15.4.12

TÌNH HÌNH RẤT LÀ TÌNH HÌNH



Bọn bên Cục Tham mưu và hội các trợ lý cho các loại Thủ trưởng, những lúc trà dư tửu hậu thường tếu táo với nhau câu vè:

Tình hình rất là tình hình
Tình hình do mình gây ra
Thủ trưởng có tính hay quên
Cho nên ta phải nắm thêm tình hình.
Để tự đề cao cho “cái sự quan trọng” của cái chức trợ lý của mình.
Từ đầu tháng 04/2012 hàng loạt các báo như Thanh Niên, Tuổi trẻ, Người Lao động, CA TP… liên tục đưa tin, bài về vị đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến. Đọc qua các báo, quả thật các thủ trưởng mình có tính hay quên thật?
-Vị Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Long An đã quên mọi quy định về trình tự thủ tục tố tụng vì trước khi phân án cho Thẩm phán xét xử, thường Chánh án phải đọc hồ sơ vụ án. Kế đó Thẩm phán Lê Văn Lắm cũng quên theo vị Chánh án cho nó gọn, khi giải quyết ly hôn cho bà Đặng Thị Hoàng Yến bằng bản án số 19/2010/HN-ST trong khi Trần Jimmy là bị can trong vụ án hình sự chưa được giải quyết. Thẩm phán Lắm cũng quên tính án phí trên khối tài sản khổng lồ hàng ngàn tỷ đồng của nguyên đơn. Bà Yến chỉ đóng án phí có …200.000 đồng???. Thẩm phán Lê Văn Lắm cũng như Chánh án TAND tỉnh Long An quên mọi quy định thủ tục tố tụng, nhưng chắc chắn hai vị này phải nhớ lời dặn dò của “một ai đó”. Bình thường có bố bảo cũng không ai dại đi xử như thế???
-Viện trưởng VKS tối cao cũng quên rằng Chính phủ Mỹ và Việt Nam chưa ký Hiệp định hổ trợ về Tư pháp khi cho rằng bản án số 19/2010/HN-ST đã được Tòa án khu vực tư pháp thứ 309 quận Harris, bang Texas công nhận phù hợp với luật pháp Hoa kỳ, từ đó chỉ đạo VKS tỉnh Long An rút kháng nghị??? chưa kể việc ủy thác tư pháp qua Tổng lãnh sự VN tại Houston, bang Texas mà không qua Bộ Tư pháp là không đúng quy định hiện hành. Viện KSND tỉnh Long An đã rút kiến nghị theo chỉ đạo của VKSND tối cao ngay trong thời gian hiệp thương chon ứng cử viên đại biểu Quốc hội ở tỉnh Long An???
-Hội đồng bầu cử Quốc hội khóa XIII gồm có 21 người gồm có Chủ tịch, Phó chủ tịch từ cơ quan Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội, các ban nghành đoàn thể cũng quên xác minh nhân thân bà Đặng Thị Hoàng Yến, quên bẳng đi lực lượng Công an còn Đảng còn mình khi tin vào bản lý lich tự khai được công ty Tân Đức do bà Đặng Thị Hoàng Yến làm chủ tịch Hội đồng quản tri, đóng dấu mộc đỏ gửi tới. Mặt trận Tổ quốc tỉnh Long An, Sở Nội vụ tỉnh Long An, không nắm được tí gì về nhân thân, tư cách của bà Yến chỉ giới thiệu Công ty Tân Đức là do cơ cấu của Trung ương??? Và các cơ quan này cũng không nắm được là bà Yến có còn là đảng viên Đảng CS VN hay không???
Ngay Báo Công An TPHCM cũng quên nhiều khái niệm do ngành mình quản lý, khi đăng trên bài viết “Vạch mặt chồng trộm cắp,lừa đảo rồi rút đơn ly hôn”(báo CA TPHCM số 2227 14/04/2012) bà Yến xuất cảnh sang Mỹ 2002 bằng hộ chiếu công vụ??? báo CA còn viết ” Chỉ một thời gian ngắn tại Mỹ, tôi đã xây dựng được những khu đô thị mới và hàng trăm con đường. Cụ thể như đường Venus Park Lane, Sphire star Dr(1), Lucky Star Dr do chính tôi đặt tên đã được đưa vào bản đồ của Hoa kỳ…” Những dự án mà bà Đặng Thị Hoàng Yến đã thực hiện tại Mỹ, chắc không dưới nhiều triệu USD và bà Yến sử dụng hộ chiếu công vụ(2).
Bà Yến đã sống liên tục 2002-2007 tại Mỹ. Do đó chắc chắn bà Yến phải có Visa dạng L1 hoặc EB 5, nếu mở chi nhánh hoặc công ty tại Mỹ. Hai loại Visa này đều có điều kiện. Sau 2 năm, nhà đầu tư phải chứng minh dự án đầu tư vẫn còn tiếp diễn và xin loại bỏ điều kiện. Bà Đặng Thị Hoàng Yến đã sống liên tục tại Mỹ quá 5 năm, chắc chắn là đã có Green Card 10 năm và không chừng đã có Quốc tịch Mỹ, sau khi đã lấy Jimmy Trần. Việc đi lại dễ dàng như hiện nay thì điều kiện không được vắng mặt quá sáu tháng ở Mỹ là điều dễ khắc phục, nếu không thì xin “re-entry permit”. Cái này dễ mà.
Ngoài những điều còn mù mờ về nhân thân của đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến thì việc vị đại biểu Quốc hội này có quốc tịch Mỹ mới là tin động trời.
Quốc hội nước CHXHCN VN có một thành viên là người Mỹ???
Nếu không phải vậy sao Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng hủy chuyến thăm Brazil???
Các thủ trưởng lại quên Tổng lãnh sự VN tại Houston, Texas rồi ??? Chỉ cần một cú điện xác minh, đâu có gì khó???
À tí nữa quên! Ai là Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc hội nước CHXHCN VN khóa XIII nhỉ??? Hình như Chủ tịch Quốc hội khóa XII Nguyễn Phú Trọng thì phải?
Tính mình lại hay quên rồi!
Hà Nội 15/04/2012
Oanh Yến Thị Phạm
1-Dr: viết tắt của chử Drive, con đường.
2-Hộ chiếu công vụ: chỉ người thuộc biên chế nhà nước mới sử dụng hộ chiếu công vụ.

Không có nhận xét nào: