28.7.11

Con Ngựa Thành Troie made in China


Con Ngựa Thành Troie made in China


Nguyễn Bá Chổi (danlambao) “Con Ngựa Thành Troie” là chuyện thần thoại trong thiên Anh hùng ca Illiade của Homère. Thành Troie ngày nay là Hisartik của nước Thổ Nhĩ Kỳ. Chuyện kể rằng quân Hy Lạp đến vây hãm thành Troie suốt mười năm nhưng không vào được trong thành xây bằng đá kiên cố này. Họ bèn bày mưu kế: làm một con ngựa bằng gỗ khổng lồ, cho lính cảm tử chui vào bụng ngựa rồi rút quân..Quân thành Troie tưởng mình đắc thắng, reo hò vang cả một đại dương. Ban đêm họ cho kéo con ngựa vào trong thành, để ăn mừng. Đêm ấy họ say sưa nhảy múa. Và cũng đêm ấy, đội quân cảm tử của Hy Lạp mở toang bụng con ngựa, nhẩy vào chém giết. Và kinh thành Troie đã thất thủ.


(Trong văn chương, thành ngữ “Con ngựa thành Troie” dùng để chỉ người hay nhóm người làm nội ứng để phá hoại một  tổ chức, một quốc gia... từ bên trong.)




Thành Văn Lang từ máu cha ông ta dồn lại (*) nên nước Việt Nam hôm nay đang bị con ngựa thành Troie made in China rước vào đứng sừng sững, nghêng ngang, ngạo mạn thách đố Dân Việt giữa đất Ba Đình Hà Nội. Từ trong bụng nhung nhúc những tên lính xác Việt nhưng hồn China đang túa ra tay nội ứng dưới thiên hình vạn trạng.


Đứa đòi đưa đất nước cha ông đến “thế giới đại đồng” cá mè một lứa. Đứa vòi “bên kia biên giới là nhà” còng thân nạp mạng. Đứa gom nạp hải đảo bằng “công hàm” hẳn hoi. Đứa ôm cột thụt lùi với một tay “hiếp ước biên giới”. Đứa dẫn mối “bô xít tây nguyên”, xuyên Việt xe lửa cao tốc. Đứa cho thuê dài hạn rừng đầu nguồn, đất mé biển. Đứa ký nhận trên 90 phần trăm hợp đồng thuộc mọi lãnh vực với China. Đứa đàn áp dã man những ai mở miệng “Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam” ta.


“Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam” qua tiếng hô gào thét, hay trên bảng chữ phẫn căm trong tám cuộc xuống đường biểu tình chống Tàu Cộng xâm lược vừa qua chẳng khác gì lò vôi đang sôi sục cho bầy đỉa xác Việt hồn Tàu có tên Bộ Chính Trị/ Đảng CSVN.


Trong cuộc biểu tình chống Tàu xâm lăng Việt Nam ngày 17/7/2011, tên Minh, đại úy công an nước XHCNVN, từ xe nhảy xuống, với nét mặt căm thù, lấy hết sức đạp giày bốn lần vào mặt anh thanh đi biểu tình ôn hoà chống giặc đang bị bốn tên công an khác cầm tay chân tha đi lủng lẳng như con thú, chỉ là một tên lính quèn từ bụng con ngựa thành Troie made in China đặt ở Hà Nội. Cũng như chánh án trong “phiên toà ô nhục” buộc tội TS. Cù Huy Hà Vũ, hay những quan toà xử Nguyễn Thanh Hải Điếu Cày, Phạm Thanh Nghiêm... vì cái “tội yêu nước”. v.v....

Tên đầu sỏ của đám lính núp trong bụng “Con ngựa thành Troie made in China” là những ai mọi ngưòi đã biết. Vấn đề là 90 triệu dân Việt còn tiếp tục hờ hững dửng dưng đứng nhìn chúng tiếp tục tác oai tác quái lên chính mình, lên chính Mẹ Việt Nam đến bao giờ nữa ?

Nguyễn Bá Chổi (danlambao)
danlambaovn.blogspot.com


*
Ghi Chú: (*) Chữ của Nguyễn Đức Quang trong bài hát Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghể
. Bookmark the permalink.

Thêm Bình luận Mới

  • Image

Hiển thị 21 bình luận

  • khách
    Theo tôi không nên so sánh với "Con ngựa thành TROIE" vì những chiến
    binh núp trong con ngựa TROIE" được Homer tôn vinh  là những người anh
    hùng .Còn đây chỉ là lũ cướp ,phường thảo khấu , không đáng được tôn vinh.Nên dùng một hình tượng khác.
  • Z24
    Không chỉ người Việt nam yêu nước mới nhìn thấy thảm trang Việt nam ,mà những người ngoại quốc thông qua truyền thông quốc tế cũng nhìn thấy sự việc không lấy gì sáng sủa cho tương lai của dân tộc Việt nam, phần đông họ chỉ lắc đầu ngao ngán và cảm thông cho người dân bản xứ.Chỉ có Tập đoàn Lãnh đạo Cộng sản Việt nam mà đại diện là nhà nước bù nhìn mang cái tên Cộng hòa xã hội chủ nghĩa bán nước Việt nam là giả đui giả điếc trước nổi thống khổ của người dân Việt ,cốt sao giử được ghế ngồi để có điều kiện vơ vét cho đầy túi tham ,vì dù rằng có mất nước thì tài sản kết sù của họ con cháu họ sống bao nhiêu đời mới hết và gia đình họ sẽ làm màn nhập cư vào các nước Tư bản ,chỉ có người dân Việt là tiếp tục lầm than.
  • Boynippon
    Vậy theo anh Nguyen Ba Choi , chúng tôi phải làm gì ? biểu tình thì đã và đang biểu tình ,tuần nào cũng khản cả giọng , la " HS - TS - VN" tại Việt Nam mà run như là la " HS - TS - VN" tại TQ vậy đó!
  • khách
    Chúng tôi phải làm gì ? Câu trả lời ở ngay trong chúng ta.Chúng ta đã biểu tình , đã hô khản giọng HS_TS...Song cái quan trọng là nhận thức trong từng con người VN , còn quá nhiều người thơ ơ vô cảm trước nỗi đau mất nước này.Trong đó có cả vợ con ,người thân chúng ta ,  Có thể họ đang bị đói thông tin hoặc mê muội.Có thể họ được hưởng bổng lộc của nhà cầm quyền.Có thể họ mắc bệnh "hèn",thiếu dũng khí , các nhà trí thức thì như con rùa rut cổ,có trí mà cứ "lim rim" nửa thức , nửa ngủ trong khi chính hộ phải là người thay dân nói lên những  ước vọng, những nỗi đau này.
    Bạn Boynippon thân mến! cái chúng ta phải làm bây giờ là tập biết nói "không" với từ những điều nhỏ nhất rồi những cái "không" đó sẽ thấm vào con cháu , người thân , bạn bè.Chỉ khi nào cả xã hội dám dũng cảm nói "không" , tôi không đồng thuận", "tôi không chấp nhận" , "tôi không tin", "tôi không sợ",và "tôi không hèn"...thì lúc đó mới nghĩ đến những...
     show more
  • Dansaigon
    BBC la nha bao Than CONG vi tat ca nhung nguoi trong BBC duoc nha cam quyen CSVN mua dut tu lau roi toi da tay chay dai nay 3 nam ve truoc va lien tuc gui mail de filed complain nhung ko hieu qua mong ACE gop suc tay chay tieng noi Than CONG SAN.
  • Chucuutrongthanhpho
    Uả vậy hóa ra là toàn bộ BBC trên thế giới  hay BBC Việt Nam là nhà báo thân cộng
  • Cam Thu CS
    Bọn VC đang ở trong giai đoạn 10 năm cuối để "hoàn thành sứ mạng lịch sử đã giao phó" cho một đảng cướp. Các bạn trẻ VN nghĩ sao và có đồng ý để mặc cho sự việc xảy ra như thế và gọi đó là "Ý Trời"????? Hãy đọc bản tin của Wikileaks dưới đây**********************************Và cái gì chờ đợi cũng đã đến, khi tổ chức Wikileaks công bố một tài liệu
    “tuyệt mật” động trời liên quan đến Việt nam. Đó là biên bản họp kín giữa ông
    Nguyễn Văn Linh Tổng BT Đảng CSVN, ông Đỗ Mười Chủ tịch HĐBT đại diện cho phía
    Việt nam và ông Giang Trạch Dân Tổng BT và ông Lý Bằng Thủ tướng Chính phủ đại
    diện cho phía Trung quốc trong hai ngày 3-4/9/1990 tại Thành
    đô.Trong tài liệu tuyệt mật liên quan tới Việt nam này của mình,
    Wikileaks khẳng định thông tin dưới đây nằm trong số 3.100 các bức điện đánh
    đi từ Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh của cơ quan
    ngoại giao Hoa kỳ tại Việt nam gửi chính phủ Hoa kỳ, tài liệu này có đoạn ghi rõ
    “*… Vì sự tồn...
     show more
  • khách
    Vâng , điều này tôi đã có linh cảm khi VN tuyên bố đến năm 2020 sẽ trở thành một nước công nghiệp cỡ trung bình trên thế giới.Thật trùng hợp.
  • Justin5
    Nguyen Ba Choi, ong noi dung 1000%, dung dung dung lam.  Xin cam on ong da cho mot bai binh luan tuyet voi.  Vua ngan gon, vua doi dao y nghia de so sanh hai tinh trang cua hai thanh pho Troie va Ha Noi giong nhau.
  • Dang Ba Hoa
    Bài ngắn mà hay lắm. Cảm ơn Chổi.
  • V Ngctm
    Đem chuyện VN hiện nay so sánh "con ngựa thành Troie" ngày xưa là cực kì chính xác.
  • khách
    Tôi lại thấy không nên so sánh với "Con ngựa thành TROIE" vì những chiến binh núp trong con ngựa TROIE" được Homer tôn vinh  là những người anh hùng .Còn đây chỉ là lũ cướp ,phường thảo khấu , không đáng được tôn vinh.
  • Phục Khí Phách
    Thư Ngỏ Gởi BBC-Tiếng Việt (1)

    BBC-Tiếng Việt: "im lặng khinh thường?" độc giả

    28 tháng 7, 2011

    Kính gởi Ban Giám Đốc BBC-Tiếng Việt:

    Kèm theo là email tôi đã gởi đến Quí Báo 14 ngày trước đây. Và dưới đây là nội dung ý kiến đóng góp trong email đã được đăng trong bình luận bài "Làm nghề báo không nên quá giàu?" trên blog của Nguyễn Giang, Giám đốc BBC-Tiếng Việt:

    Tôi xin gởi đến Ban Giám Đốc BBC-Tiếng Việt một góp ý:

    Bởi sự bưng bít, "đồng thuận" bí ẩn của hai nhà cầm quyền Trung Quốc và Việt Nam về Biển Đông (South China Sea) đã tạo nên nhiều nghi vấn và mơ hồ trong sự hiểu biết giữa hai dân tộc Việt và Hoa. Nên chăng BBC mở ra một diễn đàn chung cho người dân của hai nước,
    để họ bày tỏ quan điểm, chia xẻ những hiểu biết dẫn tới xung đột Biển Đông.  Được vậy - theo tôi, BBC sẽ làm được một việc rất hữu ích cho cả hai dân tộc Việt-Hoa.

    Thân chào,
    Phục Khí Phách

    Như thường khi, tôi luôn nhận lại sự "im lặng khó hiểu" từ...
     show more
  • Hoa Lạc
    Cảm ơn bài viết của PKP. Tôi cũng có những bức xúc như  ông vậy, rõ ràng là BBC bây giờ rất "nguội" thông tin nghèo nàn. Trong khi thời sự VN "nóng" suốt trong thời gian qua. Thất vọng với BBC mà tôi phải tham gia vào các diễn đàn khác trên mạng.
  • Cam Thu CS
    Thân gởi các bạn bài viết giải thích nhiều cái "Tại Sao" của đài BBC (Bịp Bỏ Cha). Xin lỗi DLB vì bài viết quá dài.
    **************************
    Ban
    Việt ngữ đài BBC và Cộng sản Việt Nam


    Nguyễn
    Tường Tâm


    Trong thời gian gần 10 năm trở lại đây, người Việt hải
    ngoại nhận xét với nhiều bất mãn cho rằng các nhân viên ban tiếng Việt của đài
    BBC là Việt Cộng, ý nói họ là nhân viên của nhà cầm quyền Việt Nam, chuyên loan
    tin một chiều. Nhưng đó chỉ là những đồn đãi và bất mãn mà chưa ai nêu lên một
    bằng chứng nào. Trong dip tiếp xúc trực tiếp với người viết, một thành viên
    trong ban Việt Ngữ đài BBC đã vô tình hé lộ rằng gần như họ làm việc khá chặt
    chẽ với sự chỉ đạo của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam.

    Lời đồn đãi rằng
    ban Việt Ngữ đài BBC là Việt Cộng phát khởi từ giọng nói của các xướng ngôn
    viên. Nghe giọng nói của các xướng ngôn viên trong ban tiếng Việt BBC trong gần
    10 năm trở lại, người Việt hải ngoại nhận ra...
     show more
  • Trần Tam An
    Cám ơn bạn Phục Khí Phách đã lên tiếng thay cho chúng tôi,từ khi Ban Biên Tập có người có gốc CHXHCNVN BBC tiếng Việt đã coi thường đọc giả (phải chăng thái độ của họ không khác gì nhà cầm quyền VN hiện giờ?) ,tôi nhớ thời các anh Xuân Hồng,Đổ Văn còn làm ở BBC tiếng Việt đâu có tệ như vậy.
  • Z25
    Đài BBC Luân Đôn(bây giờ là trang báo BBC)thời gian từ giữa thập niên 1970 đã Thiên Tả ,không còn là một đài phát thanh trung thực của quốc tế nữa ,thuở ấy họ đã đưa tin có lợi cho phía Cộng sản rồi.Sau khi Miền Nam Việt Nam thất thủ ,nhân sự ban tiếng Việt của đài này toàn bộ tuyển chọn trong hàng ngũ con cái của quan chức Cộng sản Việt nam ,nên đã không còn được thính giả người Việt trong và ngoài nước đón nhận như trước kia vì thường đưa tin và bình luận có lợi cho Cộng sản Việt nam,đã có lúc thính giả người Việt ở hải ngoại gởi văn thư phản đối về tin tức mà đài này cho phát thanh.Lượng thính giả người Việt ngày càng ít đi cũng là một trong những nguyên nhân để đóng lại chương trình phát thanh tiếng Việt vào gần giữa năm 2011(Bây giờ trên tần số cũ của đài BBC là đài phát thanh "Đáp lời sông núi" phát thanh hằng đêm từ 9h30 đến 10h00 giờ Việt nam,tần số cũ AM 1503 Khz).Tóm lại chương trình phát thanh tiếng Việt trên đài...
     show more
  • Dang Ba Hoa
    Bạn nên viết riêng thành 1 bài gởi DLB.
  • Dang Ba Hoa
    Tôi đồng tình với bạn. Tôi hiểu vì sao bạn phải nhờ chỗ của DLB để kêu BBC. Họ kênh kệu, khác hẳn VOA. Hòm thư mời liên lạc của BBC nên dẹp bỏ đi.
  • Phục Khí PháchCollapse
    Cám ơn góp ý của bạn.

    "Thư Ngỏ" có đăng trên Làng Báo, và tôi sẽ gởi đăng 1 số báo/blogs.

    http://bandoclambao.wordpress....
  • Xa quê
    Ôi Ông Trường Sa Đông ơi,hão huyền quá đi mất,vấn đề trọng tâm lúc này không phải ý kiến như  Ông nói đâu.

Không có nhận xét nào: