13.5.12

Thế nào là bán nước




Trần Sơn (Danlambao) - Hồi bé, cho đến tận hết cấp 3, mình đi học ở mái trường xã hội chủ nghĩa, giữa thủ đô ngàn năm văn hiến. Người ta dạy mình, trong lịch sử dân tộc, có quá nhiều kẻ bán nước. Nào là Trần Ích Tắc, nào là Lê Chiêu Thống, nào là Triều đình nhà Nguyễn, nào là Ngô Đình Diệm...

Mình vốn trẻ con, cứ hiểu đơn thuần, bán là mất, không cách gì lấy lại cho được. Nhưng ngay sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, khi nghe tin trên loa phát thanh “Non sông liền một giải từ mục Nam Quan đến mũi Cà Mau". Mình choáng, choáng thực sự. Hoá ra chẳng có ai bán cả. Đất đai lánh thổ vẫn còn nguyên đấy. Người Mỹ, người Pháp chẳng lấy về bản quán họ 1 kg đất nào. Chỉ có chuyện “quân ta" thắng “quân nguỵ” để “giải phóngmiền Nam", để rồi “non sông liền một giải".

Cũng vì cái “choáng” sau 30/4/75, như bị lừa (mình vốn trẻ con mà), mình quyết định tìm hiểu thế nào là bán nước. Trong khi đất đai tổ tiên để lại vẫn còn nguyên đấy. Chẳng nhẽ chửi sách giáo khoa là bịp bợm à ? Vậy thì phải hiểu như thế nào.

À mà nhân tiện nói thêm. Hồi mình ở ngoài Bắc, cho mãi đến tận những năm 80 cả thế hệ mình, anh chị mình, bố mẹ mình, không hề có khái niện danh từ Hoàng Sa - Trường Sa. Không có trên bản đồ Việt Nam, không có trong sách địa lý, lịch sử.

Quay lại chuyện bán nước, trong sử sách có ghi Việt Minh tố cáo triều đình nhà Nguyễn bán 6 tỉnh miền Đông cho Pháp. Vậy là mất nước. Sáu tỉnh miền Đông thuộc mẫu quốc rồi. Nhưng sao anh Minh râu đi từ Phan Thiết vào Sài Gòn dễ dàng thế. Rồi lên tàu làm phụ bếp qua tận Mác-xây, dễ dàng thế, không Visa, không hộ chiếu. 

Đọc mấy tác phẩm Nam Cao, mới biết dân Nam bộ còn sướng hơn dân Trung kỳ, dân Bắc Kỳ vì không phải đóng thuế thân. Mai mốt Lại Văn Sâm có hỏi trong chương trình Đi Tìm Triệu Phú, chị Dậu là người vùng nào, bạn nhớ trả nhời chị ở Bắc Kỳ nhé, là ăn tiền. Nói vậy để mình lý giải một điều mính đã từng nghĩ, bán được như thế thì bán hết cho rồi, cho chị Dậu đỡ khổ  .

Sau này mình mới biết thực chất không phải triều đình nhà Nguyến bán nước, mà là công nhận 6 tỉnh miến đông thuộc khối Liên Hiệp Pháp. Được hưởng quy chế như mẫu quốc. Thì năm 46 anh Minh râu cũng “ bán" luôn, không phải 6 tỉnh mà tuốt luột từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau, qua hội Nghị Phongteneble. Nghĩa là anh Minh râu xin được Pháp công nhận Việt Nam thuộc khối Liên Hiệp Pháp.  Trước đó Việt Minh do anh Minh râu lãnh đạo bảo triều đình nhà Nguyễn bán nước, thì đến năm 46 phải hiểu như thế nào ? Chà khó quá.
   
Rồi đến cái đoạn hiệp đinh Genève năm 54, hai miền, 2 quốc gia. Bên anh Minh râu ngoài Bắc bảo là Ngô Đình Diệm bán nước cho Mỹ rồi. Ấy vậy mà triệu triệu thanh niên niềm Bắc tin thật, hoặc bị bắt phải tin nên đã bỏ mạng vào Nam chiến đấu để giành lại đất nước. Rồi đến năm 73, sau hiệp định Paris, Mỹ rút về nước, mình lo, nó rút về thì nó đem miền Nam nước mình về bên Mỹ mất, do Tổng thống Diệm bán rồi (mình vốn trẻ con mà). Hoá ra không phải, người Mỹ chẳng đem 1 kg đất nào về.

Rồi thì đến thời đại Hồ Chí Minh, mất mẹ nó luôn Hoàng Sa, Trường Sa, Thác Bản Giốc, Bãi Tục Lãm, Đỉnh Lão Sơn .v.v. Nghe nói phân chia hiệp định biên giới thế nào mà mất diện tích bằng một tỉnh Thái Bình. Còn ngoài biển Đông thì thôi rồi, mất mẹ nó một nửa.

Mình vốn trẻ con, cứ hiểu đơn giản rằng bán là mất, là của người ta, dân Việt mình cấm có bén mảng đến, vì đất đai thuộc chủ quyền của người ta rồi. Đừng dại dột đến đấy người ta đánh cho, thêm khổ.

Nhưng khổ một nỗi dân mình lại không hiểu điều ấy do bị bưng bít, dân Lý Sơn chẳng hạn, năm nào ra khơi cũng tàu thuyền bị Trung Quốc nó đánh cho bầm dập, mà vẫn cứ tưởng là biển của nhà mình.

Nhưng dân Văn Giang lại khôn hơn nhiều, quyết tâm giữ đất. Nhận 135 ngàn một mét vuông coi như mất vĩnh viễn. Sau mày Ecopark hình thành (Việt Hưng liên doanh với tập đoàn Anh Mỹ nào đó), dân Văn Giang bước vào  đất của nó, bảo vệ nó đánh cho què chân, cấm có kêu. Nó bảo CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN  bán cho tao rồi. Đất gì của mày mà mày bước vào đây, mày vào đây ăn trộm à.

Đấy, BÁN NƯỚC  đâu cứ biên giới hải đảo, bán ngay trong đất liền luôn, bán từng cụm, từng dự án, từng công trình. Tiền vào túi ai ?  Đàng cộng sản này không có 1 xu tớ làm con cầy.

Trần Sơn

20 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Lòng yêu nước chân thật là lòng yêu người
    Trả lời
    Trả lời
    1. Đất Việt điêu tàn17:39 Ngày 13 tháng 5 năm 2012
      Đảng Cộng sản Việt Nam là nô lệ bán nước cho Đảng CS Trung cộng từ khi cái ngày 2/9 ông Hồ đọc tuyên ngôn độ lập kia. Thật sự bọn Tàu khựa bành trướng Bắc kinh đã trả thù được cho cha ông của chúng, khi xưa bao lần với tham vọng xâm chiếm nước ta là cũng bao lần cha ông chúng phơi thây bỏ xác...chúng đã thành công rực rỡ khi có trong tay con Ác chủ bài Hồ chí Minh núp với chiêu bài Quốc tế cộng sản, một con chó điên tuân lệnh theo chủ của nó sai đâu thì cắn đó, một tên đao phủ đồ tể khác máu.Kể từ đó đến nay người Viêt chúng ta chìm trong bể máu nồi gia sáo thịt điêu tàn kinh khủng, đã có hàng triệu triệu người đã chết có ai thống kê nổi. Ôi bọn bành trướng Bắc kinh quá tàn độc và nham hiểm phải không.Ôi đớn đau và khốn nạn thay.Để máu người Việt thôi ngừng chảy chỉ còn một cách là tiêu diệt bầy chó Đảng CS việt gian kia đi còn trần chờ gì nữa,chúng đã sống quá lâu rồi 82 năm căm phẫn ngút ngàn...ngày tàn đền tội của chúng đang tới ngày đó không xa... đang rất gần...
  2. Còn vụ 3 D và đồng bọn bán rừng QG trên 50,bán Bauxite Tây Nguyên cho Tàu cọng ! đễ lấy tiền bỏ túi riêng !?
    Trả lời
  3. TÔI ĐIÊN
    Bài viết của anh nhẹ nhàng, hóm hỉnh nhưng cũng đủ vạch mặt bọn CS bản chất vốn độc tài, dối trá, tham lam...Mà khi nói đến tham lam thì bao nhiêu cũng không đủ.
    Trả lời
  4. Vậy mà bây giờ nhiều người vẫn NGU đến nỗi không hiểu bán nước là bán gì. CSVN tuyên truyền rằng ngày xưa Mỹ có mặt ở Việt Nam là xâm lược Việt Nam biến Việt Nam là thuộc địa kiểu của Mỹ và Ngô Đình Diệm và người dân Miền Nam là bọn ngụy quyền bán nước theo Mỹ. Giờ rất nhiều người bị lừa gạt như vậy. Trước kia tôi cũng đã bị lừa như thế nhưng qua tìm hiểu về lịch sử kiến thức đa chiều đặc biệt là cuộc CHIẾN TRANH LẠNH giữa Mỹ và Liên Xô sau thế chiến thứ II tôi mới hiểu nước Mỹ không như vậy họ chỉ muốn Nam Việt Nam như Hàn Quốc hay Đài Loan bây giờ... một nước tự do dân chủ.
    Trả lời
  5. cái câu hỏi này phải hỏi anh 3D của chúng ta ! anh 3D là người có khái niệm chính xác nhất về "như thế nào là bán nước?" vì anh ấy đã làm và đang làm mà !
    Trả lời
  6. phần thưỡng dành cho TẬP ĐOÀN XÁC THÚI BA ĐÌNH HAI DÂN BÁN NƯỚC ,là dựa cột ba đời./.
    Trả lời
  7. Ngô Đình Diệm khác chúng ta về ý thức hệ, có tội khi tàn sát nhiều người bằng luật 10. 59, nhưng ông ta không bán nước. Đó chính là cái giá mà ông ta phải trả bằng sự chết thảm của mình.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Bá Chinh nói là TT Diệm không phải là kẻ bán nước thì đúng rồi . Nhưng bảo luật 10/59 tàn sát nhiều người ,thì cũng chứng tỏ Bc không hiểu nhiều về lịch sử .
      Tháng 5 năm 1959 , binh đoàn Trường Sơn thành lập , do tướng cộng sản Đồng Sĩ Nguyên chỉ đạo ( còn gọi là binh đoàn 559 , hay binh đoàn Trường Sơn ), mở đường vào Nam , con đường đó sau này hình thành có tên là đường HCM . Chuyên chở vũ khí đạn được , chuyển quân. Đây là thông tin xác thực mà phía Bắc Việt không hề giấu giếm .
      Tình báo của TT Diệm không phải không biết điều này . Nhưng phải đến 5 tháng sau , tức tháng 10/59 , bộ luật này mới ra đời , nhằm ngăn chặn sự tiếp ứng của cán bộ , thân nhân Việt Minh nằm vùng ( Không tập kết ra Bắc hoàn toàn theo tinh thần hiệp định Geneve ). Bảo là TT Diệm giết nhiều người là ăn phải bả tuyên truyền của cộng sản. Chính cs kích động Phật giáo làm loạn , gây bất ổn xã hội. Gặp phải chế đọ miền Nam báo chí tự do nên TT Diệm bị thát thế . Nhưng DTT Diệm quá bảo thủ với tinh thần ái quốc đến cực đoan , tinh thần này không đủ sức mạnh ngăn chặn một cuộc chiến sắp sửa hình thành trên quy mô rộng toàn lãnh thổ miền Nam do phái cs chuận bị phát động. Người Mý biết trước điều đó ,Năm 1960 MT DTGPMN VN do cs bắc Việt lãnh đạo được thành lập , càng khẳng định phán đoán của CIA là chính xác .Nhưng TT Diệm không ý thức được mức độ nghiêm trọng của vấn đề này , và hơn nữa ông ta không có đối sách rõ ràng , hữu hiệu , ông ta phải ra đi . Đó là kết cục tàn nhẫn , nhưng theo tôi là hợp lý .
    2. Dân nghèo mất đất - Văn Giang, Hưng Yên17:14 Ngày 13 tháng 5 năm 2012
      Ngô Đình Diệm khác chúng ta về ý thức hệ, có tội khi tàn sát nhiều người bằng luật 10. 59,
      -------------

      Đấy là luật "Tố Cộng, Diệt Cộng", biết không hả ? Chính quyền VNCH khi đấy dùng luật kia để trấn áp, diệt bớt những tên Việt Cộng, biết không hả ? Tàn sát, giết chết Việt Cộng là sai hả ? là thảm sát hả ? Tôi chỉ tiếc là dân miền Nam khi đấy ngu ngơ, khù khờ bị mấy thằng Việt Cộng dụ khi đứng lên chống ông Diệm nên bây giờ mới khổ như thế này. Bằng không thì bây giờ đã giàu hơn Hàn Quốc rồi.

      Phải chi ông Diệm thành công với luật 10.59 kia rồi tiến ra miền Bắc đập chết thằng Minh râu thì giờ này dân Hưng Yên quê tôi đâu phải khổ với mấy thằng chó công an Việt Cộng giết dân cướp đất.

      Ông Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu là hai người đáng kính, là hai người yêu nước thật lòng chứ không phải như thằng Minh râu đêm chủ nghĩa cộng sản ma quái về tàn phá dân tộc.

      Bá Chình biết lịch sử thì nói, không biết thì ngậm mồm lại nghe nhá.
    3. Lúc nhỏ,tôi thường nghe 2 câu thơ :
      Luật 10/59 ra đời,
      Ai làm việt cộng thì rơi cái đầu.
      Nếu không là việt cọng thì không có gì sợ cả.
  8. Bán nước là bán nước. Những gì gọi là nước, đưa cho người ta, lấy tiền về gọi là bán. Chị này bán nước chè kiếm sống, chị kia bán nước trôn nuôi miệng, chị nọ bán nước dãi lấy lương...
    Trong lichj sử VN, chỉ có đấng mày râu mỗi khi bán nước là cần phải suy nghĩ. Dù sao thì cũng ĐM mấy thằng bán nước!
    Trả lời
  9. Người VN quê ta,thiếu nước sinh hoạt nhưng dịch vụ mua bán tế nhị ấy,người VN không bao giờ dùng chữ Bán nước mà dùng Kín nước,đổi nước
    Lịch sử cho thấy kẻ bán nước bị khinh bỉ và trừng trị sớm nhất có thể
    Bán nước công khai và thách thức dư luận,Bọn bán nước đang núp bóng Mác-Lê
    để hưởng lợi phải nhận hình phạt nào cho xứng đáng??
    Trả lời
  10. Dân nghèo mất đất - Văn Giang, Hưng Yên17:13 Ngày 13 tháng 5 năm 2012
    Ngô Đình Diệm khác chúng ta về ý thức hệ, có tội khi tàn sát nhiều người bằng luật 10. 59, 
    -------------

    Đấy là luật "Tố Cộng, Diệt Cộng", biết không hả ? Chính quyền VNCH khi đấy dùng luật kia để trấn áp, diệt bớt những tên Việt Cộng, biết không hả ? Tàn sát, giết chết Việt Cộng là sai hả ? là thảm sát hả ? Tôi chỉ tiếc là dân miền Nam khi đấy ngu ngơ, khù khờ bị mấy thằng Việt Cộng dụ khi đứng lên chống ông Diệm nên bây giờ mới khổ như thế này. Bằng không thì bây giờ đã giàu hơn Hàn Quốc rồi.

    Phải chi ông Diệm thành công với luật 10.59 kia rồi tiến ra miền Bắc đập chết thằng Minh râu thì giờ này dân Hưng Yên quê tôi đâu phải khổ với mấy thằng chó công an Việt Cộng giết dân cướp đất.

    Ông Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu là hai người đáng kính, là hai người yêu nước thật lòng chứ không phải như thằng Minh râu đêm chủ nghĩa cộng sản ma quái về tàn phá dân tộc.

    Bá Chình biết lịch sử thì nói, không biết thì ngậm mồm lại nghe nhá.
    Trả lời
  11. Dân ngụ cư đất TT Thiệu17:30 Ngày 13 tháng 5 năm 2012
    Đầu óc Trẻ con như tờ giấy trắng ,Thầy Cô giáo dạy bảo cái chi là chúng in chắc vào đầu , rất khó mà tẩy .
    Bây giờ , thầy cô giáo dạy như vậy thì Hs chỉ biết như vậy ,để mà làm bài cho có điểm , để thi đậu bằng này bằng kia !
    Tôi trước đây cũng được dạy như thế và tin như thế ,nay ( gần 60 )qua bài viết mới Ngộ .
    Cám ơn anh Trần Sơn lắm .
    Trả lời
  12. Lão nông mất đất18:23 Ngày 13 tháng 5 năm 2012
    Cảm ơn tác giả đã nói giúp được lòng mình.
    Cám ơn !
    Hiện, chúng tôi đau lắm, nhưng cũng đang tìm cách lấy lại được phần đất nhỏ nhoi mà chúng nó đã cưỡng chế. Mong quí bà con ủng hộ những người nông dân ít học nhưng nhiều hiểu biết và liêm sỉ này để có thế đối phó được những kẻ cướp ngày học nhiều nhưng thiếu hiểu biết và vô liêm sỉ này !!! NGoài ra, chúng ta cũng phải tính đến việc lấy lại những phần đất chung, những rừng đầu nguồn, những vùng tài nguyên, những biển, những đảo mà bọn chúng đã bán cho ngoại bang. Hãy đồng lòng bà con ơi, hãy dũng cảm quyết chiến chống lại bè lũ bán nước này !!!
    Trả lời
  13. Không hiểu Bá Chình dùng chữ "chúng ta" ở đây để chỉ ai? Vì là con cháu dân di cư nên năm 59 tôi chưa ra đời, nhưng theo tôi được biết thời Đệ nhất Cộng Hòa tuy tự do nhưng dứt khoát không chấp nhận cộng sản và luật 10/59 là luật quang minh chính đại không chấp nhận cộng sản ở miền nam, vì trước đó ai thích cộng sản đã được tự do ra bắc theo hiệp định 54 rồi. Số cộng sản còn ở lại chuyên lén lút ám sát người vô tội nên cần có luật để loại thành phần này ra khỏi xã hôi.
    Không như ở miền bắc cùng thời gian đó không có luật rõ ràng nhưng phong trào nhân văn lại đày đọa người ta còn khổ hơn nhiều.
    Tiếc thay hiện giờ nơi tôi ở còn rất nhiều người trẻ do được học hành thời cộng sản nên vẫn còn suy nghĩ và hiểu như Bá Chình, tôi muốn giúp họ hiểu ra nhưng họ lại không thích lên mạng đọc báo, còn giải thích thì nhiều khi không có đủ tài liệu để thuyết phục. nghĩ lại thấy tội nghiệp những bạn trẻ này, trong đó có cả em họ tôi mới vào nam sau năm 80.
    Trả lời
  14. Nghe bác Trần Sơn này nói thì mình cũng phải suy ngẫm, nhưng để bình luận giá mà cứ để người Mỹ trước kia biến miền Nam VN như Hàn Quốc bây giờ như bác nào đó nói ở trên thì liệu có đúng không ta?? vì một nước lớn can thiệp vào nước nhỏ bằng bạo lực giết chóc thì có đem lại điều tốt đẹp không, vụ thảm sát Mỹ Lai tàn khốc vẫn còn đó, nhiều người Mỹ cũng phải thừa nhận là sai lầm rồi mà. Tôi chỉ nghĩ chúng ta đừng đánh đồng lẫn lộn việc này qua việc khác. Suy nghĩ như vậy thật ngây thơ khác nào bị lừa đảo.
    Trả lời
  15. TONG-THONG NGO-DINH-DIEM MUON NAM !
    vIET-NAM DA BAO DOI,SAN SINH RA,MOT VI CHI-SY,DAO-DUC,TAI BA,THUONG DAN,YEU NOC ! NHU CO TONG-THONG NDD ? CHI VI,TINH THAN DAN TOC,BAO TOAN NEN DOC LAP,TU CHU,QUYET KHONG CHAP THUAN,DE NGUOI MY DEM QUAN DOI VAO VIET-NAM,NEN DA BI CHINH
    MY,MUON NHUNG TEN PHAN BOI,LUA THAY,PHAN BAN, SAT HAI,TRONG BIEN CO 01/11/1963 !
    CUNG CHINH VI THE,MA MIEN NAM DA ROI VAO TAY BON VIET CONG BAN NUOC NGAY NAY !
    TRONG SUOT NHUNG NAM,MIEN NAM DUOC CO TONG THONG NDD LANH DAO.KHAP NOI,NGUOI DAN SONG CANH THANH BINH THUC SU.TU-DO,COM NO,AO AM,CON EM DEN TRUONG,HOC,TON SU,TRONG-DAO.OI.MOT XA-HOI QUA LY-TUONG.NAY CON DAU ?
    Trả lời
  16. Đọc bài này thấy mủi lòng quá, toàn bộ cái MTGPDTMNVN bị lừa phỉnh, thật tội cho thế hệ hôm nay, âu cũng là cái số. Tội cho những người xưa quá, TT DIệm, cố vấn NHU, TT ThIệu. NGười dân VN hãy treo hình của các vị này trong nhà mình hay cho làm hình nền laptop cũng đc, thanks
    Trả lời

Không có nhận xét nào: