18.7.11

Video : Đàn áp dã man lòng yêu nước - CA đạp vào mặt người biểu tình

Video : Đàn áp dã man lòng yêu nước - CA đạp vào mặt người biểu tình



Danlambao vừa nhận được một video ngắn do bạn đọc gửi đến, ghi lại cuộc đàn áp, đánh đập dã man của lực lượng CA đối với người biểu tình yêu nước vào sáng chủ nhật, 17/07 vừa qua.

Cập nhật: ảnh của anh Nguyễn Trí Đức do blogger Nguyễn Tường Thụy cung cấp.

Đoạn clip tuy ngắn, nhưng là một băng chứng rõ rệt nhất về sự hung bạo của lực lượng An ninh đối với những người biểu tình yêu nước. Thời gian xảy ra sự việc vào sáng 17/07, lúc này đoàn biểu tình tại Hà Nội đang bị đàn án dữ dội.

Bắt đầu là hình ảnh một người tên Nguyễn Trí Đức trong đoàn biểu tình bị CA bắt lôi lên xe bus , ít nhất 5 viên công an thường phục lẫn sắc phục, kẻ nắm tay, người nắm chân khiêng đi. Anh Nguyễn Trí Đức  chỉ có thể phản ứng bằng những tiếng kêu cứu thảm thiết.

Lúc 08:57 , người bị bắt bị CA lôi đến trước cửa chiếc xe bus chờ sẵn, một viên an ninh chìm đầu đinh (mặc áo vàng nhạt) từ trên xe lạnh lùng bước xuống vài bậc, rồi bất ngờ nhấc chân đạp thẳng vào mặt, miệng của anh Nguyễn Trí Đức, người mà lúc này đã không còn khả năng tự vệ.

Bị dính một cú trời giáng, anh Đức la lên vài tiếng, lấy tay ôm mặt. Viên công an chìm đầu đinh (được biết tên là Minh - đội phó CA quận Hoàn Kiếm) tiếp tục cúi xuống để lôi nạn nhân lên xe bus. Trước khi biến mất, người đàn ông kịp kêu lên tiếng cầu cứu cuối cùng : "Bà con ơi, cứu tôi !"

Sự việc chỉ diễn ra đúng 2 giây, trong một không gian đầy những viên công an thô bạo, nhưng tất cả đã được bạn đọc VNHH kịp thời ghi lại, trở thành một bằng chứng không thể chỗi cãi về hành vi CA dùng bạo lực để trấn áp những người yêu nước ôn hòa.

Trong cuộc đàn áp biểu tình vào sáng chủ nhật 17/07, theo ghi nhận có tổng cộng 46 người bị bắt ở Hà Nội và 11 người bị bắt ở Sài Gòn. Những người bị bắt đều đã được thả ra, một số khác thì bị tra khảo đến tận tối, có trường hợp bị cướp tài khoản cá nhân trên mạng.

danlambao xin chân thành cảm ơn bạn đọc VNHH đã gửi đến đoạn videp trên

http://danlambaovn.blogspot.com/

Cập nhật : Bạn Nguyễn Tường Thụy gửi phản hồi cho biết :

Người đàn ông này là Nguyễn Trí Đức mà tôi có nhắc tới trong bài "Nhật ký biểu tình":

"Lên xe rồi tôi tiếp tục quan sát việc bắt bớ. Bỗng huỵch một cái, chúng ném một người lên, nằm xoài trên sàn xe như là vứt một con vật lên bàn mổ. Đó là một thanh niên. Tôi hỏi chuyện, em cho biết em là Nguyễn Trí Đức, sinh năm 1976. Em kể bị chúng nó đạp 1 cái vào bụng và 2 cái vào mồm".


Xin cũng cấp thêm cho DLB mấy cái hình có Nguyễn Trí Đức. Hình Đức cầm bó hoa, đeo kính, áo kẻ dọc phớt hồng là rõ nhất (lúc cuộc biểu tình chấm dứt gần Bảo tàng HN). Còn hai hình kia, căn cứ vào đặc điểm của Đức trong hình chụp gần thì mọi người dễ nhận ra anh (một cái chụp chung với những người bị bắt, một cái đi bên phải trong đoàn biểu tình từ đồn công an Mỹ Đình đến Bảo tàng HN) - blogger Nguyễn Tường Thuỵ -nguyentuongthuy.wordpress.com:





Hình ảnh chụp lại từ Clip :

 Người đàn ông trong đoàn bị bắt bị khiêng đến trước cửa chiếc xe bus đợi sẫn, viên An ninh chìm  đầu đinh (áo vàng nhạt) từ trên xe bước xuống vài bước
 Chuẩn bị tư thế
 Nhấc chân
 Đạp thẳng vào mặt người biểu tình bị bắt
 Cú đạp trúng thẳng vào mặt và miệng người đàn ông bị bắt

 Người đàn ông đau đớn lấy tay ôm mặt, kêu lên vài tiếng
 Viên An Ninh chìm tiếp tục cúi xuống lôi người đàn ông lên xe bus, mặc cho nạn nhân đau đớn kêu cứu

Cập nhật : Khuôn mặt của viên An ninh chìm đã dùng chân đạp vào mặt anh Nguyễn Trí Đức. Một bạn đọc ở Thái Hà đã cung cấp thông tin như sau : Viên công an này tên Minh, trước đây thường xuyên xuất hiện tại Nhà thờ Thái Hà để theo dõi giáo dân. 

Ảnh lớn là hình Công an tên Minh đang bắt anh Nguyễn Tiến Nam trong vụ biểu tình phản đối rước đuốc Bắc Kinh hồi năm 2008. Ảnh nhỏ kế bên là khuôn mặt của Minh xuất hiện tại nhà thờ Thái Hà để cướp máy ảnh của giáo dân. Sau đó, nhiều giáo dân đã vạch mặt An ninh tên Minh , khiến anh ta không còn dám xuất hiện tại Thái Hà nữa.
. Bookmark the permalink.

Thêm Bình luận Mới

  • Image

Hiển thị 100 trong số 271 bình luận

  • Totientrinh80
    Tên Minh này sẽ phải hối hận!!! với những việc thất đức hắn đã làm
  • Thaodan
    Ôi đớn đau thay cảnh nồi da xáo thịt, anh em tương tàn vì ngoại bang. Dân tộc Vietnam đã từng  trải qua những đau thương đó, vẫn chưa nguôi ngoai, giờ đây, một lần nữa nỗi đau thương đó lại cận kề. Ai có thể giúp dân tộc này tránh khỏi thảm hoạ này???
  • UẤT HẬN
    ANH NGUYỄN TRÍ ĐỨC HÃY LIÊN HỆ NHỜ LS TRẦN ĐÌNH TRIỂN TƯ VẤN MÀ KHỞI KIỆN TÊN MINH DU CÔN NÀY ,ĐỂ MỌI NGƯỜI DÂN TRONG NƯỚC ĐƯỢC BIẾT SỰ ÁC ĐỘC CỦA CS LÀ NHƯ THẾ NÀO ...
  • UẤT HẬN
    ÔI THIÊN ĐƯỜNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA .
  • Dan den Danang
    Không nói nhiều nữa, phải loại vĩnh viễn thằng này ra khỏi cuôc sống trên trái đất này bằng cách thủ tiêu theo phương án “du kích” “bắn tỉa”, chẳn lẻ nó không ra khỏi nhà?, con nó không đi học?vợ, cha mẹ nó không đi chợ búa, phải rat ay thôi. Xử tất.
  • Anh Ba
    Đồ súc vật. hãy cho tôi địa chỉ nhà nó để khử nó.
  • Capcook2001
    BÁC HỒ DẠY CÔNG AN NHÂN DÂN : YÊU TỔ QUỐC , YÊU ĐỒNG BÀO ...
    VẬY MÀ CÔNG AN LẠI ĐÁNH ĐẬP, BỎ TÙ ĐỒNG BÀO MÌNH, NHỮNG NGƯỜI YÊU NUOC CHỐNG NGOẠI XĂM .
     CÔNG AN KHÔNG HỀ YÊU NUOC CỦNG KHÔNG YÊU ĐỒNG BÀO MÌNH BAO GIỜ .
    CÔNG AN CHỈ LÀ CÔNG CỤ ĐÀN ÁP CỦA CHẾ ĐỘ MÀ THÔI.
  • Hungvd
    Quái thai của Cộng sản Việt Nam, bao giờ chúng mày mới chết hả Cộng sản

    Trước tiên là phải xử lý thằng Minh này, đến bọn Việt cộng và cuối cùng là bọn Tàu cộng

    Chế độ Cộng sản của chúng mày là thế đấy - là đạo đức là văn minh - hằng ngày chúng mày nhồi sọ nhân dân
  • Tamkt_le
    Chỉ biết nói một câu: Quá bức xúc!
  • Giết người không chớp mắt
    Thằnh Minh nầy gốc Trung Quốc , nó đang nhận chỉ thị của Trung Quốc để đàn áp dân Việt Nam . Chúng ta theo dỏi và tìm địa chỉ nó . Vợ nó làm gì . con có mấy đứa ? Lộ trình , giờ giấc đi v à về . Nó phải bị tưửhình , kể cả vợ và con nó . Giết mèo đ ểrăng đe cáo .
  • Gianghohaiphong
    Ai có địa chỉ thằng công an thì đưa lên đây?,Giang hồ Hải Phòng muốn gặp nó.
    Thằng này chịu nổi mấy phát đạn hoa cải???
  • Laychongxulanh
    các bạn nào ở gần nhà cái thằng mà đạp vào mặt anh bạn của nhân dân mình thì hãy coi con nó học trường nào nhân bản hình của nó dán lên trường con nó đang học và viết vào dưới tấm hình đó với dòng chữ đây là người hùng của thời đại cho các em học sinh tại trường con chúng nó biết .
  • Tran-dai
    Su that qua ro rang cua dang csvn , da ban nuoc cho Tau-cong . Cha dap len long yeu nuoc cua dan toc . Muon bao ve dat nuoc , chung ta phai diet bon tay sai ban nuoc truoc .
  • Yen
    Con người là một sinh vật có ý thức đúng với nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, và con người luôn thay đổi theo hoàn cảnh, môi trường, thời gian. Chức vụ, quyền hạn, tiền bạc, lạm dụng luôn đi với nhau. Với thời gian, người tốt cũng trở thành người xấu. Phải có báo chí tư nhân để có thể phát hiện những kẻ xấu sớm nhất. Phải có hệ thống pháp luật độc lập để thi hành luật pháp một cách vô tư nhất. Luật của toàn dân lập ra thông qua phổ thông đầu phiếu (ai cũng có quyền ra ứng cử, xử dụng quyền bầu cử của mình-nếu không phải là tội phạm). Luật của toàn dân chứ không phải là luật của một đảng nào!
    Quân đội có nhiệm vụ bão vệ quốc gia trước ngoại xâm. Cảnh sát, an ninh... có nhiệm vụ bão vệ trật tự trị an xã hội, đối tượng hoạt động là trộm cướp, tội phạm hình sự, giữ gìn sự an lành cho nhân dân được làm ăn sinh sống. An ninh có nhiệm vụ phát hiện những kẻ phản quốc, bán nước cho giặc xâm lăng bờ cõi; phát...
     show more
  • Bần Cố Nông
    Đúng là một lũ khốn nạn không thể diễn tả hết bằng lời văn.

    Để nghị Thôn Báo làm một trang thao trường ảo...dán hình chúng vào những bia tập bắn cho cư dân mạng tha hồ tập bắn...gọi là nâng cao kỹ năng tác chiến trực chỉ HS & TS.
  • Thai Pham
    Em sẽ ghi nhớ ý bác nhưng khg biết viết flash game rồi mấy bác DLB có cho up lên khg
  • Cam thu VC
    Đề nghị các bạn làm blog để lưu lại những chi tiết sau: Tên tuổi, Hình ảnh, Địa chỉ, tên vợ đang làm gì, con cái đang học ở đâu, tội nó đã phạm ra sao kèm theo hình ảnh ngày tháng đã phạm tội, tên tuổi nhân chứng sẽ được giữ kín chỉ cần đề "Nhân chứng = Có/Không" nếu có, thì ghi Có. Càng rõ ràng nhiều chi tiết càng tốt. Sau này nhân dân VN nhất định sẽ GHI CÔNG bọn này vào CỘT một cách xứng đáng. Đem bọn chúng ra tế cờ để chống Tàu.
  • Lai
    Với hành động dùng chân đạp thẳng vào mặt người biểu tình yêu nước, tên công an - thú vật - chó săn này đã tự kết án tử hình cho mình một khi nhân dân giành lại được đất nước từ tay cộng sản Ngày đó chắc chắn không còn xa!
  • Locdatviet
    Khốn nạn quá ! Quá khốn  nạn ! Chúng ta hãy ghi nhớ bọn chúng, đưa chúng vào danh sách để sau này đưa chúng ra xét xử !
  • Cam thu VC
    Trước 1975, bọn VC lu loa rằng "miền Nam nằm dưới gót giày quân xâm lược Mỹ" khi thấy có nhiều người Mỹ qua lại trên đất miền Nam.

    Ngày nay, bọn VC lại ngậm tăm không dám hó hé khi mà cả Công trưỜng, Binh đoàn TÀu trên đất VN. Rồi rât nhiều tên Tàu ngang nhiên qua lại VN mà không cần Visa để là thương buôn vơ vét hàng về Tàu. VN chúng ta bây giờ rõ ràng đang nằm dưới gót giày quân xâm lược Tàu. Chúng ta phải cùng nhau đứng lên "đánh cho Cộng đổ, Tàu chuồn". Đả đảo bọn Du Đãng CSVN bán nước tay sai cho giặc Tàu, đàn áp đánh đập man rợ những người yêu nước
  • Meohoang111333
    xin các bạn cứ cho biết địa chỉ cụ thể của nó để cho bọn em sử nó và gia đình kẻ bán nước này .quyết không để chúng đàn áp dân viet nam mình
  • Cuong nguyen
    hay tụi công an là người TQ hết rồi chứ ai người Việt mà đánh người Việt như thế???????
  • Cong
    May thang cong an con do nay phai cho moi thang vai nhat ma tau thi no moi so.
  • killercs
    Mịa nó mấy thằng cộng sản khốn nạn nầy chi mà dã man thế,5-6 đứa bề hội đồng một người yêu nước,bọn công an mới chính là kẻ thù của nhân dân ,cần phải điểm mặt chúng nó và cho chúng biết là tay sai thì không có hậu quả tốt.
  • NguoiVienXu
    Thang CA Minh nay that qua dang va hanh xu bao tan voi nguoi yeu nuoc. Toi nghi cac ban co the phong to nhung tam hinh dan ap nguoi yeu nuoc cua ten Minh nay va mang toi noi cong tac cua no de phan doi no va co quan chu quan cua no - khien no phai mat viec lam va cho nhung ten khac so khong con dam lam dieu 'hai dan hai nuoc nua'. Just a thought.
  • Nha nuoc ta la nhu the
    Ban ngay tho qua.  Chu truong cua nha nuoc la nhu the.  Cho nen ten Minh moi hanh xu nhu vay. No dau dam lam nguoc lai chi thi cua nha nuoc.
  • Dân yêu nước


    Thưa bà con, đã nhiều lần dân chúng yêu nước cùng các nhà
    trí thức dũng cảm biểu tình ở hai thành phố lớn thể hiện lòng yêu nước , bảo vệ
    chủ quyền lãnh thổ. Nhà cầm quyền CSVN quyết tâm dùng bạo lực trấn áp bắt bớ
    đánh đập người biểu tình vô cùng thô bạo, khiến dùng phương pháp biểu tình khó
    đạt kết quả mong muốn, còn thời gian lâu dài nữa thì số lượng người đi biểu
    tình mới có thể phát triển lên đến con số gấp bội bọn tay sai các loại, để có
    thể trấn áp làm áp lực với chính quyền, chưa kể tới bọn bán nước khát máu CSVN
    sẵn sàng dùng vũ lực mạnh, quân đội với xe tăng trực tiếp đàn áp biểu tình.


    Do đó với tình hình cấp bách nầy, khó có cách để gỡ cho thế
    cờ triệt buộc VN phải bán nước cho Tàu, chúng ta phải dùng đến thế trận liên
    kết toàn dân, ai cũng có thể dễ dàng đóng góp công sức mình, không hề sợ nguy
    hiểm ,tù đày hay đánh đập, đó là trước nhất hai thành phố...
     show more
  • Gà con
    Cái người áo vàng đạp chân vào mặt người Việt nam  kia ơi, một mai nếu chẳng may Trung quốc nó cứ đánh nước Việt thì anh có anh dũng đi đạp vào mặt kẻ thù hay không. Nếu còn là người thì hãy để dành sự hung tợn cho kẻ ngoại xâm chứ đừng anh hùng xó nhà với đồng bào tay không tấc sắt. Mà anh cũng chỉ là kẻ thừa hành chứ có phải là kẻ trùm sò đâu mà phải cạn tàu ráo máng với bà con thế. Hỡi những gia đình có người thân làm trong lực lượng an ninh hãy quan tâm uốn nắn con em mình sống và làm việc theo lẽ phải trên đời theo lương tâm con người nhé. Xã hội nào cũng phải có lực lượng an ninh nhưng phải tử tế.An ninh cũng phải là người chứ đừng chỉ là con dao chọc tiết lợn.
  • Nha nuoc ta la nhu the
    Ban nay cung ngay tho nua.  Phai hanh xu nhu ten Minh moi duoc Dang ta tieu dung.  Co tan bao nhu vay han moi len chuc duoc. Chu truong cua nha nuoc ta la dung bao luc de tri dan ma li.
  • Youandme
    Có hình ảnh, bằng chứng rõ ràng. Anh Trí Đức hãy kiện tên Minh này. Dẫu biết rằng chỉ là con kiến kiện củ khoai, nhưng phải làm lớn chuyện cho thêm nhiều người biết về chất của CS.
  • Luu Vong
    Một Chế Độ Khốn Nạn đối xử với những người yêu nước như vậy. Chế độ này phải dẹp bỏ thôi, vì không hợp với lòng dân.
    Tại sao biểu tình không kêu gọi được số đông ? Vì chưa đánh được mục đích của người dân muốn gì ? Tại sao đình công có thể lên đến vài chục ngàn người mà biểu tình vậy chỉ có vài chục người / vài trăm ?
    - Dẹp bỏ chế độ đó là cách cải thiện đời sống của người dân / bảo vệ an sinh cho họ
    Còn biểu tình kiểu này, lại còn cái cờ đỏ sao vàng (người dân VN đâu ai muốn treo lá cờ này)
    lại còn hình ông Hồ, người dân họ không khờ nữa mà tin theo cái lá cờ này đâu. Phải làm một cuộc cách mạng mới có sự đồng tình cao ở người dân
  • Dang
    Mình xin lỗi được nói thẳng nhưng cách nói này thực sự không phù hợp. Chế độ gì mình không biết, xã hội chủ nghĩa hay tư bản chủ nghĩa với mình chẳng quan trọng. Quan trọng là xã hội, đất nước này cần người lãnh đạo mẫu mực. Bạn nói chế độ, chế độ bản thân nó chẳng có cái tội gì cả. Dẹp chế độ rồi đảng phái lên, bạn cho nó là thượng sách sao? Bạn bè của tôi bên Anh nói rằng 2 đảng ở Anh bắt tay nhau để cùng quản lý, nghe chừng nó chẳng hợp lý tí nào bạn nhỉ, nhưng mà nó lại đúng đấy. Dù có cả trăm đảng, nghìn đảng thì cuối cùng cũng như thế thôi. Vấn đề quan trọng nhất chính là tinh thần và ý chí người lãnh đạo. Tôi không biết người dân có khờ hay không nhưng tôi tôn trọng những gì Bác Hồ đã làm cho đất nước. Bạn cứ thử sử dụng thành thạo vài thứ tiếng, dạy võ được cho cảnh vệ và trên hết là khiến bao nhiêu con người tôn sùng như Bác Hồ đi rồi hãy bình phẩm như...
     show more
  • Nha nuoc ta la nhu the
    Ban khong hieu su khac nhau giua che do CS va che do Tu Ban nen moi noi che do khong quan trong.  Chinh su khac nhau nay moi sinh ra ten Minh dam dap vao mat nguoi yeu nuoc.  O che tu do Tu Ban chuyen nay khong bao gio xay ra.

    Hay tim hinh cu Ho ma nhin lai xem la mot khuon mat hay nhieu khuon mat.  Tu do thi biet cu Ho la mot nguoi hay nhieu nguoi.  De thay su gian tra cua che do CS.  Chuyen nay khong bao gio co the xay ra o che do tu do Tu Ban.
  • Người Yên BáiCollapse
    TBCN nó khác XHCN ở chỗ là người dân có nhiều quyền và được bày tỏ ý kiến của mình hơn. TBCN họ đặt lợi ích người dân là lên trên hết. Ở bên Mỹ tôi thấy chỉ vì con chó nhà người ta bị làm chết mà chủ chó cũng phải đi kiện đòi bồi thường huống chi là con người.

    Ông bạn nói cái quan trọng nhất là tinh thần người lãnh đạo thì tôi hỏi bạn một ông Chủ tịch hay giám đốc (Vinashin) ở một công ty nhà nước được chính phủ bảo lãnh cho vay quản lý hàng chục ngàn tỷ đồng trong tay thì liệu ông đó đã sử  dụng chúng đúng mục đích ? Hậu quả thì ai cũng đã rõ. Tôi nghĩ ông bạn nếu  ngồi giữa một đống tiền lớn chắc cũng phải bòn rút chút ít phần nào chứ. Vẫn biết chuyện tham nhũng cũng xảy ra ở các nước khác nhưng vì sao Việt Nam giờ đây lại nhiều vụ tham nhũng, đút lót đến vậy. Tất cả là vì cơ chế quản lý yếu kém của bộ máy XHCN này. Đừng có nên chờ đợi ý chí...
     show more

Không có nhận xét nào: