15.2.12

Tiên Lãng: Cuộc hội ngộ cảm động của nông dân mất đất



Nguyễn Quang Vinh - 10 giờ sáng ngày 15/2, bất ngờ có hai đoàn nông dân gần 200 người thuê nhiều xe khách từ Hưng Yên và Hà Nội về thẳng vùng đầm hồ gia đình anh Đoàn Văn Vươn. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, bà con đều quê ở xã Phụng Công, xã Xuân Quang, xã Cựu Cao huyện Văn Giang thuộc tỉnh Hưng Yên và bà con tổ dân phố Trung Bình, Dương Nội, Hà Đông ( Hà Nội), họ đều là những nạn nhân bị chính quyền cưỡng chế thu hồi đất một cách bất công, đã đâm đơn kiện nhiều nơi nhưng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng

Ông Trương Văn Kỉnh, xã Phung Công, Văn Giang tỉnh Hưng Yên đại diện bà con nói: ba xã chúng tôi có hơn 1800 hộ đều ở trong hoàn cảnh bị chính quyền cưỡng chế đất bất công, không minh bạch, không thảo đáng để xây dựng dự án Khu đô thị EcoPark. Chúng tôi đã khiếu kiện từ năm 2004 đến nay, nhiều lần đã bị các đối tượng xấu de dọa, tấn công, uy hiếp nhưng chúng tôi vẫn cương quyết theo kiện đến cùng.

Bà Cấn Thị Thêu đại diện 356 hộ dân ở Dương Nội cũng gặp hoàn cảnh tương tự, chính quyền thu hồi đất để xấy dựng Khu đô thị Lê Trọng Tấn và Dương Nội ( Hà Đông), đã khởi kiện từ tháng 3 năm 2008 đến nay nhưng chính quyền vẫn không giải quyết thỏa đáng.

Những người dân nói, sở dĩ hôm nay họ tới thăm gia đình anh Đoàn Văn Vươn vì qua sự phản kháng của anh Đoàn Văn Vươn, câu chuyện đã làm cho các cơ quan nhà nước và cao hơn cả là Thủ tướng xử lý, kết luận hết sức được lòng dân. Họ muốn tới gặp gia đình để tìm hiểu mọi chuyện đã xảy ra ở đây và thấy có nhiều sai trái của chính quyền Tiên Lãng như sai trái ở địa phương mình. Họ mong ước các Bộ ngành quan tâm và cả Thủ tướng cũng quan tâm đến họ như đang quan tâm xử lý thấu đáo cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn.

Chị Nguyên Thị Thương và chị Phạm Thị Hiền ( vợ của Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý) hết sức cảm động trước tấm lòng của bà con cùng cảnh ngộ và đón nhận cả tình cảm, quà tặng của bà con nơi xa với gia đình mình.

Tất cả bà con đều cùng ký đơn đề nghị các cơ quan tố tụng trả tự do anh em họ Đoàn.

Chúng tôi trân trọng gửi đến bà con cô bác những hình ảnh ghi lại tình cảm, sự chia sẻ của nhân dân các địa phương đối với gia đình anh Đoàn Văn Vươn vào hôm nay.












17 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Những phản hồi chữ Việt không dấu cũng sẽ bị xóa.
  1. Nơi nào có chính quyền xã huyện , nơi đó có sẵn hình ảnh của một Tiên Lãng .

    Bản án Tiên Lãng phải chăng là bản án cho một chế độ ???
    Trả lời
  2. Chỉmới 3 xã mà dân oan đã đến 1800 hộ ! Thử hỏi trong cả nước có bao nhiêu hộ dân oan ? Trung bình mỗi hộ có 5 người .
    Trả lời
    Trả lời
    1. co do sao vang khong phai la co cua dan toc VNFeb 15, 2012 04:44 PM
      Cái cờ đỏ sao vàng không phải là cái cờ của dân tộc VN. Nó là cái cờ của đảng CSVN. Cái đảng này với cái cờ của nó đã đày đọa dân tộc VN trên 60 năm nay rồi sao mọi người vẫn lưu luyến với nó? Hãy dẹp nó đi và chỉ cầm đến nó nếu bị bắt buộc mà thôi. Phải từ bỏ những gi mình không muốn thì mình mới thoát nó được. Nên nhớ rằng dân tộc VN và đang CSVN cộng cái cờ của nó là 2 mệnh đề riêng biệt. Khi nhận ra điều này thì xẻo cái gì không thuộc về dân tộc và đang ám hại dân tộc thì ta mới tiêu hủy căn bệnh ung thư CS đang hủy hoại dân tộc được.
    2. "Thủ tướng xử lý, kết luận hết sức được lòng dân" (trích)
      Đến giờ phút nầy vẫn còn tin vào "xử lý" của VẸM HỦI.
      Đúng như TẢN ĐÀ nói:
      "Cũng bởi thằng dân NGU quá LỢN
      cho nên quân chúng dễ làm quan"
      Tội nghiệp dân tôi bị lừa suốt, quá khổ.
  3. Ngòi nổ bắt đầu lan rộng rồi đây .
    Trả lời
  4. Nông dân mất đấtFeb 15, 2012 04:47 PM
    Tất cả dân oan trong cả nước cùng xuống đường 1 lần . Bà con sẽ lấy lại những gì đã mất .
    Trả lời
  5. Thừa thắng xông lênFeb 15, 2012 04:49 PM
    Qua vụ Tiên Lãng buộc chính quyền phải nhìn nhận sự sai trái của các quan tham. 
    Thừa thắng xông lên tất cả bà con khiếu kiện ơi Giành lại mỗi huyện là một Tiên Lãng
    Trả lời
  6. hay dấy hãy kêu gọi những người bị mất dất oan hãy làm một cuộc gặp mặt tại một diểm nào dó hãy cùng nhau gặp mặt
    Trả lời
  7. nghèo hèn lạc hậuFeb 15, 2012 04:50 PM
    lấy vụ chống cướp tiên lãng làm điểm hãy dùng đòn bảy cách mạng hoa cải của gd anh vươn làm cuộc cách mạng "lấy của giàu chia cho dân nghèo mọi người dân đều có ruộng cày có nhà ở có đất cắm dùi "sân gon biệt thự nhà vườn khu dự án bỏ hoang nhiều lắm bà con nông dân mất đất oan hãy ra đấy làm nhà canh tác để ở ổn định cuộc sống đỡ phải đi kiện cáo làm gì
    Trả lời
  8. Tôi Yêu Quê Hương TôiFeb 15, 2012 04:51 PM
    Cuộc nổi dậy của nông dân Quỳnh Lưu , Nghệ An 1956 , cuộc " Tuần Hành " của nông dân Thaí Bình 1997 đều có tính vũ trang , baọ động . Gần đây nhất vụ Ô Vươn tính vũ trang , bạo động đã làm bị thương công an đi cươṕ đất . Đặc biệt lần này do sư thông tin hoá toàn cầu nên đảng cươṕ cộng sản không thể hoàn toàn bưng bít nên các phương tiện thông tin của cộng sản đêù phaỉ nhảy vào . Và ngay cả anh 3 Dũng cũng phaỉ trực tiếp nhúng tay vào để xoa dịp lòng dân . 
    Ai baỏ là vũ trang bạo động không cần thiết ? 
    Bài viết có một câu phản ảnh sự thật nhức nhôí . Trićh " Những người dân nói, sở dĩ hôm nay họ tới thăm gia đình anh Đoàn Văn Vươn vì qua sự phản kháng của anh Đoàn Văn Vươn, câu chuyện đã làm cho các cơ quan nhà nước và cao hơn cả là Thủ tướng xử lý, kết luận hết sức được lòng dân. " Có lẽ một số người dân sống quá lâu voi cộng sản , bị nhồi sọ quá nhiều nên tính phản kháng đả bị triệt tiêu ? Một động tác xoa dịu của anh 3 Dũng là đủ làm bà con nhà ta mê tít thò lò ?
    Trả lời
  9. Biểu tình chống TQ xâm lấn hô hào cùng khắp chỉ có vài chục người xuất hiện . Dân mất đất chả biết có ai kêu không mà có cả 180 người đến . Hay đấy . Có ai kêu gọi dân mất đất tới liên hoan 1 lần thử không ?
    Trả lời
  10. Súng Hoa cảiFeb 15, 2012 05:10 PM
    Ôi Nông Dân Việt Nam, những tấm lòng chân chất,sẻ chia ngọt bùi, cảm dộng quá đi thôi. Nhiễu diều phủ lấy giá gương, Người chung một Nước phải thương nhau cùng.
    Trả lời
  11. Tại sao không đấu tố mấy tên cường hào ác bá?Feb 15, 2012 05:36 PM
    Chúng ở xa quê hương nửa vòng trái đất mà cảm thấy thương đồng bào những người đổ mồ hôi sôi nước mắt và máu nữa như gia đình anh Vươn đã phải hy một người con và một người cháu khi gia đình anh mới bắt đầu đắp đê ngăn sóng.

    Thời cải cách ruộng đất xưa thì cộng sản gọi những chủ đất là địa chủ, là cường hào ác bá...Rồi tổ chức đấu tố và giết những người chủ đất này ngay giữa cuộc đấu tố. 

    Thời đại thông tin công nghệ này tin tức phục vụ khắp nơi và bà con lối xóm biết mấy thằng cường hào ác quỉ cướp giật đất đai, tài sản và hằn thù cá nhân, núp dưới bóng mấy thằng giết thuê chém mướn là loại côn đồ/công an của bọn xã hội đen để trù dập và cướp đi mọi sự và cướp đi ngay cả mạng sống con người. 

    Mấy năm vừa qua, xuất hiện nhiều vụ tư thù cá nhân, thì bọn cường hào ác quỷ cộng sạn mua xã hội đen kêu lên đồn công an để ám sát rồi đổ thừa là nạn nhân tự tử...

    Tại sao dcsVN không gọi bọn cướp đất ở những địa phương ma người dân bị cướp đât ra mà đấu tố đi, đấu xong rồi thì giết đi? Tại sao đảng để cho bọn chúng đi ngược lại chính sách liêm chính vô tư của đảng? Nói thì làm chứ nói mà không làm hoặc làm ngược lại là không ai phục đâu cộng sản ơi?
    Trả lời
  12. NGƯỜI GÁC MỘFeb 15, 2012 05:39 PM
    Hành động của bà con nông dân ở 3 địa phương này góp phần quan trọng và có lợi cho gia đình anh Vươn đối với phán quyết của Tòa sắp tới khi Tòa đưa vụ án ra xét xử .
    Trả lời
  13. Tôi đoán chắc nông dân cả nước đang thực hiện lời dạy của của Hồ đảng trưởng : " Ai có súng dùng súng , ai có gươm dùng gươm...." chỉ còn chờ giờ hành động. Thêm một vụ Tiên Lãng nữa thôi cả Ba Đình sẽ rung chuyển.
    Trả lời
  14. Hình ảnh gần 200 bà con nông dân bị cướp mất đất ruộng từ Hưng yên và Hà Đông đã tái hiện 1 phần lịch sử của ngọn lửa phong trào xô viết 1930 -1931: Hàng vạn nông dân cầm rìu, búa, liềm, gậy gộc, dao mác đánh đuổi bọn địa chủ cường hào, quan dịch của thực dân Pháp. Liệu lịch sử 82 năm có lặp lại hay không, nếu có thì đây là tín hiệu đáng mừng hay đáng lo? Nếu đảng CSVN và chính phủ Việt nam thực sự muốn tồn tại, muốn thực tâm sửa sai( như N/Q 4 của TW đảng - đánh trống bỏ dùi )thì đây là cơ hội để sửa sai. Đó là phải đưa ra tòa án hình sự xử tội tập thể ban thường vụ BCH đảng bộ Hải phòng và chủ tịch, các phó chủ tịch; và các giám đốc: công an, BCH quân sự thành đội, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, tài nguyên môi trường, Thông tin tuyên truyền; nghiêm trị bộ sậu thường vụ BCH đảng bộ và chủ tịch, phó chủ tịch huyện, ban tuyên huấn, công an và huyện đội.. Đồng thời tuyên bố gia đình ông Vươn không phạm tội danh" giết người, chống thi hành công vụ", họ là những nông dân có hành động tự vệ chính đáng, họ vô tội! Nếu không thì:
    "Vùng lên hỡi các dân cày ở nước việt, vùng lên hỡi ai mất ruộng, mất đầm,sục sôi nhiệt huyết trong tim đầy chứa rồi, kết đoàn lại để ngày mai; đấu tranh này là trận mở đầu, quyết phen này sống chết mà thôi!!
    Trả lời
  15. Chân thành cảm ơn CuVinh đã nhanh tay
    bắt kịp tin tức.

    Nhanh, 
    Chính xác
    Trả lời

Không có nhận xét nào: