28.2.12

Thế lực thù địch đến từ đâu?



Khanh Sơn (Danlambao) - Đảng viên chúng tôi đã mất hết hy vọng sau những gì ông Trọng phát biểu hôm qua tại Hội nghị quán triệt chỉnh đốn đảng. Chúng tôi cũng vỡ mộng với ông Sang vì ông đã thất bại không làm được cho xu thế tiến bộ thành công. Chắc do tài hèn sức mọn nên giờ ông cũng bắt đầu chạy theo xu thế của cái xấu.
Dân chúng bắt đầu nghe ông nói nhiều đến thế lực thù địch rồi, thay vì những mục tiêu cải cách tư pháp khá được ủng hộ trước đây. Chỉ có ông Dũng là vẫn đủ sức mạnh để thao túng các ông thực hiện những cuộc chơi như thế này nhằm chuyển hướng mũi dùi dư luận đang tập trung vào ông ấy mà thôi...

*

''... Hai nước đang đứng trước nhiều vận hội mới để phát triển. Song cũng đang đứng trước nhiều khó khăn thử thách, nhất là sự chống phá quyết liệt của các thế lực thù địch.'' (báo Nhân Dân ngày 12/10/11)

Đoạn trên được trích từ nội dung hội đàm giữa ông Nguyễn Phú Trọng và Hồ Cẩm Đào trong chuyến thăm Trung Quốc hôm 11/10/2011 vừa rồi của đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam. Cụm từ ''các thế lực thù địch'' được đưa ra trong bối cảnh ở Việt Nam đang nổi lên ý kiến trong nhóm lãnh đạo cấp cao rằng không nên sử dụng đến cụm từ này nữa. 

Từ Hội nghị Trung ương lần thứ 2 (4-10/07/2011) đến lần thứ 3 (6-10/11/2011) cụm từ trên đã dần bớt xuất hiện trong các phát biểu của các ủy viên BCT. Và nó đã hoàn toàn biến mất trong các phát biểu khai mạc, bế mạc lẫn thông báo chính thức của Hội nghị Trung ương lần thứ 3 kết thúc hôm 10/11/2011. 

Trước đó, cụm từ ''các thế lực thù địch'' và ''diễn biến hòa bình'' thường xuất hiện dầy đặc trong các phát biểu của lãnh đạo cũng như các văn bản chính thức của các hội nghị Trung ương. Chúng được dùng để gán thành những nguyên nhân làm mất ổn định chính trị, kinh tế, xã hội của Việt Nam, cũng như để khẳng định thành tích của lực lượng an ninh đã ngăn chặn và đập tan được các âm mưu và thế lực chống đối. 

Chúng cũng thường xuất hiện vào cuối các phát biểu, văn bản để được mô tả như là những nguy cơ thách thức đe dọa sự ổn định chính trị và sự tồn vong của Đảng Cộng sản Việt Nam. Do vậy, cần phải tập trung sức lực và ưu tiên để chống lại chúng. 

Việc ''các thế lực thù địch'' không được xuất hiện trong các văn bản khi kết thúc Hội nghị Trung ương lần 3 nói trên được đánh giá là bước tiến của các lực lượng tiến bộ trong Đảng Cộng sản Việt Nam. Những người này cho rằng cụm từ này gây chia rẽ nên không tập hợp được khối đại đoàn kết dân tộc. 

Tuy nhiên, nó lại xuất hiện ngay sau đó, trong nội dung Hội đàm giữa ông Trọng và ông Đào nói trên. Điều này cho thấy 1 phe nhóm trong đảng không chịu ngồi yên trước nguy cơ bị mất đi công cụ quyền lực quan trọng. Sức mạnh tập trung cho lực lượng an ninh được dùng không chỉ để trấn áp đối kháng bên ngoài mà còn để tranh giành lợi thế bên trong nhóm lãnh đạo cao cấp. 

Khái niệm “thế lực thù địch” được xác định rất mơ hồ trong các văn bản của Đảng Cộng sản nhưng lại được cho là một nguy cơ đe dọa rất nghiêm trọng đến đảng và đến an ninh quốc gia. Tuy nhiên nó lại không được xuất hiện và định nghĩa trong bất kỳ văn bản chính thức nào của Nhà nước. Cách thức như vậy cho phép một số người, phe nhóm trong đảng có thể qui cho bất kỳ sự nói ngược nào, hoặc chỉ là sự khác biệt đối với họ là thế lực thù địch. 

Gần đây, vào tháng 8 vừa rồi, lấy cớ là ''bị các thế lực thù địch lợi dụng'' nên thành phố Hà Nội đã cấm việc biểu tình phản đối Trung Quốc của người dân. Nhưng chính quyền Hà Nội không thể viện dẫn được bất kỳ một điều luật nào cho phép hạn chế hay cấm đoán biểu tình khi ''bị các thế lực thù địch lợi dụng'' cả. Các thế lực này là ai cũng không hề được nói rõ. 

Nhờ tính mơ hồ như vậy nên những quan điểm tiến bộ, dân chủ của một số đảng viên tiến bộ trong Đảng dễ dàng bị qui chụp là ''mơ hồ, mất cảnh giác trước các âm mưu chống phá của các thế lực thù địch; bị rơi vào bẫy, tự diễn biến, tự chuyển hóa, v.v...''. Trước khi những người đưa ra những quan điểm dân chủ tích cực nói trên kịp chứng minh là mình không mơ hồ, mất cảnh giác thì họ đã có thể bị loại ra khỏi cơ cấu quyền lực. 

Đó là lý do vì sao Việt Nam có bước tiến thụt lùi về dân chủ trong nhiều năm qua, nhất là sau đại hội X (2006) trở đi. Mặc dù có nhiều đảng viên mong muốn có đổi mới chính trị một cách dân chủ nhưng vì sợ bị qui chụp là ''tự chuyển hóa, tự diễn biến'' theo âm mưu của các ''thế lực thù địch'' nên những mong muốn trên của họ đã không trở thành những phát biểu chính thức trong các buổi sinh hoạt đảng. 

Thay vào đó, họ trao đổi các mong muốn dân chủ với nhau khá thoải mái bên ngoài các buổi sinh hoạt đảng, các hội nghị, hội thảo mang tính chính thức của đảng. Điều này tạo ra những áp lực ngầm và nhờ đó các lực lượng tiến bộ trong lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam thúc đẩy được những xu thế dân chủ hơn gần đây. 

Tuy nhiên, bước tiến của những xu thế này không hề dễ dàng, nhất là khi có sự can thiệp của đảng Cộng sản Trung Quốc. Sau chuyến thăm Trung Quốc vừa rồi, ''các thế lực thù địch'' đã trở lại nhiều hơn trong các phát biểu của 1 vài ủy viên BCT. Các vị này còn nói với nhau rằng phải đưa nó trở lại trong các văn bản chính thức của Hội nghị trung ương lần thứ 4, dự kiến vào cuối tháng 12 năm nay hoặc đầu tháng 1 năm sau. 

Nếu ''các thế lực thù địch'' còn xuất hiện phổ biến thì sự cản trở và chống phá dân chủ sẽ càng ghê gớm ở Việt Nam. Ưu tiên về an ninh ở Việt Nam cũng đã bị thay đổi. Sau Hội nghị trung ương lần 2 (kết thúc ngày 10/7/11), Quốc phòng, an ninh đã thay thế hẳn cho An ninh, quốc phòng luôn luôn xuất hiện trước đó trong các văn bản của Đảng lẫn Nhà nước. 

Tuy nhiên, với sự can thiệp mạnh từ đảng Cộng sản Trung Quốc hiện nay, xu thế thay đổi tiến bộ đã bị chặn lại. Lý do là sự xác định ưu tiên quốc phòng trước an ninh một mặt hàm ý hướng nguồn lực quốc gia vào nguy cơ đe dọa chủ quyền đất nước mà ai cũng thấy rõ nó đến từ Trung Quốc. Mặt khác, điều này sẽ cắt giảm nguồn lực cho lực lượng an ninh để tập trung cho quốc phòng. 

Tới hiện nay thì họ đã thành công. Hội nghị Trung ương 4 đã đưa “thế lực thù địch” và “diễn biến hòa bình” vào trong nghị quyết như là nguyên nhân chính đã dẫn đến sự suy thoái đạo đức chính trị tư tưởng của Đảng. Do vậy phải cần chỉnh đốn! Do vậy phải càng chống các thế lực thù địch, tự diễn biến, tự chuyển hóa, âm mưu thâm độc dùng Cộng sản diệt Cộng sản,... Nhưng chính điều này đã biến hầu hết người dân trở thành thù địch thành đối lập đối nghịch với Đảng. 

Đảng viên chúng tôi đã mất hết hy vọng sau những gì ông Trọng phát biểu hôm qua tại Hội nghị quán triệt chỉnh đốn đảng. Chúng tôi cũng vỡ mộng với ông Sang vì ông đã thất bại không làm được cho xu thế tiến bộ thành công. Chắc do tài hèn sức mọn nên giờ ông cũng bắt đầu chạy theo xu thế của cái xấu. Dân chúng bắt đầu nghe ông nói nhiều đến thế lực thù địch rồi, thay vì những mục tiêu cải cách tư pháp khá được ủng hộ trước đây. Chỉ có ông Dũng là vẫn đủ sức mạnh để thao túng các ông thực hiện những cuộc chơi như thế này nhằm chuyển hướng mũi dùi dư luận đang tập trung vào ông ấy mà thôi. 

Rõ ràng là nếu những xu thế dân chủ chỉ được thúc đẩy bởi lực lượng tiến bộ trong Đảng thì không thể thắng được sức chống đối của các phe nhóm muốn duy trì ''thế lực thù địch''. Nếu các ông không tạo ra sự tham gia tích cực từ quần chúng để đẩy mạnh các xu thế tiến bộ, dân chủ thì càng chỉnh sẽ càng đốn thôi! Rồi sẽ mau chóng ngã gục! 



16 Ý kiến:

Lưu Ý :



- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google


- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 


- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Tai sao luc nao cung nghi xung quanh minh co nhieu giac va bon phan dong vay nhi ?
    Trả lời
  2. Làm gì có(Thế lực thù địch)nào,đấy chỉ là cái lý do ảo tưởng của các ông bà mị dân nhắm che đậy những cái ngu dốt của chính mình.
    Trả lời

    Trả lời

    1. Anh Hùng RơmFeb 28, 2012 02:17 PM
      Đảng "anh hùng", "ngồi trên đỉnh cao trí tuệ loài người", và có hàng ngàn "tiến sĩ" nặn óc ngày đêm phục vụ Đảng. Vậy Đảng không thể thất bại được, mhất là có cả triệu công an và côn đồ bảo vệ "đỉnh cao trí tuệ". 


      "Thế lực thù địch" ở đâu mà ra, mà sao Đảng sợ quá vậy? Có lẽ ngồi xổm trên "đỉnh cao" bị gió lùa vào đít nên bị bệnh lạnh ... gáy.
    2. Ơ hay! Cá chàng ANH HÙNG RƠM này thiệt là kỳ cục. "Gió lùa vào đít" mà sao lại "lạnh gáy" được. Chuyên này chỉ có thể sẩy ra khi đầu cán bộ đầu mọc gần cái đít.

      Dân Ngu không hiểu nổi.
  3. Đảng cộng sản là thế lực thù địch của nhân dân ViệtNam.
    Trả lời

    Trả lời

    1. Ba Đời Đảng ViênFeb 28, 2012 02:34 PM
      Thế lục thù địch là những nhà villa nguy nga, những chiếc xe lộng lẫy, những bộ chân dài sẵn sàng "em chỉ biết yêu thôi", những tô phổ giá cả triệu đồng... v.v.. 


      Nhưng không tên nào có đủ sức mạnh để gạt những "của nợ" này ra khở đời sống hàng ngày. Càng có quyền thế, càng ham mê những "của nợ".


      Tham ăn, thám chơi, thăm tiền, tham danh vọng thì có ngày chết trong ống cống như Gà-Đá-Phi mà thôi
  4. - Đảng cộng sản, đảng của sự dốt nát!
    - Đảng cộng sản, đảng của sự vong thân, vong bản!
    - Đảng cộng sản, đảng của sự hổn loạn, vô luật pháp!
    Đảng cộng sản chẳng có gì để mà sửa nữa! Chỉ có giải tán đảng cộng sản và thay vào đó bằng một chế độ dân chủ chân chính, thực sự... để cả nước cùng sống với nhau, giữa đảng viên và đảng viên, giữa đảng viên và nhân dân đồng bào, để không rơi vào độc kế của tên láng giềng ác ôn chỉ muốn làm cho người Cambodia, người Miến, người Việt tàn sát lẫn nhau! 
    Một đảng mà nhân dân cả nước nguyền rủa, đại đa số đảng viên đã quá chán ngán thì cố kéo dài giây phút lâm chung của nó có ích gì? Bi kịch, đau đớn chỉ kéo dài thêm, lan rộng thêm, sâu thêm...
    - Hãy mau kêu gọi LHQ vào VN, hãy mau tổ chức bầu cử tự do. Đây là con đường sống của những người cầm đầu quá dở, quá tệ của đảng cộng sản:
    1- Bằng con đường bầu cử tự do có quốc tế giám sát, những người tay đã lỡ nhúng chàm còn có thể ở lại VN, nếu muốn.
    2- Còn có thể ra đi nếu muốn ra đi...
    3- Nếu cố kéo dài thì đường ra đi sẽ đóng kín, có muốn ở lại cũng khó mà sống được với nổi đau chất chồng, khắp nơi.. của hơn tám mươi triệu đồng bào VN trong nước và mấy triệu người VN ngoài nước.
    Hãy mau đáp ứng theo yêu cầu cấp thiết của tình hình, đừng để quá muộn, nước đang trào dâng tứ bề, không còn ai có thể cản trở được nữa!
    Bác Trọng nó nếu có quá tối, quá tệ… thì những người khác hãy mau chóng quyết định thay, đừng để máu người VN một lần nữa thấm tràn mặt đất. Trích: Trần Trung Hưng
    Trả lời
  5. Lê dủ ChânFeb 28, 2012 01:00 PM
    THẾ LỰC THÙ ĐỊCH


    Thế lực thù địch là ai
    Mà sao Bác Đảng tìm hoài không ra
    Tìm gần rồi lại tìm xa
    Năm châu bốn biển xét rà chi ly
    Đầu tiên thằng Mỹ là chi
    Trước thù sau bạn Đảng đi đúng đường
    Thằng Tây cách một đại dương
    Dù xưa đánh nó nay thường ban giao
    Liên Sô đất nước tự hào
    Lẽ đâu chống lại đỉnh cao loài người
    Hai năm cọng lại thành mười
    Nhật Phi Úc Ấn bọn người vô tư
    Bọn nó đâu có tiền dư
    Đi làm cái chuyện công dư giúp mình
    Quanh nhà mấy đứa linh tinh
    Lào Miên Hàn Thái thật tình chẳng lo
    Thấy mình chúng chẳng dám ho
    Làm sao nó dám giúp cho dân mình
    Xưa nay Đảng rất tài tình
    Cho dù thù địch ẩn mình nơi đâu
    Đảng ta quyết lập công đầu
    Thi đua dâng Bác lôi đầu nó ra
    Tìm gần rồi lại tìm xa
    Tìm xa không thấy thì ta tìm gần
    Nhìn qua cái lủ bần dân
    Ngu si thất học chẳng cần quan tâm
    Lũ này không thể ngang tầm
    Với tên thù địch ngấm ngầm hại ta
    Thế thì chúng ở đâu ra
    Trời ơi!!! chẳng lẽ... Đảng ta.... hả trời!!!
    Bác ơi! nó sống khơi khơi
    Giữa thành Hà Nội giữa trời Thăng Long
    Nói ra thì rất đau lòng 
    Bác cùng chúng nó một dòng với nhau
    Lâu nay cấu kết với Tàu
    Phản dân hại nước vàng thau rỏ ràng
    Lực lượng thù địch Việt Nam
    Chính là Bác Đảng gian tham và Tàu
    Trả lời

    Trả lời

    1. Phải công nhận rất thich đọc thơ của bác Lê dủ Chân. Bài này quả thật là hay, còn hay hơn nữa vì nó lại được viết thành thơ nhưng lại sát thực tế và không thể không cười méo miệng, đau lòng nhưng sự thật nó là thế:
      - Các quan lại cứ công khai nhũng loạn cướp bóc của dân
      - đảng công khai bán nước, nhận giặc làm cha, bắt bớ, đánh đập, bỏ tù người yêu nước
      - Công khai đánh chết người dân trong đồn CA rồi công khai bao che cho nhau hòng chạy tội
      - Công khai dùng những thủ đoạn bỉ ổi, ném phân vào nhà dân, canh chừng người dân yêu nước còn hơn canh tội phạm
      - Công khai cấu kết với XH đen, côn đồ phá nhà dân, đập cả bàn thờ của dân ném xuống ao hồ phi tang
      - Công khai nói dối, nói ngược, nói lấy được những điều ai cũng biết sự thật là gì
      - Công khai đánh mất lòng tự trọng, bám lỳ lấy ghế
      - Công khai chơi bời đồi truỵ
      - Công khai đưa con cái lên ghế quyền lực
      - Công khai khoe sự giầu sang từ ăn cắp, ăn cướp, khoe sự dốt nát
      ...Có kể cả ngày cũng không hết tội nhưng ai dám vạch mặt chỉ tên nói tới thì bị kết ngay cái tội "chống đối, thế lực thù địch, tự diễn biến". Thôi thì thế này: đảng chống lại dân => đảng là kẻ thù của dân tộc => kẻ thù của đảng sẽ là người dân => thế nào đảng cũng chết
  6. Thế lực thù địch là những nông dân như anh......Đoàn Văn Vươn, đó mà !
    Trả lời
  7. Quê Hương Ngạo NghễFeb 28, 2012 01:11 PM
    Bài viết của tác giả Khánh Sơn , bản thân là một đảng viên cộng sản ( do chính tác giả tự nhận ) , không cho thâý có điều gì mới lạ trong cách suy nghĩ của đảng viên cộng sản . 
    Vẩn là phát triển dân chủ tiến bộ trong phạm vi đảng cho phép . Cụ thể tác giả viết : 
    " Rõ ràng là nếu những xu thế dân chủ chỉ được thúc đẩy bởi lực lượng tiến bộ trong Đảng thì không thể thắng được sức chống đối của các phe nhóm muốn duy trì ''thế lực thù địch''..... "
    Đây là lối suy nghỉ nửa vời , mang đầy tính caỉ lương , aỏ tưởng và hoàn toàn không thực tế . 
    Đảng cộng sản không thể thay đổi mà phaị bị đào thaỉ . Haỷ nhìn Liên Xô " caí nôi " của c̣ông sản toàn thế giơí và khối cộng sản Đông Âu thi rõ . 
    Đảng cộng sản từ khi ra đời cho đến nay luôn là vật cản cho sự tiến bộ , dân chủ , độc lập , công bằng cho một nước Việt Nam đả có quá nhiều thăng trầm . Hơn thế đảng cộng sản và hồ là kẻ thù độc ác , thủ đoạn , giết nhiều người Việt nhất tronh lịch sử Việt Nam , chỉ tính riêng CCRĐ taị miền Bắc đả giết haị 170,000 người . 
    Chấm dứt xuống hàng !!!!
    Trả lời
  8. Thế lực thù địch chính là những con cá tra ở trên, chả có ai khác hết vì đã
    tự tạo ra kẻ thù để che đậy cái tham nhũng, và làm việc yếu kém và bất lực của chính mình
    Trả lời
  9. Chẳng qua mấy "đồng chấy" tham lam "ăn tạp" nên dân chúng oán giận rồi. Rồi để xóa bỏ lỗi của mình thì mấy "đồng chấy" đổ thừa các "thế lực thù địch" thế thôi. Ai ăn cướp đất của gia đình anh Vươn và hàng ngàn người khác thì đó là các "thế lực thù địch"
    Trả lời
  10. Đảng nào cũng tốt ngoại trừ đảng cộng sản.
    Trong mấy thập niên qua, đảng cộng sản đã
    làm gì cho dân???


    - Đáp đập,
    - Cướp bóc,
    - Tịch thu,
    - Bỏ tù,
    - Ám sát, 
    - Giết, 
    - Thủ tiêu, 
    - Thanh trường ...


    Cần phải ĐÀO THẢI đảng cộng sản để toàn dân được sống trong YÊN BÌNH và HẠNH PHÚC.
    Trả lời
  11. ngườiHànộiFeb 28, 2012 02:36 PM
    Trước đây các vị đã dùng cụm từ "thế lực thù địch"(viết tắt TLTĐ) rồi , vì cụm từ TLTĐ các vị dùng không phải chỉ dành riêng để chống lại những người Việtnam yêu nước , yêu dân chủ , chống cường hào tham nhũng mà ám chỉ cả ngoại xâm tầu cộng nữa .
    Một thời gian nghĩ lại sợ anh tầu giận nên ngưng
    Nay các vị được anh TLTĐ tầu là nguy cơ ngoại xâm cho phép lại dùng tiếp để lấy cớ trị dân .
    khi nào TLTĐ yêu nước bị dẹp , anh "thế lực thù địch" tầu sẽ sang cai trị.
    Trả lời
  12. Không Cộng SảnFeb 28, 2012 02:42 PM
    Cây ngay không sợ chết đứng!,nếu Đảng CSVN thực sự là một Đảng do dân và vì dân,đường đường chính chính thì việc gì phải sợ ai hoặc thế lực thù địch nào chống phá?.Một Đảng phái mà lắm người không thích,lắm người chống phá,lắm kẻ thù như vậy thi rõ ràng, Đảng tự nhận mình là một Đảng chẳng ra gì rồi!!!
    Trả lời

Không có nhận xét nào: