7.6.12

Đồng chí đại tá tiến sĩ lại chủ... động phòng, chống nguy cơ, tự diễn... biến!!!



Nhận diện “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên 

Đại tá, TS Vũ Minh Thực (QĐND) - Mọi âm mưu, thủ đoạn thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của các thế lực thù địch sẽ bị vô hiệu hóa, nếu nội bộ đất nước, nội bộ Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị vững mạnh. Theo đó, đòi hỏi phải kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”. Vì vậy, đề cao cảnh giác, chủ động phòng, chống nguy cơ “tự diễn biến”, "tự chuyển hóa" trong cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng hiện nay là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị...

*

“Tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là một trong những mục tiêu cơ bản và hết sức nguy hiểm trong chiến lược "diễn biến hòa bình" được chủ nghĩa đế quốc (CNĐQ) sử dụng từ nhiều thập kỷ trước để chống phá các nước xã hội chủ nghĩa (XHCN). Bằng thủ đoạn chống phá tạo sự chuyển hóa từ bên trong, CNĐQ đã thành công trong việc xóa bỏ chế độ XHCN ở Liên Xô và một số nước Đông Âu. Trong những nguyên nhân dẫn tới sự sụp đổ của chủ nghĩa xã hội (CNXH) ở Liên Xô và Đông Âu, có nguyên nhân "tự diễn biến", “tự chuyển hóa” của một bộ phận cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng. Những sai lầm trong đường lối chính trị của đảng cộng sản ở các nước đó làm cho CNXH rơi vào trì trệ, khủng hoảng; cộng với đó là sự tấn công nguy hiểm của các thế lực thù địch làm cho tổ chức đảng và một bộ phận cán bộ, đảng viên do bản lĩnh non kém đã "tự diễn biến", chuyển hóa, buông lỏng vai trò lãnh đạo, xa rời nguyên tắc Đảng, thủ tiêu đấu tranh..., dần dần đi vào lập trường của giai cấp tư sản; không có hành động cần thiết trước sự tấn công thâm độc của CNĐQ... làm cho CNXH ở đó nhanh chóng tan rã. 

Hiện nay, với kinh nghiệm thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” làm sụp đổ các nước XHCN trên thế giới trước đây và một số nước ở Bắc Phi - Trung Đông vừa qua, các thế lực thù địch đang ráo riết thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” đối với các nước XHCN còn lại, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt, chúng lợi dụng việc Đảng ta triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng; việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992, Luật Đất đai… để thực hiện nhiều thủ đoạn thâm độc, xảo quyệt và quyết liệt hơn cả về cường độ, nội dung, đối tượng, hình thức cũng như phương pháp. Mảnh đất màu mỡ nhất để chúng thực hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên, trong nội bộ các tổ chức đảng là tình trạng tiêu cực, tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí trong bộ máy Đảng, Nhà nước chưa được đẩy lùi, ngăn chặn; kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, trong các cơ quan Nhà nước và trong xã hội cũng nhiều mặt bị buông lỏng; một bộ phận cán bộ, đảng viên, kể cả một số cán bộ chủ trì… thiếu kiên định, vững vàng, phẩm chất và năng lực hạn chế, thiếu tu dưỡng rèn luyện, chạy theo lợi ích cá nhân… 

Trên thực tế, trong nội bộ các tổ chức đảng, cơ quan Nhà nước hiện nay một bộ phận cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, phai nhạt lý tưởng cách mạng, thiếu niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào công cuộc đổi mới xây dựng CNXH. Thậm chí, một số cán bộ, đảng viên trước đây từng giữ cương vị, trọng trách trong các cơ quan đảng, chính quyền, nay có những ý kiến lệch lạc, nhìn nhận, phê phán lịch sử thiếu khách quan, toàn diện; đòi đa nguyên, đa đảng theo mô hình dân chủ phương Tây; cổ xúy cho những mô hình xa rời thực tiễn Việt Nam… Những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị nêu trên, cùng với những yếu kém, bất cập trong công tác quản lý xã hội và phát triển kinh tế chậm được khắc phục dẫn tới tình trạng trong nội bộ Đảng xuất hiện những ý kiến khác nhau về một số vấn đề cơ bản liên quan đến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, ảnh hưởng tới sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong cán bộ, đảng viên, công nhân, nông dân, trí thức; ảnh hưởng tới sự đồng thuận trong xã hội. Tình trạng trên nếu không được khắc phục kịp thời, triệt để sẽ tạo nên quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” cả về tư tưởng và hành động, tạo ra những nguy cơ rất khó lường. Đại hội XI của Đảng đã cảnh báo: "Trong nội bộ, những biểu hiện xa rời mục tiêu của CNXH, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" có những diễn biến phức tạp". Để chống lại thủ đoạn thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của CNĐQ và các thế lực thù địch, cần giữ vững và tăng cường lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng; tăng cường khả năng đề kháng trong nội bộ. Đẩy mạnh tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), xây dựng các tổ chức đảng vững mạnh. Mọi thành viên trong từng tổ chức có khả năng đề kháng tốt chính là cơ sở để ngăn ngừa tác động từ bên ngoài. Mọi âm mưu, thủ đoạn thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của các thế lực thù địch sẽ bị vô hiệu hóa, nếu nội bộ đất nước, nội bộ Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị vững mạnh. Theo đó, đòi hỏi phải kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”. Vì vậy, đề cao cảnh giác, chủ động phòng, chống nguy cơ “tự diễn biến”, "tự chuyển hóa" trong cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng hiện nay là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị. 


Nhập ý kiến của bạn

  • Hình ảnh

Xem 21 ý kiến

  • xả thân
    người việt hiền đó ông Vũ minh Nhật ạ,có ngày ông tự chặt tay mình đó tui là công nhân đây nghèo khổ lắm  làm suốt chẳng đủ sống,chỉ có người cầm cờ công nhân tụi tui xã thân thôi?chỉ lãnh đạo là phê và tự phê giàu sụ,ông hãy coi lại cái xã hội này đi cám ơn ông????????
  • VDN
    Bọn tự diễn biến bây giờ nó đông lắm, ông đại tá này cũng mau tự diễn biến đi,nếu không nó xúm nhau đập ông nhừ xương bây giờ.
  • Đợi Chờ
    CNXH cần phải bước lên Chủ Nghĩa Dân Chủ Xã Hội - dân bầu có chọn lựa các ủy viên TW Đảng - như thế không cần phải phòng chống tư diễn biến nữa. Lý do nhân dân sẽ yêu thích Chủ Nghĩa Dân Chủ Xã Hội, các thế lực "thù địch" bên ngoài phải thay đổi phù hợp với bước đi của dân tộc nếu không muốn chìm vào lãng quên.
    Đó là cách phòng chống tự diễn biến tốt nhất. 
  • Nhulam2000
    Bản thân Vũ Minh Thực có làm được gì để chống tự diễn biến , tự diễn biến có nghĩa không cần có tác động nó vẫn xảy ra . Chính bài viết của Vũ Minh Thực làm cho quá trình chuyển hóa nhanh hơn , vì những đảng viên khác  nhận biết tự diễn biến , tự chuyển hóa là quá trình tự nhiên , không gì ngăn cản nổi . Thành ra , tranh thủ vơ véc , ăn được miếng nào hay miếng nấy, có tốt lành gì nữa mà gìn với giữ.
  • Tuoi20vn
    Xin lỗi quý vị, cháu chưa viết xong, trích lời ông đại tá tiến sĩ trong rừng cháu chỉ muốn nói: - Thưa ông, có ai đánh đâu mà tự khai như thế. Rõ rồi nhé, chính đại tá QĐND viết là nhà nước hiện nay suy thoái đến cùng cực và đến từ chính đảng viên theo lời tự khai.
    Bác đại tá tiến sĩ cho cháu biết kích thước, chiều cao và nhất là vòng bụng (chắc phải to lắm) cháu sẽ tặng riêng bác trước một ống cống, rất nghiêm chỉnh đấy.
  • Tuoi20vn
    Trên thực tế, trong nội bộ các tổ chức đảng, cơ quan Nhà nước hiện nay một bộ phận cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, phai nhạt lý tưởng cách mạng, thiếu niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào công cuộc đổi mới xây dựng CNXH. Thậm chí, một số cán bộ, đảng viên trước đây từng giữ cương vị, trọng trách trong các cơ quan đảng, chính quyền, nay có những ý kiến lệch lạc, nhìn nhận, phê phán lịch sử thiếu khách quan, toàn diện; đòi đa nguyên, đa đảng theo mô hình dân chủ phương Tây; cổ xúy cho những mô hình xa rời thực tiễn Việt Nam… Những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị nêu trên, cùng với những yếu kém, bất cập trong công tác quản lý xã hội và phát triển kinh tế chậm được khắc phục dẫn tới tình trạng trong nội bộ Đảng xuất hiện những ý kiến khác nhau về một số vấn đề cơ bản liên quan đến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, ảnh hưởng tới sự thống nhất về tư tưởng và...
    hiển thị thêm
  • Mai Bình
    Cái cục đất mà nói đó là cái cục vàng thì cục đất dó vẫn là...cục đất.Còn cái cục vàng mà nói đó là cái cục đất thì cái cục vàng đó vẫn là cái...cục vàng!Nếu cái CNXH mà tốt đẹp thì có bao nhiêu phần tử cố gắng làm cho nó"tự diễn biến","tự chuyển hóa"thì đó là việc làm hoài công,việc gì mà cái nhà nước CHXHCNVN phải lo sợ thế?Ông đại tá,TS Vũ Minh Thực hãy trả lời đi!
  • Onggia_5013
    TS gì nhỉ?
  • Sinh viên Saigon.
    Xịch mẹ thằng đại tá này ngu nhưng cũng có phần được việc, biết xác định rõ nguy cơ "tự chuyển hóa" của một bộ phận lớn đảng viên tiến bộ, thức thời kịp lúc đã nhìn ra được bộ mặt thật bán nước, hại dân của bè lũ đảng chó săn VN. 
    Bộ phận lớn các đảng viên này có thể đang phát huy tinh thần "tự diễn biến", có thể họ đã đụng chạm và làm đau lòng ông đại tá việt cộng.
    Cứ làm đúng đi thì lấy gì mà sợ hãi "tự diễn biến" với "tự chuyển hóa". 
    Chưa thèm nói đến cả nước làm gì cho mệt, sau 37 năm được vinh dự hưởng nhờ cái "tai họa" chung sống với việt cộng người dân miền Nam VN đã ý thức được điều gì? 
    --- Cái mà họ thấy là có một tập đoàn chó săn lợi ích cá nhân đang BÁN NƯỚC, HẠI DÂN, đục khoét kinh tế và ngân sách nhà nước với tốc độ chóng mặt, mục ruỗng cả về tư tưởng, văn hóa lẫn khả năng chính trị.
    Chẳng lẽ ông đại tá muốn người khác vẫn tiếp tục"ngu triền miên", "ngu dai dẳng" như ông.  "Nó lú...
    hiển thị thêm
  • Dân xem báo
    Ông đại tá lo lắng cho đảng ông là đúng.
    Ngẫm xem, đảng chống tham nhũng thì tham nhũng muốn mạt, chống tiêu cực thì ở đâu cũng tiêu cực, đảng nói không với bệnh thành tích thì ở đâu cũng có bằng khen, hội nghị tùm lum, chống bằng cấp giả thì bằng cấp giả vô tận trung ương đảng. Còn nhiều lắm , kể không xuể.
    Tóm lại , hể đảng chống cái gì là lập tức cái đó phát triển. Nay ông đại tá này kêu gọi chống tự diễn biến trong đảng, thì chắc số đông đảng viên đã tự chuyển hóa nhiều lắm rồi. 
    An ủi ông một câu, dù sao diễn biến hòa bình cũng tốt hơn diễn biến chiến tranh mà ! phải không ông. Chỉ e rằng  đảng ông ngăn diễn biến hòa bình tích cực quá rồi nó bí , nó chuyển sang diễn biến chiến tranh thì mệt đa ! Lúc đó sợ rằng thiếu ống  cống dành cho loại cán bộ cấp trung  ngu lì như ông.
    Biết vậy thì diễn biến hòa bình là tốt cho ông và tốt cho cả đảng của ông nữa. tại sao...
    hiển thị thêm
  • Vivu
    TS Đại tá Thực nói chí lý!
    Bọn đé quốc đang ra sức tuyên truyền chống phá nhà nước và đảng chứ đảng hiện nay vẫn rất trong sạch, cán bộ nhà nước từ TW đến địa phương đều vẫn rất tốt, làm gì có tham nhũng thối nát như bọn đế quốc tuyên truyền.
    Đề nghị nhân dân VN đề cao cảnh giác để không bị các thế lực thù địch lợi dụng.
    Đảng  và nhà nước sẽ không phải mất công sức vào việc phòng chống tham nhũng nữa mà tập trung chống lại mọi âm mưu bôi xấu, bôi nhọ chế độ tốt đẹp của chúng ta!
  • kẻ mien xuoi
    Đúng rồi đó bạn Vivu,,hảy biệt phái một binh đoàn thiện chiến bí mật qua đế quốc Mỷ,bắt hết bọn phản động Việt kiều ,bắt chúng câm họng không được tuyên truyền dối gạt dân chúng trong nước bôi xấu chế độ CSVN ,phải cho chúng biết nhân dân VN hiện tại sống rất sung sướng dưới chế độ CS ưu việt nhất thế giới,là thiên đường hạ giới .Ha ha một tên sắp được đề bạt chưc vụ cao hơn ,lương bổng rồi củng tăng theo ,lời nói tốt cho người lợi lộc sẻ về ta ...
  • HoangTruong
    Ông Vivu chắc từ trên trời rơi xuống?!
  • Trung Nam
    Diễn biến nó giống như thuyết tiến hóa của loài người, là một điều tốt. Ông TS  giấy VMT hy vọng ông lên Bộ Trưởng quốc phòng vì những lời dốt này, hy vọng con cháu ông cũng làm như ông nha.
    À. Ra thế!Posted on Thứ tư, ngày 06 tháng sáu năm 2012 by Bà Đầm xòeBà Đầm XòeMột người dân ca thán, hỏi:- Anh có biết vì sao làng tôi lại phát triển kém nhất trong các làng?- Vì cán bộ lãnh đạo quản lý của làng anh kém nhất trong các làng. - Oke.- Anh có biết vì sao xã tôi lại phát triển kém nhất trong các xã?- Vì cán bộ lãnh đạo quản lý của xã anh kém nhất trong các xã. -Oke.- Anh có biết vì sao tỉnh tôi lại phát triển kém nhất trong các tỉnh?- Vì cán bộ lãnh đạo quản lý của tỉnh anh kém nhất trong các tỉnh. -Oke.- Anh có biết vì sao nước tôi lại phát triển kém nhất trong các nước?- Vì cán bộ lãnh đạo quản lý của nước anh kém nhất trong các nước. -Oke.- Anh có biết vì sao làng, xã, tỉnh, nước tôi lại phát triển kém nhất trong các làng, các xã, các...
    hiển thị thêm
  • Nhulam2000
     Chưa chắc , nước của anh với nước của tui kém như nhau , nhưng tỉnh lang , xã của tui có thể tệ hơn đo nha !
  • Tired
    Tả pí lù chữ nghĩa, như một nồi lẫu của XHCN, không biết tác giả có hiểu mình muốn viết gì không hay chỉ là viết lấy được, copy and paste cho xong thôi. Đu cột đèn lâu quá rồi thôi đi xuống đi cha.
  • Nguyễn Văn Thạnh
    Chế độ nào cũng do từng người xây lên. Tại sao họ tung hô, bảo vệ chế độ? Vì cái quyền lợi họ đang có. Họ muốn giữ nó bằng mọi giá. Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng Nguyên tắc ăn cây nào, rào cây đó không thể sai.
    Muốn đánh sập chế độ hiện nay, hãy đánh sập quyền lợi đang có của từng người và tìm ra một lực lượng hưởng lợi đối kháng đủ mạnh và chính nghĩa.
    Hãy tuyên bố thẳng những những kẻ tung hô, bợ đỡ sau này bị tịch biên nửa gia sản, điều đó là công bằng.
  • LaVang1972
    Tôi nhớ ngày xửa ngày xưa học Học viện hậu cần, có cậu cùng lớp học dốt quá, đến nỗi tôi phải kèm cậu ta suốt 3 năm học, nếu cậu ta được điểm 5 là cả tổ mừng như lập được chiến công (không mất điểm thi đua). Vậy mà ra trường chỉ sau 20 năm cậu ta là Tiến sỹ, Đại tá ( giờ chắc hưu rồi)? Chẳng hiểu cậu ta làm luận văn TS gì, sao giỏi đột xuất thế chứ?
  • LaVang1972

    Kính thưa ngài Đại tá, TS Vũ Minh Thực! Ngài làm luận văn tiến sỹ ở đâu, ngành gì, bao giờ?, xin Ngài cho Dân đen chúng tôi biết, đặng cắp sách đến thỉnh giáo quý ngài. Nhưng mong Ngài nhơ cho là CNXH ở CCCP và Đông âu đã sụp đổ tan tành năm 1991 , lâu rồi. Ngài thử tự hỏi : Nguyên nhân cốt lõi nào mà các đ/c CCCP tự diễn biến và diễn biến đến mức trở thành cuộc cải cách và c/m chính trị , thay nhà nước Xô Viết bằng nhà nước Dân chủ ở đó?. Xin hỏi ngài: Hôm qua ngài vô tình ăn phải quả táo Trung quốc có hóa chất độc, tối ngài đi cấp cứu bệnh viện 108, nhờ trời thoát chết; hôm nay ngài được mời ăn tiếp loại táo đó, liệu ngài có dũng cảm ăn không? Giản dị thế thôi ngài TS dỏm ơi! cần gì phải ní nuận dài dòng, lòng vòng thêm mất uy tín . Học có mấy chữ còm mà ra bộ TS, phát buồn nôn!
  • Minhthanh2007
    Tự diễn biến, tự chuyển hóa là  quy luật không thể ngăn nổi. Chỉ có thể làm nó nhanh hơn hay chậm đi mà thôi.
  • Em Là LúThu gọn lại
     "Tự diễn biến" cũng giống như " tự móc đít mà ngửi" !.
    Nó sẽ mãi mãi vô duyên, tục tỉu, bẩn thỉu như thế thôi.

Không có nhận xét nào: