:40 AM
    Cám ơn tác giả "Nhà Quê", bài viết rất hay!

    Nói tóm lại là cái chế độ này nó thối nát lắm rồi, từ lâu rồi. Tội ác của chúng ở khắp mọi nơi, mọi chốn, các cấp- các ngành.v.v.
    Bây giờ có vạch tội chúng nó ra nữa thì hết cả năm mới, mà đến sang năm sau cũng chưa hết tội. Vấn đề cấp bách bây giờ là đặt ra "Phương án đào thải chế độ CS-VN". Đúng, đây là trách nhiệm của "trí thức" nói riêng và toàn dân ta nói chung.
    Thôi nào, ngủ đủ rồi, chịu đựng-nhẫn nhục cũng vừa phải thôi chứ quá đáng quá nó lại sinh ra cái gen "dân tộc chịu đựng rỏi nhất thế giới". Thì cũng chả ai người ta khen đâu!

    Dậy, dậy nào...
    Trả lời
  21. Bạn Nhà Quê ơi!

    Bài viết của bạn rất hay. nhưng theo blogger Nguyễn Thông qua bài viết “Tính đảng trong sự kiện đầm Vươn” (thongcao55.blogspot.com/) thì trí thức của xã hội chủ nghĩa đến nay vẫn còn chưa hiểu ý nghĩa cụm từ "đảng lãnh đạo, nhân dân làm chủ, nhà nước quản lý” là gì. Khi bị chất vấn thì “có khi giáo sư tiến sĩ cũng ớ mồm không giả nhời được”. Cho nên họ ngậm miệng, trùm chăn là việc dễ hiểu. Vì vậy, bạn Nhà Quê và bà con mình đừng ngạc nhiên về trí thức của xã nghĩa. Dân Nam đã thử giải nghĩa cụm từ trên trong trang blog vừa nói, xin gởi lại đây, giúp cho trí thức xã nghĩa ngộ ra những việc phải làm.

    Cụm từ "đảng lãnh đạo, nhân dân làm chủ, nhà nước quản lý” rất rõ ràng và dễ hiểu. 

    Dân làm chủ tức là tất cả mọi vấn đề vật chất, tinh thần, kể cả tài sản tư (nhân) hay công của quốc gia đều do nhân dân làm chủ.

    Nhà nước quản lý, có nghĩa là vì thương dân nên mọi việc kể cả quyền lợi hay tài sản công, tư đều được nhà nước thay mặt nhân dân quản lý. Nhân dân được sung sướng, yên tâm nghỉ ngơi, không cần lo việc quản lý. 

    Đảng lãnh đạo, tức là đảng chỉ đạo cho nhà nước phải làm trong tất cả mọi lãnh vực quản lý. Giúp cho nhà nước khoẻ, khỏi suy nghĩ tìm tòi về việc phải quản lý ra sao cho thích hợp.

    Từ đó ta thấy Hoàng sa là của Việt Nam, do nhân dân làm chủ, nhà nước quản lý. Nhưng khi cần mượn tay Tàu giúp đỡ để xâm lăng, ăn cướp Miền Nam thì đảng chỉ đạo cho TT Phạm văn Đồng (nhà nước) thay mặt nhân dân soạn thảo và ký công hàm dâng Hoàng Sa cho Trung quốc.

    Sau khi chiếm được Miền Nam, để trả ơn , thì đảng chỉ đạo cho nhà nước (thay mặt nhân dân) ký nhượng thêm đất, biển, thác, rừng, hầm nỏ, khu phố cho Tàu, v.v. (còn tiếp)
    Trả lời
    Trả lời
    1. (tt và hết) Do đó mà “Con lợn con gà chóng nhớn, trái cây chín trên cành, may được chiếc quần mới cũng nhờ ơn đảng ơn chính phủ” chỉ đạo và quản lý thì đâu có sai. Do bỡi nhân dân thích hoặc nhắm mắt giao cho đảng chỉ đạo và nhà nước quản lý thì ráng mà chịu. Kêu ca nỗi gì nữa. Do đó vụ việc anh Vươn là do ông chủ nhân dân (trong đó có anh Vươn) đã tin và khoán trắng cho đảng và nhà nước toàn quyền chỉ đạo, quản lý. 

      Bây giờ, nếu nhân dân (kể cả anh Vươn, Nguyễn Thông,...) không thích giao cho đảng và nhà nước chỉ đạo và quản lý nữa, thì phải đồng lòng sa thảỉ đám “đày tớ” bất tài là đảng cộng sản và nhà nước CHXHCNVN đã làm hại ông chủ nhân dân. Tức nhân dân phải vứt bỏ cái đảng và nhà nước bất tài vô tướng đó, lấy lại quyền chỉ đạo và quản lý, rồi giao cho lại cho đảng (hoặc các đảng) khác thành lập nhà nước mới có tài có đức được dân bầu chọn, để giúp chỉ đạo và quản lý theo ý ông chủ nhân dân. Giống như các nước Mỹ, Nhựt, Úc, Hàn quốc, Đài loan và VNCH (ngày xưa), v.v nhờ có tự do, dân chủ, đa đảng, đa nguyên nên không bị kẹt vụ làm chủ, chỉ đạo, quản lý. 

      Muốn thực hiện việc này, thì nhân dân phải đoàn kết đứng lên vứt bỏ 4 biểu tượng đã liên tục sai lầm trong việc chỉ đạo và quản lý từ 1945 đến nay, đó là các biểu tượng: HCM, cờ đỏ, đảng và nhà nước cộng sản. Chỉ có cách đó mới giải quyết đúng đắn quyền làm chủ đất nước của nhân dân.

      Chúc bạn Nhà Quê vui khoẻ.

      DN
    2. đội ơn bác và đảng.Feb 17, 2012 02:07 AM
      Con vợ nhà tôi nó " Có Bầu " là cũng nhờ "Ơn Bác và Đảng" cả đấy !
  22. trí thưc chính là bac đấy bác nhà quê ợ,mong sao cho mùa hoa cải nở rộ khăp cả nước thì công nông trí chúng ta mơi tư do làm người được
    Trả lời
  23. uả. VN ta có trí thức à. Hôm nay đọc bài nầy tôi mới biết là VN có trí thức , hì. Cái bọn trí thưc hình như vào tù hết rồi mà bạn.
    Trả lời
  24. cho toi noi that mot cau nay,bac BAC NAO CUNG LO GIU NOI COM NHA MINH.CHA CO AI VI DAN ;VI NUOC DAU .thay cac bac binh luan ma cung so dum do cha dam de ten that ,hen lam
    Trả lời

Không có nhận xét nào: