24.11.11

Giáo dân Hàm Long đến Tòa Tổng Giám mục Hà Nội đưa Thư thỉnh nguyện

Giáo dân Hàm Long đến Tòa Tổng Giám mục Hà Nội đưa Thư thỉnh nguyện

Giáo dân Hàm Long đến Tòa Tổng Giám mục Hà Nội đưa Thư thỉnh nguyện
Chiều qua, 22/11/2011, đông đảo giáo dân Giáo xứ Hàm Long đã tới Tòa TGM Hà Nội đưa đơn Tỉnh nguyện gửi TGM Hà Nội Phêrô Nguyễn Văn Nhơn. Thư thỉnh nguyện nêu đề nghị TGM không di chuyển linh mục Giacobe Nguyễn Văn Lý, quản Hạt Hà Nội, quản xứ Hàm Long đi nơi khác vì “Cha đã thể hiện sự đạo đức thánh thiện và đồng hành với những gian nan của giáo dân chúng con, cha luôn được sự yêu mến hết lòng của mọi tín hữu trong giáo xứ chúng con và là biểu tượng của một người yêu Công lý – Sự thật – Hòa bình” – Trích thư thỉnh nguyện của Giáo dân Hàm Long gửi TGM Hà Nội.

Sở dĩ có việc này, là việc thuyên chuyển các linh mục trong TGP Hà Nội kỳ này làm nhiều người hết sức nghi ngờ động cơ đằng sau việc di chuyển đó. Những linh mục mạnh mẽ, được giáo dân yêu mến vì biết xả thân hi sinh, hiệp thông với anh chị em giáo hữu đã dần dần được di chuyển đến những vùng xa xôi, hẻo lánh và nhiều điều kiện khó khăn tiếp xúc. Trái lại những vị có tinh thần thỏa hiệp, luôn được cất nhắc đến những nơi mà thời gian qua đã là những điểm nóng của TGP hoặc có nguy cơ là điểm nóng. Thậm chí, nhiều người giáo dân cho rằng những vụ di chuyển này cứ như kế hoạch được duyệt của nhà cầm quyền Hà Nội mong muốn.
Linh mục Giacobe Nguyễn Văn Lý trong một buổi cầu nguyện cho Công lý - Sự thật - Hòa bình
TGM Hà Nội Nguyễn Văn Nhơn chúc tết Ban Dân vận Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

Đoàn giáo dân Hàm Long đến Tòa TGM Hà Nội, đăng ký gặp Đức TGMHN Phêrô Nguyễn Văn Nhơn. Tuy nhiên, cũng như bao cuộc đăng ký gặp gỡ khác tương tự, TGMHN phê rô Nguyễn Văn Nhơn lại… trốn. Đến mức một giáo dân đã phải thốt lên rằng: “Tại sao gặp các cơ quan của Đảng, của nhà nước hoặc cán bộ như Ban dân vận của Trung ương Đảng Cộng sản thì ngài nhanh nhẹn có mặt vậy mà cứ gặp giáo dân là ngài trốn? Ngài đang phục vụ ai?”.

Ngược lại, trong sân Tòa TGMHN, lực lượng an ninh dày đặc và đi lại rất tự nhiên như đây là cơ quan của công an, những gương mặt công an đã từng trấn áp giáo dân trong những vụ việc như Tòa Khâm sứ, Thái Hà hay những cuộc biểu tình của những người yêu nước. Những người này thuộc công an Quận Hoàn Kiếm, Công an Hà Nội đi lại nhởn nhơ, cười cợt chế diễu giáo dân ngay trong sân Tòa TGM Hà Nội.

Tiếp đoàn giáo dân là Đức cha Phụ tá Lorenxo Chu Văn Minh, ngài đã ngồi nghe những nguyện vọng của giáo dân Hàm Long, nhận đơn của họ và nói đại ý rằng việc di chuyển các linh mục đã được bàn bạc và quyết định.

Trong khi cũng ngay tại TGP Hà Nội, một số vị mục tử đã được giáo dân đến tận Tòa TGM để trả lại, thì những linh mục như cha quản Hạt Hà Nội Giacobe Nguyễn Văn Lý được sự yêu mến, đùm bọc và vâng phục của người giáo dân. Lý do dễ hiểu là vì ngài đã từng sát cánh với đoàn chiên, biết nghe tiếng chiên nên đoàn chiên đã nghe tiếng ngài.

Thế mới hiểu, vị trí của một mục tử thời nay là chũng chính trong lòng dân, chứ không ở chiếc ghế mình đang ngồi.
Một số hình ảnh:
Giáo dân Hàm Long nô nức ký thư thỉnh nguyện
Thư Thỉnh nguyện và chữ ký của giáo dân
Giáo dân lên Tòa TGMHN
Đăng ký gặp TGMHN
Ôi, tưởng đây là Tòa TGMHN, chứ đâu ngờ đây là Mặt trận Tổ Quốc?
Từng đàn cán bộ an ninh đi vào tòa TGMHN nhởn nhơ cười nhạo giáo dân như ở cơ quan Công an
Đây là ai? Giáo dân, tu sĩ, linh mục hay nhân viên của Tòa TGM Hà Nội?
Hoàn toàn không. Đây là những gương mặt đen bán nước hại dân, an ninh của Quận Hoàn Kiếm
Đây, trụ sở Công an Quận Hoàn Kiếm, nơi công tác của anh ta (đứng sau). Còn ở Tòa TGM, anh vào đó với ai? Làm gì?
Đức cha phụ tá Lorenxo Chu Văn Minh nhận đơn

23/11/2011

Nữ Vương Công Lý
số lần đọc: 6284
Ý kiến bạn đọc

23 Responses to “Giáo dân Hàm Long đến Tòa Tổng Giám mục Hà Nội đưa Thư thỉnh nguyện”

  1. Trường Sa says:
    Nếu Đức Tổng GM Nguyễn Văn Nhơn không nghe lời van xin của Giáo Dân Hàm Long thì việc ấy chứng tỏ rằng ngài không nghe tiếng chiên cầu cứu, mà chỉ nghe theo cái đảng tay sai của Satan hỏa ngục.
    Xin ngài TGM Phêrô hãy nên giống như Thánh Phêrô đã vâng Lời Chúa truyền chăn dắt Đoàn Chiên. Nếu ngài còn nghe lời CSVN thì nay mai ngài sẽ đón nhận thêm lời chúng con phê phán ngài không làm đúng Lời Thầy Chí Thánh.
  2. ngodiem2 says:
    Kính thưa Đức Tổng GM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, xin Ngài hãy chứng tỏ Ngài là Mục tử của đàn chiên, không phải là kẻ chăn thuê cho lũ vô thần CS khi Ngài đã từng tin theo Phúc âm Chúa Kitô.
  3. Trường Sa says:
    Cong gười làm nên cái đồng hồ để coi thời gian. Còn thời gian thì do Chúa làm nên, chứ không phải do Mặt Trận PHÁ TỔ Quốc !
    Hóa ra, Ngài Tổng Phêrô treo đồng hồ ấy với ngụ ý rằng các chiên phải nghe lời của mặt mẻ, à quên Mặt Trận Phá Tổ Quốc , tức tốt đạo tặc, đẹp đời xã hội chủ nghĩa.
  4. Cuong says:
    Thật là nhục nhã thay ! GHVN không biết sẽ đi về đâu khi những người đứng đầu lại (hình như) đang câu kết với kẻ giết chiên của mình. Ôi buồn cho GH quê hương !
  5. Mai Chu says:
    Giáo dân Hàm Long nên làm thỉnh nguyện thơ lên Đức Giáo Hoàng Benadict XVI xin chuyển Đ/C Nguyễn Văn Nhơn ra khỏi Tổng Giáo Phận Há Nội đi nơi khác thay vì gởi thơ xin Đ/C Nhơn giữ cha Nguyễn Văn Lý ở lại chức quản hạt Hà Nội vì Đ/C Nhơn là người chăn thuê chứ không phải là mục tử tốt lành của Giáo Hội.
    • Sơn Nam says:
      Ý kiêń tuyệt vời. Giaó dân Ham̀ Long phaỉ tổ chức biêủ tinh̀ taị toà TGM Hà nội phan̉ đôí quyết điṇh thuyên chuyên̉ vô lý. Trong khi csvn tổ chức tâń công giaó xứ Thaí Hà, cho cań bộ lên tâṇ Cung Thańh tâń công trực diện Thiên Chuá, thì cụ Nhơn không có hanh̀ đôṇg lên ań hanh̀ vi Phaṃ Thańh naỳ cuả tà quyêǹ, laị có hanh̀ động thuyên chuyên̉ các Linh Mục cam đam̉ baỏ vệ Giaó Hội và tuyên xưng Đức Tin Công Giaó.
  6. Phương Thoại says:
    Thật nể phục dân HN nói chung và giáo dân HN nói riêng: dám nghĩ, dám nói, dám làm. Buồn cho dân SG nói chung và giáo dân SG nói riêng: mê “ăn no” nên đã ngủ yên, để mặc cho bạo quyền lên ngôi.
  7. Hai-Son says:
    Theo ý nghĩ của chúng tôi thì Linh muc hạt trưởng và là cha chánh xứ của giáo xứ Hàm Long Nguyễn văn Lý, không bắt buộc phải vâng lời TGM HN Nguyễn văn Nhơn . Vì do thuyên chuyển không lợi ích của giáo hội và giáo dân mà chỉ có lợi cho bọn TÀ QUYỀN HN. Khi một TGM của một toà TGM mà hợp tác với tà quyền thì Chúa trên Trời không bắt buộc moị giáo dân hay tu sĩ vâng lời Giám mục đó . Vì lợi ích của đàn chiên, chúng con khuyên Cha Nguyễn văn Lý không cần phải bỏ giáo dân giáo xứ Hàm long.
  8. le tri says:
    Nếu phải ra Bài Sai điều chuyển Cha Lý khỏi Xứ Hàm Long dưới áp lực của nhà cầm quyền, nhằm chia rẽ sự hiệp thông giữa chủ chăn và đàn chiên, Đức Tổng GM Hà Nội lại có quyết định sai lầm lần 2.
    Cầu xin các Thánh Tử Đạo VN tiếp thêm dũng khí cho Ngài.
  9. Phêro Thành Tâm says:
    Sự im lặng đầy nghi ngờ,khó hiểu,đáng lo sợ của gm Phero Nguyễn văn Nhơn và các đấng bậc chủ trương “Đối thoại vớ CSVN” qua các vụ khủng bố của CSVN,thì lần này qua thư thỉnh nguyện của Giáo Dân Hàm Lòng sẽ là 1 cơ hội để cho gm Nhơn,TGP Hà Nội chứng tỏ cho Giáo Dân Hàm Long nói riêng và Giáo Dân CGVN nói chung thấy và biết được gm Nhơn Đồng Hành với 8 triệu GDCGVN hay là ngài luôn 1 lòng 1 dạ Đồng Hành với đảng Khủng Bố CSVN.
    Nguyện xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho gm Nhơn biết ngài phải làm gì và phải Đồng Hành với ai để làm sáng tỏ SỰ THẬT-CÔNG LÝ-HÒA BÌNH.
  10. dân đen says:
    Vì chiếc ghế TGMHN, vì những quyền lợi mà đảng cs ban phát, TGM nhơn sẳn sàng quay lưng với đàn chiên !
    Tòa TGMHN giờ chỉ còn là hình thức, thực tế đã là cơ quan công quyền cs, được an ninh bảo vệ nghiêm ngặt ! nhà nước cs đã giao tòa TGM cho GM Nhơn quản lý và thực hiện sự chỉ đạo của nhà nước cs là đánh phá triệt tiêu GHCG từ bên trong.
    Ngài đang phục vụ ai? Giáo dân hay cs ? Tại sao gặp các cơ quan của Đảng, của nhà nước hoặc đủ loại cán bộ cộng sản thì ngài nhanh nhẹn hớn hỡ có mặt nghênh tiếp. Vậy mà khi giáo dân cần gặp thì ngài lại trốn?
    Ngài đang phục vụ ai?”
  11. Thu Bồn says:
    Hình như ĐC Nhơn quên lời hứa khi chịu chức linh mục, và nhất là khi được tấn phong GM. Hình ảnh Người Mục Tử Chúa Kitô trong cương vị Chủ Chăn của ĐC Nhơn trong việc này ra vẻ như trái khoáy làm sao ấy. Còn đáng buồn hơn, thậm chí là đáng sợ, cho viễn ảnh đen tối của GHVN: ĐC Nhơn là Chủ Tịch HĐGMVN… Lạy Chúa, xin thương xót GHVN chúng con…
  12. tantong says:
    Đức Tổng Giám Mục Nguyễn Van Nhơn làm chi có tai có mắt để nghe và thấy tiếng kêu của giáo dân. Nếu có thì sự viêc nó đã không như thế và chiếc ghế TGM ngài đã không chiếm.
  13. Hai Lúa says:
    Toà GM mà chó săn cs đi lại như ở nhà vậy. Cữa sắt đâu sao không biết đóng lại ? Chó bẹt giê đâu sao không biết nuôi vài con cho chúng giữ nhà ? GM Nhơn đâu rồi sao không ai mạnh dạn chạy lên lầu kiếm ngài ? Chưa bao giờ thấy một GM nào mà lại chạy trốn con chiên mình như trốn tà vậy. Chủ chăn mà không biết chăn dắt đàn chiên thì làm chủ chăn làm gì nhỉ ?
  14. An Quốc says:
    Chuyện này khắp giáo hội ai cũng biết.
    Mọi người sẽ phải trả lời Chúa trong ngày sau hết vì những việc mình đã làm.
    Lạy Chúa!. Xin thương xót chúng con.
  15. Sơn Nam says:
    Caḿ ơn NVCL đã cho trinh̀ baỳ caí đồng hồ quang̉ caó măṭ trâṇ Phá Tổ Quốc và Phá Giaó Hội được triṇh trong̣ treo trong toà TGM Hà Nội.
  16. Thuận says:
    rất mong TGM Nhơn và Đức GM Phụ tá nên ưng thuận ý kiến của giáo dân Hàm Long, đồng thời cũng xin Tòa TGM Hà Nội không nên để công an đi lại nhởn nhơ như là đi chợ vậy.
  17. Sơn Nam says:
    Bọn tà quyêǹ nó đang mai phục đańh phá giaó xứ Thaí Hà, boṇ nó chờ cụ Nhơn lam̀ xong công tác thuyên chuyên̉ các Linh Mục sau ngaỳ 1/1/2012, thì nó đông̀ loạt tâń công. Nói theo truyêṇ con ngưạ Thanh̀ Troy, thì cụ Nhơn đońg vai trò mở cưả thành phong̀ ngự cho Giặc traǹ vaò. Thế nào hy mâñ và ban đ/ca im lặng cung̃ vận ̣đôṇg cho cụ chức hông̀ y, chỉ câǹ Vatican chuân̉ thuâṇ, thì tà quyêǹ cho cụ qua cưả thăng̉ một macḥ khoì câǹ cứu xet́ vì công đức cuả cụ đôí với tà quyêǹ là vô haṇ.
  18. Giuse Thang says:
    Xin mọi người bình tĩnh và hãy sáng suốt trong việc này. Mọi người như thế là nội bộ chúng ta bị chia rẽ. Mọi người hãy tin tưởng tuyệt đối vào Chủ chăn của mình và hãy phó thác hoàn toàn nới Chúa Giê su. Liên lỷ cầu nguyện để xin Chúa ban thêm ơn Khôn Ngoan cho Đức Tổng Nhơn. Để Ngài Chăn dắt và bảo vệ đoàn Chiên mà Chúa đã trao phó cho Ngài.
    Anh chị em hãy nhớ: “Chúa vẽ đường thẳng trên những đường cong. Mọi việc Chúa làm vượt trên mọi sự tính toán của con người. Xin hãy luôn ở bên và vâng phục vị Chủ Chiên của mình.
  19. Phuc says:
    Con thấy buồn lắm, đoàn chiên không còn tin tưởng vào chủ chăn được nữa thì giáo hội ra sao đây? Nguyện xin Chúa hãy thức Tỉnh ĐC Nguyễn Văn Nhơn !
  20. Sơn Nam says:
    Trong nhân gian có thanh̀ ngữ “quyêǹ cao đức trọng”, nhưng đối với cụ nhơn thì “quyêǹ cụ cao, nhưng đức cụ mon̉g lăḿ”.
    Nhớ lại truyêṇ ngụ ngôn Chuá kể răng̀ “Ngươì Chủ đi xa giao quyêǹ cho tên quan̉ lý trông nom taì san̉ và gia nhân, tên quan̉ lý bất trung naỳ say sưa chè cheń và đanh́ đập các gia nhân. Khi Chủ về bắt gặp tên quan̉ lý bất trung liêǹ quở phạt năṇg nề, giam hắn vaò ngục tối.”
  21. Lạc Lâm , Đà lạt says:
    Lạy Chúa , con còn biết nói gì hơn . Những nười anh em đã đưa quá đầy đủ ý kiến rồi .
    Tôi chỉ mong những ai có địa chỉ e-mail của các Tòa GM , các LM quen biết , xin gửi đến cho họ để họ đọc . Nếu chúng ta không gửi đến họ thì họ không biết ý kiến của giáo dân ra sao . Họ cần được nghe , cần được biết những gì mà giáo dân nhận xét cũng như đánh giá về những Mục Tử chức sắc trong GHCGVN hiện nay . Những ông nào còn chân trong chân ngoài với ma quỷ , với bạo quyền để thống trị giáo dân , đồng bào thì đừng tưởng giáo dân không có mắt , không có đầu óc nhận xét .
    Xin nhắn với các LM , GM , TGM , HY hãy giữ đúng cương vị của một chủ chăn . Xin đừng làm kẻ chăn thuê .
  22. Giáo dân SG says:
    Ai cho phép đám gian tà chó săn vào nghênh ngang trong tòa TGM HN? Đây là cơ sở Tôn Giáo, chúng không thể vô cớ vào đây canh giữ hay gây sự được!
    Đức Cha phụ tá Chu Văn Minh nên suy xét theo lương tâm và trách nhiệm chủ chăn của mình để giải quyết nhu cầu chân chính của GD, chứ không nên lệ thuộc hay quy lụy tà quyền mà bỏ quên con chiên! Chính quyền thế tục còn phải nghe ý dân, và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của dân, đạo CG không chủ trương độc quyền, độc tài!
    Nhớ rằng Chúa mới là người có thẩm quyền để phán xử những người Chúa giao trọng trách, chứ không phải người trần, xin đức cha đừng quá sợ hãi mà làm sai trách nhiệm, vì Chúa cũng nghe tiếng dân Người, chứ đừng nói là người Chúa giao nhiệm vụ.

Leave a Reply






 

Video

CÁCH ĐỐI THOẠI CỦA CỘNG SẢN: HỒ BA GIANG
LỊCH SỬ TU VIỆN THÁI HÀ VÀ VIỆC "MƯỢN" NHƯ THẾ NÀO
TU SĨ, LINH MỤC, GIÁO DÂN THÁI HÀ BIỂU TÌNH
  • Tin mới nhất

  • Đọc nhiều nhất

  • Youtube


Copyright by Nữ vương Công lý. Mọi thư từ, bài viết xin gửi về: nuvuongcongly@gmail.com

Không có nhận xét nào: