Tin chết liền!: Trên 90% hài lòng về cơ quan công quyền
Dân Làm Báo - Các đồng chí Sở Nội vụ tuyên bố “Công tác khảo sát ý kiến hài lòng của người dân được các đơn vị quan tâm. Qua khảo sát, trên 90% người dân khi được hỏi ý kiến đều hài lòng về chất lượng phục vụ của cơ quan công quyền”. Thiệt hông!?
Hông!.
Không cần phải bị "phần tử" nào đó kích động để xuyên tạc, chẳng cần luôn việc hỏi phương thức thực hiện khảo sát ra sao, cũng lờ luôn chuyện tò mò, thắc mắc ai, dân nào trả lời ý kiến... Chỉ lấy dữ kiện từ chính các đồng chí nội vụ tường trình trên báo của đảng ta:
1. Các đơn vị được khảo sát là Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cùng tám UBND quận huyện, phường, thị trấn. (trời chỉ chừng đó sao! nhưng thôi cũng được)
2. Huyện Cần Giờ có tỉ lệ hồ sơ quá hạn, trả nhiều lần là khá cao (70% với hồ sơ nhà đất, 40% với hồ sơ đăng ký kinh doanh).
3. Đánh giá về mô hình ngày làm việc thứ Bảy, đoàn khảo sát cho hay có tăng so với năm trước nhưng vẫn còn hạn chế. Cụ thể, “Chỉ bằng 20% so với ngày thường, riêng quận Gò Vấp được 30%.
4. Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đang xin không thực hiện vì không hiệu quả” - Sở Nội vụ cho biết.
5. Tình trạng sao y giấy tờ hiện “quá nhiều, không cần thiết”. Một số thủ tục không cần sao y, chỉ cần đem bản chính để đối chiếu nhưng vẫn có đơn vị đòi bản sao.
6. Một số quận, huyện, phường, xã bị quá tải, không có kho để lưu gây lãng phí về vật chất và phiền hà cho người dân.
7. Lệ phí sao y giữa các nơi không thống nhất. Theo quy định, đối với bản sao, trang đầu tiên sẽ thu 2.000 đồng, trang thứ hai trở đi là 1.000 đồng nhưng có nơi tính một trang là một mặt giấy, có nơi cho rằng một trang là hai mặt giấy.
8. Về cơ chế một cửa liên thông, đoàn khảo sát cho rằng đang làm kiểu thủ công, cán bộ thụ lý phải chuyển trực tiếp hồ sơ từ cơ quan này sang cơ quan khác vì phương tiện làm việc chưa được đầu tư, trang bị đồng bộ về thiết bị, kết nối dữ liệu, phần mềm dùng chung.
Tuy nhiên, các đồng chí nội vụ gỡ gạc bằng cách "thòng" cố hữu kiểu... "tuy nhiên":
Tuy nhiên, có một số đơn vị được hoan nghênh như quận 4, phường 6 quận 5.
Tuy nhiên, quận 4 đã hợp đồng, bố trí một cán bộ hưu trí có kinh nghiệm, nhiệt tình tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của quận để tư vấn, giải đáp thắc mắc về quy định, trình tự thủ tục cho người dân.
Tuy nhiên, cán bộ này còn trực tiếp xuống các phường để nắm tình hình thực hiện cơ chế một cửa, thái độ làm việc của cán bộ, công chức để báo cáo lãnh đạo quận nhằm chấn chỉnh.
Tuy nhiên, Phường 6, quận 5 thì chủ động thực hiện liên thông khi cấp giấy khai sinh và thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới sáu tuổi nên người dân chỉ đi một lần thay vì phải đăng ký hai lần như thời gian qua.
Vài cái tuy nhiên gỡ gạc này đẻ ra con số 90% hài lòng.
Tin chết liền!
À mà này 90% là 90% cái gì? 90% của dân số cả nước, hay 90% của vài chục nhân dân được đảng cử dân bị xách cổ đi, hay là 90%... có trời mới biết!?
*
Còn bạn? Bạn có hài lòng về cơ quan công quyền? Xin mời bạn cho ý kiến.
*
Trên 90% hài lòng về cơ quan công quyền
Cẩm Tú (phapluattp) - Cơ chế một cửa liên thông đang làm kiểu thủ công, cán bộ thụ lý phải chuyển trực tiếp hồ sơ từ cơ quan này sang cơ quan khác.
“Công tác khảo sát ý kiến hài lòng của người dân được các đơn vị quan tâm. Qua khảo sát, trên 90% người dân khi được hỏi ý kiến đều hài lòng về chất lượng phục vụ của cơ quan công quyền” - Sở Nội vụ vừa cho hay như trên sau chuyến khảo sát công tác cải cách hành chính tại một số sở, ngành, quận, huyện trong sáu tháng đầu năm 2011 do sở này làm trưởng đoàn. Các đơn vị được khảo sát là Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cùng tám UBND quận huyện, phường, thị trấn.
Theo báo cáo, trong các đơn vị được khảo sát, huyện Cần Giờ có tỉ lệ hồ sơ quá hạn, trả nhiều lần là khá cao (70% với hồ sơ nhà đất, 40% với hồ sơ đăng ký kinh doanh). Đánh giá về mô hình ngày làm việc thứ Bảy, đoàn khảo sát cho hay có tăng so với năm trước nhưng vẫn còn hạn chế. Cụ thể, “Chỉ bằng 20% so với ngày thường, riêng quận Gò Vấp được 30%. Còn Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đang xin không thực hiện vì không hiệu quả” - Sở Nội vụ cho biết.
Qua khảo sát CCHC, mức độ hài lòng của người dân tương đối cao nhưng tình trạng sao y giấy tờ hiện quá nhiều, không cần thiết. Ảnh: HTD
Đoàn khảo sát cho hay qua thực tế tại các địa phương, tình trạng sao y giấy tờ hiện “quá nhiều, không cần thiết”. Một số thủ tục không cần sao y, chỉ cần đem bản chính để đối chiếu nhưng vẫn có đơn vị đòi bản sao. Do đó, một số quận, huyện, phường, xã bị quá tải, không có kho để lưu gây lãng phí về vật chất và phiền hà cho người dân. Bên cạnh đó, lệ phí sao y giữa các nơi không thống nhất. Theo quy định, đối với bản sao, trang đầu tiên sẽ thu 2.000 đồng, trang thứ hai trở đi là 1.000 đồng nhưng có nơi tính một trang là một mặt giấy, có nơi cho rằng một trang là hai mặt giấy.
Về cơ chế một cửa liên thông, đoàn khảo sát cho rằng đang làm kiểu thủ công, cán bộ thụ lý phải chuyển trực tiếp hồ sơ từ cơ quan này sang cơ quan khác vì phương tiện làm việc chưa được đầu tư, trang bị đồng bộ về thiết bị, kết nối dữ liệu, phần mềm dùng chung.
Tuy nhiên, có một số đơn vị được hoan nghênh như quận 4, phường 6 quận 5. Trong đó, quận 4 đã hợp đồng, bố trí một cán bộ hưu trí có kinh nghiệm, nhiệt tình tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của quận để tư vấn, giải đáp thắc mắc về quy định, trình tự thủ tục cho người dân. Cán bộ này còn trực tiếp xuống các phường để nắm tình hình thực hiện cơ chế một cửa, thái độ làm việc của cán bộ, công chức để báo cáo lãnh đạo quận nhằm chấn chỉnh. Phường 6, quận 5 thì chủ động thực hiện liên thông khi cấp giấy khai sinh và thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới sáu tuổi nên người dân chỉ đi một lần thay vì phải đăng ký hai lần như thời gian qua.
CẨM TÚ
. Bookmark the permalink.
Thêm Bình luận Mới
Hiển thị 28 bình luận