21.11.11

Campuchia mà cũng có tiền đài thọ cho sự ô danh?


Vũ Thị Phương Anh Entry này của tôi sẽ ngắn. Tôi viết nó là vì quá ngưỡng mộ ông Hoàng có phước (chứ gì nữa, chẳng có phước mà cũng là dân ngoại ngữ như bọn tôi, vốn thường bị kỳ thị trong trường ĐH Tổng hợp cũ, nay là ĐH KHXH&NV, và chẳng bao giờ có cơ giữ các chức vụ lãnh đạo trong trường, thế mà nay ông Phước, chỉ hơn tôi một khóa, đã là một ông nghị nổi đình nổi đám).

Vì ngưỡng mộ ông Phước nên tôi cứ đọc đi đọc lại bài viết của ông về việc Việt Nam không cần có luật biểu tình. Xin trích nguyên văn lời của ông: “Việt Nam chưa phải là siêu cường kinh tế để có thể chi tiền đài thọ cho một sự ô danh.”

Đúng quá, đất nước chúng ta còn nghèo, vì chiến tranh (hình như lập luận chính thống là như thế, dù chiến tranh đã chấm dứt 36 năm rồi, nếu không kể chiến tranh với TQ năm 79). Không thể đài thọ cho sự ô danh như bọn tư bản giãy chết được.

Nhưng rồi tôi tự hỏi, ở khu vực Đông Nam Á của ta, vốn cũng toàn là nước nghèo nghèo, có những nước nào đủ tiền để đài thọ cho sự ô danh (= biểu tình) nhỉ? Thế là tra google thôi.

Tra cụm từ “demonstration law”, thấy ngay một đường dẫn đến bài viết liên quan đến luật biểu tình của Campuchia, ở đây.

Xin tóm tắt một chút: Nước Cam có luật biểu tình từ năm 1991, rất tự do, rồi 2010 nhà nước Cam thấy Thái Lan biểu tình hỗn loạn quá (vì cũng có luật biểu tình), nên ra luật biểu tình mới, hạn chế bớt, chỉ còn cho 200 người được biểu tình cùng một lúc thôi. (Thế cũng là quá nhiều rồi, các bạn nhỉ, ở VN mà được thế là cũng … quá sang rồi đấy). Thế mà dân Cam nó còn chưa chịu, còn đang phản đối sự hạn chế quyền tự do dân chủ kia kìa.

Tôi thì tôi chẳng đòi hỏi có luật biểu tình gì đâu (mặc dù cũng mong đợi, nhưng mong chứ không dám đòi), mà nếu có chưa chắc tôi đã dám sử dụng cái quyền ấy, vì tôi cứ thấy … sợ sợ là, sợ mấy quần chúng tự phát mặc thường phục hay mời mấy người biểu tình ở Hà Nội đi uống café ấy. 

Nhưng chỉ thắc mắc có đúng một điều thôi: Chẳng lẽ Campuchia, một nước không có được sự lãnh đạo thiên tài sáng suốt của ĐCS như VN ta, lại có đủ tiền để đài thọ cho sự ô danh?

Khó hiểu quá!


. Bookmark the permalink.

17 Responses to Campuchia mà cũng có tiền đài thọ cho sự ô danh?

  1. Nặc danh says:
    Phương Anh à, Hữu Phước hơn hẳn em cái bằng thạc sỹ QTKD-Quốc tế (Tương tương trung cấp - vì học có hai năm QT còn gốc là tiếng anh mà)cộng với tài hót; hơn hẳn em chịu chưa!
  2. Nặc danh says:
    Thong cam cho anh Phuoc nghe Phuong Anh. Anh ay dang bi benh tam than!
  3. Nặc danh says:
    Thực ra Việt nam đã làm cái việc: “ Đài thọ cho sự ô danh” rồi
    Đó chính là cho tên ba vạ xảo trá Hoàng Hữu Phước ngồi vào ghế đại biểu quốc hội Việt nam
  4. Nặc danh says:
    Lời phát ngôn ngu xuẩn của tên nghị sĩ nịnh hót nâng bi cho đảng đó (phải gọi là vô phước cho quốc hội VN đã để nó lọt vào đó mà đăng đàn chửi người biểu tình làm ô danh) càng vạch trần sự ô danh của nó.
    Hỡi tên nghị sĩ kia, bao giờ thì mi thấm thía hết nỗi nhục do chính mi tự hạ nhục mình ? Hay dây thần kinh xấu hổ của mi đã biến mất ? Hoặc để tỏ lòng cám ơn đảng đã cho mi chui rúc vào quốc hội để sủa thay cho đảng ???
  5. HOC TRÒ MIỀN NAM says:
    Quả thật, nhân dân VN ta đang đài thọ cho sự ô danh - đó là để cho Hoàng hữu phước ngồi vào cái vị trí đại biểu QH. Đúng là tay Phước này đang bôi tro trét trấu vào các Đại biểu khác.
    Đã ngu thì nên im mồm. Nói ra những lời xu nịnh để người ta biết mình vừa ngu vừa vô liêm sỉ.
    Được ban cho cái chức ấy là thỏa mãn cái háo danh cả đời nhà nó rồi, còn mở miệng ra ... kinh khủng thế để người khác phải chịu đựng nữa.
  6. Nặc danh says:
    Hình như hai ông đang bị chửi dữ dội ( hồng, phước) là hai ông "tự ứng cử". Bận sau bắt buộc phải đảng cử dân bầu rồi ; cho dân chủ quá không được.
  7. Nặc danh says:
    Phương Anh là tiến sỹ (bằng Mỹ) đó, đừng có tưởng! Nhưng đối với HHP vẫn được xếp vào “dân trí thấp””. Chắc toàn dân VN có bằng “Sau tiến sỹ” lúc đó dân trí mới được gọi là cao chắc!
  8. Nặc danh says:
    Một trong các ông tổ của CN.CS đã nói. NHIỆT TÌNH + NGU DỐT= PHÁ HOẠI. Tiếc thay cho ông cử Hoàng Hữu Phước, Th.S QTKD và Cử nhân Anh ngữ. Có học và bằng cấp cao lại có những phát ngôn xem thường người dân đến như thế. Ông nên về học thêm cái học là người có liêm sỉ. Trước khi phát biểu điều gì nên suy nghĩ và uốn lưỡi bảy lần như ông bà ta đã dạy.
    Tiếng Việt mình có từ "Con Người". Ông hãy học sao cho tương lai của ông sau này nhạt nhòa dần chữ "CON", thêm sáng ngời chữ "NGƯỜI" nhé ông cử Phước.
  9. Nặc danh says:
    Người ta là Chính trị gia
    Hoàng Hữu Phước là "Trị nô hoặc Trị bồi"
  10. Trả thẻ đảng cho đỡ nhục bản thân says:
    Cảm ơn bạn. Bạn mà viết thêm một bài nữa về tên Phước (Sài gòn) chắc tui hộc máu quá. Vì sự ngu và dốt nát của cán bộ Cộng sản mà tự xưng là đỉnh cao trí tuệ loài người, sự ngu của con người thì thường khi dấu đi (hoặc phải học hỏi thêm để hoàn thiện), nhưng tên Phước và tên Cảnh (Hà Nam), lại nói cho mọi người Việt Nam biết cái ngu cái dại của hắn để được lòng và lấy lòng đảng ta, nên cả hai tên này bất chấp đạo lý, bất chấp đúng sai và cứ thể hiện cho được lòng chế độ, nên cả hai tên đều phô trương cái ngu nhất mọi thời đại của dân tộc và nói xấu người dân "IQ" thấp, mà thật tế chứng tỏ ngược lại "hai tên này chỉ số IQ không có"
  11. Nặc danh says:
    Bài viết cho thấy tác giả này nghĩ sâu tới rốn. Ti vi dư lày mà cũng là TS à.

    Ghé qua blog http://hhphuoc.blog.com đọc 'Phát biểu về luật giáo dục' , 'Ông Trương Tấn Sang' để biết người biết ta, đỡ lố như con cá hố.

    Cẩn thận mồm miệng nhé. Đang có dịch TCM.

    Anh Phước phát biểu như thế là nhằm bảo vệ sự ổn định của đất nước, củng cố vai trò lãnh đạo của Đ, khẩu khí như ông cố nội của tuyên huấn Đ rồi còn gì mà bà con bức xúc, chửi rủa nhắng cả lên.

    Bà con muốn chống đối Đ, chống phá đất nước, chống lại nhân dân à ?
    Bà con muốn hùa theo bọn cấp tiến, bọn phản động à ?

    Đội ngũ 'còn Đ còn mìn' chưa chắc có tầm tư duy cao sâu, lập trường, quan điểm trung kiên với Đ như anh Phước đâu.

    Hoan hô anh Phước !
  12. dadaothangchienvathangphuoc says:
    Dong y voi tac gia nac danh 10:14 100% Vi dang can nguoi vao trong quoc hoi de tuyen truyen thay cho dang va de theo doi nhung vi dan bieu bat dong chinh kien. Thang nay la thang vo phuoc chu huu phuoc cai gi! Vo phuoc cho nguoi me de no ra, vo phuoc cho chinh no vi no chiu lam cai loa de sua thay cho dang cuop.
    Dang cong san VN bay gio rat mat rep, chui vao nuoc nao nguoi ta cung beu moi vi nan an cap va buon lau cua can bo nha nuoc VN. Roi dang con thue Nguyen Huu Chien vao truog dai hoc ma tuyen bo linh tinh. Lao Chien nay noi voi sinh vien: "Trung Quoc cat cap tau Binh Minh 2 va Viking 2 la vi yeu thi cho roi cho vot." Tai sao no khong ruoc ve nha no de yeu. Thu cong no dung nghia chi biet no le cho tau. Da dao bon lam tay sai cho Tau. Da dao.
  13. Nặc danh says:
    ĐƠN XIN LƯỢNG THỨ
    Kính gửi bà con cô bác gần xa dưới gầm trời dân chủ vạn lần này. Tôi là Huỳnh Vô Phúc, cha của Huỳnh Có Phúc, xin dãi bày như sau. Con tôi mắc tâm thần từ lâu, tôi đưa hắn vô điều trị tại bệnh viện tâm thần QC từ dăm năm trước. Được mấy tháng hắn trốn viện mất tăm, gia đình cùng bệnh viện truy tìm mãi không thấy.
    Bỗng dưng mùa hè vừa qua thấy hắn trúng tuyển vào Hội đồng trí tuệ siêu việt của đất nước, tôi mừng hết sảy, nghĩ rằng hắn gặp tiên nên khỏi bệnh và trở nên thông minh...không ngờ nay thấy hắn ăn nói còn điên hơn khi chưa vô viện...
    Vậy kính mong mọi người lượng thứ, nếu hắn còn nói linh tinh cũng bỏ quá cho!
  14. says:
    Híc, Việt Nam ta bây giờ còn thua cả anh Cambodia nữa àh. Ngày xưa khinh anh Campuchia, anh lào,nói về người ta với giọng mĩa mai, miệt thị, giờ thì thấy tủi thân khi nhắc đến anh Lào, anh Cam. híc.
  15. Nặc danh says:
    Dân gian thường hay ví von, phàm là người thì phải luôn trau dồi cái "Tài" cái "Đức" để xứng đáng làm người."Tài" như cái áo, "Đức" như cái quần. Con người có thể không có "Tài", nhưng không thể không có "Đức".Vậy chí ít thì người ta phải mặc quần chứ không thể chỉ mặc áo.Hoàng Hữu Phước cho dù có bao nhiêu bằng cấp thì cũng như một kẻ chỉ mặc cái áo mà thôi!!!.
    Xin các bạn đừng so sánh với những người có đủ yếu tố "Tài +Đức"
  16. Nặc danh says:
    Đả đảo Dân làm báo bài xích chỉ trích ĐBQH Hoàng Hữu Phước !
    Đả đảo Luật biểu tình - Đả đảo những kẻ kêu gọi ban bố Luật biểu tình !
    Đả đảo đài thọ chi phí cho sự ô danh, đả đảo đả đảo đả đảo !
    Hoàng Hữu Phước muôn năm, muôn năm, muôn năm !
    TẬP THỂ CÔNG NHÂN TỔ SẢN XUẤT ÁO QUAN VÀ DỊCH VỤ MAI TÁNG Ô HỢP
  17. Nặc danh says:
    thử tưởng tượng kỳ họp đại biểu quốc hội toàn là mấy ông mấy bà nghiêm trang đứng chào cờ mà trên người toàn mặc áo mà không mặc quần thấy buồn cười quá BÁC 15:55ví von thật là hay

Leave a Reply

Không có nhận xét nào: