30.6.11

Anhbasam Điểm Tin thứ Năm, 30-6-2011


Anhbasam Điểm Tin thứ Năm, 30-6-2011

Đăng bởi Anhbasam on 30.06.2011
Kính cáo: Bắt đầu từ ngày mai 1-7-2011, Ba Sàm dọn về lại ngôi nhà chính(anhbasam.wordpress.com), đồng thời có một số điều chỉnh quan trọng… ( xin xem chi tiết thông báo ba qua)  


Tin thứ Năm, 30-6-2011

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
* ĐẶC BIỆT VỀ BIỂN ĐÔNG:   
Sáng qua/kia không biết có giao ban báo chí thường kỳ, anh Kỷ, anh Doãn, em Nga có đem theo nhiều băng keo không mà sớm nay thấy êm quá?
- Và giành quyền cho thứ rắn độc nầy khua môi múa lưỡi? Trung Quốc mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam (VOV). “Trong tình hình hiện nay, hai nước Việt Nam và Trung Quốc cần cùng nhau nỗ lực, dưới phương châm chỉ đạo của 16 chữ và tinh thần 4 tốt“.
Philippines thách thức Trung Quốc bằng kế hoạch cho phép thăm dò dầu khí tại Biển Đông  — RFI).  - Rất tốt! Làm gương cho Việt  Nam -Cộng đồng người Mỹ gốc Philippines kêu gọi người gốc Phi trên toàn thế giới, đứng lên chống lại sự bắt nạt của Trung Quốc bằng các cuộc biểu tình trước đại sứ quán, lãnh sự quán khắp nơi trên thế giới vào ngày 8-7:  Standing Up to the China Bully (Global Nation). Có lẽ các cộng đồng người gốc Việt cũng nên chọn 1 ngày đồng lòng xuống đường?
Mà nghĩ cũng thấy tồi tội cho các bác nhà mình, có thằng bạn môi răng, chỗ dựa “tin cậy” nhất thì lại bị nó làm nhục, thiên hạ muốn giúp cũng ngại.
Philippines sẽ tìm thêm dầu ở Biển Đông  —  (BBC).   – Mỹ – Phi tập trận : Trung Quốc tái khẳng định chủ quyền trên Biển Đông  —  (RFI).  – Hề hề! Không được sướng miệng nữa thì méc nhà bên nó đang sướng cho đỡ thèm nè: Mỹ cam kết sát cánh với Philippines (Thanh niên).
- Phỏng vấn ông Lê Văn Nghiêm, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại – Bộ Thông tin – Truyền thông: Công khai thông tin về biển Đông (NLĐ).
- Sau khi trì hoãn khó hiểu, để cho Trung Quốc nó ra trước, giờ thì …  Đề nghị thông qua Luật Biển trong năm 2011 (NLĐ).  Đề nghị thông qua Luật Biểu tình luôn, chớ cứ để mấy ông Luật sư gởi thơ cật vấn như bữa qua (mà Ủy ban Thường vụ Quốc hội mà cũng không dám, không biết trả lời ra sao) thì  … hu hu! … xấu hổ quá.
- Bữa kia nghe tin từ TTX Vỉa Hè là blogger Nguyễn Xuân Diện được “cơ quan chức năng” mời đi … “uống cafe”, chắc là cung cấp cho cái nầy: CẨM NANG BIỂU TÌNH. Hoan hô! Nên bổ sung vô Dự thảo Luật Biểu tình luôn.
- Hic! Vừa điểm bài nầy thì được blogger NXD cho biết “không có chuyện đi uống cafe” đâu. Không biết có phải ổng e ngại “cơ quan chức năng” khó chịu?
- Bài của TS Giáp Văn Dương: Công thức 4K cho Biển Đông (TuanVN). “Việt Nam cần một chiến lược mang tính định hướng cho vấn đề này, có thể được khái quát thành công thức ngắn gọn: Kiên định – Kiên quyết – Kiên cường – Kiên trì, gọi tắt là 4K.”
-  KIẾN NGHỊ THƯ (Thời gian thu thập chữ ký từ 1.6.2011 đến 15.7.2011)  Chấm dứt hành động khủng bố và chủ nghĩa bành trướng của Trung Hoa ở biển Đông Nam Á (Quỹ Nguyễn Thái Học)
- Canhco: Khi nhà giáo cầm loa và trở thành cái loa (RFA’blog) “…Phó Hiệu trưởng một trường Đại học có cái tên nghe rất tuyệt: Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP HCM, cầm loa, mục đích là làm trì hoãn và phân tán làn sóng biểu tình của sinh viên. Ông Hiệu trưởng này tỏ ra khôn ngoan hơn trong cách ứng xử với sinh viên là cứ giải thích lòng vòng về đường lối ngoại giao của Việt Nam ta ôn hòa và nhờ vào quốc tế can thiệp. Rồi, với tư cách là người dẫn đoàn, ông liên tục cướp loa, không cho sinh viên bày tỏ quan điểm, nguyện vọng của mình. Lối ra đòn này, học trò của tôi thường hay gọi đó là những hòa thượng “thích câu giờ”.
“…Thật kinh ngạc khi có những người nắm trọng trách người thầy ở cương vị cao trong ngành lại xuất hiện yêu cầu sinh viên những học trò mình giải tán. Giải tán có nghĩa là đừng yêu nước theo cách của mình phải chờ ” yêu nước ” theo cách của họ. khi được…cho phép. [ !!!]. Một nền giáo dục như thế , những người trẻ hôm nay còn trông mong được giảng dạy điều gì về đất nước ? (Nhà thơ Đỗ Trung Quân)
- Trung Quốc bác bỏ chỉ trích của Thượng viện Mỹ về tranh chấp trên biển: China rejects US Senate criticism over sea dispute (AP).
- Làm sao tránh một cuộc chiến trên biển Đông? How to Avoid a War in the South China Sea (TIME). Còn phải làm sao nữa, ngoại trừ Trung Quốc không còn khát dầu, hoặc là các nước bị bắt nạt phải cứng rắn hơn, không để cho nó bắt nạt mãi.==>
Foreign Ministry Spokesperson Hong Lei’s Regular Press Conference on June 28, 2011 (FMPRC). “During the recent visit of the Vietnamese leader’s Special Envoy, the two sides had an in-depth exchange of views on the current South China Sea issue, arriving at important consensus.” Hai bên đi đến đồng thuận cái gì mà quan trọng dữ vậy?
Trung Quốc trong tương lai: càng mạnh, càng lo (VEF). Chắc bọn “giãy chết” cũng phải chạy theo học mấy nước XHCN anh em ta vì chúng không theo kịp mấy trò nầy: Cho đến nay, người Trung Quốc đã bắt đầu hình thành một thoả thuận ngầm rằng những cư dân khá giả trong thành phố có thể chi tiền để có những lựa chọn chính trị.
Nguyện vọng của giới trẻ từ cuộc bầu cử quốc hội 2011   —  (VOA). – Óa! Độc giả méc: Một người dân nhặt được 85 phiếu bầu cử (Tuổi Trẻ). Không rõ còn người dân nào nhặt được phiếu bầu như bà Hoa hông ta?
NHÂN SỰ ĐẢNG, NHÀ NƯỚC, CHÍNH PHỦ  (Lê Quốc Châu). “1.Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Sinh Hùng;  2.Chủ tịch nước: Trương Tấn Sang;  3.Thường trực Ban Bí thư: Lê Hồng Anh4.Thủ tướng Chính phủ: Nguyễn Tấn Dũng;  -4 Phó Thủ tướng: +Vũ Văn Ninh: mảng kinh tế-tài chính; +Nguyễn Xuân Phúc: mảng nội chính; +Nguyễn Thiện Nhân: mảng văn hóa-xã hội-giáo dục; +Hoàng Trung Hải: Phó Thủ tướng Thường trực”.  – Nhân sự Chính phủ (Trương Duy Nhất).
Khai trừ Đảng Chánh Văn phòng Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang (Dân Việt).
- Tiêu nốt cho hết 700 tỉ? Khen thưởng gần 580 tập thể có thành tích trong bầu cử QH (PLTP)
Truy tố, xét xử trước mảng cố ý làm trái ở Vinashin (PLTP).  – “Tiếp tục thanh tra, nhất là trong lĩnh vực đất đai” (TTXVN).
Thư gửi ông Lê Doãn Hợp (DLB) Và tôi rất buồn (buồn cười) khi đọc bài trả lời phỏng vấn của ông Bộ Trưởng trên tờ báo Việt Weekly và Phố Bolsa TV với câu hỏi: ‘Khi nào VN có báo chí tư nhân?’. Cái kiểu trả lời đó vô tình (hay có dụng ý) xúc phạm đến hơn 80 triệu dân VN khi cho rằng dân trí VN còn thấp, những người viết báo không có tính chuyên nghiệp (điển hình là 17.000 phóng viên của báo chí lề phải) và cần xây dựng một lộ trình gắn liền với luật lệ”.
Kiện hành chính không cần khiếu nại trước (PLTP). – Kiện công an vì cho rằng phạt sai. Anh Đỗ Đức Đông (đứng) đang trình bày trước tòa — > 
- Đại vệ chí dị  —  (Người buôn gió) Giá cả tăng không ngừng, dân nghèo đi làm thuê đình công khắp mọi miền, bọn chủ sai tay chân mang xe ra cán người đình công, cán cả vào phụ nữ có thai, phụ nữ nuôi con nhỏ, chết thật thương tâm. Bọn nhà giàu vẫn ngày đêm tậu tứ mã thời trang hàng hiệu giá hàng vài chục nghìn lượng vàng, bọn ca kỹ thì ăn mặc khiêu dâm phô bày cơ thể cho thiên hạ thấy. Dân chúng lao xô vào theo dõi đám ăn chơi, mua sắm, hở hang…  Ngoài khơi quân Tề án ngữ, giăng hết trên biển. Ngư dân Vệ khốn khó vô cùng. Bấy giờ lác đác có số người trong nước, cảm thấy mối nguy từ phương Bắc, họ hợp nhau đi khắp phố phường để cảnh báo mối nguy ấy, ngõ hầu muốn lay động lòng người Vệ từ dân đến quan lại quan tâm, tìm cách đối phó”.
Châu Âu dè dặt về thành tích nhân quyền của Trung Quốc  —  (VOA).
Trung Quốc: Ông Ngải Vị Vị muốn nhà nước xét lại mức thuế của ông  — (VOA).  – Ngải Vị Vị bị truy thu 2 triệu đô tiền thuế   —  (BBC).
9h10‘ – Hệ quả của việc đẩy những con người yêu nước trong sáng ra bên lề: Sinh viên Từ Anh Tú khẳng định giá trị đa nguyên, đa đảng (Báo không lề).
12:25′
- Sao đã phải Thương nhớ Hoàng Sa (Tiền phong)?
- Độc giả méc tin người Việt ở Đức biểu tình chống TQ: Thư ngỏ gửi Cộng đồng người Việt tại CHLB Đức: Biểu tình vì Hòa bình Biển Đông(Nguoiviet.de)
15h55′ – Hic! Bữa rồi nghe Quê choa tuyên bố nghỉ, BS biểu “Thật tiếc!” Nhưng hóa ra không “nghỉ” mà tuồng như … e hem! … “ngoặt”? Cái này mới tiếc khủng khiếp! Thử ngó vô đây coi trúng trật (Dĩ bất biến ứng vạn biến): “mình đọc bài Quá thì hỏng của Đông A, rất đồng tình với ông ấy”“nhưng mình cũng rất khó chịu những ai luôn coi Nhà nước như đám ăn hại đái nát, chẳng làm được việc gì, chỉ chực đi bán nước. Người ta cũng là con dân Việt, chỉ tụi mình yêu nước thôi, còn họ thì không à”,”khi chủ trưong đã tháo gỡ rồi thì nhất định người ta sẽ có cách vượt qua, người này làm không xong có người khác, khỏi lo đi.”   
Và thêm câu này thì thiệt là … tức cười và rõ nhất: “Vậy cuộc tuần hành lần này, nếu có, thì định mang thông điệp gì?. Thông điệp không chấp nhận thỏa thuận vừa đạt được? Nếu như vậy thì có khác nào chính người Việt Nam tự vạch mặt mình trước toàn thế giới rằng nhân dân Việt Nam không muốn giải quyết tranh chấp bằng con đường hòa bình.” 
Ha ha! Đừng để bà con nghĩ là chỉ có MỘT người VN  đang “tự vạch mặt mình” ở đây nha, bởi khi không thì khôn hơn rận, lúc lâm sự thì làm bộ như rận … uống máu no say (BS đã cảnh báo tuýp người này khi bình về phát biểu của tướng Đồng Sĩ Nguyên) . Xin bác “choa” nầy cho biết cái thứ mà bác quảng cáo là “thỏa thuận vừa đạt được” đó là cái quỷ quái gì vậy?  BS tui cùng bà con trên mạng đây ba bữa rồi đang thắc mắc … Nhưng thôi, không dám nhiều lời cho lối kẻ tung người hứng nầy (khen nhau “khéo đáo để” … Hề hề!), mà để dành bà con bình luận.   Bổ sung, hồi 18h10′, cho ai còn mụ mị về “thỏa thuận” thì tỉnh ra chút: China says navy drills not linked to sea disputes (AFP).
Và xin bổ sung cái nầy nữa, mới thực là đích đáng, để thấy những người già mà còn minh mẫn sáng suốt tới đâu (có bản chụp thư viết tay của các cụ, BS sẽ xin bổ sung sau):
K/gửi Bộ Chính Trị
          Chủ tịch nước
          Thủ tướng
   Chúng tôi, sau khi xem bản Tuyên cáo của Nhân sĩ-Trí thức VN về hành động xâm lấn lãnh hải và đất liền của Việt Nam, thấy rằng :” Tại sao ĐCSVN và CP (chính phủ) VN không có hành động quyết liệt phản đối, trong khi đó lại đàn áp nhân dân biểu tình chống hành động xâm lược của Trung quốc?”
Trong t/hình ấy bộ Ngoại giao ta (lại) phải sang Trung quốc để ký tuyên bố chung tỏ sự hòa thuận với 16 chữ vàng và láng giềng 4 tốt, thật nhục nhã.
Chúng tôi là Đảng viên 50-60 tuổi Đảng không thể chịu đựng sự nhục nhã đó
Nên có lời chất vấn Bộ Chính trị và yêu cầu có thái độ thích đáng trước tình hình./.
 Phạm Tấn Nhị : nguyên chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng (đã ký)
Hồ Du : cán bộ hưu trí, 60 năm tuổi Đảng (đã ký)
Đoàn Nht Hồng : cán bộ tiền khởi nghĩa, 51 tuổi Đảng, huân chương Độc lập hạng II
                                                                                                       (đã ký)
16h30′:
‘Những điều đáng phải nói ra từ lâu’ – văn bản ghi lại cuộc phỏng vấn được nói là của Tiến sỹ Vũ Cao Phan, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc, dành cho Đài Truyền hình Phượng Hoàng  —  (BBC).
Tướng TQ nói VN cần ‘hướng dẫn dư luận’  —  (BBC)Bổ sung, hồi 18h10′, độc giả GS thắc mắc ” Ủa, đoàn quan chức cao cấp của Bộ Quốc phòng Việt Nam đi hồi nào, sao không thấy thông báo gì ta?
18h10′:
-  Ninh Bình: Xét xử phúc thẩm vụ bôi nhọ lãnh đạo (TTXVN) Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình đã hủy bản án hình sự sơ thẩm của TAND thành phố Ninh Bình, đình chỉ vụ án và tuyên bố ông Đinh Đức Phiếu không phạm tội “Vu khống”. Bị kết tội từ ngày 1/12/2008 nay mới được khôi phục danh dự, quyền và lợi ích hợp pháp theo quy đinh pháp luật thì không bị tâm thần mới lạ.
19h50′:
- Một bài ngắn mà đáng đọc:  Càng nhân nhượng, Trung Quốc càng lấn tới (PLVN). “Theo nhà báo Mỹ David Brown, việc Việt Nam tham gia các cuộc “đàm phán song phương” với Trung Quốc, “có vẻ như là một bước lùi” sau hàng tháng nhấn mạnh rằng mọi cuộc thương thuyết nên được tiến hành trong khuôn khổ Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).”
- Độc giả nhắc hoài sao chưa điểm cái tin tếu nầy:  Một người dân nhặt được 85 phiếu bầu cử (Tuổi trẻ) Đề nghị Hội đồng bầu cử liên hệ ngay với Công ty Vệ sinh Môi trường các địa phương cho kiểm tra kỹ các bãi rác, hầm cầu trên cả nước, may ra …
20h45′:
“Ém” tin về Biển Đông, trách nhiệm thuộc về ai? (Vit). “… trong việc “đảo ngũ” nhiều năm, khiến cho sự kiện Biển Đông ngày càng trầm trọng có thể dẫn đến chiến tranh này, trách nhiệm thuộc về ai?”  Mời hỏi BCT!
Ngu dân (Lê Dũng) “Cô bạn nhìn thấy cái ảnh hai Bố con vác cờ đi biểu tình hôm 26 vừa rồi thì bảo : mấy thằng chỗ nhà em nó bảo : mỗi người đi được 50 ngàn ! em bận nên không đi được”.
KINH TẾ
Kinh tế Việt Nam tăng trưởng 5,6% trong sáu tháng đầu năm   —  (RFI).   –Quyết toán ngân sách và những chuyện “biết rồi, khổ lắm…” (VnEconomy).   –Vượt thu, bội chi: “Khổ lắm nói mãi” (Tổ quốc).
“Bức tranh” kinh tế sáng hơn dự báo (NLĐ). Còn tối ở đây : – Lạm phát (Thanh niên) “…chỉ số CPI cả năm dự báo khoảng 17-18%, nghĩa là gần gấp 3 lần tăng trưởng là điều đáng bàn. Điều này có nghĩa rằng chất lượng đời sống của người dân không những không được nâng lên mà còn giảm đi”.  – Thu nhập thực tế của người dân thấp hơn trước.
Lãi suất cho vay vẫn ngất ngưởng (Tuổi trẻ).
Mua tạm trữ 1 triệu tấn gạo ai được lợi?  —  (RFA).
Kinh tế Việt Nam: Vụ chiêm đã thực mất mùa? (TVN).
Thoái vốn ngoài ngành: từ miếng ngon thành ‘cục xương’ khó nhả (VEF).
Khi chỉ số kinh tế vĩ mô “đong đưa” (PLTP).
Nợ xấu là mối quan tâm lớn ở Việt Nam  —  (VOA).
Xuất khẩu vàng ngày càng khó (SGTT).
Chỉ 60% doanh nghiệp đang thực sự hoạt động (NLĐ).
Bài học từ than: Tương lai… khó lường(NLĐ). Theo kế hoạch, Việt Nam sẽ phải nhập khẩu 6 triệu tấn than/năm từ  năm 2015 để  phục vụ các nhà máy nhiệt điện chạy than Trong ảnh: Hoạt động điều độ tại một nhà máy nhiệt điện chạy than — >
Ba kịch bản cho thị trường bất động sản đến cuối năm (VnEconomy).
Vụ tàu Phúc Hải Sun bị bắt giữ tại Nigeria: Bỏ tàu, ai được lợi? (SGTT).
Phát hiện vỉa dầu lưu lượng lớn gần mỏ Bạch Hổ (TTXVN).
An Giang: Xây sân bay để đi Cần Thơ đỡ xóc! (PLTP). “Dự án sân bay ở An Giang chỉ cách sân bay Trà Nóc và Rạch Giá khoảng 60 km đường chim bay nên nhiều người cho là lãng phí.”
Vietnam Central Bank May Limit Banks’ Foreign Currency Holdings (WSJ).
12:25′:
16h35′:
18h15′:
Hãm cho dễ quản? – Băn khoăn nghị định quản lý vàng  (VnEconomy) –Nhập siêu tháng 6 bất ngờ giảm mạnh (VinaCorp) Nguyên nhân chủ yếu là do hoạt động tái xuất vàng
20h55′:
- Nguyễn Quang A: Sự khác biệt đáng khích lệ (SGTT).
VĂN HÓA-THỂ THAO
Phát hiện “mỏ vàng” di tích Việt-Chăm để lại chuẩn bị cho mấy ông ham mần du lịch tăng GDP nhào vô “đào mỏ” (PLTP). Khai quật di tích khảo cổ Phong Lệ tháng 5-2011 — >
Vụ Di tích sắp trôi sông, giám đốc sở  VH-TT&DL tỉnh Bắc Ninh: “Chúng tôi không chịu trách nhiệm” (Tuổi trẻ$)
“Làng tôi”, vở xiếc giàu tính thơ của đoàn nghệ sĩ Việt Nam  —  (RFI).
- Kết hợp kịch và rối cạn trên cùng một sân khấu (TTVH)
SÂN KHẤU TỐI ĐÈN, MÂM CƠM HÉO HẮT: Những ông “vua” mất việc (NLĐ).
Phim lịch sử Việt Nam: Muộn còn hơn không! (VNN).  – Phim Việt thời… bí mật(Thanh niên).  – Sôi động không khí làm phim ngắn (Tuổi trẻ).
Việt Nam dự Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á (TTXVN). Đừng nhét VĐV chuyên nghiệp vô nha các bác.
12:25′:
16h35′:
18h15′:
Khai thác và phát huy vốn di sản văn hóa dân tộc (TTXVN) Bác Triết mình rảnh ghê ta?
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Cả nước thiếu hơn 3.000 giáo viên giáo dục công dân (PLTP).
- GS Ngô Bảo Châu: Đầu tư cho Toán học tốt sẽ thu hút được nhân tài (Dân trí)
Sai sót nghiêm trọng đề thi môn ngữ văn lớp 10 ở Khánh Hòa (Thanh niên).  –Xét đặc cách cho thí sinh khuyết tật chưa cụ thể (Thanh niên).
Chàng thủ khoa… giăng câu (Tuổi trẻ).Kỳ thi cận kề, Luân vẫn miệt mài giăng câu trên sông nước — >
Trải nghiệm tự học của tôi (Nguyễn Văn Tuấn).
Dù trải thảm đỏ, Hà Nội vẫn “thách đố” thần đồng (TTXVN)
40 học bổng đại học và sau đại học tại Lào.  Tin nầy chắc ưu tiên chỉ có trang ĐCSVN đăng? Ngó số người vô coi là biết liền:   ĐCSVN – 7 giờ trước 9 lượt xem “ Căn cứ Hiệp định hợp tác giáo dục giữa Việt Nam với Lào, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh 40 học bổng (35 học bổng đại học và 05 học bổng thạc sĩ ngành ngôn ngữ Lào) tại Lào năm học 2011-2012.”  - Í! … không phải. Cũng đã được tiếp thị trong Sài Gòn:75 suất học bổng du học tại Lào và Campuchia.

Thầy giáo bị tố cưỡng hiếp nữ sinh (NLĐ). Vụ án mới trong quá trình điều tra, nên tránh ghi rõ họ tên nghi can.
12:25′:
Năng lượng tương lai (PL TPHCM) Việt Nam có nên áp dụng WtE để thu tiền tỷ?Phát biểu của GS TS Trần Hiếu Nhuệ (Bee) Hội thảo “Công nghệ đốt chất thải tái tạo năng lượng WtE và khả năng triển khai tại Việt Nam”
20h55′:
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Vụ tiêu cực tại PMU 18: Các bị cáo đồng loạt kêu oan (PLTP).
Đổ cổng chào 1000 năm Thăng Long-Hà Nội (Bee). Ham làm đại cho có, xong thì phủi tay bỏ đó, nên vậy. Một số cọc chống tạm để cho xe đạp, xe máy, ô tô con lưu thông — >
Nóng trong ngày: ‘Xe điên’ biển xanh, CSGT bị giết (VNN).
Khoảng 30 ngàn lao động bỏ việc trong 6 tháng (Thanh niên).
Hà Nội: Sự mất tích bí hiểm của đứa trẻ bị đẻ rơi trong nhà tạm giữ (GDVN).
Người nhà bệnh nhân “bao vây” bệnh viện (Thanh niên).  – Bệnh nhân đau gối phải, bị mổ gối trái (Dân Việt).
Nghe kể chuyện trúng kỳ nam hàng trăm tỷ (VNN).
Đất khát (TVN).
Ngày mai ơi – đừng đến nhé  —  (RFA).
<– Thứ phi của vua Bảo Đại qua đời (PLTP)
Vụ thủy điện “lấn” vườn quốc gia: Báo cáo Thủ tướng không đầy đủ! (NLĐ).
Trung Quốc : Đập Tam Hiệp ngày càng gây ra nạn đất trượt và động đất  —  (RFI).
12h25′:
- Trung Quốc gom thực phẩm, nguồn cung cạn dần (Đất Việt) Nguồn cung của nhóm hàng thịt và trứng gia cầm vốn đã căng thẳng lại càng căng thẳng hơn trước sự ‘vơ vét’ quyết liệt của thương nhân Trung Quốc.
Ai bảo vệ “hiệp sĩ”? (ĐĐK) - Hiệp sĩ đường phố không phải là Đông-ki-sốt (TT&VH) nhưng nhìn ảnh theo bài Cha mẹ anh Chinh cùng với huy chương Tuổi trẻ dũng cảm của TW Đoàn bên linh cữu con trai” mà rớt nước mắt.
16h35′:
18h15′:
- Tiếp tục chuyện cầu vượt và đường trên cao: Sẽ xây đường trên cao phía trên cầu vượt (Tiền phong) – Sẽ hài hước nếu đường trên cao nằm trên cầu vượt’ (VnExpress)
QUỐC TẾ
Pháp cung cấp vũ khí cho phiến quân Libya  —  (BBC).  – Ông Gaddafi phạm tội gì? (NLĐ).  – “NATO đủ sức hoàn thành sứ mệnh Libya” (DVT).
Đụng độ tái bùng nổ tại Cairo  —  (BBC).  – Hơn 40 người bị thương trong các vụ xung đột ở Cairo  —  (VOA).  – Quốc hội Hy Lạp thông qua kế hoạch khắc khổ  —  (RFI)Biểu tình trước Quốc hội Hy Lạp ngày 29/06/2011, phản đối chính sách khắc khổ — >
Xe tăng chính phủ tiến vào tỉnh miền Bắc Syria  —  (VOA).
Taliban tấn công khách sạn lớn nhất Kabul (PLTP).
Bà Suu Kyi ‘phải chấm dứt hoạt động chính trị’  —  (BBC).  – Để có Tự do – bài nói chuyện của lãnh tụ đối lập Miến Điện cho chương trình Reith Lectures của đài BBC dành cho các nhân vật có tiếng trên thế giới.
Tình hình Thái Lan có nguy cơ tiếp tục mất ổn định sau bầu cử  —  (RFI).
Sôi sục làm samurai cứu nhà máy hạt nhân Nhật (VNN).
Nga mời Nhật khai thác dầu khí ở đảo tranh chấp Nam Kuril (DVT).
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu Trưởng Liên quân Mỹ sẽ thăm Trung Quốc (Vit)
Khủng hoảng lương thực Bắc Triều Tiên ngày càng trầm trọng  —  (RFI).
Truyền hình Cuba chiếu cảnh ông Chavez và Castro gặp nhau  —  (VOA).
12:25′

Không có nhận xét nào: