14.5.12

Đông Hải Trận



David Thiên Ngọc (Danlambao) - Đó là nói về trận chiến có thể sắp diễn ra ở Biển Đông, kẻ xâm lăng không ai khác là đội binh xâm lược Trung Quốc xuất phát từ đảo Hải Nam đã tiến về lập thế trận ở Thái Bình Dương. Lực lượng trước mắt là 5 chiến hạm tối tân nhất của TQ. Đội binh viễn chinh đã cho diễn tập thị oai với lực lượng hùng hậu  của 5 chiến hạm nêu trên là : 2 khu trục hạm Quảng Châu, Vũ Hán thuộc lớp 052 B; 2 hộ tống hạm Du Lâm, Sào Hồ lớp 054 A; tàu đổ bộ hạng nặng Côn Luân Sơn lớp 071 với khả năng hỗ trợ cho 800 binh sĩ thủy quân lục chiến và chở các thuyền đổ bộ cùng trực thăng cỡ trung. Đồng thời chúng còn cho 33 tàu cá dưới sự bảo vệ chống lưng mạnh mẽ của đội tàu hải giám và ngư chính tràn ngập hoạt động vùng bãi cạn Scarbrough thách thức, khiêu chiến chính quyền Philippines.

Đội quân xâm lược này đang tích cực triển khai chiến thuật cả bằng máy bay trực thăng ngay chính vùng biển mà chỉ cách Đài Loan 180 km, sát nách Philippines và cách Việt Nam không xa. Biển Đông đã bắt đầu thực sự nổi sóng, mùi thuốc súng và những tiếng nổ vang trời chỉ còn là thời gian. Hình ảnh một TQ xâm lược, hung hãn, bành trướng không có gì là xa lạ, những lời tuyên bố hiếu chiến và ngang ngược không có gì là lầm lẫn. 

Ta xem kỹ vùng biển mà đoàn hải khấu ngông cuồng TQ đang dương oai diệu võ ngay một vùng mà bọn chúng có thể thực hiện một công đôi ba việc nếu cần. Trong lúc tham vọng luôn ẩn chứa trong dòng máu của chúng. 

Cả một vùng Đông Hải, Thái Bình Dương bao la gồm hải phận và đặc quyền của nhiều nước như Đài Loan, Philippines, VN, Brunei. . . v. v. . . mà tập đoàn bành trướng Bắc Kinh đã vẽ một đường lưỡi bò 9 khúc ngang ngược lấn chiếm hầu hết trên hải đồ, trong đó có hải trình quốc tế quan trọng và những tài nguyên bạt ngàn tiềm ẩn mà nhiều nước trên thế giới đang thăm dò khai thác. Chính vì thế mà sau cuộc chiến xâm lược Philippines (Nếu có) thì kế bên bãi chiến trường đó là Việt Nam và Đài Loan cùng cách không xa. Máu bành trướng chắc không hề bỏ ngỏ! Mộng xâm lăng đã có từ trước và những lời đe doạ cũng đã thốt lên. Âm mưu đó sẽ thực thi trong lúc một công đôi ba việc. Sẵn có tàu bè, súng đạn và các phương tiện chiến tranh. 

Nhìn quang cảnh mà TQ đem chiến hạm ồ ạt lập trận đồ chiến thuật ở Thái Bình Dương ta lại liên tưởng đến thời Tam Quốc của TQ (220-280cn) khi mà Tào Tháo đem đại thuỷ binh cùng hàng vạn chiến thuyền tràn ngập Trường Giang hòng nuốt chửng Đông Ngô. Thật là một lũ điên cuồng hiếu chiến nhưng cuối cùng nuốt hận. 

Không biết một Tào Tháo ngông cuồng có tái hiện lần này hay không? Và một Khổng Minh Gia Cát -Với ngọn đông phong có thổi lên để lửa Xích Bich cháy bùng và làm đỏ rực vùng trời Đông Hải? Có chăng một Ngoạ Long Gia Cát ngồi vuốt râu nhìn Tào A Man cùng mười mấy tàn binh rách nát còn lại của hơn 83 vạn quân cúi đầu lủi chạy thục mạng qua ngõ hẻm Hoa Dung?

Trong những giây phút ban đầu của bức tranh hải chiến, về phía Philippines chúng ta ghi nhận chỉ có hai tàu tuần duyên nhỏ bé neo đậu ở bãi cạn Scarbrough. Thế như trứng chọi đá, châu chấu đá voi hay một David tí hon dưới chân người khổng lồ Goliath? Hay chăng đây là thế "Không Thành" của Gia Cát ngày xưa mà Philippines bày ra vì sau lưng có hiệp ước mà Mỹ đã ký kết bảo vệ vào năm 1951?

Nhìn toàn cục ban đầu của cuộc chiến hiện tại và tôi nghĩ xa hơn về sau nếu lưỡi búa tầm sét của Bắc Kinh vung vãi ra các vùng kế cận để thâu tóm cả Việt Nam và Đài Loan về một mối, như trong thâm tâm của chúng là những vùng lãnh thổ không tách rời của TQ thì đây là thế trận gì? "Tam đầu chiến" à? Hay "Tam đầu nghinh địch"? Trong các trận đồ xưa tôi chỉ thấy trận "Nhứt tự trường xà"l ưỡng đầu nghinh địch thôi. Còn tam, tứ đầu chiến thì từ trong "Hàn Tín binh thư yếu lược" hay "Tôn Ngô binh pháp chi thư" đều chưa thấy. Có lẽ sẽ có một Thoát Hoan chui ống đồng, một Tôn Sĩ Nghị đạp lên xác quân mình mà đào thoát. Hay lại có một Tào tặc cắt râu, vứt mũ và cuối cùng là hèn hạ cúi đầu kể ơn để được tha mạng và bò qua ngõ hẻm Hoa Dung dưới ánh mắt trầm ngâm quay nhìn về hướng khác của một Quan Vân Trường cao thượng và nhân ái? Ta chờ xem. 

David Thiên Ngọc

22 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Đây mới là bộ mặt thật của bọn đại hán (đ/c Trung quốc: 4 tốt, 16 chữ vàng) mà TW bộ chính trị (BCT)đảng CSVN hết lời tụng ca và hòng bắt hơn 80 triệu nhân dân Đại Việt cúi đầu thần phục. Thời hạn mà anh cả Trung quốc ( TQ) cho phép BCT đảng CSVN đã hết , giờ đây là lúc Trung quốc" thương cho roi cho vọt" đối với các đ/c TW, BCT Việt nam chuẩn bị nếm đòn vào xương sống từ Mũi Cà Mau đến Vịnh bắc bộ, gồm toàn bộ biển đảo Việt nam .Toàn dân hãy chuẩn bị cho một trận Bạch Đằng giang như năm xưa.
    Trả lời
  2. Theo tin tình báo thì Trung Quốc đang nhắm đến Việt Nam chứ không phải Philippines.
    Đánh Việt Nam mau lẹ và đặt vào thế đã rồi có lợi hơn là đánh Philippines.
    Sau đâu là tiêu chí của Trung Cộng:
    - đánh nhanh thắng nhanh, tránh không đụng độ với phương tây (Việt Nam là nước bất tín nên sẽ không có ai can thiệp, Hoa Kỳ sẽ không nhúng tay vì 2 thằng cộng sản đánh nhau)
    - đánh gà doạ khỉ, khỉ ở đây là Đài Loan (chứ không phải là Philippines)
    - thăm dò Philippines và Hoa Kỳ
    Trả lời
    Trả lời
    1. " Theo tin tình báo thì Trung Quốc đang nhắm đến Việt Nam chứ không phải Philippines.
      Đánh Việt Nam mau lẹ và đặt vào thế đã rồi có lợi hơn là đánh Philippines."


      Bởi vì Việt Nam không có bất cứ đồng minh chiến lược nào. Bị đánh thì ráng chịu một mình.
  3. Miệng Hùm Gan Sứa09:39 Ngày 14 tháng 5 năm 2012
    Trung cộng là thằng Miệng Hùm gan Sứa , chỉ hù dọa được đứa con nít hay những tên hèn nhát sợ chết mà thôi . Bản chất của chúng là "mềm nắn ,rắn buông " 
    So với Mỹ nó chẳng là cây đinh gì , nói ra thật tủi dùm cho nó , hàng không mẫu hạm , được mua lại của nước khác bằng chiếc tàu Phế liệu ..haha...thế ma vênh váo , xem trời bằng vun ! Nó mà hó hé , Mỹ sẽ dập cho nó một trận nên thân cho biết thế nào là lễ độ .
    Trả lời
    Trả lời
    1. Xin đồng ý với MHGX ,, trong lịch sử chiến tranh thế giới bọn Tàu chỉ nổi tiếng ăn hiếp láng giềng ,,, chưa một lần viễn chinh xa ,,, có chăng thì cũng thuộc các triều đại đạp ngã trường thành cai trị dân Tàu là nhà Nguyên nhà Thanh ,,, bọn Tàu chỉ giỏi ăn hiêp khi mạnh và bần tiện lo lót chiêu dụ mua chuôc một khi bị đánh vở mồm như lịch xử đã chứng minh .... Thiết nghĩ nếu Phi luật tân nhờ Nhật chi giúp vũ khí và cách đánh đấm ,,thì mười bọn Tàu dân Phi cũng chẳng sợ cái đếch gì ...
  4. Đặt thế-giới vào "chuyện đã rồi" và chiến-lược "vết dầu loang" có thể xảy ra trong chiến-dịch động-binh kỳ nầy của Trung-cộng.
    Lợi nhiều,hại ít theo cái nhìn và suy-nghĩ của giới cầm binh Tầu-cộng hiếu-chiến.
    Trả lời
  5. hai chiếc tàu nhỏ cũa PHI LUẬT TÂN là hai con chốt thí ,sau đó tàu nó la vang chiến thắng ,không bao lâu lực lượng cã thế giới hiện ra .đây mới là bất chiến tự nhiên thành ,tụi nó đái trong quần rồi lạy xin tha mạng đây là cơ hội cho QUÃNG ĐÔNG ,TÂN CƯƠNG ,,HỒI VÀ TÂY TẠNG đứng lên dành độc lập .HỒNG KÔNG và ĐÀI LOAN cũng xé rào thôi .tuy nhiên trong thời gian nầy VIỆT NAM coi chừng nó thừa thắng xông lên ,hãy cho nó vào sâu rồi nổ súng ,dùng pháo đặt trên hải đã và bờ biển ,coi chừng tàu ngầm ,bắn bể đê thủy điện trên giòng cửu long ,hoàng hà dương tử ,nó mất điện bị trôi ,bị đói ,sức đâu mà đánh ,coi chừng nó tràn qua biên giới ,lui dân và tập trung hoã lực bắn cho nó tan xương .hảy kêu gọi binh lính cũa nó đào ngũ ,không ai chết cho cộng sản nữa đâu .đụng trận nó bỏ chạy hết thôi ,
    Trả lời
  6. tàu khựa có thể đang chơi chiêu bài "dương đông kích tây'' dọa đánh Phillipines nhưng lại nhằm vào Việt Nam nhằm khi Việt Nam chủ quan không kịp phòng bị là sẽ xơi tái...
    Trả lời
  7. Chiến tranh đối với Trung Quốc: 
    Hại nhiều lợi ít, chế độ có thể sụp đổ nếu bị đánh bại, mục đích không thành, chiếm được không giữ được, bị cô lập, trở thành kẽ thù nguy hiểm của Asia và thế giới, soft power xây dựng nữa thế kỷ nay sẽ tiêu tan là đều mà TQ không bao giờ muốn, ít nhất trong thập niên này. 
    Những đầu óc khôn ngoan của BK sẽ không đi con đường này.
    Phô trương lực lượng không có mục đích chiến tranh, chỉ có mục đích lấn chiếm theo vết dầu loang, Mỹ và đồng minh sẽ không có cớ để can thiệp. Chiến lược này sẽ thành công với những nước yếu hèn như Việt Nam.
    Tóm lại đừng sợ chiến tranh (vì nó sẽ không xảy ra) chỉ sợ chúng ta quá yếu hèn để cho chúng "trước ở ngoài sân sau lần vô bếp" đã thành công một phần nào đối với Việt Nam.
    Trả lời
  8. còn chiêu kế "giả đồ diệt Quắc" cũng đáng phải lưu tâm, chúng kéo quân định đánh Phillipines nhưng chỉ là hư binh thực ra là "phang" luôn đảo Trường Sa của Việt Nam
    Trả lời
  9. Bọn Tàu chỉ có cái tài làm hàng gỉa hàng nhái lấy thịt đè người ,,, chứ nếu có chiến tranh thì ý chí đánh với đấm của bọn Tàu có cái con mẹ gì ,,, xem cách sống của bọn Tàu với nhau là biết được ý chí chiến đấu của chúng ,,, hàng ngày bọn Tàu gặp nhau câu đầu tiên chào mào là "" nị sựt mí nhẻ "" (ăn gì chưa) ,,,Cả nước Tàu lo cái ăn chưa đủ mới sắm vài cái máy bay tàu ngầm là vung với vít hù thiên hạ ... nói nôm na một quân đội chưa lo đủ ăn khi đánh đấm viễn dương một khi điều động tiếp liệu một đạo quân là vấn đề ,, lính Tàu tinh thần kỷ luật tác chiến so với Nhật Việt thì chỉ làm mồi cho cá ...hơn nửa bọn Tàu chỉ có mỗi chiến thuật lấy thịt đè người ,,, với vũ khí hiện tại bọn này chỉ bị đem nướng thôi ,,,
    Trả lời
  10. Thích dùng xăng để đốt11:25 Ngày 14 tháng 5 năm 2012
    Biết đâu đây là chiêu bài bán nước của cs Việt Nam??? Khi Tàu cộng đánh chiếm các đảo Trường Sa thì bọn cs VN sẽ không cho quân đội nghênh chiến mà sẽ thí quân đang ở đảo và dân hiến cho cs Tàu cộng. Nhân dân VN yêu nước biết làm gì để bảo vệ tổ quốc khi không có quyền hành, vũ khí trong tay, lại bị bọn tay sai của Tàu là bọn Việt gian Ba đình đàn áp không thương tiếc.DÂN VIỆT CHỈ CÒN CÁCH NỔI LÊN TIÊU DIỆT BỌN ÁC ÔN CS ĐỎ VN. Chấp nhận nội chiến để các nước văn minh, dân chủ sẽ ủng hộ nhân dân VN như đối với Libi mà thôi. Nhưng ai, và ở đâu có đủ uy tín, tiếng nói, thời điểm nào ... để toàn dân thống nhất đứng lên????
    Trả lời
    Trả lời
    1. tôi cũng thấy trong bụng có chuyện chi không ổn .sao tuị việt cộng -đợi thời điểm nầy đi chiếm đất ,đánh đập dân ,bắt dân đóng phạt quoái dị ,có phải nó đang có âm mưu gì đây muốn đánh lạc hướng dân.toàn dân hảy cẩn thận ,lật cho nó nhào đi .coi chừng tụi tàu phù đang ở quanh các bác ,
  11. Năm nay là năm bầu cử TT bên Mỹ. Một cuộc chiến dính liếu đến biển Đông sẽ không ích lợi gì cho công việc tranh cử của TT Obama. Bọn bành Hán Bắc Kinh thừa hiểu như thế cho nên chúng nó lợi dùng lúc nầy hung hăng như thế, hơn thế chúng nó cần tạo chiến tranh để tránh sự chống đối của dân chúng trong nước về tình trạng tham nhũng thối nát và sự đàn áp Tây Tạng.
    Trả lời
  12. Thật tức cười các góp ý và bài viết: Giặc đã ngồi chểm chệ trên nóc nhà VN - Tây Nguyên và khống lỉnh toàn bộ kinh tế VN thế mà bảo chưa mất nước sao ? Làm lớn chuyen biển đông là chiều "Dưong Đông Kích Tây" để CSTQ thu tóm VN cho nhẹ nhàng mà trể nhất là đến năm 2020 theo tàiliẹu mật Wikileaks.

    Một chuyện phải làm ngay: Đánh đuổi CSVN ( Công cụ trị nước của TQ) để cứu đất liền cho dân tộc VN cái đã.
    Trả lời
  13. người việt Europe16:07 Ngày 14 tháng 5 năm 2012
    Quân Đội Nhân Dân VN bây giờ đả khác xưa ....Sỉ Quan quân đội thì tối ngày Bia Ôm,Bụng Phệ !!!hàng ngày đi Massage để được mấy Em Chân dài (miên man )đưa lên Thiên Đường !!!!hỏi tuổi còn không nhớ,chứ nói gì đến đánh Giặc Tàu..Đảng đả nhồi nhét 16 chử Vàng và 4 Tốt rồi !!Bên kia Biên Giới là nhà,bên này Biên Giới củng là Quê Hương,Tàu Cộng đả nằm vùng khắp nơi rồi,trong Bộ Chính Trị ĐCSVN còn có,sắp sữa bàn giao VN cho Trung Cộng,Lịch Sử đả và đang Lặp lại,như Tướng Dương Văn Minh bàn giao VNCH cho Hà Nội vậy đó,Good Bye Việt Nam forever .........
    Trả lời
  14. Tình hình Biển Đông rất là căng thẳng.Không thể làm gì khác hơn là không để cho chiến tranh bùng nổ và nếu có va chạm thì chỉ là những va chạm hạn chế. Điều VN có thể làm ngay lúc này là khơi mào Chương Trình Hiện Đại Hóa và Dân Chủ Hóa CNXH, như thế chẳng khác nào bật tia lửa điện làm bùng nổ các đòi hỏi thay đổi dân chủ tại TQ trước đại hội đảng. Điều này sẽ tạo ra tình thế mới để giải quyết các tranh chấp Biển Đông.
    Trả lời
  15. Tiềm lực Phi Luật Tân thua xa trung cộng.Có hay chăng là hiệp ước bảo vệ của Mỹ.Tuy nhiên tình hình hiện tại Mỹ trực tiếp đối đầu với trung cộng để bảo vệ Phi khó có thể xảy ra.Mỹ sẽ đứng sau viện trợ quân sự,cùng nato thực hiện vùng cấm bay bảo vệ Phi.Nhưng quân đội Phi khả năng điều khiển khí tài có hạn chế.Nhưng cái sai lầm của trung cộng là có quá nhiều kẻ thù hiện tài.Những vùng tự trị hay những nước tranh chấp lãnh thổ với trung cộng sẽ đứng lên.Chắc một điều nếu bùng nổ ct la do cái đảng ngố của trung cộng tạo ra.VN và trung cộng sẽ cùng nhau đánh 1 ván bài.Có thể đây là dấu chấm hết cho 1 ý thức hệ ngớ ngẫn mang tội diệt chủng.Hay là mở màng cho 1 cuộc chiến tranh hạt nhân....bất qui tắc!!!
    Trả lời
  16. bọn Trung cộng sử dụng chiêu "chiến mà không chiến", có nghĩa là chúng nó sẽ đem tàu bè nó ra những nơi tranh chấp với Việt Nam rồi đem bê tông cốt thép ra xây dựng, rồi đem dàn khoan ra hút dầu, rồi đem khách du lịch 
    ra thăm viếng, rồi đuổi bắn ngư dân ta, v.v...
    trước mắt thì nó nói anh với chú là bạn bè 16-4, còn sau lưng thì nó cứ mặt kệ nó làm tới, nếu chú muốn cương thì anh cương luôn, anh cương nhanh cương gọn cho chú một bài học càng tốt để anh dạy cho thằng em Đài Loan luôn một thể
    còn Trung cộng có cho vàng nó cũng không dám động vào cái lông chân của Phillipines vì Phillipines có hàng khủng của Hoa Kỳ
    Việt Cộng cũng đang muốn hàng khủng của Hoa Kỳ nhưng đời nào Hoa Kỳ cho không biếu không cho thằng ba trợn giảo quyệt Việt Cộng
    Trả lời
  17. Chiến trang nổ ra đi, đang cần lắm, để dân chết bớt , giảm bùng nổ dân số. Tranh thủ rối ren thay đổi bộ máy cho con cháu đời sau được chạy rôđai tiếp
    Trả lời
  18. Ngày đêm tui cầu Trời Phật khiến xui làm sao mà cho 1 thằng tàu khựa nào lóc chóc lỡ tay từ hạm đội thục 1 quả vô căn cứ quân sự của Mỹ tại Phi là các Bác có phim hay coi liền.
    Trả lời
  19. VN thuần rồi mà sao lại dương đông kích tây đánh VN
    Trả lời

Không có nhận xét nào: