7.1.11

CHÍNH TRỊ VIỆT NAM? ĐẤT NƯỚC CHÚNG TA ĐANG ĐI VỀ ĐÂU?

CHÍNH TRỊ VIỆT NAM? ĐẤT NƯỚC CHÚNG TA ĐANG ĐI VỀ ĐÂU?

Thưa diễn đàn
Sau những cuộc họp căng thẳng của Bộ chính trị Đảng CSVN vào tháng 12 năm 2010 vừa rồi nhằm giành giựt, chia chác, định phần những nhân vật, phe nhóm trong đảng chúng để ấn định trước cho những cái ghế quyền lực nắm quyền sinh sát , ăn chia , định đoạt dãi đất thân yêu VN chúng ta.

Và dù cho tên nào, nhân vật nào cũng thế thôi – Cộng sản vẫn là cộng sản, “chó đen giữ mực” vẫn là một tập đoàn cố khư khư tìm đủ mánh khóe duy trì tính độc tôn đảng phái cùng soán đoạt và chủ soái một nhà nước hay chính phủ tức là hệ thống quyền lực của dân tộc VN. . Dù phe miền Nam phe miền Trung hay Nam và ngay cả những nhân vật có bằng cấp tại tây phương, trẻ, “cấp tiến” cũng vậy cả. Có người nói hay còn hi vọng hai chữ “cấp tiến” trong đảng? xin thưa hai thứ cấp tiến này là làm sao cho có “dân chủ trong đảng” ! thế thì khi nghe chữ “dân chủ” chúng ta đừng vội mừng vì thứ dân chủ này NHẰM MỤC ĐÍCH CANH TÂN CẢI TỔ ĐẢNG chúng làm sao tăng cường sức mạnh vô địch của chúng để duy trì TÍNH ĐÔC TÔN thôi.- những nguồn tin phải lấy từ ngoại quốc mới biết chắc hơn một tí. Hay phải chờ “thăm dò” ý của Trung quốc, hoặc giả phải lấy từ một học giả chuyên môn có tiếng tăm ở nước ngoài để thăm dò những chiêc ghế quyền lực tại VN trong kỳ đại hội XI của đảng Cộng sắp tới.
Kẻ viết bài này cũng chẳng cần viết tên tuổi ông này bà nọ trong cái bộ Chính trị của cái đảng bán nước hại dân ra làm gì . Vì chung quy lại ông này hay bà nọ trong cái đảng ăn hại đái nát đó thì VN chúng ta vẫn trầm luân trong nỗi nhục nô lệ mất nhân quyền dân chủ thôi.
Con ông này ư? Cháu bà kia ư? phe thân Tàu ư? Thân tây phương ư? chúng cũng là một lũ sâu dân mọt nước cũng là tay chân bộ hạ từ cái đảng tham quyền cố vị tàn hại đất nước Việt nam chúng ta đến lúc sức cùng lực kiệt và đi vào cái họa tiêu vong mất nước .
Chúng chỉ là cái đảng Cộng sản. Già thì cố níu kéo quyền lực và làm sao tiếp tục chuyển quyền lực lại cho con cháu chúng , tay chân thân tín chúng. Có nghĩa rằng chúng cố làm sao giữ cho đươc cái vòi bạch tuột hút cho hết giọt máu cuối cùng trên thân xác khô cằn VN thân yêu chúng ta.
Những tên CS trẻ tuổi hơn chúng sẽ trung thành với cái đảng bán nước hại dân đó và thời gian bóc lột nạo vét đất nước thân yêu chúng ta càng lâu hơn nữa vì chúng càng trẻ càng sống lâu càng nhiều mánh khóe buôn dân bán nước “thần sầu quỷ khóc” hơn thêm.
“Đất nước VN đổi mới rồi, người dân VN sung sướng rồi” hỡi những luận điệu “theo voi ăn bã mía, theo đóm ăn tàn” hãy nhìn kỹ mối quốc nhục chúng ta khi cố tình bênh vực cho cộng sản VN. Có lý nào tiêu tốn hàng ngàn tỷ đồng cho “LỄ HỘI NGÀN NĂM THĂNG LONG HOÀNH TRÁNG” lại để người dân miền Trung đói rét cực khổ lụt lội tàn phá chỉ phát cho vài gói mỳ tôm, mà những gói mỳ tôm lại từ bàn tay hảo tâm từ việt kiều hải ngoại đa phần. Có lý nào Lễ Hội hoành tráng với những sự tham gia của các ĐẠI GIA VN về những của cải quý giá trong đời chưa ai hề có, trong lúc đó sửa chữa một di sản lịch sử ngay tại Hà nội như NGĂN CỮA Ô xây từ 3 thế kỷ trước lại phải để bàn tay nước ngoài (USA) giúp tu tạo sửa chữa.
Chúng ta hãy nhìn vào sự trấn áp bắt bớ càng lúc càng tăng đến giai đoạn khốc liệt của chính quyền CSVN đối với các tổ chức hay cá nhân tại VN cùng các tôn giáo. Những tổ chức và cá nhân yêu nước yêu tự do dân chủ này đang cất cao tiếng nói tranh đấu cho tự do dân chủ đích thực cho VN chấp nhận bạo lực cùng tù đày. Trong lúc sự im lặng và những lời hứa giả dối của các thế lực giàu có cùng thương mãi ngoại bang mỉa mai thay chính những sự ủng hộ nửa vời lại đưa càng nhiều những tổ chức những nhà tranh đấu càng sa chân vào vòng lao lý. Thế thì dân VN có quyền nói không ? Hoàn toàn không, ngoại trừ nói theo “LỀ PHẢI” chúng ta hãy nhìn vào cả ngàn tờ báo đang run rẩy “đi theo lề phải” tại VN thì đủ biết.
Qua năm mới , “đại hội đảng mới” , đất nước VN chúng ta đang đi về đâu rõ ràng chúng ta chưa trả lời dứt khoát, người dân VN hoàn toàn không định rõ câu trả lời . Nhưng trong thâm tâm ai ai cũng bi quan cùng cực vì trước mắt mọi người tập đoàn đảng trị CSVN vẫn còn chễm chệ trên chiếc ngai vàng bốc lột cùng thống trị toàn thể đất nước chúng ta. Nền chính trị VN chúng ta khỏi cần phân tích nhiều cho uổng giấy phí lời khi đảng CSVN vẫn “ngồi lì” trên hiến pháp và cái hiến pháp nhục nhả hiện hành tại VN thảm thương thay hiến pháp lại là “con đẻ” của đảng này nhằm phục vụ cho quyền lực tối cao của Đảng CSVN .
Bước qua thế kỷ 21 hơn một thập niên rồi. Rõ ràng VN chúng ta càng lúc càng lún sâu vào thảm họa mất nước, nô lệ, cùng đói tự do dân chủ càng lúc càng tăng. Đảng CSVN chúng vẫn thâm hiểm cố tình tạo ra một xã hội giàu có phát triển “mọi mặt” một cách giả dối cùng huởng thụ ăn chơi đàng điếm để ru ngủ dần hồi các ý thức phản kháng cùng tiêu diệt luôn những thế hệ trẻ trung yêu nước. Một mặt thâm hiểm như thế , một mặt chúng vẫn duy trì chính sách công an trị dùng tiền bạc sức lưc của dân vỗ béo cho hàng triệu công an cảnh sát đàn áp dân Việt cùng bảo vệ an toàn cái ghế của chúng. Dưới sự bảo vệ của công cụ bạo lực công an quân đội, thế lực chính quyền CSVN từ cơ sở cho đến trung ương tha hồ bán mua đổi chác đất đai tài nguyên dân tộc không cần lợi hại cố làm sao làm giàu cho chúng là được. Đất bán dưới hình thức cho thuê dài hạn, biển cả bán vì đã co cụm sát bờ không còn vùng vẫy, tài nguyên bán tha hồ cho ngoại nhân cày xéo nát tan còn dân lành ra sao chẳng mặc. Kinh tế thiệt thòi dù tập đoàn chúng làm ăn lổ lả hàng tỷ mỹ kim (Vinasa) cũng mặc vẫn bao che ngụy biện tiếp tục phá hoại nền kinh tế VN cho đến những món nợ ngập đầu đời sau con cháu VN vô phương chi trả. Giới chức CSVN với quyền lực vô giới hạn ăn chơi sa đọa nhưng vẫn trắng án và tự do(tỉnh ủy Hà giang). Đảng bảo vệ cho Đảng, Dân thì vẫn là Dân. Tiếng kêu tiếng la của Dân Oan mất đất đang bị trôi dần vào quên lãng.
CSVN vẫn lừa bịp được dân tộc VN dù đã 2/3 thế kỷ nay. Chúng ta tự hỏi tại sao?:
-Dân trí chúng ta thấp với tỷ lệ 80% dân số là nông dân.
-Tâm lý hưởng lạc cầu an ” đèn nhà ai nấy rạng, rãnh ai nấy xẻ” là tâm lý CSVN đang cần để ru ngủ toàn bộ dân tộc không còn cầu tiến nhất là ích kỷ cùng vụ lợi. Hãy xét đến thế hệ trẻ VN hiên nay và ngay cả giới trung niên nữa thử hỏi tâm lý tiêu cực này có phổ biến hay không. Chúng ta hãy rà soát các tiêu chí tại các học đường VN hiện nay câu nói ” THANH NIÊN LÀ RƯỜNG CỘT NƯỚC NHÀ” phải chăng đã bị thay thế bằng “THÀNH ĐOÀN, ĐẢNG ĐOÀN” ?
Chỉ khi nào đa phần dân tộc ta ý thức và thoát khỏi các tư tưởng nô lệ, bi quan cùng ích kỷ tiêu cực cùng ỷ lại với người khác thì sức mạnh chính trị mới hình thành hòng mong làm chuyện cải cách hay ngay cả CÁCH MẠNG để thay thế nền chính trị thối nát như hiện nay. VN chưa tự mình làm chính trị , cải cách dân chủ đươc khi vẫn trông mong chờ đợi bên ngoài ban phát, giúp đỡ , làm thay cho mình trong lúc nhiệm vụ chính là mình thì lại chỉ là những lời xin xỏ kêu van!
Thế lực bành trướng Tàu cộng và đã lộ liễu ý định bành trướng với sự kiêu căng sức mạnh kinh tế cùng quân sự của chúng tất nhiên cơ hội VN hiện nay là cơ hội ngàn năm một thuở cho Tàu “đưa giang sơn về một cõi”. Đây có nghĩa là lũ gian thần tôi tớ trong cung đình Bộ chính trị CSVN vì lợi riêng bán đứt non sông cẩm tú VN chúng ta “từ lâu rồi”(hỏi BCT Đảng CSVN). Nhưng chúng ta cũng không nên trông chờ quá vào các thế lực tư bản tây phương . Nếu chúng ta trông chờ thì đây là ảo tưởng. Buôn bán làm ăn LỢI NHUẬN là mục đích của Tây phương, có khi họ cũng mong có một chính quyền “thối nát tham nhũng” để dễ dàng lũng đoạn (giấy phép đầu tư), đây là thực tế.
Toàn bộ dân tộc chúng ta vì chịu quá lâu những tháng ngày khổ ải dưới sự cai trị xảo trá bạo tàn của chính quyền CSVN nên thời gian hôm nay là thời gian “ăn lấy lại sức”. Từ đó tâm lý cầu an hưởng thụ càng lúc càng tăng càng làm vững chân thêm chiếc ngai vàng thống tri của CSVN. Xã hội chúng ta là một xã hội phồn vinh giả dối ! Tại sao vậy? hãy nhìn vào con số ngoại tệ xấp xỉ 10 tỷ đô la gởi về hàng năm tuôn vào VN có phải một lực lượng to lớn xã hội VN đang sống bám vào những đồng ngoại viện vĩnh viễn không hoàn lại này. Chúng ta hãy nhìn vào sự mất quân bình thu chi kinh tế với con số thâm thủng cùng lạm phát, mất giá phi mã của đồng bạc Vn hiên nay đa số người dân VN với lợi tức nhỏ bé hàng ngày không thể nào “cơm no áo ấm” cho được thì phồn vinh giả dối cũng không ngoa.
VN hiện nay có một chính quyền ăn bám, đây là chỉ dấu phá hoại to lớn nhất. Một tập thể hàng hàng lớp lớp hàng triệu đảng viên từ chóp bu xuống hạ tầng cơ sở thi nhau vơ vét tàn hại nền kinh tế VN qua sự tẩu tán -chia chác tài nguyên đất đai- cùng các chinh sách kinh tế nửa vời thua lỗ to tát hết mức chịu đựng của cả dân tộc .
VN hiên nay có đội ngũ thất nghiệp và bán thất nghiệp đông đảo so với dân số gần 100 triệu người đi đôi chính sách phi kinh tế vì lợi riêng chẳng hạn những sân golf tại VN ngoài tàn hại phí phạm môi trường đang đẩy dần con số thất nghiệp nông dân càng lúc càng cao cùng kèm theo tệ nạn xã hội khi họ phải chúi đầu vào các thành phố đông người . Cùng lúc đó đất đai nông dân càng lúc càng co cụm vì bán đất canh tác và con số đưa đến các xáo trộn xã hội triền miên do mất quân bình trong phân công lao động xã hội.
Nói đến đây chúng ta nghĩ đến chế độ đặc quyền đặc lợi từ hàng vạn “tiểu vương quốc” – đây là hệ thống chính quyền địa phương cấp xã . Mỗi “ông xã trưởng” tại VN hiện nay là một “ông vua nhỏ” có quyền bán đất chia lô, “hoạch định đường hướng” tương lai !? cho đến khi có cơ hội là các ông bán tất ! dù ngoại quôc hay bât cứ ai để lấy tiền bỏ vào những cái “túi tham không đáy” của các ngài. Thế là bất ổn xã hội liên tu bất tận.
Qua năm mới rồi, tại hải ngoại chúng ta làm được gì để cứu quê hương?
Trước tiên xin hỏi vào hàng trăm ngàn đôi chân người Việt tỵ nạn CS thi nhau về nước?
Đừng vội cho đây là xét đoán khắt khe mà chúng ta dùng lý luận khách quan để thẩm xét vấn đề. Chính hàng vạn đôi chân này là những lá phiếu gián tiếp bầu cho cái chế độ CS bên quê nhà càng lúc càng vững thêm. Đây là thực tế vì khi chúng ta đã bước chân về lại quê hương dù muốn dù không chúng ta đã vô tình xé đi căn cước tỵ nạn chúng ta rồi. Vì rằng: khi chúng ta không còn bị sợ xử tội (persecuted) chứng tỏ rằng: một là chính quyền đó đã tốt, hai là chúng ta không phải là tỵ nạn. Đó là gián tiếp ủng hộ về chính trị . (dĩ nhiên thực tâm chúng ta đa số không muốn vậy) Thứ hai là kinh tế với hàng tỷ mỹ kim trong tay CSVN làm gì mà chả được và chính những đồng bạc này sẽ là sức lực quật lại phong trào dân chủ cùng chống cộng tại hải ngoại điều này cũng là thực tế thôi . Có kẻ nói rằng: đồng bạc chúng tôi tuôn vào gia đình bà con chúng tôi đâu có giao cho chính quyền đâu? Xin thưa rằng: có đô la bà con phải đổi ra bạc “Bác” để xài chứ! Hơn nữa có đô la nhập nội thì đảng có quyền in thêm bạc đâu còn sợ lạm phát. Từ bạc in ra thì thành lập thêm công an xây thêm nhà tù là chuyện dễ dàng. Cùng lúc này mỉa mai thay chuyện cứu tế đồng bào lụt bão hay các tai ương cùng phát triển khác thì lại là trách nhiệm các “TỔ CHỨC TỪ THIỆN HẢI NGOẠI” là nòng cốtvà những hội đoàn hải ngoại này lại thường xuyên hơn nòng cốt hơn mới là cái lạ đời . Chuyện lạ đời càng cứu giúp VN “vùng sâu vùng xa ” càng lúc càng khổ. Thị thành thì “bia hơi bia bọt- nhà hộp nhà tầng” càng lúc càng thêm .
Còn còn tại hải ngoại lực lượng chính trị VN tỵ nạn CS bao nhiêu năm nay có tiến thêm hay lùi và có giúp được gì cho phong trào đầu tranh dân chủ quốc nội được chút nào không? Câu hỏi này chưa ai dám trả lời vì có nhiều thực tế chua chát đã và đang xảy ra. Trước tiên chúng ta đang thiếu những đầu óc lãnh đạo đúng theo nhu cầu đòi hỏi hay nói khác “toạc” ra là biết làm chính trị . Ý chính ở đây có nghĩa là chưa gây phong trào rộng khắp của quần thể người VN hải ngoại cùng sự tế phân hay mất dần phương hướng do thiếu lãnh đạo tập trung và thống nhất.Thứ hai chúng ta chưa đủ cái TÂM, đây cũng là quan trọng. Không TÂM thì tất cả hoạt động chính trị chỉ là bề ngoài là “làm cho có” và nhất chữ hi sinh rất cần thiết nếu chúng ta chưa dám thì không bao giờ làm nỗi những công tác vô cùng khó khăn hóc búa như hiện nay. Ngoài ra người VN tỵ nạn CS hải ngoại có những khó khăn khách quan của họ. Nhưng dù muốn dù không , dù YỀU hay MẠNH các lực lượng chính tri hải ngoại là PHỤ LỰC không bao giờ là CHỦ LỰC trong cao trào dân chủ , tự do , độc lập cho VN chúng ta cả. Chủ lực chính, chính là cao trào chống cộng tại quốc nội. Là quần chúng là toàn thể dân tộc ta. Mỗi khi chúng ta có một lực lượng chính trị lãnh đạo có tầm vóc có cương lĩnh cùng có sức thuyết phục và thống nhất lãnh đạo tại VN chúng ta, đây mới là mấu chốt.
Oái ăm thay, thực tế mỉa mai rằng trong lúc phụ lực hải ngoại đang có nhiều khuyết điểm cùng trở ngại thì phong trào dân chủ càng lúc càng bị đàn áp đè bẹp với một chính quyền phản dân chủ, hèn nhác, hại dân hại nước như CSVN. Lại càng mỉa mai khi thứ chính quyền này càng lúc càng được tiếp sức bởi hàng vạn lá phiếu BẰNG CHÂN – những đôi chân “hồi cố quốc- những lá phiếu “ dù vô tình hay cố ý càng làm cho lòng dân Việt càng lúc càng tê tái vì ngày đất nước vinh quang của non sông VN càng lúc càng xa lắc xa lơ !
Lời thật mất lòng, đầu năm tây lịch viết đôi dòng vì dân tộc VN
kính xin miễn chấp
xuân khê đầu năm 2011

Không có nhận xét nào: