27.4.11

TIÊN TRI CỦA CAO ĐÀI


TIÊN TRI CỦA CAO ĐÀI

Thượng Đế đã ban ra huyền khải TỰ DO DÂN CHỦ CHO TOÀN NHÂN LOẠI NÓI CHUNG VÀ CHO VIỆT NAM NÓI RIÊNG LÀ MỘT LỘ ĐỒ THIÊN ĐỊNH. Thượng Đế đã chuẩn bị cho người tín đồ Cao Đài tất cả những thứ cần thiết –đức tin, trí tuệ, dũng khí và lòng nhân–. Thượng Đế đã giao sứ mạng cho tín đồ Cao Đài là phải giúp cho toàn dân thực hiện DÂN CHỦ MỤC và TỰ DO QUYỀN từ khi khai đạo.Và TRÁT LỆNH LỊCH SỬ ĐANG ĐƯỢC BAN PHÁT KHẮP NƠI TRÊN THẾ GIỚI. Còn chờ gì mà chưa dấn thân hỡi người tín đồ Cao Đài?

Trước đây rất nhiều năm tôi đã từng tìm hiểu về đôi liễn “Cao thượng chí tôn đại đạo hòa bình dân chủ mục” nằm bên cột trái vàĐài tiền sùng bái tam kỳ cộng hưởng tự do quyền” nằm bên cột phải của cổng chính tại tất cả thánh thất Cao Đài trực thuộc Tòa Thánh Tây Ninh. Tôi đã được những tín đồ Cao Đài giải thích ý nghĩa của đôi liễn đó là: “Đấng Chí Tôn ở trên cao hơn hết, Đạo lớn hòa bình hướng tới dân chủ. Trước đài tôn thờ Đấng Cao Đài, kỳ ba cùng chung hưởng quyền tự do.” Tôi không nhớ chính xác từng lời họ đã nói nhưng đại ý là như vậy. Họ còn cho biết là đôi liễn này do chính Đức Lý Giáo Tông (một vị đại tiên điều hành việc đạo từ cỏi vô hình) đã ban cho, lúc Cao Đài kiến lập Toà Thánh Tây Ninh, tức là cách nay hơn nửa thế kỷ.
Tôi không thắc mắc gì về nó nữa. Mãi cho đến vài mươi năm sao, cách đây vài hôm, đứng trước cổng tam quan đi vào nội ô Toà Thánh Tây Ninh tôi có dịp đọc lại đôi liễn trên và lại suy nghĩ về ý nghĩa của chúng. Trong lúc đang khép mắt và chìm trong tỉnh lặng, đầu tôi bổng lóe sáng và tôi đột nhiên hiểu rõ, rất rõ, đôi liễn trên thì ra là một huyền khải về chiều hướng tương lai của nhân loại nói chung và đồng thời cũng là một tiên tri về tương lai của đất nước Việt Nam nói riêng. Hơn thế nữa, nó còn xác định sứ mạng mà người tín đồ Cao Đài trong suốt dòng thế cuộc chuyển hoá đó.
Thiên khải, viết lại theo như tôi hiểu, “Cao thượng chí tôn, đại đạo hòa bình, Dân Chủ Mục. Đài tiền sùng bái, tam kỳ cộng hưởng, Tự Do Quyền.” có nghĩa là: MỤC TIÊU DÂN CHỦ là cao hơn hết quan trọng hơn hết, là con đường lớn dẫn tới hòa bình. QUYỀN TỰ DO phải được coi trọng như tín điều, cả Bắc Trung Nam đều chung hưởng. Nếu như hai chữ “Tam Kỳ” được hiểu là kỳ 3 thì “dân chủ mục” và “tự do quyền” là cho khắp thế giới. Và ở đây nó hàm chứa cả hai ý.
Như vậy thì, TỰ DO DÂN CHỦ CHO TOÀN NHÂN LOẠI NÓI CHUNG VÀ CHO VIỆT NAM NÓI RIÊNG LÀ MỘT LỘ ĐỒ THIÊN ĐỊNH. Và có lẽ đây là một tiên tri ở cấp độ vĩ mô, một tiên tri cao nhất trong những tiên tri mà tôi từng nghe nói tới.
Chiều hướng của nhân loại có trên con đường tiến đến tự do dân chủ toàn cầu hay không thì mọi người đã thấy và đang thấy nên câu trả lời đã quá rõ. Còn khi nào Việt Nam đạt được mục tiêu dân chủ và toàn dân được chung hưởng quyền tự do thì còn phải chờ xem người Việt có vượt qua được sự sợ hãi và dám đứng lên đối kháng với ĐCSVN để nắm lấy cơ hội hay không. Và, sự ứng xử của những tín đồ Cao Đài chân chính sẽ đóng góp không nhỏ vào cuộc cách mạng đó, một tiến trình chuyển hóa đến chỗ tốt đẹp hơn mà Thượng Đế đã cho con cái Cao Đài của ngài biết rõ và giao cho sứ mạng từ hơn nửa thế kỷ trước là phải chung tay với toàn dân Việt Nam mà thực hiện.
Có thực sự Đấng Đại Từ Phụ đã chuẩn bị cho con cái của ngài và đã ủy thác sứ mạng từ lâu? Tôi tin đúng là như vậy.
Trên lầu Hiệp Thiên Đài, mặt tiền của Toà Thánh, có đôi liễn “Nhơn bố tứ phương, Đại Đạo dĩ nhơn hưng xã tắc. Nghĩa ban vạn đại, Tam Kỳ trọng nghĩa chấn sơn hà.” Hiệp Thiên Đài là biểu tượng hiệp nhất giữa Trời và Người, sự hiệp nhất đó thông qua đức Nhân và đức Nghĩa, thể hiện của đức Nhân và đức Nghĩa là làm hưng thịnh xã tắc và chấn chỉnh lại sơn hà để ban phát hạnh phúc cho bá tánh tứ phương lâu dài đến vạn đại.
ĐCSVN làm băng hoại đất nước chúng ta tới mức độ đã không còn lý do để mà tiếp tục nhẫn nhục. Thường dân bị chà đạp. Tu sĩ bị chà đạp. Chí sĩ bị chà đạp. Tiền nhân mở nước và giữ nước cũng bị chà đạp. ĐCSVN đã đi đến mức coi toàn dân là kẻ thù và “chỉ biết còn Đảng, còn mình” thì quốc gia xã tắc đã thật sự lâm nguy. Để “hưng sơn hà, chấn xã tắc” người tín đồ Cao Đài không còn con đường nào khác hơn là phải giúp cho toàn dân đứng lên giải thể ĐCSVN.
Tại cổng của Đạo Đức Học Đường (Nghĩa Thục Trung Tiểu Học) do Hội Thánh Thành Lập, có hai câu liễn “Đạo đức lưu truyền hậu tấn hiếu trung phò xã tắc. Học đường giáo hóa thơ sinh nhơn nghĩa lập giang sơn.” Học đường là nơi đào tạo nhân tài. Và nhân tài của Cao Đài là phải “hiếu trung phò xã tắc.” Đã xác định là phải “phò xã tắc” thì đương nhiên hiếu đó phải là hiếu với dân và trung đó phải là trung với nước, không phải là hiếu trung với một “quyền lực đời” hại nước hại dân. Nhân tài của Cao Đài là phải lấy đức Nhân và đức Nghĩa mà giúp ổn định giang sơn. Khi giang san đã nổi sóng dưới sự cai trị của một nhà cầm quyền phi nhân nghĩa, thì nhân tài của Cao Đài không có sự chọn lựa nào khác hơn là phải giúp toàn dân đứng lên giải thể bọn cầm quyền phi nhân phi nghĩa, làm tròn trách nhiệm “hiếu trung phò xã tắc.”
ĐCSVN đã và đang thao túng lũng đoạn đất nước, đã và đang chà đạp lương dân bá tánh, đã và đang trù dập quân nhân nặng tình với tổ quốc, đã và đang đàn áp chí sĩ và trí thức lên tiếng khuyên ngăn, đã và đang đè bẹp thanh niên bày tỏ lòng yêu nước, đã và đang cấu kết với ngoại bang mua bán non sông Việt. Nhân tài Cao Đài không thể hiếu trung với ĐCSVN. Đêm trên đất nước đã quá dài. Chịu đựng của người dân trên đất nước đã quá đủ. Tiếng kêu của bá tánh đã thấu tới Hoàng Thiên. Để “hiếu trung phò xã tắc” nhân tài Cao Đài không có sự chọn lựa nào khác hơn là phải giúp cho toàn dân đứng lên giải thể ĐCSVN.
Tại cổng của Văn Phòng Trung Tông Đạo trong nội ô Toà Thánh Tây Ninh có hai câu liễn “Trung nghĩa đạo khai Việt Thường hòa Nam Bắc. Tông nhơn đức hóa Hồng Lạc hiệp Đông Tây.” Một lần nữa đức Nhân và đức Nghĩa được lập lại ở đây, thông qua đó Bắc-Nam hòa, thông qua đó Đông-Tây hiệp. Đông Tây hiệp mà hiệp cái gì? “Quyền tự do, mục tiêu dân chủ” là khái niệm và ngôn ngữ phát xuất từ phương Tây. Tuy vậy, nhưng vì tự do dân chủ là những giá trị phổ quát (giống như tình thương là giá trị phổ quát) mà con người dầu sống ở nơi nào trên mặt đất này cũng đều cảm nhận và khao khát như nhau cho nên “tự do quyền” và “dân chủ mục” không là của riêng cho phương Tây. Mang tự do dân chủ “ban phát tứ phương” để đáp ứng lòng khao khát chính đáng đó của mọi người là đức Nhân. Tuy “tự do dân chủ” và “tình thương yêu” đều cùng là những giá trị phổ quát nhưng khác nhau ở chỗ con người có được hưởng tự do dân chủ hay không còn tùy thuộc vào thái độ của nhà cầm quyền cho nên đôi khi con người phải đấu tranh mới có được. Dấn thân đấu tranh để mang tự do dân chủ “ban phát tứ phương” đó là đức Nghĩa. “Đông Tây hiệp” chính là như vậy, là Tự Do Dân Chủ của phương Tây hiệp với Nhơn Nghĩa của phương Đông.
Dưới sự cai trị của ĐCSVN, “Đông-Tây hiệp” chỉ là và mãi mãi là giấc mơ lung linh huyền ảo nếu như toàn dân không dám đứng lên giải thể ĐCSVN để biến giấc mơ thành sự thật. Người tín đồ Cao Đài không có sự chọn lựa nào đúng đắn hơn là phải dấn thân và “hoá Hồng Lạc” để giúp cho toàn dân đứng lên nắm lại chủ quyền đất nước thực hiện dân chủ tự do hiệp với nghĩa nhơn.
Tại cổng của Báo Quốc Từ có hai câu liễn “Bảo thủ cơ đồ anh hùng dương khí phách. Hộ trì quốc vận chí sĩ hiển oai linh.” Người tín đồ nào của Cao Đài cũng đều biết và phải biết “bảo thủ cơ đồ, hộ trì quốc vận” là một nghĩa vụ của một người công dân sống trong một đất nước. Bảo thủ cơ đồ chứ không phải bảo thủ quyền lực của đảng cầm quyền. Hộ trì quốc vận chứ không phải hộ trì chế độ cầm quyền. Điều này có nghĩa là người tín đồ Cao Đài có trách nhiệm phải giải trừ những tập đoàn bán nước để “bảo thủ cơ đồ.” Điều này có nghĩa là người tín đồ Cao Đài có trách nhiệm phải giải trừ những chế độ làm cho đất nước suy vong để “hộ trì quốc vận.”
Để “bảo thủ cơ đồ hộ trì quốc vận,” người tín đồ Cao Đài không có sự lựa chọn nào khác hơn là phải giúp cho toàn dân đứng lên giải thể ĐCSVN, một đảng cướp đã đoạt lấy chủ quyền đất nước của toàn dân bằng mưu sâu kế độc và bây giờ đã đến mức coi toàn khối dân tộc là kẻ thù để rồi “chỉ biết còn Đảng, còn mình.” Cụm chữ “chỉ biết còn Đảng, còn mình” không phải chỉ là một khẩu hiệu vô thưởng vô phạt, nó là một “tuyên chiến thư” của ĐCSVN gởi tới toàn dân, nó là “bằng chứng nhận tội” chống lại nhân dân và tổ quốc của ĐCSVN, nó là “khuôn mặt thật” đáng kinh tởm của ĐCSVN đã dấu sau lưng cái mặt nạ đỏm dáng để gạt dân suốt bao nhiêu năm qua nay tự làm rớt xuống và phô bày chân tướng, nó là con dấu đã đóng lên cái bản án phá nước hại dân của ĐCSVN. Nếu bây giờ không là lúc để người tín đồ Cao Đài “bảo thủ cơ đồ hộ trì quốc vận” thì là khi nào?
Còn nhiều nữa nhưng tôi nghĩ chỉ với những câu liễn vừa nêu trên cũng đã đủ để cho thấy rằng Đấng Đại Từ Phụ đã chuẩn bị cho con cái Cao Đài của ngài có được tất cả những gì cần thiết –đức tin, trí tuệ, dũng khí và lòng nhân– để thực hiện sứ mệnh thiên khải.
Nói tóm lại, với tôi thì tiên tri của Cao Đài đã quá rõ: đất nước Việt Nam trong tương lai sẽ là một quốc gia lý tưởng, một xã hội văn minh thiện đức, được xây dựng trên nền móng “tự do dân chủ của phương Tây kết hợp với Nhân Nghĩa của phương Đông.”
Điều này có nghĩa là ĐCSVN SẼ PHẢI BỊ GIẢI THỂ dầu muốn hay không muốn. Cũng có nghĩa là CUỘC CÁCH MẠNG ĐỂ ĐỔI MỚI ĐẤT NƯỚC SẼ PHẢI TỚI VÀ SẼ THÀNH CÔNG, vấn đề chỉ là thời gian.
Không những tiên tri của Cao Đài đã quá rõ mà sứ mạng của người tín đồ Cao Đài nằm trong tiên tri đó cũng quá rõ. Người tín đồ Cao Đài phải giúp cho toàn dân thực hiện DÂN CHỦ MỤC và TỰ DO QUYỀN trên đất nước Việt Nam cho người dân Việt Nam. Thực hiện DÂN CHỦ MỤC và TỰ DO QUYỀN trên đất nước Việt Nam cho người Việt Nam là sứ mạng của mỗi người tín đồ Cao Đài mà Thượng Đế đã ủy nhiệm khi ngài chọn Việt Nam để khai đạo.[1]
Thượng Đế đã ban ra huyền khải TỰ DO DÂN CHỦ CHO TOÀN NHÂN LOẠI NÓI CHUNG VÀ CHO VIỆT NAM NÓI RIÊNG LÀ MỘT LỘ ĐỒ THIÊN ĐỊNH. Thượng Đế đã chuẩn bị cho người tín đồ Cao Đài tất cả những thứ cần thiết –đức tin, trí tuệ, dũng khí và lòng nhân–. Thượng Đế đã giao sứ mạng cho tín đồ Cao Đài là phải giúp cho toàn dân thực hiện DÂN CHỦ MỤC và TỰ DO QUYỀN từ khi khai đạo. Và TRÁT LỆNH LỊCH SỬ ĐANG ĐƯỢC BAN PHÁT KHẮP NƠI TRÊN THẾ GIỚI. Còn chờ gì mà chưa dấn thân hỡi người tín đồ Cao Đài?
Nguyễn Trung Chính
[1] Ghi Chú: Xin đừng hiểu lầm là tôi chủ trương tôn giáo Cao Đài đứng ra lãnh đạo hoặc đơn độc thực hiện cuộc cách mạng. Ngược lại, tôi tin rằng nó phải là nỗ lực của toàn dân. Tôi cũng tin rằng một liên minh của nhiều tôn giáo là cần thiết, rất cần thiết, để làm dung môi thực hiện cuộc cách mạng đổi mới đất nước, và tôi sẽ nói rõ lý do tại sao trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào: