27.1.11

Nhân dân Ai Cập gởi thông điệp đến đảng CSVN

Nhân dân Ai Cập gởi thông điệp đến đảng CSVN


•Nhân danh “công hữu tư liệu sản xuất”: Đảng CSVN đã phạm những tội ác trong 66 năm
•Sau khi tự biến thành đảng “địa tặc”, từng đảng viên chiếm hữu (ăn cướp) các tư liệu sản xuất , CSVN hô đổi mới:Có nền kinh tế phát triển cao dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại với quan hệ sản xuất tiến bộ phù hợp”
Một Mập Mờ Ma Quái…
Be the first to like this post.

One Response to Nhân dân Ai Cập gởi thông điệp đến đảng CSVN

Phạm Thị Oanh Yến
TÔI CÓ MỘT NIỀM TIN
Đọc bài “Những câu nói ấn tượng nhất 2010” của tác giả Bé Hùng, câu lạc bộ cười 2010, được đăng trên Dân Làm Báo 23/01/2011. Tôi lại thấy xuất hiện câu nói quả thật bất hủ của vị Đại biểu quốc hội quê tôi xuất hiên ở vị trí trang trọng thứ nhất, tôi nghĩ chắc con cháu của vị đại biểu này chắc phải ghi vào gia phả câu nói trên, để tưởng nhớ vị tiền bối xuất chúng này! Để lưu danh thiên cổ!?.
Điều này khiến tôi không khỏi không nghĩ đến những câu nói không kém phần thú vị và ấn tượng của các vị quan phụ mẫu trong buổi chất vấn quốc hội vào ngày 08/06/2010 và 12/06/2010. Thiết nghĩ không cần nhắc lại lời phát biểu của từng cá nhân, nhưng tôi nghĩ chương trình “Ai là triệu phú” chớ dại đưa vào câu hỏi của chương trình, dù chỉ một, hai từ đầu của câu nói của các vị trên để làm câu đố, sẽ có nhiều người rinh giải thưởng lắm đấy!!!
Nhưng các bạn nghĩ gì? Thấy gì qua những câu phát biểu này? “Buồn cười quá!, mắc cười quá!” chắc chắn sẽ là câu trả lời đúng trong một cuộc thi đố vui!
Nhưng bản chất của những phát biểu này và bản chất của những người buông ra những phát biểu này từ cửa miệng của mình, là gì? Chắc chắn sẽ là một câu hỏi khó!, trong đấu trường 100?
Các bạn nghĩ sao??? Xin cho một vài còm chỉ giáo zới!
……………….
Nếu các bạn lỡ ăn bí, bí rợ hơi bị nhiều thì theo tôi:
Các quan phụ mẫu, không kể ngài Tiến sỹ xây dưng đảng Tân Tổng Bí Thư, một khi đã đặt được đít vào cái ghế trong “cuốc hội” nước ta, thì trình độ tối thiểu phải là tốt nghiệp cấp ba(12/12 hoặc 10/10, tùy theo tuổi tác và giáo trình của bộ giáo dục của từng giai đoạn) và là bằng thật, chứ đâu có lôm côm như mấy thằng quan chức cấp xã, phường, quận, huyện được? Phải không các bạn?. Các vị này chí ít, một năm mấy lượt cũng được tập trung để được nâng cao nhận thức chính trị, không cao cấp chính trị thì cũng phải là trung cấp chính trị MARX-LE. Không có thì giờ đọc Thomas Hobbes, John Lock, Sigmund Freud… thì cũng phải thuộc như cháo các phép duy vật biện chứng của cụ tổ MARX. Thế nhưng khi đăng đàn phát biểu trước gần 500 vị đại biểu khác, chưa kể người nghe, người xem, qua hệ thống truyền thanh, truyền hình, lại còn bọn phóng viên thối mồm của cả lề trái lẩn lề phải, các vị lại có những phát ngôn đã đi thẳng vào kho chuyện cười dân gian VN thế kỷ 21!
Thôi thì cái sự “HỒ ĐỒ, MÂU THUẪN” trong cách lập luận kiểu so sánh chỉ số IQ trong việc xây dựng đường sắt cao tốc, hay thần thoại như ông nghị Lương Phan Cừ ví von: việc xây dựng đường sắt cao tốc sẽ “đánh thức nàng tiên nghủ trong rừng” có thể được bỏ qua do “năng lực, trình độ hạn chế”. ( Trong giờ học, chắc các bố này kéo nhau ra Nhật Tân đánh chén thịt chó quá?)
Nhưng đến các vị Tiến sỹ khoa học kinh tế cũng phát biểu ấm ớ hội tề như:
TS Trần Du Lịch ví von kiểu: “ Cha mẹ chỉ có đủ tiền? để xây nhà hai tầng, sợ con cháu sau này phải đập đi hết, để xây lại ngôi nhà năm tầng, sợ phí, nên cha mẹ, cố vay tiền để xây nhà hai tầng, nhưng có móng chịu lực năm tầng. Để sau này con cháu, có tiền xây tiếp thành năm tầng??”
Hoặc KINH DỊ hơn khi nghe ông nghị Tiến sỹ Nguyễn Sinh Hùng tuyên bố xanh dờn “Đến 2013 VINASHIN sẽ trả được nợ và bắt đầu có lãi???” trước quốc hội, trong vấn đề tái cơ cấu VINASHIN, hoặc như hai phát biểu có cùng nội dung “ VINASHIN không phá sản, vì vốn chủ sở hữu vẫn còn”, một là của một vị Thạc sỹ Tài chánh ngân sách, bộ trưởng bộ tài chính Vũ văn Ninh, một là của Tiến sỹ kinh tế Nguyễn Đức Kiên, ủy viên ủy ban kinh tế QH(không biết hai vị này có gà bài cho nhau không nhẩy?). Nhưng khi được phóng viên báo Tiền Phong hỏi “ Ông có thể tính toán với số nợ hiện nay, VINASHIN cần bao nhiêu thời gian để trả nợ?”, thì ông ủy viên ủy ban kinh tế này trả lời một câu dựng tóc gáy: “ Tôi là Đại biểu QH nên không… tính toán? ĐBQH làm kinh tế vĩ mô, chính sách…???”. Chắc món nợ 4,5 tỷ dollar của VINASHIN với ông này là chuyện nhỏ như con thỏ??? . Hay gần nhất và nóng bỏng nhất là trong Cương Lĩnh Đại Hội Đảng XI, ta thấy sự mâu thuẫn tiềm ẩn trong phương hướng thứ hai “ Phát triển nền kinh tế thị trường định hướng XHCN” và đặc trưng thứ ba “ Có nền kinh tế phát triển cao dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại là chế độ công hữu về tư liệu sản xuất chủ yếu”. Xin phân tích tính Logic của câu, chữ trong đặc trưng thứ ba này, hay phải tách vế sau thành một đặc trưng riêng: “ Có chế độ công hữu về tư liệu sản xuất chủ yếu”. Nhưng thế nào là tư liệu sản xuất chủ yếu? Là xăng dầu? là máy móc? là hóa chất? là chất xám? là nhà xưởng? là vốn tư bản?. Tôi thấy cái nào cũng mang tính chủ yếu! Vậy ngay từ bây giờ các bác trong bộ chính trị phải soạn sẵn hướng dẫn để còn chuẩn bị cho các chiến dịch X4, X5, X6…(để cải tạo Tư Bản) là vừa để còn đi tắt, đón lõng nữa chứ nhẩy! Và các đồng chí Tư Bản chuẩn bị vứt dép để chuẩn bị… chạy là vừa!
Nhìn lại không chỉ những phát biểu văng mạng của các vị trên trước QH và trước bàn dân thiên hạ mà ngay cả cương lĩnh đai hôi đảng XI được viết bởi các đỉnh cao trí tuệ, sẽ dể dàng thấy ngay sự HỒ ĐỒ, MÂU THUẪN, THẤT THƯỜNG trong lập luận, nhưng lại TUYỆT ĐỐI, CỰC ĐOAN trong quyết định. Tính chất thường thấy được ở những đứa trẻ cứng đầu, hư hỏng, ngỗ nghịch, được nuông chiều thái quá.
Tôi có một suy nghĩ: mối quan hệ giữa Dân tộc VIÊT NAM và đảng CS VIỆT NAM, hiện nay giống như tình trạng ông bố, bà mẹ trẻ đã nuông chiều đứa con một, một cách thái quá, TRONG MỘT THỜI GIAN DÀI. Để đến nỗi bây giờ đứa con đó trở nên bất trị, mất dạy, hổn láo. Đã dính vào bùa mê, thuốc lú, heroin có biệt hiệu là MARX-LE.
Tôi có một niềm tin: Ông Bố VN, Bà Mẹ VN mãi trường tồn, không bao giờ già cỗi. Hãy ra roi khi còn có thể giáo huấn được đứa con CS ngỗ nghịch. Hãy từ bỏ nếu cảm thấy nó bất trị. Đất nước VN, Dân Tộc VN vẫn luôn tươi trẻ vẫn có khả năng sinh sản, những đứa con xinh xắn và dạy dỗ chúng nên NGƯỜI, thay cho thằng con CS đáng để trời đánh thánh vật!
Và tôi tin: Dân tộc Việt Nam, Đất nước Việt Nam luôn tươi trẻ.
Các bạn tin không?
Mùa xuân Tân Mão đang về, mùa của sự sinh sôi, đâm chồi nhẩy lộc, đơm hoa, kết trái của vạn vật, muôn loài. MẸ VIỆT NAM ƠI, VIỆT NAM ƠI, CÒN CHẦN CHỜ GÌ NỮA, CÒN TIẾC NUỐI GÌ NỮA ĐỨA CON CS THA HÓA, BỊNH HOẠN, SIDA THỜI KỲ CUỐI! HÃY QUYẾT ĐỊNH…

Sài gòn 26/01/201
Oanh Yến Thị Phạm

Không có nhận xét nào: