15.5.12

Điệp khúc “ngoài ý muốn”!



Pháp Luật TP - Vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Văn Giang rốt cuộc không chỉ là vấn đề đất đai.

Đoạn phim ghi lại cảnh hai nhà báo của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) bị lực lượng mặc sắc phục công an lẫn thường phục hành hung bằng dùi cui và chân tay ngay tại thời điểm diễn ra vụ cưỡng chế đã làm dấy lên sự phẫn nộ của dư luận trong những ngày qua. Làm việc với lãnh đạo VOV chiều 10-5, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên Trần Huy Ngạn cho biết: “Hai nhà báo bị hành hung, bắt giữ là việc xảy ra ngoài ý muốn, đáng tiếc” và “mong được thông cảm”.

Đây là cách phát biểu thường thấy của những lãnh đạo phải đứng mũi chịu sào, nhằm tìm kiếm một phản ứng hòa hoãn của các bên trong thời gian họ phải xử lý vụ việc. Tuy nhiên, ông Ngạn không thực sự thể hiện được năng lực phát ngôn trước công chúng của mình để có được cái ông đang tìm kiếm.

Đầu tiên, ta có thể đặt câu hỏi: Vụ hành hung hai nhà báo này xảy ra ngoài ý muốn của ai? Của ông Ngạn hay của nhóm người tham gia vụ hành hung? Nếu nó xảy ra ngoài ý muốn của ông Ngạn thì rõ ràng năng lực chỉ huy lực lượng của ông đã không chi phối được hành vi của cấp dưới, dẫn đến hành vi lạm quyền của họ. Nếu những hành vi dã man này xảy ra ngoài ý muốn của chính những người thực hiện thì họ là những người thiếu hoặc mất năng lực hành vi, đáng lẽ cần phải được điều trị thay vì nắm trong tay quyền lực nhà nước để đi cưỡng chế. Điều đau lòng và bi kịch sẽ xảy ra nếu những hành vi này nằm “trong ý muốn” của những người cầm dùi cui.

Trên thực tế, chúng ta có rất nhiều vụ việc xảy ra ngoài ý muốn.

Những vụ thất thoát, thua lỗ hàng ngàn tỉ đồng ở những người “anh cả” của nền kinh tế như Vinashin, Vinalines, PetroVietnam, Sông Đà… đều ngoài ý muốn.

Ai có ý muốn để mặc cho học sinh miền núi phải bơi qua sông đến trường, dẫn đến những cái chết thương tâm mỗi năm? Ai có ý muốn mỗi ngày phải đối mặt với hàng tiếng đồng hồ kẹt xe và khói lửa có thể bốc lên bất kỳ lúc nào? Ai có ý muốn để mất người thân, ruột thịt của mình ở bệnh viện chỉ vì sự tắc trách và thói ăn tiền vô tội vạ của một vài y, bác sĩ?

Điều đặc biệt cần nhấn mạnh là: Việc phải đóng thuế để trả lương cho những cán bộ kém năng lực và thoái hóa đạo đức hoàn toàn là việc ngoài ý muốn của dân. Đó đúng là một điều “đáng tiếc” nhưng không ai “thông cảm” cho dân cả.

http://phapluattp.vn/20120513120013479p0c1015/diep-khuc-ngoai-y-muon.htm

6 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Các cháu có nghe rõ không? 

    Bác chưa từng làm điều gì "đáng tiếc" cả, chỉ tại bác coi thường, nên cấp dưới đã lỡ tay giết hàng triệu người. 

    Thôi bây giờ Bác và các cháu "làm" lại cách mạng, may ra đõ tốn xương máu của các cháu hơn lần trước.
    Trả lời
  2. Lúc xem video clip CA hành hung 2 "người dân" tôi phẩn uất vô cùng về hành động tàn bạo của CA đối với dân lành ! Nhưng khi nghe lại clip tường thuật lại vụ việc 2 nhà báo VOV cho biết " đang lúc ghi lại những vì phạm của nông dân thì..." À! thì ra nhiệm vụ của 2 anh chàng này là rình mò hành động "sai trái" của nông dân để rồi sáng hôm sau đưa tin lên VTV cho đúng yêu cầu của cấp trên ! thật ra nhiệm vụ của những "bồi bút" thì chỉ có thể để đổi lại cái ăn mà thôi , nhưng trời bất dung gian , CA lại ngộ nhận , đánh lầm "phe ta", vì thế hôm nay xem lại clip này tôi thấy ung dụng thoải mái khi nhìn thấy cảnh " phe ta đánh nhầm phe ban", tóm lại chỉ là tai nạn nghề nghiệp mà thôi , nên 2 anh cũng chẳng than phiền gì nhiều dạu.Từ nay , rút kinh nghiệm phia CA , cưỡng chế nên nói rõ cánh nhà báo là phe... ta , cứ sai phạm thoải mái vì nhà báo kia chỉ nhằm vào dân mà thôi ! Rốt cuộc thì sai phạm của dân đầu chẳng thấy báo cáo lại bảo là đã bị "sai khớp xương hàm " của chúng tôi ! Thiệt là tội nghiệp quá ! Hic Hic !!
    Trả lời
  3. Đúng là 'ngoài ý muốn' thật. Không ai muốn đánh nhà báo cho chuyện bé xé ra to, chẳng qua là lực lượng cưỡng chế chỉ muốn đàn áp dân theo lệnh cấp trên bỗng dưng đâu có hai ông nhà báo vác xác vào chịu đòn thay cho dân. Xui cho 2 ông nhà báo mà cũng là phúc cho dân Văn Giang. Chuyện nhà nước với nhà nước, đảng viên với đảng viên hãy để họ tự xử.
    Trả lời
  4. PHỤ NỮ VĂN GIANG
    *
    Nâng nàng như nâng trứng
    Hứng em như hứng hoa
    Công an VIỆT tặng quà
    Song phi ngay một đá
    *
    Em chỉ là phận lá
    Gá nghĩa với ruộng đồng
    Dám đứng trước đám đông
    Đòi thực thi công lý
    *
    Chống lại bầy xích quỷ
    Em dính lụy vào thân
    May chưa để đầu trần
    Nếu không cần xĩa thuốc
    *
    Mốt ngàn năm bắc thuộc
    Cộng sản trị nhân dân
    Học tư tưởng bất nhân
    Ngu đần tuân hán hóa
    *
    Đạo đức Hồ gian trá
    Mà cả với giặc HOA
    Bán bớt mảnh sơn hà
    Mua bom về diệt chủng
    *
    Lòng tham thiên vô lũng
    Làm thủng túi lâu la
    BA ĐÌNH cầm quyền tà
    Tái cải cách ruộng đất
    *
    Nửa triệu người oan khuất
    Khi bị mất dưới mồ
    Mắt HỒ CHÍ MINH khô
    Khi đổ vài giọt lệ
    *
    “Nông dân NGÔ THỊ ÁNH được C.A.”nhăn răng” tặng một đá vào ngực
    Khi cố gắng bảo vệ cho phóng viên “nhà nước” đang tác nghiệp bị đánh”
    *
    TÂM THANH
    Trả lời
  5. Một-Thời-Để-Nhớ01:50 Ngày 16 tháng 5 năm 2012
    Triều đại Hồ chí Minh kéo dài cho tới Triều đại Trọng Lú & Dũng Bauxite cũng xãy ra ngoài ý muốn của nhân dân Việt Nam! Bỡi vì nếu nhân dân Việt Nam không có chúng thì họ hạnh phúc biết bao! Đất nước làm gì có Bauxit, làm gì có Vinasin, làm gì có cưỡng chế, làm gi có dân oan.

    Nói tóm lại MỘT LŨ LUU MANH ngồi trên đầu trên cỗ nhân dân là NGOÀI Ý MUỐN của nhân dân, chẳng còn bao lâu nữa nhân dân sẽ cho bọn chúng biết!
    Trả lời
  6. -Đặt giả thuyết rằng hôm cưỡng chế hai nhà báo đó không bị đánh lầm thì ngày hôm sau sẽ có tin từ VOV nói xấu về nông dân Văn Giang như manh động trước một tập thể CA rất mềm mỏng và nhẩn nhịn (như lời nhà báo Hán Phi Long phát biểu khi được phỏng vấn)
    - Nếu như hai người bị đánh không phải là nhà báo,mà chỉ là nông dân thì sao?
    - Theo thông tin thì ngày hôm đó còn có một số người cũng bị CA đánh, nhưng cho đến hom nay vẫn không có bằng chứng bằng cách quay được cảnh này (ngoại trừ chị Ánh). Thì chính quyền xữ sao?
    Nhưng trên tất cả mọi điều. Người dân Văn Giang đã chứng tỏ là người hanh xử có học (cho dù có thể họ không học nhiều), hơn là những người mang tiếng trí thức (2 nhà báo đó).Bằng hành động đã nhảy vào can thiệp khi hai nhà báo bị đánh và trên nữa là chủ động thăm viếng tặng quà cho họ. Hành động rất đáng quý.
    Trả lời

Không có nhận xét nào: