8.2.12

Ba DŨng, từ cống Rộc đến cống Sirte?



Xuân Bình - Cả ngày hóng tin Hải Phòng. 3h15, Hà Nội nắng hửng. Có tiếng trực thăng phành phạch. Chẳng biết có phải Ba DŨng muộn màng thị sát Tiên Lãng?

Theo đường chim bay từ chỗ Ba DŨng ngồi gần hồ Xác Cáo đến Cống Rộc khoảng 99 km, nếu dùng trực thăng, thời gian bay mất gần 30 phút.


Khoảng cách này bằng một phần mười quãng đường tới làng Ô Khảm nơi vừa thổi bùng lên sự nghiệp... đòi đất vỹ đại của những người nông dân Trung Quốc. Một cuộc quyết đấu của dân quyền với sói lang Trung cộng.

Cự ly này bằng một phần trăm quãng đường tới cống Sirte nơi “liệt sỹ” Kaddafi, người đồng chí trung kiên của Ba DŨng và những người cộng sản toàn thế giới vừa miết mải đi tìm Ahla.

Khó có thể tưởng tượng, sau khi Đoàn Văn Vươn nổ súng vào bọn đàn em, một lãnh đạo “kiệt xuất, nổi bật” châu Á như Ba DŨng phải... đi... một tháng, một ngày mới có thể tới cái địa điểm sẽ trở thành biểu tượng của cách mạng hoa cải.

32 ngày đùn đẩy, mặc cả với Trọng Phú và Tư Sang…?

768 giờ để Ba DŨng nghiền ngẫm và học điều gì từ kinh nghiệm, trảm tướng, dẹp loạn, giả vờ an dân của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông- Uông Dương?

Không lẽ khoảng thời gian đó, Ba DŨng vẫn loay hoay bày đặt cho ông con trai, Tiến sỹ, kiến trúc sư yên vị chỗ có thể thòng chức Bộ trưởng Xây Dựng và chàng út thạc sỹ từ London về ngồi ngự cho nghiêm ngắn dưới cái lọng TW Đoàn?

Về lý thuyết, lý luận, liệu có cách gì để giúp Ba DŨng nhào trộn Hiến pháp, định hướng XHCN, Luật đất đai 93… và quyền sống cơ bản, tối thiểu của người nông dân thành một thứ lẩu dễ nếm trong tiệc mừng sinh nhật 82 của Hồ đảng?

Nhìn lại quá khứ, ngặt nỗi, Ba DŨng không thể rảnh tay như Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu khi dẹp loạn nông dân Thái Bình sau khi làm “bốc hơi” rất nhiều cựu chiến binh hồi mùa hè 97?

Ngó quanh cửa Cấm, Nam Triệu, Bạch Đằng chỉ thấy ngổn ngang đàn tàu Vinashin mắc cạn hay chìm nghỉm?

Những người như Lê Đức Anh cũng đã lên tiếng bênh nông dân, tố cáo bọn đàn em. Chính ông tướng này đã từng gác “thù” riêng, ngồi lại rồi chung tay với Võ Văn Kiệt xốc nách Ba DŨng rũ bùn Cà Mau vụt đứng lên làm tể tướng?

Bậu xậu của Ba DŨng thì sao, ngoảnh lại phía sau, nhơn nhơn Đinh La Thăng- kẻ tiếp nối hoàn hảo sự nghiệp phá nát ngành GTVT mà tiêu biểu nhất là… cảng Hải Phòng của “cha” mình- ông Đinh Đức Thiện?

Ghé sang kế cận, Ba DŨng chạm phải gương mặt lúc nào cũng như sắp khóc của ông tiến sỹ- Nhâm Dần- Vũ Đức Đam…

Vậy là nhào zô Nhâm Thìn mà chung quanh Ba DŨng nào thấy có rồng chầu, hổ phục, voi quỳ, loan ca, phượng hót?

Trong hoàn cảnh ngặt nghèo này, chắc hẳn, Ba DŨng không thể đẩy Đoàn Văn Vươn đến chỗ chết như đã tuyên với trí thức Cù Huy Hà Vũ. Ba DŨng càng không muốn xử sự như lũ cường bá Ô Khảm, tra tấn đến chết một nông dân như Tiết Cẩm Ba vì can tội đòi đất sống và thèm công lý?

Liệu Ba DŨng có diễn lại kịch bản khóc lóc, mị dân như “cha già dân tộc” từng xót thương cả trăm nghìn…. địa chủ… chết lẹ, chết tức tưởi, chết thảm, chết vô cớ trong cải cách ruộng đất?
….

Mọi con đường qua cống Rộc- VN của Ba DŨng đều trực chỉ cái cống ở Sirte- Libi?

Không hẳn vậy! Trước mắt Ba DŨng là một cơ hội rất lớn để thực sự thâu tóm quyền lực nếu ông ta và đồng đảng chấp nhận thay đổi Hiến pháp, thừa nhận hệ thống Luật, đặc biệt là Luật đất đai còn có quá nhiều sai phạm. Hàng chục năm qua, trong hành xử, các cấp chính quyền luôn không đếm xỉa đến người dân… Có vẻ như mọi “nỗ lực” của chính quyền đều đẩy người dân đến tình trạng cùng quẫn?

Tiên Lãng chính là một tín hiệu, cơ hội để VN…. vượt sóng.

TT Nguyễn Tấn Dũng có thể xứng đáng với danh vị cao quý nếu ông ta làm tất cả để loại trừ trách nhiệm hình sự cho anh em Đoàn Văn Vươn!

Cầu cho Ba Dũng một lần biết VÌ DÂN!

Chờ ít phút nữa xem vô tiếng tàng hình Vi en (VTV) đưa tin thế lào?

Xuân Bình 

15 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi

- Những phản hồi chữ Việt không dấu cũng sẽ bị xóa.
  1. một vấn đề rất quan trong la sao không ai nhắc đến trách nhiệm của quân đội trong cưỡng chế. đây là một sự vi hiến trầm trọng. mọi người lên tiếng đi chứ
    Trả lời

    Trả lời

    1. Chúng tôi mới nhận được nguồn tin là ông Đào Hồng Tuyển - chúa đảo Tuần Châu - vừa trao cho TS Nguyễn Xuân Diên chi phiếu 100 ngàn Mỹ Kim nhờ chuyển lại cho gia đình ông Đào Văn Vươn và Đào Văn Qúy .
      Trả lời cho ký gỉa, ông Tuyển nói rằng đối với một đứa bé người Nhật bất hạnh của một nước giàu có mà ông còn tặng 50 ngàn Mỹ Kim, còn đây lại là đồng bào ruột thịt của mình.
      Ông cho rằng nỗi bất hạnh của gia đình ông Vươn và ông Qúi rất lớn, rất đáng thương và đáng quan tâm . Họ sống cảnh màn trời chiếu đất trong cái rét của mùa đông . Ông nói thêm "chỉ có loài thú mới quay lưng lại với đồng loại để lo chăm sóc bộ lông của mình".
      Ông Tuyển còn hứa vận động các đại gia trên toàn quốc, các hội đoàn, và đặc biệt là ông Hữu Thỉnh - Chủ Tịch Hội Nhà Văn VN - giúp đở 2 gia đình bất hạnh của ông Vượn và ông Qúi để họ sớm ổn định cuộc sống trước khi có sự giúp đỡ của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng .
      Hoan hô tinh thần "miếng khi đói bằng gói khi no . Của tuy tơ tóc nghĩa so nghìn trùng" của ông Đào Hồng Tuyển .
      Vậy mới thấy trên đất nước nầy NGƯỜI cũng còn nhiều lắm.
    2. người xa xứFeb 8, 2012 03:03 AM
      Ký chi phiếu $100,000.00 Mỹ kim ?
      Luật đã cấm lưu hành tiền Dollar ?
  2. Sinh Viện Đại HọcFeb 7, 2012 07:15 PM
    Cá mè một lứa. Hay ho gì tung hô NTD. Không có lệnh của mấy thằng lãnh đạo chóp bu, bố thằng con cấp dưới nào dám khủng bố nhân dân. Một lũ đểu cả thôi!!! Chém cha ngụy cộng sản.
    Trả lời
  3. nghèo hèn lạc hậuFeb 7, 2012 07:32 PM
    nhìn mặt tên phi công này giống đại tá gararaphi quá chắc kết cục cũng thế thôi
    Trả lời
  4. Xuồng ba láFeb 7, 2012 07:38 PM
    Lịt mịa ! chán nhất là những bài viết kết thúc bằng một vài câu " dụ khị " chẳng khác gì dỗ dành con nít NÍN ĐI CHỊ CHO KẸO. những model viết bài như thế này thường xuất hiện trên trang của nhóm 8406: thangtien.de
    bài viết sẽ có giá trị hơn nếu như tác giả đừng chèn cái đoạn cuối : "TT Nguyễn Tấn Dũng có thể xứng đáng với danh vị cao quý nếu ông ta làm tất cả để loại trừ trách nhiệm hình sự cho anh em Đoàn Văn Vươn!
    Cầu cho Ba Dũng một lần biết VÌ DÂN!"
    không nhẽ tác giả viết bài này nghĩ ba D là thằng con nít ???
    Trả lời
  5. tôi thích đoạn cuối cuả baì viết .sông có khúc người có lúc .đây là khúc công cuã chử s và cũng là lúc cuã NTD ,cờ trong tay ai người đó phất .
    tôi vẩn hy vọng tt NTD đem được ổn định cho dân và giúp cụ TRỌNG chỉnh và đốn bớt đảng cộng sản vô tích sự ,phá dân phá đảng
    Trả lời

    Trả lời

    1. thichthinoichoiFeb 7, 2012 08:41 PM
      đừng có hy vọng gì khi VN còn đang nằm dưới cái mac CHXHCNVN.mọi việc như thế nào chắc quí vị đã quá rõ!
    2. DUng Tan Nguy.Feb 8, 2012 01:11 AM
      Tụi nó đóng kịch !!! Để coi. NTD chẳng là gì cả. chúng chẳng diệt tên nào cả. chúng bị gài bầy hay gài bẩy nhau cả rồi. đồng ý với Xuồng Ba Lá: Nên xoá mấy hàng cuối của bài viết này đi. Sông có LÚC, người có KHÚC (!) , nhưng tà quyền và việt cọng không có thay đổi bao giờ. !
  6. Mẹ kiếp.ở VN làm ra vẻ ta đây, đội nón phi công oai nhỉ.Hôm trước qua Mỹ thấy Việt Kiều tổ chức biểu tình sợ xanh mặt toàn trốn đi cửa sau.Ko biết xấu hổ,nhục ơi là nhục.
    Trả lời

    Trả lời

    1. nguyễn sinh hùng ( chủ tịch cuốc hội )Feb 7, 2012 09:04 PM
      chết thật ! các ngài cứ kỷ luật cách chức hết cán bộ thì lấy ai làm lãnh đạo cơ chứ .
  7. DŨng Hậu MônFeb 7, 2012 11:11 PM
    Thế hở bạn My Texas,Anh 3 DŨng mình không thích đi Tiền Môn mà chỉ thích đi Hậu Môn thôi hả ?
    Chời ơi là chời..Việt Kiều là khúc dồi trường mà cũng là gần cửa..sau mà, Anh 3 DŨng cũng thích thì cớ chi mà trốn nói sao kỳ nhẽ!đi ra gặp mặt nhau cho vui cho Việt Kiều họ quây phim anh "3 DŨng hậu môn"sang thăm kiều bào để làm kỉ nghệ chứ.
    Trả lời
  8. lột trần bộ mặt thậtFeb 8, 2012 12:38 AM
    Đến Bà Rịa Vũng Tàu hỏi khu đất 3 Dũng ai mà không biết. 100 ha tại xã Hắc Dịch huyện Tân THành ( đang chuẩn bị lên thị trấn và Thành Phố). Xin thưa cùng báo Công An ND ở đây thuế "nộp ngược", cũng chẳng cho ai thuê, chỉ cho làm không ( cho mượn đất tự làm không thu gì). là một khu đất rất "khó khăn " về tương lai nên không ai cưởng chế. để đảm bảo công bằng như khu đất của gia đình Anh Vươn ở Tiên Lảng . Đề nghị báo CAND về điều tra để so sánh với các tội của anh Vươn như báo đã nêu, theo phương châm " chó lại nhai xương chó" mới thật sự khách quan.
    Trả lời
  9. Minh Thành CôngFeb 8, 2012 01:21 AM
    Xử như thế nào với đám cán bộ TpHải Phòng và Tiên Lãng giờ không còn là việc khó nữa rồi, tội của họ rành rành ra đó và mọi người cũng đã biếtnên không ai dại dột giám bao che lộ liễu nữa đâu. Vấn đề bay giờ là dân khắp nới sẽ kêu oan, đòi xử lại các vụ thu hồi đất, đền bù đất giá bèo ... khắp nơi sẽ có khiếu kiện đến tận trung ương.. Đấy mới là mối lo trước mắt và lâu dài của cả hệ thống chính trị này. Vì chính quyền không giám xử tệ như vụ Tiên Lãng nữa rồi. Các Bác hãy suy ngẫm và chờ nhé.
    Trả lời
  10. Qua vụ này thì mọi người đều rõ: không có gì không thể "chạy" cửa 3D. Thằng chủ tịch Huyện Tiên Lãng trong tết nghe nói đã bại sản vì phải chi tiền chạy cửa từ cấp tỉnh đến cấp TƯ nhằm tìm kiếm bảo kê.
    Tuy nhiên dư luận và sức nóng của vụ án đã không cho phép đàn anh của quan huyện Tiên lãng tiếp tục nói bậy, đánh lạc hướng và quanh co.
    Trả lời

Không có nhận xét nào: