15.5.12

Nhắn ông Tổng biên tập VOV và hai nhà báo bị đánh ở Văn Giang




Nguyễn Văn Khải / Ông già Ôzon (Danlambao) - Chiều tối ngày 14-5-2012, trong khi trả lời phỏng vấn của các nhà báo về “Bệnh không lạ của Bộ y tế”, "Nội năng của cháu bé 11 tuổi không thể gây cháy dù một sợi bông”, “Làm sạch môi trường Thọ Quang”, tôi thường dừng lại một lúc để tư vấn cho bà con ở Sí Mần – Hà Giang, Nghĩa Lộ -Yên Bái, Mỹ Đức - Hà Nội, Cầu Bính - Hải Phòng... cách chữa bệnh lở loét bội nhiễm ở đầu, mặt, lưng, bụng, mông, chân, tay, miệng, mặt bằng Anolyt mà họ đã nhận được từ Viện Khoa học - Công nghệ Việt Nam (18 Hoàng Quốc Việt, tòa nhà 2C).

Sáng nay tôi đã nhận được điện thoại của Sí Mần (01689108...), Mỹ Đức (0988924...), Nam Định (01254056...)… gọi điện cám ơn vì bệnh của các cháu đã đỡ hẳn.

Suốt sáu tháng nay, tôi không chỉ trực tiếp mà còn hướng dẫn qua điện thoại cho các bố mẹ chữa trị cho con cháu bằng loại nước muối điện này - tất cả đều khỏi bệnh mà chưa phải dùng quá 10 lít Anolyt. Nhiều người đã tới nhà tôi để cảm ơn khi có dịp về Hà Nội hoặc đi qua nhà tôi. Có người gửi quà qua bưu điện, gửi thư điện tử hoặc gọi điện trực tiếp cảm ơn.

Do đó tôi xin nhắn với ông TBT và hai nhà báo: cần phải đến cám ơn người nông dân đã cứu hai nhà báo bị lực lượng cưỡng chế hành hung, tịch thu thẻ nhà báo, thẻ Đảng Viên và giải về công an huyện. Đặc biệt người đó lại bị nhiều kẻ mặc sắc phục cảnh sát Việt Nam hoặc thường phục đánh, đá dã man, kéo lê trên đất. 

Hình ảnh dã man nhất là lúc một chị nông dân dù đã bị trói tay ra phía sau mà vẫn bị một tên từ đâu nhảy lại đá vào bụng. Bây giờ hàng chục triệu người đều biết tên chị ấy là Ngô Thị Ánh ở Xuân Quan. Chị Ánh bị đánh đập chỉ vì đã kêu cứu với mọi người khi chứng kiến hai nhà báo bị đánh.

Việc đến cảm ơn người đã giúp mình là cái lẽ rất thường tình của người biết suy nghĩ. Vì vậy, nếu ông Tổng Biên Tập VOV bận, hai nhà báo nên tự động về Văn Giang để làm việc này.

13 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Xưa nay: Nhân nhân cám ơn đảng, nhờ ơn đảng. Có bao giờ nghe thấy đảng cám ơn dân, nhờ ơn đâu hả bác.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Hai nhà báo nói riêng và toàn thể VOV nói chung phải cảm ơn người dân Văn Giang là đúng rồi. Chính nhờ người dân mà 2 nhà báo này đỡ bị đánh.

      Còn về cá nhân 2 nhà báo có đáng tuyên dương hay không ? Mục đích của 2 nhà báo có mặt trong vụ cưỡng chế/ăn cướp đất đó làm gì ? Có phải là quay phim chụp ảnh Công An hay không ? Hay là 2 nhà báo đó về hùa với chính quyền cướp đất dân.

      Đây là đoạn video clip mà VTC phỏng vấn nhà báo Hán Phi Long. Trả lời phỏng vấn, Hán Phi Long nói: "Tôi đứng đấy để chụp ảnh những người dân vi phạm (lệnh cưỡng chế, chống đối Công An)". Hóa ra anh có mặt ở đó để về hùa với chính quyền ?

      Mời quý vị xem đoạn video clip dưới đây:

      http://www.youtube.com/watch?v=upP9QdvGuoQ&feature=player_embedded
  2. Ý kiến của TS Khải rất hay, các nhà báo nên như vậy. Các anh là Báo Đảng được cử đi làm nhiệm vụ. Vậy mà bị đám sai nha " Còn Đảng, còn mình" hành hung dã man như đánh kẻ thù. Lúc ấy chỉ có người phụ nữ nông dân chân lấm tay bùn xót thương tri hô lên để ững cứu các anh, kết cục chính chị cùng chịu chung số phận. Có lẽ đây là hình ảnh tiêu biểu của sự đoàn kết giữa một bến là những người nông dân bị cướp đất và giới truyền thông còn lương tâm, còn một bên là bạo lực của Đảng cầm quyền. Một đảng phản động
    Trả lời
  3. Khinh Bỉ & Ghê Tởm16:19 Ngày 15 tháng 5 năm 2012
    Bác nói với súc vật làm gì cho phí lời hả bác Khải. Nếu nó có liêm sỉ,danh dự thì chúng đã chẳng hành dộng như vừa rồi.
    Trả lời
  4. Trong com mắt của chính quyền nước CHXHCN VN, báo chí và nhà báo chỉ như "mẹ đốp" mà thôi!
    Trả lời
  5. Khinh Bỉ & Ghê Tởm16:46 Ngày 15 tháng 5 năm 2012
    Hiên nay bác thuộc diện "thế lực thù địch" nên bác có chữa được bệnh ung thư chăng nữa cũng không được chấp nhận ở chế độ này đâu. Khi có dịp đi nước ngoài (nếu được phép) bác hãy trao cho các nhà khoa học để họ sử dụng hữu ích cho con người. Hơn nữa bác cần biết "con gà tức nhau tiếng gáy". Đời nào một Bộ Y tế với cả vạn nhà khuê học lại đi thừa nhận là họ thua bác. Thôi bác ạ! Đời là vậy mà.
    Trả lời
  6. Nông dân văn Giang quả là những người quảng đại , trí tuệ còn cao hơn cả trí thức. Hai nhà báo bị đánh thực ra là đánh nhầm thế nhưng vẫn viết rằng đến vì công vụ và để định hướng người dân rồi là tuyên truyền cho cái xằng bậy vậy mà người dân đã định hướng lại 02 nhà báo rồi thì gửi quà thăm hỏi .Nhưng đến giờ vẫn chưa dám cám ơn những người đã cứu mạng mình . Cái gì sản sinh ra lủ vô ơn và hèn mạt vậy .Tôi thực sự không còn từ nào để nói đến tính cách của nhà báo lề đảng nữa
    Trả lời
  7. Bác này lại dám làm cái chuyện sản xuất thuốc trị bệnh lạ thay cho cái bộ bộ y tế nước chxhcn VN đỉnh cao trí tuệ à ! bộ y tế nước chxhcn VN đỉnh cao trí tuệ có phải là cức đâu ? Tại tụi nó chưa chịu làm ấy chớ. Bác thử đưa công thức của Bác làm làm sao thì tụi nó làm cho mà coi !!!
    Trả lời
  8. Xin Bác Khải"thông cảm" ( lại... thông cảm nửa! ) cho 2 nhà báo VOV , chuyện cảm ơn người đã giúp mình không còn là vấn đề của lương tri , đạo đức trọng xã hội hiện nay ở VN nữa ! mà là vấn để "nhại cắm" phải cần chỉ đạo cấp trên ! vì vậy họ đang chờ ... lệnh! tóm lại : "ẳng" , sua to . vẫy đuôi v.v.. đều có chị đạo cả!
    Hoặc giả : trong lời khai của 2 phóng viên nầy thì mục đích chính của họ là bám sát thực tế để tìm những sai phạm của ...nông dân trong việc cưỡng chế! nghĩa là họ luôn đứng về phe cưỡng chế mà , nhưng không ngờ lại gặp cảnh "phe tá tấn công phe bạn" mà thôi ! Giả sử trong ngày cưỡng chế hôm đó , hai nhà báo nầy chứng kiến cảnh CA đánh đập nông dân thì họ có dam "hê" lên hay chỉ lo thu hình những "vi phạm" của nông dân ma à thôi ! Bởi vì vậy nên chỉ có việc cảm ơn người đã giúp mình thoát chết cũng rất khó đối với họ ! chỉ là Mặc Cảm Tôi Lời , hoặc số "vi phạm" mà thôi ! Thế mới rõ thế nào là nhà báo VN
    Trả lời
  9. Minh Hằng là người tôi rất khâm phục và quý mến.Cứ nghĩ là bài này có dây mơ rễ má gì đến MH nên bắt buộc phải đọc.Tôi hoàn toàn thất vọng,và sực nhớ đến Châu Đình An,thà đọc lại những comment bên bài viết của CĐA,trong đó có nhiều comment hay hơn và hấp dẫn hơn bài viết này.
    ( Đây là quan điểm cá nhân chứ không bới móc.Xin đừng xóa )
    Trả lời
  10. Nếu thất vọng vì bài viết này e rằng con người có vấn đề .Không thể đem Châu Đình An so sánh với một người như TS Khải.Riêng cá nhân tôi hoàn toàn hài lòng với bài viết này.
    Trả lời
  11. Bùi Thị Minh Hằng19:21 Ngày 15 tháng 5 năm 2012
    @JU MONG: Tôi thì thấy TS KHẢI cũng muốn viết lên suy nghĩ thật và những sự kiện diễn ra cái đó chúng ta cũng tôn trọng và tôi hết sức ủng hộ với những gì Bác đã viết...Những điều này nên bàn đến trong xã hội chúng ta mà
    Thân mến!
    Trả lời

Không có nhận xét nào: