5.5.11

Tổng thống Obama: Hoa Kỳ không bao giờ quên ngày 11 tháng 9, 2001


Tổng thống Obama: Hoa Kỳ không bao giờ quên ngày 11 tháng 9, 2001

Tổng thống Obama đặt 1 vòng hoa tại địa điểm từng là chỗ của tòa tháp đôi World Trade Center ở New York, 5/5/2011
Hình: REUTERS
Tổng thống Obama đặt 1 vòng hoa tại địa điểm từng là chỗ của tòa tháp đôi World Trade Center ở New York, 5/5/2011

Chia sẻ

Tin liên hệ

Ðường dẫn liên hệ

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói với các nhân viên cứu hỏa thành phố New York rằng cái chết của Osama bin Laden gửi đi một thông điệp tới toàn thế giới rằng nước Mỹ sẽ không bao giờ quên các vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Ông Obama đã cùng với cựu thị trưởng New York của thời kỳ 11 tháng 9, ông Rudy Giuliani, đưa ra những nhận định trên trong lúc gặp gỡ những người lính chữa lửa đầu tiên đáp ứng vụ tấn công; những người lính này thuộc một sở cứu hỏa đã hy sinh 15 người trong vụ tấn công. Ông còn viếng thăm một trạm cảnh sát, nơi đã có những nhân viên đầu tiên có mặt tại hiện trường vào ngày 11 tháng 9.

Tổng thống Obama đã đặt một vòng hoa tại địa điểm từng là chỗ của tòa tháp đôi World Trade Center, đã bị phá sập, nay gọi là Ground Zero. Ông cũng gặp riêng thân nhân những người bị giết hại trong các vụ khủng bố xảy ra cách đây gần một thập niên.

Tổng thống Mỹ đang có mặt tại New York để tôn vinh các nạn nhân cuộc tấn công của al-Qaida năm 2001. Ông đã tới đây vài ngày sau khi lực lượng đặc biệt Hoa Kỳ hạ sát được lãnh đạo al-Qaida bin Laden tại Pakistan. Trong một buổi lễ tại Ground Zero, ông đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân. Cùng tham dự buổi lễ kể trên còn có thị trưởng New York Michael Bloomberg và thống đốc bang New York Andrew Cuomo. 

Phát ngôn viên tổng thống Jay Carney hôm thứ Tư nói rằng ông Obama muốn gặp các gia đình nạn nhân để chia sẻ với họ thời khắc quan trọng và đầy ý nghĩa, nhưng cũng ‘buồn vui lẫn lộn’ sau cái chết của bin Laden. Hôm nay thứ Năm, phó Tổng thống Joe Biden cũng đặt vòng hoa tưởng niệm nạn nhân vụ tấn công khủng bố 11 tháng 9 tại một đài kỷ niệm ở Ngũ Giác Đài.

Không có nhận xét nào: