16.4.12

Làm một nẻo, nói một đàng





Tôi không thể làm tổng bí thư ĐCSVN vì không thể trâng tráo như thế...

Nguyễn Thanh Giang (Danlambao) - Trong bài nói tại Trường Đảng Cao cấp Nico Lopez ở Cuba của ông Nguyễn Phú Trọng có đoạn phản ánh đúng sự thực: 

“Chúng ta thừa nhận rằng, chủ nghĩa tư bản chưa bao giờ mang tính toàn cầu như ngày nay và cũng đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, nhất là trong lĩnh vực giải phóng và phát triển sức sản xuất, phát triển khoa học - công nghệ. Nhiều nước tư bản phát triển, trên cơ sở các điều kiện kinh tế cao và do kết quả đấu tranh của giai cấp công nhân và nhân dân lao động đã có những biện pháp điều chỉnh, hình thành được không ít các chế độ phúc lợi xã hội tiến bộ hơn so với trước”.

Chủ nghĩa tư bản dẫu còn nhiều khuyết tật nhưng tự bản thân đã và đang không ngừng điều tiết để hoàn thiện hơn. Còn nhiều điều phải xem xét, bàn bạc nhưng, điều này thì khẳng định được: 

Chủ nghĩa xã hội như đã và đang thấy ở Trung Quốc, Việt Nam, Bắc Triều Tiên, Cu Ba … thì không thể nào bằng được chủ nghĩa tư bản; trong quá khứ, hiện tại cũng như tương lai (nếu nó không tự diễn biến hòa bình, không sụp đổ để hóa thân).

Cũng trong bài nói trên có một đoạn nghe hùng hồn, lưu lóat nhưng, rất sai thực tế: 

“Chúng ta cần một xã hội mà trong đó sự phát triển là thực sự vì con người, chứ không phải vì lợi nhuận mà bóc lột và chà đạp lên phẩm giá con người. Chúng ta cần sự phát triển về kinh tế đi đôi với tiến bộ và công bằng xã hội, chứ không phải gia tăng khoảng cách giàu nghèo và bất bình đẳng xã hội. Chúng ta cần một xã hội hướng tới các giá trị tiến bộ, nhân văn, một xã hội nhân ái, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, chứ không phải cạnh tranh thắng - thua vì lợi ích vị kỷ của cá nhân và các phe nhóm. Chúng ta cần sự phát triển bền vững, hài hòa với thiên nhiên để bảo đảm môi trường sống trong lành cho các thế hệ hiện tại và tương lai, chứ không phải để khai thác, chiếm đoạt tài nguyên, tiêu dùng vật chất vô hạn và hủy hoại môi trường. Và chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân, chứ không phải chỉ cho một thiểu số giàu có. Phải chăng đó chính là những giá trị đích thực của chủ nghĩa xã hội. Đó cũng chính là mục tiêu, là con đường mà Hồ Chí Minh, Phiđen Caxtrô và nhân dân hai nước chúng ta đã lựa chọn và đang kiên trì, kiên định theo đuổi”.

Hãy so sánh giữa nói và làm qua mỗi câu trong đoạn trên:

Nói: Chúng ta cần một xã hội mà trong đó sự phát triển là thực sự vì con người, chứ không phải vì lợi nhuận mà bóc lột và chà đạp lên phẩm giá con người.

Thực tế: Bọn quyền chức của ĐCSVN thiết lập hệ thống mafia, lợi dụng sự ngoan cố mập mờ trong chủ trương “đất đai thuộc sở hữu toàn dân”, cướp ruộng đất của dân, thí cho họ mấy đồng đền bù rẻ mạt rồi phù phép bán lấy lời hàng chục, hàng trăm lần. Dân kêu oan, không cấp nào chịu giải quyết, kéo lên Trung ương, không những bị bỏ vạ bỏ vật đầu đường cuối phố mất hết phẩm giá, mà còn bị đánh đập, bị tống giam rất tàn tệ, bất kể là thương bệnh binh hay bà mẹ Việt Nam anh hùng … Nào phải chỉ là hiện tượng đơn lẻ, đã hàng nghìn vụ, đã hàng vạn người bị đầy ải trên khắp đất nước trong suốt mấy chục năm qua. Trước thảm cảnh ấy các vị lãnh đạo vô cảm không hề thấy đau lòng để gấp rút sửa sai trong đường lối, chủ trương (nói quanh co thì là sửa lỗi hệ thống) mà vu cho những người biểu tình khiếu kiện là thế lực thù địch.

Nói: Chúng ta cần sự phát triển về kinh tế đi đôi với tiến bộ và công bằng xã hội, chứ không phải gia tăng khoảng cách giàu nghèo và bất bình đẳng xã hội.

Thực tế:

- Tiền gửi trẻ mỗi tháng ở lớp mẫu giáo của con các đại gia (8 triệu đồng/tháng) bằng hai mươi tháng tiền ăn của học sinh nội trú ở vùng sâu vùng xa (4 trăm ngàn đồng/tháng)

- Bát phở sáng của tư bản đỏ (bẩy trăm nghìn đồng) gấp trăm lần suất ăn trưa của một công nhân làm việc trong nhà máy (bẩy nghìn đồng). 

- Dân ốm vào bệnh viên chen chúc ba người một giường đơn, ốm mà phải nằm cả ở gầm giường; quan chức cao cấp của Đảng mỗi người một phòng đầy đủ tiện nghi, hơn cả tư bản. Bệnh viện của dân Việt Nam tồi tàn hơn nhà tù tư bản rất nhiều.

- Chênh lệch thu nhập của ngay cả viên chức nhà nước cách đây ba bốn chục năm chỉ hàng chục lần, nay lên tới mấy trăm lần (Cô nuôi dạy trẻ ở nông thôn lương 500 000 đồng/tháng; tổng giám đốc doanh nghiệp nhà nước trên trăm triệu đồng/tháng). Chưa kể tham nhũng. 

Nói: Chúng ta cần một xã hội hướng tới các giá trị tiến bộ, nhân văn, một xã hội nhân ái, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, chứ không phải cạnh tranh thắng - thua vì lợi ích vị kỷ của cá nhân và các phe nhóm.

Thực tế:

- Các giá trị tiến bộ: tự do, dân chủ đều bị hạn chế hoặc tước đoạt. Không có tự do ngôn luận, không được tự do phản biện mà chỉ được tự do ca ngợi Đảng. Không có bầu cử tự do mà chỉ được bầu người do Đảng cử … 

- Nhân ái gì mà công an giang thẳng chân đạp vào mặt người đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lấn biển đảo, ngay giữa công chúng Thủ đô. 

- Đoàn kết sao được khi ông Tổng Bí thư ĐCSVN lúc nào cũng, ở đâu cũng ra rả: kẻ thù, thế lực thù địch … 

- Vì lợi ích (được giữ quyền cai trị) của Đảng (chỉ là một phe nhóm trong đại khối dân tộc), người ta áp đặt điều 4 vào Hiến pháp, vu cho các phe nhóm khác là kẻ thù. Không cần cạnh tranh mà Đảng mặc nhiên tạo thế thắng tuyệt đối với tất cả các phe nhóm khác của dân tộc. 

Nói: Chúng ta cần sự phát triển bền vững, hài hòa với thiên nhiên để bảo đảm môi trường sống trong lành cho các thế hệ hiện tại và tương lai, chứ không phải để khai thác, chiếm đoạt tài nguyên, tiêu dùng vật chất vô hạn và hủy hoại môi trường. 

Thực tế:

- Trước cách mạng Tháng Tám, thời Pháp cai trị, diện tích rừng Việt Nam còn 14 triệu ha, che phủ 43% diện tích lãnh thổ. Khi Mỹ và chính quyền Sài Gòn còn quản lý một phần lãnh thổ, mặc dù có rải chất độc mầu da cam, diện tích rừng che phủ vẫn còn 34%. Nay… chỉ còn không đầy 25% ! 

- Cả nước có 2 360 con sông và kênh rạch. Từ ngày làm kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, 10 000km2 trong số đó đã bị ô nhiễm nặng. Một số kênh rạch hầu như đã bị bức tử! Chất lượng nước ảnh hưởng đến sức khỏe người bị xếp thứ 80 trên thế giới.

- Không khí ở các đô thị Việt Nam bị xếp trong tốp 10 nước bẩn nhất thế giới.

- Việt Nam đất chật người đông nhưng trong quy hoạch năm 2009 có tới 166 sân gôn, nhiều sân gôn ngự trị cả trên bờ xôi ruộng mật. Cho đến nay nhiều sân không người chơi gôn mà chỉ cỏ dại và biệt thự hoang phế.

- Đuổi dân đi để lấy đất làm khu công nghiệp, nhưng trong số 100 000ha đã được quy hoạch, có đến 50% bị bỏ hoang. 

Nói: Và chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân, chứ không phải chỉ cho một thiểu số giàu có.

Thực tế:

- Trong Quốc hội, người của Đảng chiếm 90%, số người Việt Nam ngoài Đảng (chiếm 96% dân số) chỉ được 10% đại biểu.

- Lời tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Công an là thanh kiếm (sẵn sàng chọc tiết ai?) và lá chắn (ngăn ai?) của Đảng, chứ không phải để bảo đảm trật tự an toàn cho xã hội, bảo vệ cuộc sống yên bình cho nhân dân. 

- Quân đội chỉ trung với Đảng, dân mà nổi dậy thì dân là kẻ thù phải được tắm máu Thiên An Môn. (Nhiệm vụ chính yếu của quân đội không phải để bảo vệ đất nước, bảo toàn lãnh thổ, lãnh hải, chống xâm lược, xâm lấn) 

- Trời cũng phải được giành cho một thiểu số giàu có (về quyền lực). Mỗi độ xuân về phải mừng Đảng trước rồi mới được mừng xuân.

*


Kết luận: Tôi không thể làm tổng bí thư ĐCSVN vì không thể trâng tráo như thế.

Hà Nội 12 tháng 4 năm 2012 




Nguyễn Thanh Giang
danlambaovn.blogspot.com

Số nhà 6 – Tập thể Địa Vật lý Máy bay Trung Văn – Từ Liêm – Hà Nội 
Mobi: 0984 724 165

27 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Đồ Nhà KhóApr 15, 2012 07:44 PM
    Thật là quá trơ tráo như Hồ Bờ ác.
    Tôi cũng giống TG Nguyễn Thanh Giang không thể làm TBT đảng CSVN được.
    Trả lời
  2. phó thường dânApr 15, 2012 07:45 PM
    các bác nom tấm hình rõ đến hay, da bác Trọng xám xịt như buồi thằng đánh dậm, nhà đài cầm cái mic sao không ấn vào mồm xem bác Trọng nói cái chi?, chú Phạm Quang Nghị mặt to như cái lệnh vỡ và rất ư nghiêm trọng .. phái đàn đảng ta đem chung đi đấm xứ người thật như cảnh thằng ăn mày đi thăm thằng ăn xin !.. phải không ạ ?
    Trả lời
  3. Bài viết có sự phân tích kĩ càng và dễ hiểu cám ơn bác Giang.
    Trả lời
  4. Đảng viên CSVNApr 15, 2012 08:02 PM
    Tối qua, xem TV thấy cảnh Trọng giảng chính trị cho trường chính trị Cao cấp ở CUBA, tôi phì cười và không ngờ được một nước ở sát nách nước MỸ mà cho đến hôm nay lại còn mụ mị nghe một tên rợ Hồ giảng chính trị...
    Trả lời
  5. CHÁNH QUYỀN VIỆT NAM ngay từ khởi thủy nắm chính quyền đã có luận điệu mị dân như thé này. điển hình nhất là ông hồ đã luôn LÀM điều tàn độc và ÁC nhân đối với ngừơi Việt Nam nhưng lại rất thích lên mặt để rao giảng đạo-đức luân lý cho toàn dân...cái này đã nằm trong bản chất GIAN TRÁ thủ đoạn của họ rồi không thể sửa đổi được. chủ tích Trọng cũng nằm trong guồng máy sâu bọ này nên việc làm cũng không có gì thay đổi được. Còn đồng chí Phiden các tờro of Cuba thì cũng là một loại người đồng sàng như vậy thì có nghe cũng là điều binh thường. "NGưu tầm ngưu mã tầm mã"
    Trả lời
  6. Quê Hương Ngaọ NghễApr 15, 2012 08:15 PM
    Cần làm sáng tỏ ý niệm hoàn toàn sai . 
    ô NT Giang viết " Dân kêu oan, không cấp nào chịu giải quyết, kéo lên Trung ương, không những bị bỏ vạ bỏ vật đầu đường cuối phố mất hết phẩm giá, mà còn bị đánh đập, bị tống giam rất tàn tệ, bất kể là thương bệnh binh hay bà mẹ Việt Nam anh hùng " 
    ô NT Giang định nghiã thế nào là bà mẹ Việt Nam anh hùng ?
    Các bà mẹ Việt Nam bị hồ và đảng cộng sản lưà bịp dụ khị hy sinh cả tuôỉ trẻ đánh Mỹ nếu không chết thì mang thương tićh đâỳ mình , về già không có chồng con là anh hùng ? Hay các bà mẹ có con đi B vào Nam chết dưới bom B52 của Mỹ là anh hùng ? 
    Những bà mẹ hay có con bị hồ và đảng dụ khị hy sinh cả mạng sống để xây dựng thời đại nhà hồ là nạn nhân chứ không phaỉ anh hùng gì cả . Không có bà mẹ Việt Nam nào muốn hy sinh con mình cho h̀ô , đảng , và mớ lý thuyết cộng sản tầm phaò nào hết . Đến lúc ô nên xem lai ngôn từ cũ , sai lầm cuả một thời thù hằn và cả ý nghĩa của nó trước khi viết lên . Cám ơn ông .
    Trả lời
  7. NPT giống con Cóc ngồi dưới đáy giếng quá, chả biết tí gì!Apr 15, 2012 08:30 PM
    Nguyễn Phú Trọng cũng biết cách tạo scandal cho mình nhuể!!!
    Biết cách thọc lét giới nhà báo đấy! Hay NPT tưởng Việt nam đang còn trong thời kỳ bế quan toả cảng, không ai biết xã hội VN ra sao nên nói lấy nói được.
    Ngộ nhuể! Sao bọn họ không đi thị sát thực tế xã hội trước khi phát biểu nhuể!
    Trả lời
  8. Trong luận cương chính trị gần đây nhất, thằng Trọng khẳng định rằng " đi lên chủ nghĩa xã hội là khát khao của nhân dân Việt Nam".
    Chỉ có ý đồ lừa bịp người dân thằng Trọng mới phát biểu như vậy thôi! Chứ nhân dân nào khát khao chủ nghĩa xã hội chứ?
    Trả lời
    Trả lời
    1. Thằng Trọng lú nó nói xạo chứ làm gì có chuyện nhân dân khát khao đi vào địa ngục CNXH.
  9. nguoitaynguyenApr 15, 2012 08:32 PM
    << Đừng nghe những gì cộng sản nói ...>>
    Trả lời
  10. nghèo hèn lạc hậuApr 15, 2012 08:46 PM
    thôi bác giang ơi tha cho bác trọng lú nghe đọc làm gì nhức đầu chóng mặt lắm?dân có bầu thì ối ngưòi luơng thiện đàng hoàng như bác cháu mình không dám nhận vì không đủ tâm đủ tầm. còn bác trọng nhà ta dân có bầu đâu mấy ông đấy tự bầu bán cho nhau đẫy chứ lên ra rời thực tiễn là phải và đi nguợc lại lòng nhân dân???//thôi tha cho bác trọng lú đi
    Trả lời
  11. Những câu cú và dẫn chứng rất thuyết phục. Cảm ơn tác giả
    Trả lời
  12. Dân Nghệ an có câu chuyện tiếu lâm "nói chi thì nói quê choa cũng có bác Hồ"
    Bây giờ cả nước có câu chuyện tiếu lâm mới"nói răng cũng được miễn là tau vẫn cứ nắm quyền"
    Hihi,cái sung sướng của kẻ vô học(thực sự chứ không phải mấy cái bằng giả)là được đè đầu cưỡi cổ lũ có học.Nó giống như lão già tám mươi phều phào mà vẫn lừa tình lấy được gái tơ.
    Còn khuya nó mới chịu nhả ra cái sung sướng trời cho ấy.Chỉ khi nào phải chui vào ống cống nó mới chịu thôi.Còn nhớ ba anh em Ngô Đình Diệm từng khét tiếng đàn áp dân chúng và thâu tóm quyền lực vào dòng họ mình.Cứ tưởng bền vững mãi với phủ đầu rồng nào hay tự bị tay chân thân tín nhất bắn vỡ sọ.
    Các quan bây giờ có thế giới riêng của họ chứ dân chúng làm thế nào biết được .Cả năm chỉ thấy các bác trên tivi,loa đài chứ cuộc sống thực của họ đã khép kín .Nhà ở khu riêng,nhà nghỉ dưỡng riêng.nhà khám chữa bệnh riêng,...nhằm ,hihi. cái gọi là để đảm bảo an toàn cao nhất cho người lãnh đạo.Thế mà họ vẫn thương dân nghèo ở nhà ổ chuột,vẫn cố gắng kéo lùi khoảng cách giàu nghèo?Vừa qua chủ tịch nước xuống Lý sơn thăm ,động viên dân chúng cố gắng tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ đảng giao là kiên trì chịu đựng tiếp dù 21 người thân đang quằn quại bên Tàu.Hihi,các chú chịu khổ quen rồi cứ tiếp tục đi còn tớ người nhà quan thì không thể!
    Trả lời
    Trả lời
    1. yeunuoc ViệtApr 16, 2012 12:17 AM
      Cái đầu của bạn có vấn đề không vậy? Với một kiến thức tối thiểu thì cũng đủ để bạn biết TT Ngô đình Diệm là một nhân vật lịch sử, tất nhiên có nhiều sử sách viết về Ông. Nên khi nói điều gì về một nhân vật lịch sử bạn nên đưa dẫn chứng chứ. Câu nói của bạn 

      "Còn nhớ ba anh em Ngô Đình Diệm từng khét tiếng đàn áp dân chúng ..." 

      bạn có dẫn chứng gì để chứng minh cho lời nói của mình? Nếu nói khơi khơi không cần dẫn chứng gì hết thì đủ biết cái đầu của bạn bị nhồi sọ tới mức ngu ngơ rồi đó. Nếu vậy thì những lời Trọng lú huênh hoang ở Cu còn hay hơn lời của bạn đó.
  13. Thằng này chỉ biết "ăn tục, nói phép". Không hổ danh con cháu ông phụ bếp.
    Trả lời
  14. Theo tôi thì không có một nhà triết học nào vẽ hay viết ra chủ nghĩa tư bản (CNTB). CNTB là sự phát triển tự nhiên của nhân loại. Đã và sẽ có hàng loạt các nhà khoa học (mà không ít đã và sẽ được giải Nobel) nghiên cứu nó, tìm ra những nguyên tắc, quy luật của nó. Thế rồi cách đây mấy trăm năm lại có hai ông râu xồm tự nghĩ ra một hình thái xã hội quái gở chống lại mọi quy luật phát triển tự nhiên được gọi là chủ nghĩa Marx. Nó đã được chứng minh là ảo tưởng qua sự xụp đổ của hầu hết những anh khùng thử đi theo nó. Thế mà giờ đây vẫn còn ít nhất là một ông, trông mặt mũi cũng không đến nỗi nào, vẫn còn lũ lẫn đi tụng niệm cái mà hai ông râu xồm viết cách đây mấy trăm năm và nói đấy là đích đến của loài người. Hàng ngày ông ăn cơm hay ăn gì mà lú lẫn, ngu xuẩn đến vậy?
    Trả lời
  15. Người Sài GònApr 15, 2012 11:50 PM
    Trọng đâu có nổ ở nhà. Nổ ở nhà có mà dân họ tưới lên đầu. Nổ mãi bên Cuba lại nổ trong xó trường đảng mà không biết thằng nào chơi xấu đưa lên mạng.
    Thiệt cái thời đại internet khó dấu được chuyện gì!
    Trả lời
  16. dân quá đenApr 16, 2012 12:32 AM
    Chỉ vì bài diễn văn này của NPT mà phái "nước bạn" Braxin đã muốn đuổi Trọng về nước mà ko buồn tiếp cái loài VẸT dở hơi này. Trọng vẫn mãi cố tình gặm nhấm cái xác thối rữa, thối từ Cuba thúi về VN.
    Trả lời
  17. thangkhosaigonApr 16, 2012 12:32 AM
    BÁC THANH GIANG kê vào mồm trong lú nguyên cả bàn phím vi tinh,đau hơn bò đá,người còn tư trọng và lòng kiêm cung,trước là TỪ CHỨC,sau là TỰ SÁT,còn hơn là đễ... RỒI SẼ CÓ MỘT NGÀY ...NHÂN DÂN VIỆT NAM bầm trọng,sang,hùng,dũng như tương,THỜI BUỔI INTERNET LẾN ĐẾN SAO HỎA,mà còn có lũ lũ người không ra người,thú không ra thú LẤY VÃI THƯA CHE MẮT THÁNH,xưa hơn trái đất rồi trọng lú ơi./.
    Trả lời
  18. ƠN BÁC TỔNG LẮM LẮMApr 16, 2012 12:41 AM
    Các bác Còm chửi bác tổng vuốt mặt không kịp. Riêng nhà em là biết ơn bác tổng lắm lắm. Bài của bác tổng có công dụng hay lắm lắm đấy các bác ạ.Chuyện là thế này: Gần tuần nay chả hiểu bụng dạ làm sao, ăn phải cái gì mà không sao tống ra ngoài được? Cứ chạy vào nhà xí ngồi đọc hết cả tờ báo rồi lại đi ra, bụng cứ tức anh ách, khó chịu lắm - Chắc là nóng ruột sinh táo bón đây. Khó chịu, bồn chồn sinh ra cáu bẳn - Vợ nó bảo: anh đi mua thuốc nhuận tràng hay thông ruột mà uống vào .Cứ thế này thì khổ , rồi sinh bệnh ra đấy. Nghe có lý. Nhưng trời đã tối,nhà hàng xóm đã vẳng tiếng cô biên tập VTV1. Bật tivi lên xem. À! cô biên tập viên đang đọc bài của bác tổng giảng ở cuba. Mình chăm chú nghe... Cô biên tập viên vừa nói xong bài của bác tổng thì mình bỗng thấy cơn buồn chạy dọc sống lưng, vội vơ tờ báo chạy vào nhà xí, kéo quần cái xoạch thế là nó cứ đùn ra ầm ầm. Nhẹ cả người. Mình xả nước , vươn người khoan khoái...đỡ cho mẹ nó bao nhiêu tiền thuốc nhé!. Mai mình phải mua tờ báo có bài bác tổng cất đi mới được. Phòng khi táo bón, khó tiêu giở ra xem là ổn ngay mà. Phải không các bác Còm? Nhà em biết ơn bác tổng lắm lắm là thế đấy các bác ạ.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Cần tăng thêm chất lượng!Apr 16, 2012 01:43 AM
      Bác bị táo bón hơi nặng rồi đấy! Phải nghe xong cả bài mới đi ngoài được nhuể! Chắc lần sau, bác tổng nhà ta phải tăng thêm chất lượng cho bác thôi.
      Tôi đây nghe một vài câu đã đau bụng chịu không nổi rồi!
  19. Hồng vệ binh giác ngộApr 16, 2012 02:14 AM
    Đề nghị các bác, nếu chưa biết thì đọc thêm "Chia tay ý thức hệ" và "Đôi điều suy nghĩ của một công dân" của bác Hà Sĩ Phu để nhìn nhận rõ hơn về cái chủ nghĩa quái thai ấy.
    Trả lời
  20. Tác giả dùng những dẫn chứng về tiền học phí hay tiền cơm, viện phí có vẻ tiêu cực, ở đâu cũng vậy hết. Cũng có chỗ dân giàu dân nghèo, chứ đâu phải đâu đâu cũng như nhau mà đem ra so sánh như vậy, nếu lấy ví dụ đó từ các nước phát triển thì khoảng cách giữa những con số nhiều khi còn vượt xa như vậy. Bạn lấy ví dụ tô phở gì đấy giá 700 nghìn đồng, mình có nghe trên báo đài một lần, nhưng đem mức đó đi so với phần cơm hàng ngày của công nhân thì nói làm chi. Hiện nay thấy mọi người đều đóng bảo hiểm y tế cả, đối với những căn bệnh thông thường thì tiền bảo hiểm đã trả cho họ hơn 50% giá trị đơn thuốc, chỉ có điều là cũng còn phải chờ lâu, do cơ sở y tế còn kém phát triển như các nước khác. Những cũng không thể chê bai là còn kém hơn nhà tù, cơ sở y tế đảm bảo những tiêu chuẩn về không gian, vệ sinh, người bác sĩ là cũng đạt được những chuẩn mực cần thiết. Còn mà bạn muốn vào bệnh viện như vào khách sạn 5 sao thì cứ đến những bệnh viện tư, xong rồi ra nó charge cho biết. Nước mình tuy nhỏ và phát triển còn thấp nhưng nói về ngành y tế thì cứ đi thử sáng các nước láng giềng hay Trung Quốc về đây so sánh thì sẽ biết, vì mình đã từng đi rồi. 

    Còn bạn đi so lương tháng một người giáo viên dạy trẻ, với một người tổng giám đốc doanh nghiệp thì có phải là quá khập khiển không. Trong khi bây giờ mình chỉ so sánh đơn giản thôi, huấn luyện viên đội bóng ở các nước bóng đá phát triển như Anh, Tây Ban Nha, Ý. Thì nếu bạn có quan tâm sẽ thấy huấn luyện viên hầu như đều có du thuyền, còn những cầu thủ thì tới mức siêu xe thôi. 

    Không khí VN xếp trong 10 nước bẩn nhất thế giới, ở Anh mệnh danh là "xứ xở sương mù đó", qua những nước công nghiệp thì khống thấy được mặt trời đâu. Diện tích rừng che phủ giảm xuống, nếu muốn diện tích rừng nhiều hơn thì trở về thời chưa có máy móc đó, lúc đó có ráng chặt cũng không chặt được bao nhiêu. Mất đi diện tích rừng cũng do bộ phận người đi khai thác trái pháp luật hay những công ty tư nhân, nước ngoài cũng góp phần, ngay cả bộ phận nông dân ngày xưa phát hoang làm rẫy cũng là những nguyên nhân.
    Trả lời
  21. Không có gì khó khăn để làm cho CNXH ưu viêt hơn CNTB ngày nay: chỉ cần dân chủ hóa CNXH theo lộ trình 2 giai đoạn hay còn gọi là Chương Trình Hiện Đại Hóa và Dân Chủ Hóa CNXH.Chương trình này làm cho người dân thực sự làm chủ xã hội một cách toàn diện, khác với CNTB dân chỉ làm chủ về mặt chính trị mà thôi.
    Điều cần thiết nhất phải làm hiện nay là dân chủ hóa trong đảng để thảo luận và chi tiết hóa chương trình hơn nữa..
    Trả lời
  22. Khách không QuanApr 16, 2012 03:46 AM
    " Chủ nghĩa "cầu tiêu " ngấm tủy xương 
    U mê não bộ , mịt mờ đường 
    Chẻ đầu thay Óc , dù Óc Lợn 
    Vẫn còn hơn hẵn lũ ương ương "
    Trả lời
  23. Thì chính vì thằng Trọng nó lú và nói năng linh tinh, sai sự thật thi nó mới lọt mắt xanh của Tàu cộng, nếu nó là người vì dân vì nước thì Tàu nó đâu có dựng lên. Thế mới khốn nạn cho dân tộc Việt Nam ta.
    Trả lời
  24. SAI GÒN MÙA THUApr 16, 2012 05:30 AM
    CỘNG SẢN VIỆT NAM là một tổ chức mị dân số một thế giới.Chỉ cần csvn thực hiện được khỏang 10% những gì mà TRỌNG LÚ phát biểu ờ CUBA thì dân VIỆT đã thấy thiên đường rồi.Tuy nhiên chúng ta cũng nên thông cảm cho TRỌNG LÚ vì ông ta có hiểu được những gì đã phát biểu ở CUBA đâu ;vì nếu hiểu được thì mặt mũi nào dám về gặp những ngươi hàng xóm;những anh chị em công nhân đang ngày đêm chăm chỉ làm sạch đường phố đời sông thiếu thốn mọi bề;làm sao dám đối diện với người con trai của chị MINH HẰNG chỉ vì phản đối TÀU XÂM LƯỢC mà phải ở tù.
    Trả lời

Không có nhận xét nào: