DzungArt Nguyen - Các anh đứng khắp các ngả đường. Đường kẹt cứng ngã năm ngã bảy, thấy bóng áo vàng chúng tôi yên lắm, rồi đường sẽ thông. Nghe tiếng tu huýt chúng tôi ấm lắm, về nhà nhanh thôi. NHƯNG…
Nấp lom khom gốc cây xa, phục ở chỗ đường biển báo bị che khuất. Các anh chơi trò ú tim làm chúng tôi vỡ mẹ nó tim.
Đẻ ra cái nghề công an đứng đường để người ta đi lại có trật tự, giờ thấy các anh làm rối giao thông.
Xe chớm vạch lúc đói thì bắt, lúc no thì bỏ.
Vượt đèn đỏ kẹp ba kẹp bốn phi nhanh khó xơi thì ngoảnh mặt.
…………………
Chiến dịch này kia ra quân rầm rộ, tháng An toàn Giao thông đánh trống khua chiêng rồi bỏ dùi.
Đường dây nóng để dân cấp báo nạn mãi lộ biết các anh có nghe? Có ai đưa tiền xong lại đi tìm cái số khó nhớ ấy để báo rằng tôi vừa bị đòi tiền? để rồi lằng nhằng bằng chứng đâu? Xong việc đi mẹ cho nhanh.
Các anh biết tại sao khi phạm luật giao thông người ta hay lục lọi trí nhớ, bấm điện thoại để nhờ vả chạy chọt không? Có thằng còn xưng danh người nhà phó Thủ tướng để dọa các anh không? Vì các anh luôn “mềm dẻo”, vì các anh coi luật giao thông chả ra cái đéo gì.
Luật đúng với thằng A chứ không đúng với thằng B. Con Y xinh xắn bắt mắt thì đong đưa cợt nhả, lấy số điện thoại, đêm về à ơi kiếm tình.
Tôi không dưới 3 lần bị các anh dừng xe, cả 3 lần tôi không đưa ĐK xe hay bằng lái. Tôi dọa các anh bằng cái thẻ phóng viên quá đát, cười thật tươi “mời anh đi”.
Đi Sơn La có thằng bạn làm ở TTXVN, phụ trách mảng AT giao thông đường 6 đi cùng. Đến chốt nó xuống hỏi thăm cười cười, lại được các anh dúi cho cái phong bì dầy cộp. Ra là các anh cũng biết sợ, là cái nợ đồng lần nương nhau mà kiếm ăn.
Tôi ịn vào qui định “CSGT chỉ mang 100.000đ ngăn được tiêu cực” (tuyên bố của ông Hợi phó GĐCAHN). Ai kiểm tra các anh trước khi ra đường và sau khi “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Ông quả quyết: “Chúng tôi không khám người cảnh sát giao thông mà trong quá trình tổ chức thực hiện, có sự giám sát của đồng chí đồng đội lẫn nhau và có quy trình giám sát qua tổ đội.”. Các anh ấy trắng trợn lột của dân thì thừa du côn để nuốt, để chia cho sếp, để bôi trơn nhau.
CSGT giám sát nhau, ai giám sát cái bọn giám sát ấy?
Chốt nào ngon, cung đường nào béo các anh cũng phải chiến với nhau để được cắm chỗ ấy. Chỉ tiêu % nộp về phải đủ, không thì cho đứng chỗ xương, muôn đời không ngóc đầu lên được.
Đói thì giở trò lưu manh, kiếm đọạn đường vắng vẻ vác biển báo hạn chế tốc độ cắm đấy, hết ca nhổ biển vứt lên xe mang về, mai lại cắm chỗ khác. Thủ đoạn kém cạnh gì maphia, tuyệt chiêu bẩn thỉu!
Cách đây hơn chục năm, cầu thủ đội bóng Công An HN đua nhau nộp đơn xin giải nghệ để ra đứng đường. Quả là một nghề béo bở!
Gái đứng đường phải mất tiền son phấn, phải có sức khỏe phục vụ khách chơi, chi tiền cho bảo kê .... Các anh đứng đường chả mất gì, có chăng là với tay rút chìa khóa xe của khách, rồi quay mặt đi tủm tỉm cười. Tiền cứ tự nhiên chảy vào túi các anh, nghề nào hái được tiền như thế?
Mới ra đường còn mảnh dẻ thư sinh, dễ thương. Được vài năm các anh như đổ một khuôn, béo đen - bụng phệ - mặt lạnh đầy âm khí – có “đôi mắt mang hình viên đạn” …
Có nước nào trên thế giới dùng lưới đánh cá chụp người đi đường không? Nó chứng tỏ sự bất lực của các anh. Bắt không được dùng dùi cui ném vào bánh xe, nó chứng minh các anh không còn nhân tính.
Hành động thì phản cảm vô nhân. Ăn tiền thì không từ thủ đoạn bẩn thỉu nào.
Còn được mấy người yêu mến các anh?
Bao nhiêu người khinh bỉ các anh?
Nạn tắc nghẽn GT ở HN và SG thể hiện sự bất lực của CSGT. Tai nạn GT tăng từng năm lỗi phần nhiều là ở các anh xử không nghiêm. Cắm chốt có mục đích chính là ăn tiền mãi lộ, lỗi nặng nhẹ gì cứ chi tiền là qua chốt. Tai nạn ở đấy mà ra chứ đâu.
Cách đây vài mươi năm các anh khác, giờ các anh thay máu cả rồi.
Quả là “Đối với nhân dân phải cương quyết khôn khéo”. Trong mắt dân chúng tôi các anh là lũ cướp ngày, cướp đêm, cướp trên cạn và dưới nước …
Quyền lực trong tay các anh, lẽ phải đứng ở phía các anh. Tiền nhẵn túi hay còn vài đồng lẻ là quyền các anh.
Chúng tôi chịu đấy, cho sống thì được sống, bắt chết là phải chết!
Các anh là hung thần đường phố, là bộ mặt giao thông, là hiện thân của nền hành pháp mục ruỗng.
Là Áo Vàng mồm cá ngão.
Kính lạy … ịn vào mồm … !
_______________________
. Bookmark the permalink.

Đành rằng trong CSGT có nhiều vấn đề tệ nạn, nhưng cái việc anh CSGT đứng đái bên đường (vắng, cây cối um xùm) là nhu cầu tự nhiên của con người. DLB đem ghép cảnh đang làm nhiệm vụ nơi đông người qua lại... là một ác ý không tâm thiện chút nào
Mấy lời tuy khó nghe, nhưng là sự thật của độc giả, hy vọng không bị xoá...
- Chẳng Sợ Gì Trên.
- Chờ Sẳn Gom Tiền.
- Chút Sẻ Giao Thêm.
- Chờ Sáng Giúp Trên.
Đành rằng trong CSGT có nhiều vấn đề tệ nạn, nhưng cái việc anh CSGT đứng đái bên đường (vắng, cây cối um xùm) là nhu cầu tự nhiên của con người. DLB đem ghép cảnh đang làm nhiệm vụ nơi đông người qua lại... là một ác ý không tâm thiện chút nào
Mấy lời tuy khó nghe, nhưng là sự thật của độc giả, hy vọng không bị xoá... "
Phat bieu kieu nay thi may la thang ngu, dem cai "nhu cau' do noi cong cong maq may noi duoc ha? ma lai con la CA nua. chi co con cho moi dai ngoai duong thoi, thang ngu ah.
Đành rằng trong CSGT có nhiều vấn đề tệ nạn, nhưng cái việc anh CSGT đứng đái bên đường (vắng, cây cối um xùm) là nhu cầu tự nhiên của con người. DLB đem ghép cảnh đang làm nhiệm vụ nơi đông người qua lại... là một ác ý không tâm thiện chút nào
Mấy lời tuy khó nghe, nhưng là sự thật của độc giả, hy vọng không bị xoá... "
Phat bieu kieu nay thi may la thang ngu, dem cai "nhu cau' do noi cong cong maq may noi duoc ha? ma lai con la CA nua. chi co con cho moi dai ngoai duong thoi, thang ngu ah.
Bây giờ ai cũng tranh nhau ra đứng đường, mà phải chạy tiền mới được ra đứng đường. Đúng các cụ ngày xưa quá lạc hậu, khốt ta mít?
cái nạn này thì chế độ nào xã hội nào cũng đầy rẩy ra đo đó thôi.
cái lý này tôi thấy cán bộ hay áp dụng lắm lắm! nhưng xét lại nghe có vẽ có lí các bác nhẩy!
- Tôi có 1 ông Anh , 1 lần đi Tỉnh , cũng vì "có đủ giấy tờ đi đúng luật" nên mới đôi co với CSGT .Cuối cùng bị tạm giữ Bằng Lái vì tình nghi là Bằng giả ,hẹn 1 tuần sau giải quyết... Đúng hẹn lặn lội ra Tỉnh thì nhận được 1 lời xin lổi:"Xếp đi vắng ,chưa giải quyết"..Sau đó phải nhờ người quen sắp xếp 1 Cữ nhậu và 1 khoản lót tay . Trong buổi Nhậu ,tay CSGT đó "thân mật" nói : "Em biết lổi Em chưa, lần sau đừng LÁO như thế nủa" ...
- Đấy.. Các Bác có ""ra đường có đủ giấy tờ đi đúng luật thì đách gì sợ công an giao thông"" đi... Và đó chỉ là 1 trong rất nhiều chuyện mà Tôi biết ..
Nhưng phải thừa nhận là những cái công cụ-bảo trì này đảng ta chúng nó móc đâu ra mà trông kinh thế.
Đàn ông hiếm ai thỉnh thoảng không lôi kìm- búa, máy khoan.v.v. ra sửa sang nhà cửa.
Nhưng phải nói thật là tôi nhìn những dụng cụ gia đình của tôi nó còn có cảm tình hơn là nhìn "các anh" áo vàng, áo xanh và 14 cái áo cánh kia nữa. Sự thật này làm ta đau lòng quá!
Không lẽ, chúng đã tận diệt được văn hóa, dân trí, kinh tế xã hội của cả một dân tộc chỉ trong vòng có mấy chục năm trời?
Khốn nạn thay cho dân tôi!
khi vay ngân hàng: giấy xác nhận của chính quyền địa phương, giấy công chứng (không nhanh nhẹn mấy cha nội này bắt bẽ cái hợp đồng của ngân hàng, có lần điều cả bà xã tôi mới sanh chưa được một tháng đi tới đi lui phòng công chứng đấy, nhưng có bao thư thì: oh, tội nghiệp chị ấy quá, thôi để chị ở nhà, đem giấy về cho chị ký cũng được), hợp đồng vay ngân hàng.
Khi giấy đăng ký xe bị mất, chẳng may anh đã chuyễn địa phương thì gặp vô số rắc rối: tôi từ sg chuyển hộ khẩu xuống bạc liêu, mất giấy tờ. vậy mà đi làm được giấy tờ thì vô cùng khó khăn, tên Sơn mang lon đại tá hay trung tá gì đó (bàn số 1) ở csgt quận 10 vẽ tôi mất thời gian gần 2 tháng. thế thì, chỉ cần ra quán cà phê đối diện công an quận, kết nối với tên cò mồi, lập tức giấy được thông suốt. Nhưng về đến bạc liêu, thực tức cười, một tay mang lon trung tá, làm nghề giấy má biết bao lâu lại bị một anh trung úy bạc liêu sửa những lỗi rất nhỏ: Tên người chuyển đánh máy sai, hồ sơ không có số, giấy tờ trong phong bì nêm kín không ghi là bao nhiêu... Vậy là ông tá này phải khì khì chỉnh sửa lại theo đề nghị của một tay non chọech. kết quả lối làm việc vô nguyên tắc ấy lại hành tôi đoạn đường 400x2 km làm tới.
Thử ai đó không tiếp tay cho bọn hối lộ coi, tay họa tới liền hà, thật là...
Cái chuyện đồng tiền nhận hối lộ KHÔNG QUAN TRỌNG. NGUY HIỂM NHẤT là Cảnh sát GT ĐÃ VÔ TÌNH THAM GIA cùng với lái xe vi phạm NGƯỜI GIÁN TIẾP , KẺ TRỰC TIẾP gây ra các tai nạn GT. Vì sau khi nhận hối lộ lái xe vi phạm "ĐƯỢC PHÉP" vẫn tiếp tục tham gia GT và COI THƯỜNG pháp luật . Và đương nhiên họ cứ nghĩ CÓ TIỀN là có thể đi bừa đi ẩu .
Tất cả mọi người hãy vì mạng sống của mình , của người thân và của nhân dân, hãy lên tiếng chống nạn mãi lộ , để giảm các vụ tai nạn GT.
Tai nạn GT không chừa bất kỳ ai , ngay cả các nhà báo và người thân của các anh chị làm truyền thông!
Tôi đồng ý TĂNG LƯƠNG đi đôi với giáo dục và đồng thời phải sử lý THẬT NGHIÊM như sa thải một vài trường hợp cảnh sát nhận hối lộ ,để răn đe và giáo dục các các bộ cảnh sát GT.
làm quan đứng đái ngoài đường là bọn ngợm hồ chí minh trồng 100
năm vừa lớn