16.4.12

Tiếng Việt đang méo mó







6 Ý kiến:

Lưu Ý :



- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google


- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 


- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. dan yeu que huongApr 15, 2012 10:40 PM
    Riêng giáo dục ở tiểu học trong suốt 37 năm bị lần quần không có lối ra, như truyền cách viết và cách đánh vần trở thành bão táp rồi. Bởi vì họ phủ nhận nền giáo dục ở bậc tiểu học trước 1975, cũng như các bậc học khác, hậu quả dẫn đến cà lăm chưa bao giờ mới hết, đây là sự thật 100%.
    Trả lời
  2. Đồ Nhà KhóApr 15, 2012 11:23 PM
    Đại đa số những người trưng trố khả năng ngoại ngữ của mình là những người có trình độ văn hóa không cao.
    Bởi càng học cao người ta càng khiêm tốn.
    Trả lời
  3. yeunuoc ViệtApr 16, 2012 12:38 AM
    Tôi tâm đắc ý kiến của Mỹ An (Tổng công ty du lịch Sài Gòn) trong bài viết của tác giả. Cám ơn Mỹ An đã có ý kiến thật hay.


    Cái tồi tệ hơn là trong giới trẻ hiện nay đang bắt chước nhau sử dụng chữ "j" thay cho chữ "i" và "z" thay cho "d" hoặc "gi" mặc dù trong 24 mẫu tự trong Việt ngữ không có "j" và "z" trong đó. Ngay cả mấy đứa cháu tôi giải thích cho chúng nó mà rút cuộc nhận được câu "chú già rồi nên khó tính quá." :(


    Cảm ơn tác giả đã có bài viết có giá trị và rất đúng lúc. Tôi cũng đã suy nghĩ nhiều về vấn đề này nhưng trình độ quá giới hạn nên rị mọ mãi mà chẳng viết được 1 bài.
    Trả lời
  4. Rồi tiếng Anh ở VN cũng dần mai một mà thay vào đó bằng tiếng Tàu. Dưới sự sự chỉ đạo của bọn tay sai, tiếng Tàu sẽ được đưa vào dạy ở chương trình cấp 1, 2 và 3. Tốc độ Hán hoá sẽ mãnh liệt để mau chóng biến VN thành một tỉnh của Tàu cộng với 1 cái tên mới là tỉnh Quảng Nam tiếp giáp với 2 tỉnh đã có là Quảng Đông và Quảng Tây.
    Lúc đó tiếng Việt sẽ có những câu đại loại như "ngộ đả lị túi bụi" (tao đánh mày tơi bời". Nói tiếng Việt như thế mới là thời thượng!
    Trả lời
  5. bài này đưa báo lề phải nó đăng ngay đấy , kiếm tý nhuận bút cho anh em uống vài cốc bia
    Trả lời
  6. Lề đảng lề dân thôi, phải trái gì.
    Bài này là của báo lề đảng, không thấy đường “lin” thanh niên “dot” com đó sao?
    Trả lời

Không có nhận xét nào: