27.2.12

Vài dự đóan riêng về ngày xét xử ông Vươn


Chánh Ngọ (Danlambao) - Theo dự đóan của tác giả, chính quyền chắc chắn phải “tha bổng” ông Vươn dưới hình thức tuyên án tù về tội “phòng vệ quá mức” với mức án tù giam tính từ ngày bị bắt (6-1-2012) đến ngày xử.

Trường hợp 1, bằng phương pháp cũ của các phiên tòa “nhạy cảm”, ngày xét xử sẽ nhằm ngày cuối tuần hay trước những ngày lễ lớn. Mục đích làm dư luận cũng như báo chí không thể đưa tin hay phản ứng gì thêm. Trường hợp thứ 2, ngọai trừ nếu ông 3D có ý định tự PR mình bằng các bài báo nâng bi rùm beng thì sẽ làm ngược lại bằng cách chỉ định ngày xử vào đầu tuần hay vừa sau những ngày nghỉ lễ.

Trường hợp thứ hai ít xảy ra hơn vì hiện nay dư luận đang sôi sục đòi tiếp tục lên án thêm nhiều người khác liên quan mặc dù chủ tịch và phó chủ tịch Tiên Lãng đã miễn cưỡng bị cách chức.


Một là: “Đỗ Caca” : một tên cơ hội tráo trở, ban đầu vỗ ngực tự hào chiến công “trận đánh đẹp” của mình, sau khi bị nhân dân chỉ trích lên án thí hắn lại giở giọng xin cơ quan tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ cho ông Vươn.


 Hai là: Ông Bí thư Nguyễn Văn Thành nói bậy tại CLB Bạch Đằng như thêm dầu vào chảo lửa Tiên Lãng. Kết quả là dân chúng tiếp tục cách chức luôn ông này cho trọn một phường.


Do đó, giới cầm quyền đang cân nhắc và thăm dò dư luận để liệu mà tùy cơ ứng biến. Rõ ràng mười mươi là nếu chính quyền ngả theo phe nào cũng ở thế kẹt. Cũng là tại sao không ai nghe nhắc đến chính nạn nhân còn đang kéo dài ngồi tù oan ức. Khả năng kết quả sẽ được báo chí bị bắt đưa tin là các người này sẽ được điều chuyển công tác hơn là bị chính thức có lệnh cách chức.

Về trường hợp 1, theo thông lệ các vụ án trước đây, báo chí sẽ đăng ngày xử ông Vươn vào một ngày nào đó. Tuy nhiên, đến ngay hôm ấy, phiên tòa sẽ tạm hõan. Việc này có lợi cho chính quyền khi làm những người ủng hộ ông Vươn nản lòng đến tập trung phiên tòa sau đó bị về không. Thậm chí, địa điểm xử án sẽ tại huyện Tiên Lãng thay vì tại Hải Phòng như những vụ trọng án khác. Lần xử án sau cùng sẽ vào ngày trước ngày nghỉ lễ như dự đóan. Nếu tính theo những ngày nghỉ lễ quan trọng đi liền với thứ bảy và Chủ nhật, chúng ta thấy chỉ có hai dịp: một là giổ tổ Hùng Vương ; và hai là đợt nghỉ ngày 30-4 và 1-5. Phiên tòa xử vào ngày thứ sáu 27-4 có khả năng diễn ra cao nhất với kết quả ông Vươn bị phạt giam 4 tháng (từ 6-1 đến 6-5) nghe tương đối hợp lý nhất để họ phóng thích ông vừa được hả dạ phần nào giam ông cho bõ ghét.

Đó là những nhận định và dự đóan của tác giả giúp anh em có một giải pháp phù hợp ủng hộ ông Vươn với khả năng tốt nhất.

Chánh Ngọ


31 Ý kiến:

Lưu Ý :



- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google


- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 


- Những phản hồi chữ Việt không dấu cũng sẽ bị xóa.
  1. "Ếch" lắm , có 2 "tội" cộng sản không tha thứ bao giờ .Một là chống đảng , hai là dùng vũ lực chống chính quyền . Đây là nguyên tắc bất di bất dịch . Chỉ khi nào có thêm 1000 Đoàn Văn Vươn cùng nổ súng một lúc , thì hoạ may Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng mới được hưởng án treo . Bản chất cộng sản là vậy . Hãy nằm lòng nguyên tắc này
    Trả lời

    Trả lời

    1. Ông Vươn có yếu tố ngoại phạm, phải thả vô điều kiện.Feb 26, 2012 11:01 PM
      Ếch lắm. Tại sao phải cứ đoán già đoán non cái không đâu vào đâu.


      Bất cứ luật pháp nước nào cũng vậy, ai làm người ấy chịu. Người chứng minh được yếu tố ngoại phạm của mình sẽ được vô tội. Ngày xảy ra vụ án, ông Vươn hoàn toàn không có ở nhà mà đang trên đường lên huyện gởi đơn. Lâu nay Luật sư của Ông Vươn đi đâu không chứng minh điều này cho ông Vươn ?


      Mọi người trong thôn DLB hãy phát động một cuộc biểu tình đòi tự do ngay lập tức cho ông Vươn, ông có chứng cứ ngoại phạm rõ ràng nên phải thả ông ấy vô điều kiện.
  2. Lê-Khánh-PhongFeb 26, 2012 06:58 PM
    Khôg nhẹ nhàng như T/G dự đoán !
    Đã là cộng sản thì họ bất chấp thủ đoạn . Bước đầu họ sẽ câu giờ như chúng ta đã thấy . Bước thứ hai , họ sẽ tạo ra một scandan khác để lái dư luận sang hướng khác và sau đó sẽ có những nhà báo quá hăng say về đề tài Tiên lãng ở tù ! ( Chuyện đó đã xãy ra khi Đổ CACA cho công an gỉa dạng xã hội đen đánh đập và hăm dọa các phóng viên nhà báo đang tác nghiệp )
    Lê văn Hiền , Nguyễn ngọc Khánh , Lê Văn Liêm hạ cánh an toàn . Anh Vươn và các thành viên sẽ bị kêu án nhẹ nhàng hơn như khung đã định .
    Trả lời
  3. Theo tôi nếu không có bọn cướp nhà đất thì làm gì ông Vươn phải phạm tội . đã xử ông Vươn thì phải bắt nhốt bọn phạm pháp dù họ là ai, hoặc được ai đó đở đầu
    Trả lời
  4. Không thể lạc quan tếu và mơ hồ đến như vậy về các quan tòa của Hải phòng. Bởi nếu: kết luận và tuyên án anh em ông Vươn vô tội thì chính quyền Tiên lãng có tội hoặc ngược lại? Câu hỏi cũng là câu trả lời, bởi không ai tự chặt tay mình cả ( trừ anh La văn Cầu, dũng sỹ diệt xe thiết giáp Pháp đường 6 năm xưa). Hiện tại ông Thành và Thường vụ thành ủy Hải phòng đang tìm cách che chắn cho đàn em Tiên lãng và cũng cho chính mình ( trốn tránh trách nhiệm). Nếu TW giao cho Tòa án Hải phòng xử thì ông Vươn sẽ bị kết vào tội " giết người và chống người thi hành công vụ" như kết luận của TTg Dũng. Nếu TW thực tâm muốn xử đúng pháp luật thì phải rút hồ sơ để viện kiểm sát, tòa án tối cao xử mới có hy vọng.
    Trả lời

    Trả lời

    1. CP hại dân, dân có quyền đuổiFeb 26, 2012 09:08 PM
      "Nếu TW thực tâm muốn xử đúng pháp luật thì phải rút hồ sơ để viện kiểm sát, tòa án tối cao xử mới có hy vọng." Chủ quan khinh địch quá đấy. Bao nhiêu phiên tòa cẩu thả, sợ hãi làm mất thể diện quốc gia rồi chứ phải là chưa có tiền lệ đâu. Ba Dỏm ngồi trên đầu bọn quan toàn khi bị áp lực công luận đặt vào thế phải nói theo lề dân sau khi Lê Hiền Đức dõng dạc tuyên bố tôn vinh anh hùng ĐVV, sẽ còn nhiều ĐVV cũng như kết tội chính quyền to, nhỏ một phường hại dân ngày nào ĐVV còn vướng vòng lao lý, chưa được bồi thường.
  5. Nó sẽ quất ông Vươn từ 15 năm tới 20 năm. Không tử hình là may.
    Anh tác giả này chắc là công an hay cán bộ gì đây. Ngây thơ gớm.
    Trả lời
  6. Chúng chưa giết được ông Vươn lúc này nhờ có mọi người lên tiếng . Chúng còn giam giữ đó để tìm cách giết ông Vươn mà thôi . Sao có người còn ngây thơ về cộng sản thế không biết .
    Trả lời

    Trả lời

    1. Đồng chí Chánh Ngọ UV.BCT Đảng CSVN nói mà không tin,biết tin ai cha nội?
    2. Chỉ đòi giảm 50ngàn tiền phạt , ông Trịnh Xuân Tùng bị công an đánh gãy cổ , chết !
      Có vợ trẻ không chịu vào khách sạn với công an ,anh Nguyễn Công Nhật bị công an đánh nát bìu , chết !
      Công an cướp nón , gọi công an là cướp , chị Bùi Thị Minh Hằng bị bắt từ Sài Gòn dưa ra Hà Nội , tù !
      Còn bao cái chết cái tù khác nữa kể không hết .
      Ông Đoàn Văn Vươn mà được tha , đó là chuyện kỳ lạ chưa từng có của chế độ cộng sản .
  7. Cứ xử ông Vươn với tội nặng đi, 15, 20 năm tù đi. Hậu quả của hành động đó là, qua đó càng nhiều người nhận ra bản chất độc ác, khốn nạn, phản dân của chính quyền hiện nay, họ càng hiểu ra rằng chính quyền hiện tại luôn ra rả là "do dân, vì dân" thật ra còn không bằng chính quyền thực dân (vụ án Nọc Nạn). Sự ủng hộ cuối cùng từ những đảng viên cộng sản có tâm, từ những người dân thiếu thông tin sẽ ra đi nốt, chỉ còn lại một chính quyền trơ trọi đối lập với dân chúng, và khi đó các bạn tự hiểu là điều gì sẽ xảy ra. Thực tế là qua truyên thông Internet trong thời gian gần đây, người ta đã thấy là niềm tin của nhân dân Việt nam vào chính quyền cai trị hiện tại đang bên bờ thử thách. Hãy cứ xử ông Vươn 20 năm tù đi, và ta sẽ chứng kiến việc dùng bạo lực để khủng bố tinh thần dân chúng sẽ phải trả giá đắt như thế nào? Hãy làm đi, bọn chính quyền đốn mạt!
    Trả lời
  8. -MC của tòa: Sau đây là phần tuyên án .Đề nghị mọi người đứng lên.
    -Chánh Án: Qua phần trình bày của đại diện viện kiểm (xác)..Phần bào chữa của luật sư..phần trình bày của bị cáo và những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Xét thấy! đây là một vụ án chưa có tiền lệ, chưa từng xãy ra, gây ảnh hưởng rất lớn trong và ngoài nước đến trật tự an toàn xã hội, kỹ cương phép nước.Chiếu theo điều..( mấy...mấy) bị cáo Đoàn Văn Vươn đã can tội "chống người thi hành công vụ" ( công vụ này sai hay đúng sẽ xữ trong vụ khác), can tội"Tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép"(thô sơ hay hiện đại đều là vũ khí), can tội "trực tiếp gây thương tích cho người khác". Xét thấy cần phải răn đe để giữ nghiêm minh luật pháp, ngăn ngừa sự " bắt chước". Qua phân tích chiếu cố tình tiết giảm nhẹ, do bị cáo lần đầu phạm tội, có ăn năn hối cải, thành thật khai báo, tòa tuyên bố tổng cộng hình phạt là 12 năm tù giam ( có giảm trừ thời gian tạm giam), bồi thường cho các nạn nhân tổng số tiền (.....Việt Nam đồng).Án có hiệu lực thi hành ngay. Bị cáo có quyền gửi đơn khiếu nại về kết quả hôm nay trong vòng (.....ngày) kể từ hôm nay....KHÂM THỬ!!!!
    Trả lời
  9. Theo tôi nghĩ Nhà nước trong sạch tuyệt vời do Đảng Cộng sản đẻ ra ở trung ương sẽ xử như sau:


    1. Đoàn Văn Vươn và những tội phạm khác: 15 năm năm tù giam và 5 năm quản thúc sau khi mãn hạn tù. 


    2. Giao lại đất, đầm cho bà già, phụ nữ và trẻ con làm để đóng góp thuế cho Đảng và Nhà nước.


    3. Chủ tịch, phó chủ tịch và các cán bộ huyện Tiên Lãng cách chức và cho chuyển lên UBND thành phố Hải Phòng làm các trưởng phòng ban của UBNDTP.


    4. Các cán bộ đứng đầu Đảng, Nhà nước và chính quyền T.P Hải Phòng sau khi tự kiểm điểm nghiêm túc thì chuyển công tác về Ban Tổ chức T.Ư, Ban Tư tưởng và tuyên giáo, Ban cưỡng chế đất đai, Ban tiêu diệt bọn diễn biến hòa bình, Ban hoạch định chiến lược chiến thuật đánh trận với dân. 


    Tất cả làm trưởng Ban.


    Hoan hô!
    Trả lời

    Trả lời

    1. Chính xác! Làm công tác khối nội chính hơn 20 năm, tôi thấy dự đoán của ông "dự đoán" này là đúng ý, đúng bản chất đảng ta nhất.
  10. Bao Công xử ánFeb 26, 2012 08:06 PM
    Bao Công:
    Sau khi đã điều tra xem xét tang chứng, vật chứng và nhân chứng của vụ án ở huyện Tiên Lãng, Phủ Hải Phòng, những kẻ quì dưới công đường kia nghe ta phán xử đây:


    Đối với Đoàn Văn Vươn và anh em của Vươn đã chấp hành tốt luật của Triều đình, khai khẩn đất đai, làm ra của cải cho mình và cho xã hội, đã kêu oan, khiếu kiện theo đúng qui định của luật pháp triều đình nhưng không ai giải quyết cho. 


    Làm như thế này là hành động rất đáng khen ngợi và cần phổ biến cho dân chúng noi theo.


    Những người này đã bị quan tham của huyện Tiên Lãng và phủ Hải Phòng câu kết với nhau, mưu ma chước quỷ, lợi dụng uy tín của triều đình vv... để ăn cướp của dân, dồn dân đến chỗ chết nên đã bị Vươn và mấy anh em bắn xua đuổi bằng vũ khi thô sơ, tự tạo không gây nguy hiểm đến tính mạng ai cả.


    Xét mọi mặt là thế nên các ngươi được trả lại tự do ngay lập tức tại Công đường. Hãy trở về nhà ngay bây giờ vì vợ con và gia đình các ngươi đang mong chờ.


    Đối với các quan lại của huyện Tiên Lãng tham gia vụ việc này chịu tội như sau:


    Lê Văn Hiền: Cẩu đầu trảm chờ lệnh. Trảm!


    Lê văn Liêm: Cẩu đầu trảm chờ lệnh. Trảm!


    Nguyễn Văn Khanh bị Hiền ép làm trưởng Ban cưỡng chế để chơi trò đểu, trả thù hèn hạ nhưng không mạnh mẽ đấu tranh bảo vệ cái đúng. Tước mũ mão cân đai cho về làm thứ dân.


    Còn những tên khác như Khánh, Chuân, Chỉ huy bính lính, và bảo an huyện phạt 30 trượng và cho về đuổi gà giúp vợ.


    Đối với các quan tri phủ Hải Phòng như Thành, Thoại, Ca. 


    Cẩu đầu trảm chờ lệnh. Trảm!


    Còn quan đứng đầu các Ban ngành liên quan bị đầy về đầm tôm lao động khổ sai 5 năm để lấy tiền đền bù cho Vươn và gia đình họ.


    Bãi đường!
    Trả lời
  11. anh vươn sẽ nhận án 7 năm tù
    Trả lời
  12. thơ ngây quá đi chánh ngọ ơi .Nhà cầm quyền CS không thể tha anh hùng vươn được.Nếu tha anh hùng vươn thì xã hội sẽ có những cái bất lợi cho CS .Nhưng nếu không tha anh hùng Vươn thì đảng CS còn phải trả giá đắt hơn.
    Trả lời
  13. theo tôi . Anh Vương sẽ viết bản di chúc ca ngợi Đảng và các anh CA điều tra
    sau đó như anh Nguyễn Công Nhựt
    đó là chiêu bài của Công sản
    Ác Với Dân - Hèn với giặc"
    Trả lời
  14. Càng ngày cái bản chất phản nước, hại dân, quì gối trước giặc của đảng càng phơi bầy. Cách đây hai năm không một người lạc quan nào có thể dự đoán tình hình chuyển biến mau như vậy. Những hành động đàn áp điên cuồng của đảng chứng tỏ sự suy sụp của đảng đang đến gần
    Ở VN bây giờ chỉ còn một đảng biến thái
    Trả lời
  15. Đảng Cọng Sản là Đảng quang vinh, nơi toàn bộ tinh hoa, đỉnh cao của trí tuệ được tập kết quy tụ về để mà Lãnh Đạo đất nước!.


    Nên Đảng Viên đảng Cọng Sản Viêt Nam sẽ không hề sai trong mọi quyết định, phát biểu của mình. Và đây là Chân Lý của Đảng .


    Chống lại Đảng Viên, tức là chống Đảng, là phản động, nên phải bị kết tội và đi tù!.


    Sai lầm nếu có ở Đảng Viên, chỉ là chuyện nội bộ riêng của Đảng, Đảng sẽ tự giải quyết lấy. Đảng không dính dáng gì đến Luật Pháp, Hiến Pháp, vì đây chỉ là những công cụ Đảng dùng để Bảo Kê Đảng và trị dân thôi!. Nên Đảng Viên, nhất là những Đảng Viên hạng 1, thuôc BCT, TU Đảng sẽ miễn nhiễm mọi pháp luật, thậm chí còn đứng trên cả mọi Pháp Luật, Hiến Pháp!.


    Thế giới gọi Luật Pháp kiểu này là " Jungle Law", ( Luật Rừng), ở VN Đảng ta gọi là Cương Lĩnh, là Công Văn, là Chỉ Thị, là Nghị Quyết , là quyết định..... vân...vân ...và vân vân..... dù tên gọi hàng chục kiểu có khác nhau, nhưng mục đích thì chỉ thế thôi, dể hiểu, chúng ta gọi chúng là Luật Đảng!.


    Cho nên theo ý của Lú, Anh Vương:


    1/ Đối với Đảng. anh luôn luôn là kẽ có TỘI .


    2/ Đối với Nhân Dân, anh luôn luôn là kẽ có CÔNG .
    Trả lời
  16. Hóang Thị MAIFeb 26, 2012 09:07 PM
    Cù Huy Hà Vũ còn bị chơi tơi bời bằng hai (2) cái bao cao su đã qua sử dụng , tội chẳng có gì là ghê gớm.
    Đoàn văn Vương đã bị đảng ăn cứơp ngày này chơi còn nặng hơn tội hai cái bao cao su.
    Đừng nên đoán sằng bậy không hay (Có lẽ tên thày bói này còn ngây thơ lắm đó qúy vị ơi.
    Đảng cộng sảng luôn giết lầm còn hơn bỏ sót tội phạm.
    Trả lời
  17. Cho đến bây giờ bọn tham quan vẫn ngồi ung dung phê phán thì người có tội phải là gia đình anh Vươn.


    Toà án xử theo luật rừng thì ai có thể biết được bản án ra sao, chỉ có bọn trong bộ chính trị mới quyết định với cái án bỏ tuí ở phiên toà.


    Theo mình nghĩ muốn gia đình anh Vươn vô tội, thì toàn dân phải lên tiếng, chỉ có sức mạnh của toàn dân là bảo vệ cho gia đình anh Vươn mà thôi.
    Trả lời
  18. Theo mình nghĩ anh Vươn chắc chắn sẽ không thoát án tù vì dám cả gan chống lại chính quyền.Nếu tha ĐVV hóa ra các quan tham có tội à.Chỉ khi nào mọi người dân quyết đấu tranh đến cùng vụ án này thì mới hy vọng cứu được gia đình anh Vươn
    Trả lời
  19. Xin lỗi!, NHÂN DÂN với TỔ QUỐC chả là cái đek gi với đảng cả nhé! đảng vẫn đang bán nước và giết dân đấy kia, làm gì nhau? 1 "thằng" Vươn mà làm tiêu tùng đảng à! Mơ đi! Nói cho biết nhé, quân đội còn mãi mãi "trung với đảng" thì dân là cái thớ gì? Lật đổ à? ai dám làm?( nói nhỏ.....đảng chỉ sợ quân đội hết trung thành thôi). Lũ dân kia ! bây có ngon đừng cho con đi nghĩa vụ thử xem! Bây có ngon nói sao cho quân đội chống đảng thử xem! Làm được không? kekekekekekeke...Dù được, tụi tao cũng bay qua "thiên triều" là an toàn tiếp tục no cơm ấm cật , rậm rật suốt đêm thôi hớ! hớ! hớ!...( cái này đảng nói chừ hong phải tui à...đừng có chọi tui đó nha)
    Trả lời
  20. Thật ra các Bạn cồm-men "vu vơ" chứ trung cộng chỉ đạo xong hết rồi luật là để chơi thôi, luật áp dụng sao cho dân thê thảm thôi chứ chả phải luật là công lý. Họ sẽ thí nhiều thằng dân để hài lòng đại triều đình trung nam hải thôi. Vì nếu vụ này xữ theo lòng dân thì dân lại đòi xữ tiếp tới Trường Sa, Hoàng Sa, Ải Nam Quan,Thác Bản Giốc, Biên Giới , Cương Thổ, Ngư Dân, rồi giải tán luôn đảng nữa... Chìu ý dân thì làm cho dân biết đòi hỏi"Quyền Làm Dân" thì rách việc hết. Cho nên! Hải Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ, Cha Lý , Anh Nhựt, Chú Tùng có thấy đảng dám đá động tới nữa không? mà sẽ tạo ra cái mới hơn , hướng dân tới cái mới mà quên cái cũ thôi hà, rồi xoa dịu đại 1 cái, dân vừa vô tư vừa dễ hã hê sẽ quên hết và hông chừng còn khen sao mà đảng sáng suốt công minh quá!.....Chiêu của họ là thế đó, chờ xem.....vụ mới.
    Trả lời
  21. Kịch bản của phim khoa học giả tưởng sắp bấm máy sao lại đăng thành bài ở đây? Đoạn cuối là toàn dân đều sắm súng hoa cải và ngư dân đổ bộ lên Hoàng Sa để cưỡng chế thu hồi đảo. Chánh Ngọ làm lộ nội dung phim hết.
    Trả lời
  22. Đồng chí Chánh Ngọ xem ra hơi bị lạc quan về vụ Đoàn Văn Vươn. Đồng chí Thủ tướng chẳng đã yêu cầu ... xử lý Đoàn Văn Vươn về tội giết người đó sao? Và đồng chí Nguyền Văn Thành- ủy viên TƯ, Bí thư thảnh ủy HP chẳng phải là người trực tiếp chỉ đạo giải quyết vụ này và đã thông báo với các cụ lão thành cách mạng tại hội trường Câu lạc bộ Bạch Đằng, phê bình các cụ Lê Đức Anh, Đặng Hùng Võ,... và báo chí hùa vào với "thằng Vươn" đó sao? Báo CAND của đảng công an chẳng đã từng đăng bài định hướng dư luận, kể tội amh Vươn và đưa ra lời khẳng định "tội ác phải bị trừng phạt" chỉ vào anh Vươn đó sao?. ... Và nhất là các đồng chí tổng BT, CT nước, CT quốc hội chẳng đã và đang im lặng thể hiện sự tuyệt đối tin tưởng và giao phó mọi sự cho các đồng chí lãnh đạo ở Hải Phòng đó sao? Lẽ nào phen này đảng và chính quyền lại "tự sát" thương mình vì cái vụ của kẻ không chịu luồn cúi mà đòi vươn lên như anh em họ Đoàn Hải Phòng hay sao?!!!
    Trả lời
  23. Có ba nhân tố chắc chắn bị ảnh hưởng khi xét xử vự án Ông DVV
    1. Các cá nhân của chính quyền cấp xã & huyện
    2. Các cá nhân của chính quyền cấp thành phố, xét về phương diện nào đó là đại diện cho chính quyền Hà Nội.
    3. Cá nhân Ông DVV & gia quyến, đại diện cho nông dân / nhân dân.
    Trường hợp a/ xử (1) có tội, vì thực chất (1) chỉ là cấp thấp của (2) vậy điều này khó sảy ra. & chỉ sảy ra khi (1) phạm tội hình sự, có thể với lý do lợi dụng chức quyền tư lợi cá nhân - được cân nhắc nhiều nhất, theo logic ném chuột không vỡ bình -
    Trường hợp b/ xử (1)&(2) có tội, không thể sảy ra hiện nay.
    Tường hợp c/ xử (3) có tội, không thể hợp tình hợp lý, vì Ông DVV không tự nhiên đi bắn ai cả. 
    Trường hợp d/ huề cả làng, tha bổng toàn bộ do luật đất đai có vấn đề, sẽ mang đén những hệ lụy không ai lường trước được với (2) nên cũng khó sảy ra.
    Tôi dự đoán trường hợp 1 với ý sau là chắc chắn hơn cả.
    Trả lời
  24. Đoàn Văn Vươn nếu bị xử tù 5 năm chẳng hạn, hãy áp dụng câu này của Võ Thị Thắng khi bị chính quyền Việt Nam Cộng Hòa xử 20 năm khổ sai là:"Không biết cái chính quyền của các ông có tồn tại được 20 năm không mà xử tôi 20 năm?" thành :"không biết bọn đội lốt cộng sản phản dân hại nước các ông có tìm đủ ống cống mà chui như Gaddafi hay không mà ngồi dó đòi xét xử tôi?" .Đảm bảo nói câu này trước tòa khối thằng lo vãi đái ra quần vì đây là sự thật ,là gót chân Achille mà mấy thằng chóp bu cộng sản đang ngày đêm lo sợ và nó vừa tạo ra một cái khiên bằng tre là nghị quyết trung ương 4 - Tác giả kịch bản :Trọng Lú,đạo diễn Ba D , diễn viên Bộ Chính trị và cổ động viên là 3 triệu thằng ngố.
    Trả lời
  25. Theo tôi tiên đoán, mỗi thời mỗi khác, mỗi lúc mỗi khác, thiên biến vạn hóa, cộng sản Đông Âu, cộng sản Liên Xô sụp đổ lúc đó CSVN đang bám hết vào Liên Xô, khi đó Trung Quốc là tử thù, vậy sao Việt Nam không đổ ? Chuyện ông CHHV nếu chỉ chống đảng thì vấn đề còn nhẹ nhàng, ông chống cả TQ, chống TQ là chống lại chính sách lệ thuộc vào TQ để đảng sống còn, hơn nữa ông thưa đích danh Thủ Tướng, Thủ Tướng không bị ra tòa thì ông Vũ phải vào tù, mặc dù ông Vũ đúng ông Dũng sai. Nhiều quan chức lớn muốn ra tay bênh vực cho ông Vũ nhưng không dám ra mặt.


    Trường hợp anh Đoàn Văn Vươn hoàn toàn khác hẳn, quan trọng nhất đã có ý kiến của Thái Thượng Hoàng Lê Đức Anh, sau đó là chỉ thị của Nguyễn Tấn Dũng, cơ bản theo pháp luật người có chứng cứ ngoại phạm thì không lý gì có thể đi tù về tội tham gia giết người.(Biết rằng CS bất cần luật có thể dám làm tất)Nhưng điều quan trọng hơn hết là nhà cầm quyền hết sức cân nhắc về cái uy tín của mình đang xuống rất ít trong nhân dân và các đảng viên. Cụ bà Lê Hiền Đức đã phán, chừng nào anh Đoàn Văn Vươn chưa thoát tù tội, chưa được bồi hoàn thỏa đáng thì tôi coi chính quyền trung ương chỉ là chính quyền Tiên Lãng phóng lớn mà thôi ! đảng phải xem chừng xử tù Đoàn Văn Vươn dễ rồi ? nhưng những đảng viên lão thành như cụ bà Hiền Đức, như Lê Đức Anh hơn 90 tuổi rồi và hàng loạt các vị khác xin ly khai đảng, xin bỏ đảng với lý do đảng lộ nguyên hình là một đảng cướp, lúc đó đảng sống với ai ? tôi cho rằng họ phải biết chừa con đường sống cho bản thân họ mà không có quyết định tự sát. Tôi cho là xử anh Vươn tù là chính quyền nầy muốn tự sát.
    Trả lời
  26. Giang Hồ đất cảngFeb 27, 2012 05:46 AM
    "VN có cả một rừng luật nhưng chỉ thích xài luật rừng."
    Ngày nào còn rừng là còn VN.
    Trả lời

Không có nhận xét nào: