26.6.12

Con đường cưỡng chế?


Con đường cưỡng chế?

Tây Khuê (Danlambao) - Ngàn năm lịch sử trôi qua, con người Việt Nam đã phải chiến đấu với kẻ thù ngoại xâm cướp nước và cả lũ bán nước. Hai ngàn năm lịch sử đủ để chúng tỏ tinh thần dân tộc của chúng ta mạnh mẽ như thế nào. Chiến tranh rồi hòa binh, rồi lại chiến tranh đã kéo dài như thế. Ngày nay, chúng ta đang được hưởng cái tạm gọi là “ hòa bình”. Nhưng nếu soi xét thật kỹ thì xã hội hiện nay còn ác độc hơn cả thời ngày xưa, bởi lẽ dân ta hôm nay không chỉ đối mặt với cái xấu bên ngoài mà cả những cái ác bên trong đang chực chờ để bóp chết dân tộc ta.

Đảng ơi! Chính phủ ơi! Tại sao lại cưỡng chế dân nghèo. Thiết nghĩ: cưỡng là bức, chế là chế tài. Ngôn từ này dành cho một công việc mà đối tượng là những kẻ phạm pháp, kẻ thù, tội phạm nguy hiểm. Ở đây người dân hiền thục, chịu khó chịu thương, khai khẩn đất hoang, nông dân làm ruộng, cày sâu cuốc bẫm, bám víu vào ruộng vườn để mưu cầu được sống an cư, đáng lẽ Chính quyền phải bảo vệ cho dân nghèo cớ sao vì lợi ích riêng tư, bất chấp đạo lý con người mà cướp đi cái nguồn sống của chúng tôi. Chính quyền áp dụng cưỡng chế tài sản, đất đai, nhà cửa tan nát, bạo hành nhân dân. Tại sao một người dân trong tay không có một tấc sắt mà Chính quyền phải mang một lực lượng hùng hậu. Nào Quân đội “Nhân Dân”, Công an “Nhân Dân”, quản lý đô thị, xe cứu hỏa, chó becgie, dùi cui, súng đạn để đàn áp một đám nông dân nghèo, lực lượng cưỡng chế có lúc lên đến cả ngàn người trong lúc dân nghèo chỉ năm ba chục người ngồi để giữ đất, không chống cự. Chính quyền tại sao phải cưỡng chế nhân dân như vụ Tiên Lãng, Hưng Yên, Quận 2 và gần đây lắm hai mẹ con phụ nữ ở Cái Răng đã khỏa thân như nhộng để phản đối hành động cướp đất cũa dân nghèo mà Chính quyền không đàm phán với nhân dân để thương lượng một cách có tình có lý, như vậy mới gọi là “Chính quyền” chứ. Phải chăng chữ “chính” ở đây không phải là “công chính liêm minh”.

Ra lệnh, oai phong, hùng hổ, những hành động như vậy chẳng lẽ Đảng, Chính phủ, Chính quyền không biết xấu hổ hay sao hay xem đó là một niềm kiêu hãnh? Nhưng thực ra khác gì những kẻ đớn hèn, đầu trộm đuôi cướp!

Chủ trương của Đảng lấy dân làm gốc tại sao Chính quyền lại lấy đất của dân khi dân chưa đồng tình, ban phát với đơn giá bồi thường rẻ mạt, giống như cướp “cả ruộng lúa” mà chỉ bồi thường “1 hạt gạo” che mắt xã hội, rồi dân sẽ đi đâu và sống ở đâu. Đất mất, nhà tan, dân nghèo lấy đâu tiền mà đóng thuế cho nhà nước, nuôi cán bộ. Oái oăn thay! Công an và Chính quyền còn sử dụng đến cả chó Becgie để đuổi dân chạy mà lấy đất, đạo lý con người ai cho phép? Đạo đức của Bác có dạy Công an nhân dân dùng con vật để đuổi dân và cắn dân đâu.

Tại sao một lực lượng hùng hậu, mạnh khỏe, tinh nhuệ, dữ dằn đến thế, đầy đủ súng đạn trong tay kia không xung phong ra Trường Sa, Hoàng Sa mà cưỡng chế Trung Quốc đang cướp đất, cướp đảo “làm mưa làm gió” trên chủ quyền của Tổ Quốc Việt Nam (không thể tranh cãi). Đảng, Chính phủ, Chính quyền lại dùng lực lượng này đi cưỡng chế dân nghèo đang sinh sống trên chính đất đai, nhà cửa của họ, phải chăng vốn dĩ dân Việt quá nghèo, quá yếu và quá hiền thục. Chính phủ chính quyền ức hiếp để lấy đất của dân nghèo, còn ngược lại nếu kẻ mạnh như Trung Quốc thì Chính phủ, Chính quyền lại sợ, van xin và năn nỉ…. Thành phố Tam Sa mà Trung Quốc đang thành lập trên Hoàng Sa và Trường Sa, tại sao chính phủ không đưa lực lượng này ra cưỡng chế để lấy lại đất đai biển đảo mà Trung Quốc đang lấn chiếm.

Cũng xin đề bạt các vị lãnh đạo đi tiên phong trong việc cưỡng chế như: Chủ tịch huyện Tiên Lãng, Chủ tịch tỉnh Hưng Yên, Bí thư thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch UBND quận 2, Chủ tịch huyện Cái Răng Cần Thơ, lãnh đạo các lực lượng hùng hậu thường đi cưỡng chế đất đai tài sản của nhân dân. Các vị lãnh đạo này phải chỉ huy lực lượng cưỡng chế hùng hậu đó tiên phong ra Trường Sa và Hoàng Sa để cưỡng chế Trung Quốc đang lấy đất của Việt Nam thành lập thành phố Tam Sa, như thế mới là anh hùng là những vị lãnh đạo “tài giỏi”. Nếu không thì trong lãnh thổ nước ta sớm muộn sẽ không còn chỗ để các vị cưỡng chế “nhé”!

Xin Đảng và Chính phủ hãy hủy bỏ hành động cưỡng chế dân nghèo mà hãy lấy đạo đức của Bác làm phương châm như bài học hằng ngày: “Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép”

Vì cán bộ Đảng viên cũng là con đẻ của nhân dân!

Tây Khuê

Nhập ý kiến của bạn

  • Hình ảnh

Xem 21 ý kiến

  • Dân Nam
    Câu hỏi Đảng ơi! Chính phủ ơi! Tại sao lại cưỡng chế dân nghèorất dễ trả lời. Đó là chủ trương của “bác” đảng, biến người dân trở thành vô sản, tiến lên thế giới đại đồng. Tức là nhân dân không cần tài sản, đồng hạng với nhau để “bác” có lăng lớn, tượng to. Thân tộc “bác” có tiền, xây lăng mộ khắp nơi. Đảng có dinh thự nguy nga, có đô la đầy túi, gởi con cái du học hầu bắt kịp lân bang. Tây Khuê không tin à? Hãy xem sau 1954, “bác” ra...
    hiển thị thêm
  • Dân Nam
    (Tt)
    Chuyện Hoàng sa, Trường sa là tại Tây Khuê giả đò không biết đó thôi, chớ dân vô sản họ biết rành là “bác”, “chú” Đồng và đỉnh cao chói lọi Hà nội đã bán quách cho Tàu lâu rồi. Bỡi vậy Quân đội của “bác” cũng giống như bác, chỉ biết theo lệnh “bác” đánh giết và ăn cướp của nhân dân. Nếu Tây Khuê không tin, cứ làm thống kê/so sánh; xem coi từ ngày có “bác” đảng bao nhiêu triệu nhân dân đã chết so với tổng số lính thực dân và đế quốc. Để...
    hiển thị thêm
  • Lê-Phong Đà Nẵng
    Thời đại đổi mới ! 
    Kể từ khi đảng  CS cầm quyền lảnh đạo . Tất cả mọi sự đều được đổi mới theo chiều ngược lại ! Thay vì chống ngoại xâm , đảng lại rước giặc vào nhà , mở cữa biên giới giặc tha hồ vào ra không cần Visa ! Thay vì công an , cảnh sát quân đội bảo vệ trật tự an ninh cho nhân dân thì đảng dùng để đàn áp nhân dân ! Bọn đầu trộm đuôi cướp cần phải tiêu diệt thì đảng lại cấu kết với bọn tội phạm nầy để đánh đập cướp bóc nhân dân ! Những người yêu nước BT chống ngoại xâm , thay...
    hiển thị thêm
  • Cựu đảng viên
    Theo định nghĩa từ "cưỡng chế" của tác giả thì các hành động vừa qua của chính quyền phải được gọi là "ăn cướp" mới đúng. Chủ nghĩa CS (mà họ đổi tên là chủ nghĩa xã hội cho có vẻ hiền lành và văn minh) thực chất là chủ nghĩa bóc lột và đàn áp.  Phương pháp cầm quyền của CS là tạo ra một xã hội chỉ có 2 giai cấp: giai cấp cầm quyền bóc lột và tầng lớp nhân dân bị bóc lột .  Hai tầng lớp này luôn chống đối nhau. Một khi "tay...
    hiển thị thêm
  • LaiXinCho
    Xin Đảng và Chính phủ hãy hủy bỏ hành động cưỡng chế dân nghèo mà hãy lấy đạo đức của Bác làm phương châm như bài học hằng ngày: “Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép”
    Thôi rổi lượn ơi ! Lại xin  cho vơi "Đảng và CP" rồi còn đem Bác ra hô khảu hiệu và Bác/HCN đúng ra là đảng trường của băng đảng cướp CSVN mở đâu cho thời đại đồ để HCM:
    "Đừng nghe HCM/CSVN hảy nhìn HCM/CSVN làm".
    Chính HCM là người VN đi tiên phong lấy Đảo/Biển của...
    hiển thị thêm
  • Mệt Cầm Canh
    đảng, tà quyền...chỉ là 1 lủ cướp có giấy phép, có môn bài, tài sản của Dân muốn cướp lúc nào là cướp , cãi lại là bị đánh thẳng tay. Cướp thường nó còn canh me lén lén hờ cơ mới cướp, chứ cướp đảng nó muốn , nó thích là nó in ra 1 tờ giấy ký tên đóng dấu là nó cướp thôi...Dân dám đánh cướp thường chứ Dân chưa bao giớ dám đánh ....cướp đảng.
  • Doi_Cho
    Chỉ có cách duy nhất là VIỆT NAM bước theo Con Đường Hiện Đại Hóa và Dân Chủ Hóa CNXH. Dân bầu có chọn lựa các nhà lãnh đạo đất nước sẽ làm cho họ phải lắng nghe và đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.
  • DoctaidanggietchetVN
    Hòn đất mà biết nói năng
    Thì nguyễn tấn dũng hàm răng chẳng còn
  • Nguyễn Tấn Cứt
    Yêu cầu những tên đi tiên phong trong việc cưỡng chế như: Chủ tịch huyện Tiên Lãng, Chủ tịch tỉnh Hưng Yên, Bí thư thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch UBND quận 2, Chủ tịch huyện Cái Răng Cần Thơ, lãnh đạo các lực lượng hùng hậu thường đi cưỡng chế đất đai tài sản của nhân dân. Các vị lãnh đạo này phải chỉ huy lực lượng cưỡng chế hùng hậu đó tiên phong ra Trường Sa và Hoàng Sa để cưỡng chế Trung Quốc đang lấy đất của Việt Nam thành lập thành phố Tam Sa, như thế mới...
    hiển thị thêm
  • cô gái vót chông
     nhận xét thẳng thắn và đích đáng , tem bác 1 phát
  • Mua
    Nhưng tôi nghĩ không phải các cuộc cưỡng chế nào của chính quyền cũng đáng lên án. Tôi từng chứng kiến 1 cuộc cưỡng chế của 1 UBND phường. Đúng là họ sử dụng cả chó dữ, xe cứu hỏa, xe cứu thương; ngoài mấy ông CA, dân quân ra thì họ còn có 1 lực lượng vệ sĩ đi theo. Tôi cũng lấy làm lạ khi họ suy động nhiều phương tiện nhạy cảm và hơi bức xúc khi thấy có mấy ông ôm chặt 1 đứa bé lại. Đứng lại "tám" với những người xung quanh thì...
    hiển thị thêm
  • Nguyenthanhbinh
    Lấy nhân nghĩa thắng hung tàn
    nếu chính quyền xịn thì bảo dân nghe ngay, nhưng ăn hối lộ, làm đủ trò ác độc rồi nói ai nghe nữa?
  • Thuykhue
    Tôi đồng ý với tác giả về lên án các vụ cưỡng chế ko đúng luật trong thời gian qua.
    Vụ cưỡng chế đất là Tiên Lãng cũng như 1 số vụ cưỡng chế sai luật ở 1 số nơi khác đúng là đáng lên án. Quân đội đúng là quá sai lầm khi tham gia vào vụ cưỡng chế này vì họ ko có quyền và đây cũng không phải là trách nhiện của họ.   
    Nhưng tôi lại ko đồng tình với tác giả trong việc so sánh xã hội ngày nay và ngày xưa.Nếu chỉ dùng những...
    hiển thị thêm
  • cô gái vót chông
     nhà bác ný nuận lòng vòng như vậy là để bao biện cho việc cướp đất phá nhà người dân là chấp nhận được phỏng ? bác Khuê ạ , bất cứ việc cưỡng chế nhà đất người ta đang xử dụng là việc làm của bọn cướp, mọi việc phải được thương lượng thoả thuận gía cả, nhà nước chỉ làm trọng tài mà thôi, đàng này nhà nước trực tiếp đánh cướp của dân nghèo,
    nếu nhà bác Khuê bị cưỡng chế thì sao nhể, chắc bác sẽ cuổng trời và xịch mẹ 14 con cá tra ...
    hiển thị thêm
  • Cù Huy Hà Bão
     Ta
    nghe thấy lời nguyền của đất
    Của đân oan nghe thật não lòng
    Những thằng cướp đất cướp đồng
    Tan xương nát thịt chết không có mồ
  • Người Nam-Định
    Bài viết ngắn mà cực hay .
  • Dailuumanh
    thằng hồ là môt tên đại lưu manh, vậy lấy đạo đức của nó mà học tập là học tập cái gì đây tác giả, học cái lưu manh của nó chăng!!!!!
  • saigonmuathu
    Tôi hoan hô hai tay ý kiến của TÂY KHUÊ đề nghị chủ tịch huyện TIÊN LÃNG;chủ tịch tp ĐÀ NẴNG;nguyên bộ sậu UBND huyện CÁI RĂNG dẫn đoàn quân có thành tích lẫy lừng ra HOÀNG SA cưỡng chế quân cướp TRUNG QUỐC lấy lai đảo.
  • dedangky
    Trich ..:" Xin Đảng và Chính phủ hãy hủy bỏ hành động cưỡng chế dân nghèo mà hãy lấy đạo đức của Bác làm phương châm như bài học hằng ngày: "Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép" Vì cán bộ Đảng viên cũng là con đẻ của nhân dân! "..( hết trich )
    Năm nay là 2012 ròi...Bài viết này của Ô Tây Khuê làm tôi nhớ đến chuyển ngụ ngôn "Cô bé quàng khăn đỏ" mà ông Tây Khuê đang nằm trong chăn cùng bà và đang hỏi... " Bà õi sao răng bà to...
    hiển thị thêm
  • Học tập HCM nên VN mới đổ đốn như thế này !!!
  • nguoi ha noi
    Cũng xin đề bạt các vị lãnh đạo đi tiên phong trong việc cưỡng chế như: Chủ tịch huyện Tiên Lãng, Chủ tịch tỉnh Hưng Yên, Bí thư thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch UBND quận 2, Chủ tịch huyện Cái Răng Cần Thơ, lãnh đạo các lực lượng hùng hậu thường đi cưỡng chế đất đai tài sản của nhân dân. Các vị lãnh đạo này phải chỉ huy lực lượng cưỡng chế hùng hậu đó tiên phong ra Trường Sa và Hoàng Sa để cưỡng chế Trung Quốc ,. ok

Không có nhận xét nào: