30.4.11

Blogger Thiên Sầu - Ngô Thanh Tú được thả sau 6 ngày giam giữ


Blogger Thiên Sầu - Ngô Thanh Tú được thả sau 6 ngày giam giữ

danlambao - Tin cho biết, hôm nay, 30/04, Blogger Ngô Thanh Tú (Thiên Sầu) đã được cho về nhà sau 6 ngày giam giữ trái pháp luật. Theo mô tả, blogger này ra khỏi nơi giam giữ trong tình trạng "gầy đi rất nhiều, mặt mày hốc hác"

Trước đó, vào sáng ngày 25/04, Blogger Ngô Thanh Tú đã bị Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất ngăn cản không cho suất cảnh đi Thái Lan du lịch. Sau đó anh tiếp tục bị an ninh TP HCM lén lút giam giữ nhiều ngày tại số 4 Phan Đăng Lưu (Bình Thạnh) mà không thông báo cho gia đình.
Trong thời gian Thiên Sầu bị tạm giam, nhiều bạn bè của Blogger này cũng đã bị Công an gọi lên tra hỏi, hạch sách. Hôm 28/04, trang mạng DCVOnline cho biết, sau nhiều lần cố gắng gọi vào số máy của Tú thì tình cờ nghe được cuộc tra hỏi của cơ quan CA với anh. Giọng của viên công an nghe rất gay gắt, tức giận, xưng hô “mày”, “tao” với blogger này,  hậm hực đe dọa cho Thanh Tú vào tù vì “mày rất bố láo, mày không khai thật, không khai gì cả”. Sau đấy thì điện thoại bị tắt.
Theo RFI, trong suốt thời gian bị tạm giam, công an chủ yếu đã tra hỏi blogger này về mối liên hệ với nhà thơ Bùi Chát, người vừa được trao giải thưởng tự do xuất bản của Hiệp hội các nhà xuất bản quốc tế vào đầu tuần này tại Buenos Aires
Ngô Thanh Tú là thành viên của CLB Nhà Báo Tự Do, anh từng là một blogger khá nổi tiếng với nickname Thiên Sầu. 3 năm trở lại đây, hầu hết các thành viên CLB Nhà Báo Tự Do đều bị trấn áp hết sức khốc liệt, thậm chí có trường hợp bị bỏ tù như trường hợp Blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn hải và AnhBaSG Phan Thanh Hải.
Trước những sách nhiễu của công an, Thiên Sầu bị đuổi học, nhiều lần bị đuổi ra khỏi nơi thuê nhà. Vì vậy mà anh đã phải ngưng blog một thời gian.  Gần đây, Ngô Thanh Tú xuất hiện trở lại với một trang facebook mang tên "Tào Lao".
Lúc 5 giờ chiều nay, 30/04, Blogger Ngô Thanh Tú đã xuất hiện & trao đổi với bạn bè trên facebook của mình
danlambao
. Bookmark the permalink.

7 Responses to Blogger Thiên Sầu - Ngô Thanh Tú được thả sau 6 ngày giam giữ

  1. Nặc danh says:
    Cái lũ công an mọi rợ bắt bớ người vô tội . Bọn chúng sống không có lương tâm đạo đức . Bọn chúng không để đức lại cho con cháu bọn chúng . Sau này chế độ có thay đổi nhân dân hãy nhớ mặt những tên mọi rợ đó đem chúng ra giữa chợ cho nhân dân phun nước bọt vào mặt chúng . Một lũ chó săn cho cái đám 14 con yêu quái . 14 con quái thú đó là tai sai của Hồ Cẩm Đào .
  2. Nặc danh says:
    Toi moi vua doc tin em nay o Bao Nguoi Viet :

    Ba người công an nói Thiên Sầu bị tạm giữ điều tra, Duy Ngọc “phải ghé trụ sở làm đơn bảo lãnh mới được đưa Thiên Sầu về.” Duy Ngọc theo nhóm công an này về trụ sở công an phường 2 quận Bình Thạnh, thì tới phiên Duy Ngọc bị hỏi cung. Duy Ngọc kể:

    “Trước khi làm đơn bảo lãnh, các bác bảo phải điều tra để nắm sơ lược về nhân thân của mình đã... Và sau đó thì hỏi rất kỹ về lý lịch của mình, quê quán, cha mẹ, anh em, ai ‘cách mạng’ không, ai ‘ngụy’ không, quan hệ với Tú sao, quen lâu chưa, gặp nhiều không, hay nhậu ở quán nào, quen ai bạn của Tú không... Nói chung là cũng nói năng nhỏ nhẹ, vui vẻ.”

    Sau cuộc hỏi cung, thì Duy Ngọc được khuyên đừng bảo lãnh: “Sau khi hỏi đủ chuyện, các bác xoay sang khuyên nhủ mình... không nên bảo lãnh cho Tú, làm vậy ảnh hưởng đến bản thân. Ðại loại nó còn phải phục vụ điều tra thêm mười ngày nửa tháng nữa, cho nó ở chừng đó nổi không, phiền lắm đó. Nó mà bỏ trốn là người bảo lãnh phải chịu tránh nhiệm. Biết gì về nó đâu mà cho nó ở nhờ, nó ‘đòi lật đổ chế độ, đòi đa nguyên đa đảng,’ cẩn thận nó lợi dụng để làm việc này việc kia, mình có gia đình, vợ con rồi, nên cẩn thận thì hơn...”

    Khi Duy Ngọc nhất định muốn bảo lãnh, thì những viên công an này tuyên bố bác đơn bảo lãnh. Nhiều lý do được đưa ra, trong đó có những lý do Duy Ngọc còn nhớ được là “'cũng viết blog bleo, báo biếc này nọ như ông Tú này', chưa đọc viết cái gì trên đó, không tin tưởng được.”

    Sao cai dam tay sai cho Dang CS hung du qua chung . Bay gio mung hum khi duoc biet em da duoc tra tu do ! Toi chang biet em la ai , toi chua tung doc Blog cua em , nhung doc cach xu su cua cong an VN , thay ghe qua ! Ca cuoc doi , toi chua bao gio dam si nhuc ai , nhung lan nay , toi phai muon loi noi cua Nac danh 19.13 ngay 30/4/2011 de noi dum toi . Cam on Nac danh 19;13 , ngay nay chung ta khong con nhan nhuong duoc nua !! Phai co ngay 14 con quai vat nay bi huy diet !!!
  3. dân thường says:
    Chửi lũ công an giẻ rách ấy thì cũng đến vậy thôi các bác ạ. Chúng nó chỉ là cành lá. Diệt cây cỏ thì chỉ có bới lên phơi khô rồi đốt thành tro bụi.
    Đảng đã dậy "phải đào tận gốc tốc hết rễ". Nhưng làm thế thì tàn bạo quá. Để cho nó sống rồi cho uống thuốc biến đỏi gien.
  4. Nặc danh says:
    Bọn CACS được gì sau khi bắt cóc trái phép công dân Ngô Thanh Tú ? kết quả là chúng bị cả thế giới phỉ nhổ vào cái chế độ phi nhân tính này
  5. thangkhosaigon says:
    chúc mừng thiên sầu vừa từ nhà tù nhỏ dược trở về nhà tù lớn./.
  6. Nặc danh says:
    dung roi do thangkhosaigon , em Ngo thanh Tu duoc tha ra , nhung roi phai tro ve cai nha tu lon , nhu tat ca chung ta day ,deu la " tu nhan " trong cai "kham vi dai" cua " chu nhan Ong " Dang CS .
    Sau em Tu roi den em nao nua day ? Ho ngang nhien bat bo de " hu doa " chang ? da 36 nam roi , may ong " AN " nhu vay chua du hay sao ? con muon AN den chung nao nua ?
  7. Bùng lên says:
    Gom lại củi, người 1 nhành, chất thành đống, rồi nổi lửa.

Không có nhận xét nào: