7.6.12

Càng lỗ lớn, càng lên chức, vì sao?



Hà Xuân (Tamnhin.net) - Cứ như là chuyện đùa. Như lời ông Nguyễn Bá Thanh đã phát biểu tại Quốc hội khi hay tin ông Dương Chí Dũng làm thất thoát một đống tiền mà vẫn được đề bạt, vẫn bỏ trốn giữa thanh thiên bạch nhật...


Trên tờ TP số 144, cho biết “Giai đoạn 2003-2005, khi ông Dũng làm chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ công ty xây dựng đường thủy (Thuộc bộ GTVT) đã để lại khoản lỗ khồng lồ.

Theo kết quả kiểm toán tài chính năm 2005 của kiểm toán nhà nước, lỗ năm 2005 của toàn tổng công ty xây dựng đường thủy là 45,8 tỷ, lỗ lũy kế đến hết năm 2005 là gần 412 tỷ đồng …” Kiểm toán nhà nước đã đề nghị kiểm điểm, làm rõ trách nghiệm của đơn vị, cá nhân, có sai phạm để xử lý theo quy định.

Cũng theo bài báo “ Tuy nhiên sau đó, không những không bị xử lý gì mà tháng 8 -2005 ông Dũng còn được điều về làm tổng giám đốc Vinalines - một tổng công ty 91 quy mô lớn hơn rất nhiều so với doanh nghiệp cũ …”

Và rồi, như chúng ta đều biết, tuy đã làm thất thoát một đống tiền nữa ông vẫn được đề bạt làm cục trưởng cục hàng hải… Cho nên tờ báo này mới rút cái tít “Càng lỗ lớn, càng lên chức”.

Trong đợt kiểm tra của bộ tài chính vừa rồi, có nhiều tập đoàn lớn, nhiều tổng công ty, nhiều doanh nghiệp nhà nước thua lỗ hàng chục tỷ, hàng trăm tỷ, thậm chí hàng ngàn tỷ đồng ấy vậy mà có người đứng đầu trong số các tập đoàn này vẫn được đề bạt, vẫn được lên chức.

Điều này chắc mọi người đều biết.

Vì sao?

Vì sao vậy?

Vì đề bạt họ là để cứu, như việc đề bạt ông Dương chí Dũng là để cứu Vinalines … như câu trả lời của ông bộ trưởng bộ GTVT! Cứu chính những doanh nghiệp mà chính họ làm cho thua lỗ?!

Vì họ làm thua lỗ, thất thoát tiền của nhà nước, tiền của dân chứ họ có làm thất thoát tiền của những người có quyền đề bạt họ đâu?!

Nghe chí lý đấy chứ?!



Nhập ý kiến của bạn

  • Hình ảnh

Xem 9 ý kiến

  • Mai Bình
    Bộ trưởng # biết Dương Chí Dũng -chủ tịch HĐTV Vinalines làm"mất đoàn kết nội bộ"nên rút về Bộ GTVT và bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục hàng hải "để cứu Vinalines"(lời BT #)!Vậy Bộ GTVT là cái hố rác để chứa những thứ rác rưởi à?
  • Tiến lỏi
    Đúng là chỉ có ở Việt Nam ! Chẳng có người nào dám chịu trách nhiệm cả, họ đưa ra những giải pháp để cứu   nhau thoát khỏi chỗ "nguy hiểm" đến chỗ "yên bình" mà tại vị. Khi lộ chân tướng lại dùng chước thứ 36 "tẩu vi thượng sách". Bây giờ Dương Chí Dũng ở đâu có lẽ có người biết rõ đấy (!)
  • LaVang1972
    Mỗ tui xin có mấy zòng  góp zui: 
                     Đàn bà "lỗ lớn" - đông con  
                     Quan làm lỗ lớn - tiền ra càng nhiều 
                     Tiền nhiều lên chức như diều
                     Đứt dây quan trốn, lộn lèo ghế teo
                     Mai ngày bùn lộn sang ao  
                     Lấy lỗ làm lãi , ghế quan , quan ngồi
  • vietnamnavy12345
    Quy luật tất yếu  cũa kinh tế quôc doanh trong XHCN là thua lổ ! càng vẫy vùng càng lổ nặng  bởi vốn ko
    phải cũa một nhóm nhỏ mà là cũa quốc dân nên họ tha hồ vơ vét vô tội vạ đến khi bùng nổ thì họ đánh bài
    chuồn !chỉ thương cho dân tôi ??
  • Nguoihanoi
    THằng 3 Dũng với thằng liếm gót chủ Đinh La Thăng đều là những con sâu mọt làm hại đất nước này!
  • Vùng lên
    Chuyện đơn giản thôi ...càng lỗ nhiều càng tốt vì tiền đó đã được các thầy trò chúng nó chia chác với nhau .Muốn lỗ nữa nhưng bị lộ nên phải đưa thằng Dũng con đến chổ khác và béo bở hơn nên gọi là thăng chức cho đỉnh.Sau đó tiếp tục lỗ  thì Dũng cha và bè đãng sẽ được nhét mõm nhiều hơn
  • TN
    Càng lỗ lớn càng lên chức.
    Bởi vì lỗ là nhà nước lỗ, dân mất tiền nhưng quan thì giàu, quan trên lại càng giàu hơn. Quan trên được đấm mõm nhiều hơn thì phải cất nhắc thưởng công cho kẻ làm lỗ lấy tiền nhét túi mình .
    Nhìn những thằng NPT, NTD, NSH ...ta thấy đất nước càng khánh kiệt thì những thằng tham ngu lại lên chức đều đều.
    Dưới thời thủ Dũng tham nhũng công khai và trắng trợn nhất.
  • phải nhỉn ra 2 vế rõ rệt thỉ mới trả lới là tại sao càng lỗ , càng lên chức. Vế thứ nhất là vế kinh tế : Làm mà bị lỗ thì so thất thoát đi đâu về đâu ? Chắc vào túi nhà quan trên bởi vỉ nhìn ca2c quan trên thì chỗ nào càng lỗ thi quan trên càng giàu. Vế thứ hai : thăng quan tiến chức chẳng liên quan gỉ đến lỗ lã, mà dùng tiền có được đút lót cấp trên để lên chức , nên càng lỗ càng lên chức là thế
  • Chuyện dễ hiểu quá cần gì hỏi.Chúng ta cùng bọn mí nhau mà,cho xuống nơi nầy thì làm việc nơi khác để tránh tai tiêng mà thôi vì phe ta mà.
      Nhưng chuyện không phải vậy mà còn nhiều gút mắc lắm đấy.Một là cho làm lớn chỗ khác ,hai là có nhiều fe tranh chấp thì cũng nên diệt đầu mối là xong ngay.

Không có nhận xét nào: