15.4.12

Đã lên mạng thì phải đàng hoàng!



Hữu Long (Pháp Luật TP) - Cục Phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đang gây sóng gió trong cộng đồng mạng với một dự thảo nghị định quản lý Internet chứa đựng nhiều quy định thiếu căn cứ.

Trong một nỗ lực nhằm thắt chặt tự do của môi trường mạng, dự thảo này đang đi theo hướng bắt buộc người dùng Internet phải khai báo thông tin cá nhân thật chứ không được “khai bừa” như cả thế giới hiện nay vẫn làm.

Trả lời PV Thanh Niên, ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, cho biết: Là người sử dụng Internet thì có quyền cung cấp thông tin công cộng lên mạng nhưng đồng thời cũng phải có trách nhiệm với những thông tin đó. “Một môi trường mạng có văn hóa là mọi người phải văn minh và đàng hoàng, có nghĩa là anh phải thể hiện anh là ai. Chứ nếu cứ nấp bụi rậm thì làm sao đàng hoàng được. Internet tạo điều kiện cho phát triển chứ không phải để anh lợi dụng những chuyện ngoài đời anh không dám nói rồi anh lên đó nói bậy nói bạ...” - ông Hải nói.

Chưa cần bàn đến tính hợp pháp và hợp lý của quy định, bất kỳ người dùng Internet bình thường nào cũng biết dù có được ban hành đi chăng nữa, nghị định chứa đựng nội dung này cũng gần như hoàn toàn bất khả thi trong thực tế. Bởi, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ làm thế nào để kiểm soát được tính chính xác của hàng vạn, hàng triệu gói dữ liệu khai báo thông tin mỗi ngày? Ngay cả khi thông tin được khai báo hoàn toàn trùng khớp với một cá nhân, lấy cái gì để khẳng định nó được cung cấp bởi chính cá nhân đó? Người ta có thể đăng ký 100 tài khoản mang tên Lưu Vũ Hải trên Facebook với những thông tin chính xác đến mức có thể khiến ông phải ngạc nhiên.

Ông Hải bàn đến trách nhiệm của người dùng với thông tin cá nhân được cung cấp trên mạng, vậy ai là người chịu trách nhiệm với người dùng về tính bảo mật của những thông tin này? Nên nhớ ở một nền pháp luật được thực thi tốt như nước Mỹ, Facebook và Google vẫn liên tục bị nghi ngờ về trách nhiệm của họ đối với dữ liệu của người dùng. Và ở những thiết chế mà an ninh mạng là yếu tố mang ý nghĩa sống còn như các ngân hàng Thụy Sĩ, họ cũng không biết làm cách nào để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dữ liệu của khách hàng.

Những nhà làm chính sách như ông Hải sẽ cần có một cuộc thảo luận đầy đủ và nghiêm túc về văn hóa sử dụng dịch vụ Internet của thế giới, để hiểu tại sao người dân ở tất cả các quốc gia nối mạng đều được hưởng quyền tự do khai báo thông tin cá nhân mà không ai bảo họ là không “đàng hoàng”.

HỮU LONG

23 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Cái mủ phản động ,lật đổ nhà cầm quyền đang chờ các nhà bất đồng chính kiến,nhà tù sẻ nới rộng thêm chào đón các người yêu nước .Thôi thì đừng nói mà hảy xuống đường mới đúng pháp luật .
    Trả lời
  2. Đồ Nhà KhóApr 14, 2012 08:06 PM
    Ai cũng muốn đàng hoàng cả. Nhưng sống trong cái XH mà những người quá "đàng hoàng" sẽ được cư sử một cách "không đàng hoàng". Cứ nhìn gương những Bloger như Điếu Cày thì thấy. Vậy trước khi đòi hỏi sự "đàng hoàng" ở dân mạng, nhà cầm quyền CSVN hãy xây đủ nhà tù để chứa được ít nhất hai chục triệu người biết sử dụng internet ở VN.
    Trả lời
  3. Em chuyên hóng hớt chuyện người , có cần khai báo cái thẹo ở tai của em không ?
    Trả lời
    Trả lời
    1. con C của tôi có cái bớt to tổ bố không biết có nên khai báo với chính quyền không nhỉ?
  4. Em có nốt ruồi son ngay cái " đầu buồi " có cần khai báo không đ/c HẢI ?
    Trả lời
    Trả lời
    1. JU MONG Chân Chất.Apr 15, 2012 02:59 AM
      @ Tám Tàng & Dân Đen.
      ĐÃ LÊN MẠNG THÌ PHẢI ĐÀNG HOÀNG !
  5. Rừng thì ngày càng cạn kiệt,còn luật thì càng ngày như rừng...
    Trả lời
    Trả lời
    1. Tại thiên đường cọng sản : Luật mọc thay rừng - vô rừng luật thấy toàn luật rừng.....
  6. cư Dân mạngApr 14, 2012 09:00 PM
    Văn hóa Internet ? Ô kê ko vấn đề gì các ông thề hiện trước đi !rình râp núp trong bụi là các ông chớ ko phải chúng tôi bởi,, cái đặc quyền bắt người và cái điều khoãn 88 ,điều khoãn 79 vô lí cũa các ông chụp lên những cư dân mạng yêu nước (Điếu cày,Tạ phong Tần ,phan thanh Hải).nếu các ông có Văn Hóa trước đừng bắt bớ ,cho chúng tôi được tự do NGÔN LUẬN,trên mạng ,chúng tôi hứa sẻ cư xử rất rất VĂN HÓA ,..kính chào ngài Hải .(Phó thường dân nam bộ )
    Trả lời
  7. Bán hàng rong Hà NộiApr 14, 2012 09:44 PM
    Em dùng phần mềm UltraSurf. Tất cả dữ liệu vào ra đều được mà hóa. Làm đíu gì mà mấy bác lấy được thông tin của em? Chả nhẽ mấy bác lại tăng cường thêm đội ngũ dân phòng đến nhà vận động em đừng xài UltraSurf?

    Em đố mấy bác có thể bắt được em!
    Trả lời
  8. Mỗi chúng ta là một chiến sĩ thông tin
    vậy chiến sĩ thì phải chiến đấu mà chiếu đấu thì phải nguỵ trang
    nicknem là nguy trang khi lên mạng
    Hiểu chưa Ông Hải ???
    Trả lời
  9. Chúng như con cá tra,tham lam và ăn bẩn,mở miệng ra dạy đời,lại mắc họng cục phân.
    Trả lời
  10. Các nước người ta nhắc nhở là không nên đưa thông tin cá nhân (ngày sinh,địa chỉ, số phôn...v.v) lên mạng. Nẳm đáy giếng mà cứ nói tồ.
    Trả lời
  11. Chị Đứng Đắn.Apr 14, 2012 11:09 PM
    Có cần phải đứng đắn như lúc anh đi massage không, anh Hải?
    Trả lời
  12. Anh Hùng Núp...BụiApr 15, 2012 12:00 AM
    Trả lời PV Thanh Niên, ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Cục Phát thanh "truyền hình và thông tin điện tử, cho biết: Là người sử dụng Internet thì có quyền cung cấp thông tin công cộng lên mạng nhưng đồng thời cũng phải có trách nhiệm với những thông tin đó. “Một môi trường mạng có văn hóa là mọi người phải văn minh và đàng hoàng, có nghĩa là anh phải thể hiện anh là ai. Chứ nếu cứ nấp bụi rậm thì làm sao đàng hoàng được. Internet tạo điều kiện cho phát triển chứ không phải để anh lợi dụng những chuyện ngoài đời anh không dám nói rồi anh lên đó nói bậy nói bạ...” - ông Hải nói." hết trích.


    Gã khùng điên ba trợn này đang chửi khéo bộ Công An đây mà.Hãy nói với đám 3Dũng,Lê Hồng Anh và Trần Đại Quang rằng :"Một môi trường có văn hóa là mọi người phải văn minh và đàng hoàng, có nghĩa là anh phải thể hiện anh là ai. Chứ nếu cứ nấp bụi rậm thì làm sao đàng hoàng được".

    Thằng này tuy là dốt và tưng tửng nhưng cái câu này nó nói hoàn toàn chính xác..chăm phần chăm con gà nòi.
    Trả lời
  13. Cám ơn Các Đồng chí đồng rận ra nước ngoài "bắt Cộp" những dân dùng Internet
    Tôi còn nhớ cái mụ gì như là Phan Thui Thanh thi phải, mụ bảo diển dàn Paltalk la dân phản động , chuyên đấu vỏ mồm , nhưng mà sao giờ hàng năm phải chi ra 4,5 triệu USD dể bỏ túi ,thì chuyện nầy tên hải gi dấy , chắc cũng thế thôi , co cớ lượm tiền bỏ vào tui .
    Bọn nầy chỉ muốn tiền thôi chứ bắt cọp gì
    Trả lời
  14. nữ thần tự doApr 15, 2012 12:11 AM
    nhìn mặt thằng này có thấy đàng hoàng không???không có bảo hành tí nào .nếu đàng hoàng thì công an bắt ngưòi thì phải có giấy nếu ngưòi chết trong đồn công an thì phải có án tử hình của toà án ....nếu đảng độc tôn lãnh đạo thì phải có trưng cầu dân ý???nếu bán biển rừng hải đảo thì phải có quốc hội thông qua????
    Trả lời
  15. Tôi nghĩ, Dr. Ing. (tiến sỹ kỹ thuật năm 1994) Lưu Vũ Hải, cũng muốn làm cái gì, cho đúng pháp luật, theo mô hình CHLB Đức, nơi mà Hải đã làm luận án. Nhưng với điều 4 hiến pháp, thì tất cả các điều luật của Việt nam, đã bị vô giá trị, với quyết định của "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội" (xem điều 4 hiến pháp).
    Trả lời
  16. Nước bạn bảo phải làm thế thì tôi quy định thế. Đừng hỏi.
    Trả lời
  17. Lấy Vải Thưa Mà Che Mắt Phật !!!!!! (SanJose.USA)Apr 15, 2012 04:08 AM
    Kính thưa đ/c Lưu Vũ Hải vĩ đại, một trong những chú đảng viên cắc ké nhất, của cái ngu đảng chuột chù!!!!!
    “có văn hóa, văn minh và đàng hoàng” cỡ như những cáí “văn hóa, văn minh và đàng hoàng” của các đ/c, như vậy đã “đạt” chưa, thưa đ/c?????!!!!!
    “nấp bụi rậm”, cỡ như những khoản tài sản kếch xù “từ trên trời cao rơi xuống”, đang liên tục lén lút tuồn ra nước ngoài của các đ/c, “nấp bụi rậm” như vậy đã “ nghiêm chỉn và hợp pháp” chưa vậy, hả đ/c?????
    “Quản lý chặt chẽ Internet”, để tất cả những thông tin cá nhân “tối mật” nhất của các đ/c, được “vĩnh viễn tối mật nhất”, phải không nào, thưa đ/c?????!!!!!
    90 triệu “đôi mắt thần” của Quân Dân VN chúng tôi, trong và ngoài nước, 90 triệu “khối óc” của Quân Dân VN ngoài nước cũng như trong, cùng với khoảng chừng sơ sơ… 7 tỉ “khối óc” của TG Tự Do, đã “đủ mạnh”, để liên tục BẠCH HÓA, tất cả những BÍ MẬT CÁ NHÂN của các đ/c chưa, vậy hả?????!!!!!
    Trả lời
  18. Một thàng tiến sỹ mà nói ngu thế. Cho thằng này đi học ở đức đúng là phí tiền. Sao nó không học được cái hay cái tốt của ngừoi ta mà lại học những thủ đoạn lưu manh côn đồ thế. Chức quyền và tiền bạc khiến thằng này nhũn não rồi nên mới quy định như vậy. Đúng là những con lợn mang mặt người. Quái thai của lịch sử nhân loại.
    Trả lời
  19. DCS thối nạt hết chỗ nói , Nước ngoài ng ta còn chết lên chết xuống Vn mà đòi làm ... ! hài thật =))
    Trả lời
  20. Thưa đ/c Vũ hải.Nếu nói thật ,đàng hoàng trong cuộc đời như Ls CHHV,anh HẢI ĐIẾU CÀY thì kết quả là đi tù vô thời hạn,ông có chịu trách nhiệm không??????????????????????????????????????????????????????????????????????
    Trả lời

Không có nhận xét nào: