16.5.12

Công ty giày Sunjade Thanh Hoá: Quản lý dùng giày đánh thâm mặt nữ công nhân đang mang thai



Xuân Hải (InfoNet) - Đã 5 ngày nay (từ ngày 11/5 - 16/5), hàng nghìn công nhân Công ty giày Sunjade, tại KCN Lễ Môn, TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa tập trung tại cổng công ty đình công tập thể sau vụ quản lý người Đài Loan của công ty này đánh một công nhân nữ đang mang thai.

Theo một số công nhân cho biết, khoảng 15h 30 chiều ngày 11/5, một quản lý người Đài Loan đã dùng giày và rổ nhựa đánh tới tấp vào mặt, người chị Nguyễn Thị Phương (đang mang thai), công nhân tại phân xưởng E, sưng tím mặt mày phải vào nhập viện tại Bệnh viện Hợp Lực. Quá bức xúc trước hành động trên của quản lý người Đài Loan, hơn 8.0000 công nhân đã nghỉ việc để đình công.

Ngoài ra lý do trên, hàng nghìn công nhân còn đề nghị Công ty Sunjade, phải thực hiện đúng theo mức lương quy định của Nhà nước đối với doanh nghiệp.

Đã 5 ngày nay, hàng nghìn công nhân, Công ty Giày Sanjade đình công, sau vụ quản lý người Đài Loan đánh nữ công nhân đang mang thai. Ảnh Xuân Hải.
Đã 5 ngày công nhân đình công nhưng phía Công ty giày Sunjade vẫn chưa có động thái gì để giải quyết tình trạng trên. Ảnh Xuân Hải.
Chị Đỗ Thị Thủy, công nhân phân xưởng B, Công ty giày Sunjade bức xúc: “Suốt hai năm qua, Công ty chưa thực hiện tăng lương theo định kỳ cho chúng tôi, toàn công ty còn 650 công nhân hiện chưa được cấp sổ BHXH. Chúng tôi đề nghị công ty điều chỉnh đơn giá khoán sản phẩm, giảm bớt cường độ lao động, phải tăng chế độ ăn cho công nhân...

“Chúng tôi đã làm việc tại công ty hơn 2 năm nhưng mức lương chỉ có 1.500.000đ/người tháng, trong khi đó giá mức chi phí sinh hoạt như: thuê nhà, điện nước, thực phẩm đều tăng, không đảm bảo đời sống. Ngoài ra, chế độ thai sản đối với các sản phụ làm việc tại công ty không được đảm bảo, công ty không thực hiện chế độ nghỉ 6 tháng đối với nữ công nhân khi sinh nở”, chị Thủy cho hay.

Ông Lê Đức Huấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hoá cho biết, trước sự việc trên LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp xuống Công ty Sunjade để nắm bắt tình hình từ phía người lao động và có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo công ty. Đồng thời, đề nghị Công ty Sunjade nhanh chóng giải quyết việc chủ quản đánh công nhân; xem xét thực hiện ngay việc cấp sổ BHXH, điều chỉnh đơn giá sản phẩm, cải thiện bữa ăn và môi trường làm việc để người lao động yên tâm làm việc.

Tuy nhiên, đã 5 ngày nay Công ty giày Sunjade vẫn chưa có động thái gì để giải quyết sự việc trên.

13 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Sướng chưa đi làm thuê cho bọn tàu bị nó đánh cho vêu mỗm lên. Đúng là đời cha ăn mặn đời con khát nước. Ngày xưa cha mẹ chúng đi làm thuê cho địa chủ, tư sản thì khi cải cách đứng lên tố điêu bị địa chủ bóc lột, áp bức. Nay xin được bóc lột còn không được đó nghe. Thôi chịu nhục mà có miếng ăn cũng còn hên đó.
    Trả lời
  2. Từng là đất Lam Sơn lẫy lừng, sao nay hết bị TQ đánh hội đồng rồi đến Đài loan đánh vậy?
    Trả lời
  3. Hí hí........... giai cấp Công Nhân là lực lượng nòng cốt, là lực lượng tiên phong của Cách Mạng của Đảng Ta, thế mà tại sao bây giờ lại xúm vào nhau để mà bị bóc lột nhỉ?, mà lại bị bọn Tàu, bọn ngoại bang, lột giày đập vào mặt cho sưng cả miệng, lồi cả mắt lên là thế nào nhi?. 

    Không biết bây giờ Đảng Ta đang bảo vệ cho ai vậy nhỉ !
    Trả lời
  4. nhờ ơn của bác và đảng ;))
    Trả lời
  5. Trọng Lú và nhóm cướp ????23:37 Ngày 16 tháng 5 năm 2012
    Đảng ta cõng TẦU sang đập mặt dân ta ???
    Anh bạn láng giềng 4 tốt và 16 chữ vàng đó ???Sướng chưa ????
    Trả lời
  6. Em La Lu sao lại viết hoa chữ đảng, mà phải gọi cái đảng cộng sản này la băng đảng ma quỷ mới phải.
    Nếu ở một đất nước có một chính phủ đàng hoàng, một đảng cầm quyền do phiếu bầu dân chủ mà được thì họ đã trục xuất mấy thằng Tàu đê tiện, khốn nạn bất nhân này ra kghỏi nước từ lâu.
    Không hiểu cái thằng Tàu Đài Loan này chui ở cái L bẩn thỉu nào ra mà lại khốn nạn ác ôn đánh một người phụ nữ mang thai.
    Ông Trương Tấn Sang, ông Nguyễn Tấn Dũng, ông Nguyễn Phú Trọng..., các ông cầm quyền như vậy à? Các ông không bảo vệ được dân thì các ông nên cút mau cho nhưng người yêu nước thương dân thật sự như TS Cù Huy Hà Vũ, ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày); LS lê Công Địng, Ông Trần Huỳnh Duy Thức và những người dấn thân vì dân chủ dân sinh của đất nước lên lãnh đạo.
    Chắc chắn rằng khi các ông và cái đảng quái gở của các ông cút đi rồi đất nước VN sẽ nở hoa, sẽ không còn Tiên lãng, Văn Giang, Vụ Bản... nữa.
    Hèn hạ và tham lam như các ông thì mất nước đến nơi rồi.
    Bỏ điều 4 hiến pháp. 
    Xoá bỏ đảng cộng sản VN.
    Cho những tên tham nhũng bán nước vào tù.
    Trả lời
  7. Khổ thân dân VN tôi thế không biết.Ruộng đồng thì không còn,làm thuê có hơn triệu đồng một tháng.Rồi sẽ ra sao nữa?Tại sao?
    Trả lời
  8. Cũng ngày đêm cúng vái mang hai ông râu xồm, cũng đang "tién lên" XHCN nhưng anh Cu (Cuba)ở vòng bên kia địa cầu không đưa thanh niên nam nữ làm món hàng gọi là xuất khẩu lao động. Đàn bà, con gái đẹp của Cu cũng kô cần phải trần truồng xếp hàng cho mấy thằng tàu khựa, thằng hàn cuốc xoi mói để chọn về làm nô lệ tình dục.Cũng chưa bao giờ chính quyền chú Cu phải sử dụng quân an,quân đội, chó săn,..đi cướp đất dân mang về dâng cho tài phiệt đỏ và tư bản mại bản ngoại bang(dòng giống hán tặc). Thế mà Lú bệnh hoạn cùng đồng bọn chi mấy trăm triệu USD cho chuyến hàng trình Tây tiến sang trơ trẽn giảng giải cho chú Cu cách làm giàu kô cần đỏ mồ hôi, sôi nước mắt...để xây dựng cái "Thiên đường" hạ giới theo định hướng 2 sLu,3D, 4sang,....
    Nếu kẻ ngoai bang nào giơ tay đánh 1 người của chú Cu ở ngay trên đất nước họ thì chắc chắn rằng kể đó sẽ bị người bản xứ (bạn bè,đồng nghiêp,dân thường,.)phản ứng rất phẩn nộ và sẵn sàng đánh trả lại ngay tức khắc.Tội nghiệp cho dân Vn vì miếng ăn mà chịu nhục quen rồi.CS đã thủ tiêu chí khí người dân,biến thành con cẩu trung thành nhẫn nhục. Nhục cho dân VN lắm thay!!!!
    Thà được làm dân chú Cu để có Nhân phẩm con người còn hơn làm đứa ở cho tập đoàn lưu manh csvn.
    Trả lời
  9. Đáng phải vùng lên Đốt sạch, phá sạch cái nhà mấy này và bắt giam tên côn đò hàn cuốc cho đến khi nó phải bồi thường thiệt hại vật chất, tinh thần cho công nhân.Nếu cần thì cho nó đi 'mò cua" cho biết thế nào là lễ độ....dám coi khinh người Vn..
    Trả lời
  10. "đảng" đã tôi thế đấy.
    Khổ dân VỊT
    Trả lời
  11. Thôi, xin cả làng cứ bình tĩnh, chịu đượng và đi theo đường lối lãnh đạo sáng suốt của đảng. Rồi hạnh phúc ắt về ta mà.

    Nghĩ mà "đau đớn lòng". Không biết dân mình đã ăn phải bả gì của cs mà đến giờ này vẫn còn sợ nó như cọp beo trên rừng.
    Ủa, nói dzậy mà hổng phải dzậy à nghen. Con cọp, con beo mà dân mình nó còn săn trộm được chớ hóa ra bọn này nó ác hơn thú dữ à?
    Trả lời
  12. Luật VN cũng quy định không được xâm phạm thân thể người khác nhưng có lẽ do cóp pi luật người ta nên không hiểu và không vận dụng được. Ở THái Lan, Phi líp pin cảnh sát đã sử lý kẻ đánh người rồi! Phải Bồi thường nạn nhân là cái chắc chắn.
    Trả lời
  13. Khi môt công nhân bị đánh dã man như vậy mà chỉ đình công thôi sao ? Chúng ta phải bắt thằng Tàu Đài Loan làm con tin và đánh cho nó một trận để làm gương cho các thằng chủ ngoại quốc khác .
    Trả lời

Không có nhận xét nào: