27.2.12

Công an – Vì sao đốn mạt?


Khoai Lang (Danlambao) - Có một điều hiển nhiên, hầu như ai cũng chấp nhận là đúng, công an ngày nay ngày càng trở nên đốn mạt! Sự đốn mạt của công an một phần nhờ vào sự dạy dỗ của đảng. Nhưng chủ yếu là do đầu vào đã đốn mạt sẵn rồi.



Tuyển sinh vào các trường an ninh thường có điểm chuẩn rất cao, nhưng chỉ tiêu thì hạn chế. Cũng có những người vào được nhờ thực lực, nhưng đa số là do chạy chọt và con ông cháu cha. Hầu như các ông lớn trong ngành, hằng năm đều có suất cho con cháu vào trường. Nhưng khi hết người thân thích, mà suất còn đó, nên các ông bắt đầu bán suất trời cho đó. Dịch vụ chạy trường vì đó cũng ăn theo. Hầu như các vụ lừa đảo chạy trường đều rơi vào các trường an ninh, công an. Giá cả cũng tùy theo hệ đào tạo, và đầu ra. Một suất nhẹ nhàng, cũng không dưới 100 triệu đồng. 

Các bạn trẻ ngày nay, nếu có thực lực học vấn, rất ít khi họ chọn vào các ngành như an ninh công an. Có thể họ không muốn gò bó, cũng có thể họ không thích bị những cá nhân kém thông minh dắt mũi điều khiển. Phần nhỏ nhoi rất ít trong đó, thực sự muốn vào để làm điều gì đó cho dân. Phần còn lại, là con ông cháu cha và suất mua. 

Các ông lớn trong ngành muốn đưa người nhà và họ hàng thân thích vào ngành, chủ yếu là làm cho mình thêm vây thêm cánh. Nhưng quan trọng là cái đầu ra này rất kiếm được tiền. Ra trường nhiều tiền như thế, thì lại quả quà cáp cho ông lớn cũng tương đương thôi. 

Có gia đình vì sĩ diện, cũng gắng chạy cho con một chỗ để còn nở mặt nở mày với bà con. Bởi “có con học công an “thì có thể ho ra gang ra thép!" 

Cũng có gia đình, vì con cái ham chơi, thi vào các trường khác chắc chắn không đỗ, nên cũng bươn bả cho nó một chốn dung thân. Vừa oai, vừa sau này làm có tiền. 

Cũng có những cá nhân, thực lực giỏi nhưng gia cảnh nghèo khó. Họ cũng cố gắng vào được đó. Vừa đỡ tốn tiền ba mẹ nuôi ăn học, sau này ra lại làm có tiền. 

… 

Mục đích cuối cùng, khi học các trường đó ra, kiếm được rất nhiều tiền! 

Không thiếu những trường hợp sinh viên treo bằng bán nước, hoặc làm công nhân tạm thời, hoặc chạy xe đạp treo biển tìm việc. Trong khi đó, có những anh công an giao thông, tuổi đời cũng xấp xỉ thôi, nhưng bụng to như bụng ếch, tậu được cả nhà lầu và xe hơi. 

Vào trường rồi, đào tạo nghiệp vụ thì ít, đào tạo chính trị và lòng trung thành thì nhiều. Trung với nước hiếu vơi dân đâu chẳng thấy, chỉ thấy trung thành với đảng thôi. Lợi ích cộng đồng đâu không thấy, chỉ thấy lợi ích cá nhân và chế độ. Thằng nào nhanh, thằng nào mạnh ăn nhiều, thằng nào yếu ăn ít. Thằng nào cũng ăn, không chỉ ăn được mà còn ăn khỏe, ăn tạp! 

Trong lúc dân tộc khốn đốn, đất đai tổ tiên bị cướp, ngư dân bị cướp và giết, thì các đồng chí đốn mạt đó lại huy đông vài trăm nhân lực đi cướp cạn của dân. Cướp không được thì đổ là do dân phá. Đến gần ngắc ngoải thì xin lỗi đảng, bộ chính trị, xin lỗi nhà nước. Chả thấy xin lỗi thằng dân , dù chỉ một câu! 

Dân đi ngoài đường không đội mũ bảo hiểm, cầm giấy tờ lên là đã bợp tai. Muốn êm thì xì tiền. Cãi là lôi về đồn đánh cho bỏ ghét. Lõ tay đánh chết thì tạo hiện trường giả là tự tử. Dân có đi kiện cũng không xong, bởi cả một tập thể đốn mạt như nhau, bao che cho nhau. Có ai tự cắt đi cánh tay mình! 

Với cái đầu vào lùng bùng như thế, đào tạo như thế, thì làm sao mà không có các anh công an đốn mạt như ngày nay! 



16 Ý kiến:

Lưu Ý :



- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google


- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 


- Những phản hồi chữ Việt không dấu cũng sẽ bị xóa.
  1. Tồn tại là nhờ sự đốn mạt nên ngày càng nâng cấp đốn mạt
    Trả lời
  2. "Có một điều hiển nhiên, hầu như ai cũng chấp nhận là đúng, công an ngày nay ngày càng trở nên đốn mạt! Sự đốn mạt của công an một phần nhờ vào sự dạy dỗ của đảng. Nhưng chủ yếu là do đầu vào đã đốn mạt sẵn rồi." Dạ thưa bác Khoai Lang, bác nói đúng nhưng chưa chuẩn, theo cháu nghĩ: Nhân dân VN chúng ta hiện nay đang hít thở khí trời đều nhận được "Một nền giáo dục "hoàn toàn Việt Nam" (lời chó chết khô chúc mừng HS nhân lễ khai trường 1945). Nền giáo dục đó là nền giáo dục cộng sản chỉ "Tuyên truyền và dối trá", một nền GD của chế độ vô thần, hủy hoại truyền thống văn hóa dân tộc. Nền GD của tà quyền. Lấy lợi ích của cá nhân và mạo danh "một cụm từ đảng cộng sản" đặt lên hàng đầu trên cả Tổ quốc và dân tộc. Một chế độ thối nát được bảo vệ bằng dùi cui và súng ống bởi những kẻ cầm quyền dốt nát, tham lam. Thế thì ko chỉ đám chó săn của quỷ (ko dùng từ đảng bởi đảng cũng chỉ là 1 từ, 1 chữ vô hồn) mà toàn bộ bầy đàn cộng sản là bọn đốn mạt hè hèn hạ. 
    Ông bà mình bảo "Giận quá mất khôn" nhưng trong trường hợp này tôi đảm bảo mình vẫn còn tỉnh táo.
    Trả lời
  3. Công an là loại đốn mạt và nhục nhã nhất cho nhân dân VN. Chúng vì đồng tiền mà bán lương tâm cho quỷ dữ.
    Trả lời
  4. noí chi cũng thưà .sao không bắt từng thằng treo cổ lên cột điện, đảng đang la, râu bác hồ như lông đang khô, chết quá lâu sao không chôn cho sâu ,sao đang phơi khô ,ôi chết rồi không biết về mô .
    Trả lời
  5. 100% dân Việt Nam hễ có nhắc gì tới công an là đều gọi chung là " thằng công an". Đốn mạt không phải do đào tạo mà chỉ có bọn đốn mạt mới đi làm công an vì bản chất kẻ nào đốn mạt rất phù hợp với ngành công an. Thế thôi!
    Trả lời
  6. Công an là công cụ tay chân của 14 tên BCT đó.Sự đốn mạt của BCT đã được dạy cho CA.Ngày nào mà chính quyền chưa được tạo lên từ tự do dân chủ thực sự,thì sự đốn mạt sẽ càng phát triển không có kiểm sát.
    Trả lời
  7. Cù Huy Hà BãoFeb 27, 2012 01:34 AM
    chẳng có nghề nào sướng giống tao




    cứ ngồi tay ngoắc ghé xe vào
    phong bì nhét túi thì đi tiếp
    không có phong bì đừng hỏi sao
    đánh gẫy cổ vì không đội mũ(1)
    bỏ tù đạp mặt những thằng nào(2)
    hoàng sa dám gọi là của việt
    luật pháp bây giờ là của tao
    1 đánh gẫy cổ bác Trịnh xuân tùng
    2 công an minh đạp mặt người biểu tình và bắt chị hằng
    Trả lời
  8. Hoàng Thị MaiFeb 27, 2012 01:45 AM
    Xin mọi ngừơi đùng bao gời gọi chúng là cảnh sát , công an .
    Lý do :
    Các nước trên thế giới ngừơi ta coi cảnh sát , công an là người giúp đỡ và giữ gìn an ninh cho quần chúng , quần chúng luôn kính trọng những vị này.
    Riêng chỉ có một mình nước CHXHCNVN thì nó lại làm khác với người ta .
    cảnh sát , công an Việtnam là một bọn ăn cướp , cứơp ngày , cướp đêm có tổ chức và tổ chức này lại do đảng CSVN đào tạo ra , đồng thời chỉ thị cho chúng làm để mà sống với cái nghề ăn cướp như mọi ngừơi đã thấy .
    Trả lời
  9. Người Trà VinhFeb 27, 2012 01:59 AM
    Những con người đốn mạt làm nên những chuyện đốn mạt. Vậy, Các bạn cho mình hỏi một câu, những người không đốn mạt chỉ nhìn những người đốn mạt làm những chuyện đốn mạt với dân với nước, vậy thì người đó có đốn mạt không? Các bạn nên nói ít hoặc nói những việc mang lại một sự tích cực nào đó cho xã này, đừng cứ ngồi đó nhìn và la ó thì chẵng được gì đâu.
    Trả lời

    Trả lời

    1. nói như thế , thì bạn nghĩ bạn thuộc loại nào ? đốn mạt hay tệ hơn cả đốn mạt ? bạn đã làm được gì rồi ? chúng tôi nhìn và la lên cho mọi người cùng biết . còn bạn , bạn đang " ó " lên đấy ! với lại , đừng nên lấy tên " người Trà Vinh " ra để comment . bạn đang làm xấu xí đi cái hình ảnh người miền tây đấy !
    2. Những kẻ ngồi nhìn và la ó ở đây đã lập ra cái blog này cho bạn vào đọc và comment đấy ! người Trà Vinh đã làm được cái gì mà có quyền nói người khác như thế hỡi kon khỉ ngu muội ???
  10. * Nhà cầm quyền CSVN hiện chỉ cầm búa cầm liềm theo kiểu cầm chừng:
    * Chủ nghĩa bây giờ là cầm khoán bẻ măng.
    * Chính sách là cầm cố đất nước.
    * Định hướng là cầm cái/ cầm con mọi nguồn viện trợ.
    * Quan chức thì cầm cốc mua vui. 
    * Khẩu hiệu đạo đức là cầm lòng.
    * Kẻ thù là sĩ phu cầm bút.
    * Đối nội là cầm tù phản biện.
    * Đối ngoại là cầm dao đằng lưỡi.
    * Tư tưởng là uốn gối cầm bô.
    * Kinh tế là khấu đầu cầm bị.
    * Văn hóa nhắm mắt cầm loa.
    * Thông tin bịt mồm cầm kéo.
    * Tuyên giáo nhắc tuồng cầm canh.
    * Công thương khum lưng cầm khách.
    * Công an khóa xích cầm chân.
    * Tư pháp cầm đèn chạy án.
    * Báo đài khép nép cầm ca.
    * Giáo dục huơ roi cầm tiền.
    * Y tế miên man cầm giá.
    * Hành chánh xum xoe cầm dù.
    * Dân phòng lăm le cầm súng.
    * Tại chức nhi nhô cầm bằng.
    * Cấp ủy loay hoay cầm đũa.
    * Đảng viên tí toáy cầm nhầm.
    * Chất xám tất bật cầm máu.
    * Mặt Trận đắm đuối cầm chầu.
    * Phong bì thoải mái cầm cương.
    * Đầu tư tuột dốc cầm chắc.
    * Quốc Hội không dám cầm còi.
    * Tham nhũng ung dung cầm lái
    * Đất nước lệt bệt cầm cờ sau lưng văn minh nhân loại
    * Sứ mệnh lịch sử bây giờ là cầm cự:
    * Lãnh đạo níu ghế cầm đô.
    * Nhân dân lũ lượt cầm đồ.
    * Công nhân hút gió cầm cữ.
    * Nông dân chạy gạo cầm hơi.
    * Ngư dân cầm mạng chuộc tàu.
    * Tiểu thương cầm vợ đợ con.
    * Trí thức rán cầm nước mắt.
    * Trung ương vẫn ngỡ cầm đầu.
    * Trên dưới tranh quyền cầm trịch.
    * Cả giuộc lắm phen cầm cập.
    * Nhìn giặc đoạt ải/chiếm đất/cướp đảo mà chẳng dám cầm quân.
    * Thấy dân đòi đất/đòi nhà/đòi chỗ tu hành thì giả dạng du côn cầm gạch/ cầmđá/ cầm cây/ cầm gậy,cầm súng…
    * Một nhà cầm quyền như thế đáng gọi là gì?
    * Nghe chừng phảng phất đâu đây thoảng chút hoang mang: Loài Cầm Thú ?
    Trả lời
  11. Công an đã như vậy, tại sao ta không tìm cách diệt công an? Công an là đảng (có thằng công an nào không là đảng viên?), diệt công an là yêu nước. Đây sẽ là một cuộc đua mưu trí và dũng cảm, không phải là một việc ai ai cũng có thể làm được. Nhưng có nhiều khi diệt một tên hay một đám công an cũng không khó, nhưng chẳng ai làm. Có lẽ ta sợ công an do được báo đảng nhồi nhét rằng "công an đã vào cuộc điều tra thì khó thoát". Đó chỉ là sự phóng đại và hù dọa.
    Trả lời

    Trả lời

    1. Obama BinladenFeb 27, 2012 03:43 AM
      Mọi khả năng đều bỏ ngõ!
    2. Thắng Xuân ĐỉnhFeb 27, 2012 04:54 AM
      Đừng vơ đũa cả nắm như vậy, có CA này CA kia. Ai cũng lôi ra để diệt, để trừ khử thì có phải là lại đi theo vết xe đổ của đảng CS ngày xưa thời cải cách ruộng đất hay không? 
      Cứ bình tĩnh,tiếp tục theo dõi tình hình ...
  12. khongphaidan Trà VinhFeb 27, 2012 05:36 AM
    chắc chắn Thắng Xuân Đỉnh là CA, Cứ bình tĩnh,tiếp tục theo dõi tình hình ...để tụi nó trèo đầu trèo cổ hả, vãi Nhanh
    Trả lời

Không có nhận xét nào: