2.4.11

Đơn kêu cứu của một dân oan


Đơn kêu cứu của một dân oan

Hiện nay gia đình tôi đang lâm vào cảnh bi đát, khốn khổ. Vì sự sống của gia đình tôi phải thế chấp nhà cho Ngân hàng từ năm 2002 đến nay và 10 ngày nữa đến hạn trả nợ, nếu không thanh toán được thì Ngân hàng sẽ phát mãi nhà, các con tôi sẽ không còn chổ ở. Mấy năm nay đất nông nghiệp đã giao cho Công ty hết rồi, gia đình tôi lâm vào cảnh khó khăn, con tôi phải nghỉ học nửa chừng.

*
ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP
Kính gởi:  Dân làm báo
Ủy ban nhân quyền Liên hợp quốc
Các cơ quan truyền thông, báo đài trong và ngoài nước

Tôi tên: Võ Thị Dễ sinh năm 1958.
CMND số: 021160111 cấp ngày 31-01-2002 tại Công an TP.HCM.
Thường trú tại: 18/9 Hồ Văn Long, phường Tân Tạo, Q.Bình Tân, Tp.HCM.
Nay tôi làm đơn này gởi đến các cơ quan nêu trên tường trình sự thiệt hại nghiêm trọng đối với tài sản của gia đình tôi như sau:
Vợ chồng tôi có quyền sử dụng đất nông nghiệp của 2 thửa đất tại xã Tân Tạo, Huyện Bình Chánh (phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân) đứng tên chồng tôi là Trần Văn Thất số:
- 119/QSDĐ ngày 23-05-2000 diện tích 6309m2.
- 1494/QSDĐ ngày 27-11-1997 diện tích 613m2.
Ngày 27-08-2002, gia đình chúng tôi có thư mời của UBND xã Tân Tạo đến họp nghe phổ biến kế hoạch đền bù KCN mở rộng (262 hecta). Theo kế hoạch đền bù của KCN Tân Tạo mở rộng áp giá bồi thường 1000m2 đất sẽ nhận tạm ứng 100.000.000đ (một trăm triệu đồng), khi nhận 100m2 đất hoán đổi thì phải trả lại cho Công ty số tiền đã tạm ứng.
Ngày 15-01-2003 ông Thất (chồng tôi) đến giao đất cho KCN Tân Tạo và nhận tiền đền bù. Đáng lẽ Công ty Tân Tạo phải giao số tiền là 692.200.000đ (sáu trăm chín mươi hai triệu hai trăm ngàn đồng) và 36.109.000đ (ba mươi sáu triệu một trăm lẻ chín ngàn đồng) tiền hoa màu nhưng Công ty chỉ giao cho ông Thất số tiền 400.000.000đ (bốn trăm triệu đồng) và giữ hết toàn bộ hồ sơ giao đất.
Ngày 13-03-2003 tôi đến Công ty Tân Tạo gặp Phó Giám đốc Thái Văn Mến yêu cầu trả đủ tiền đền bù và hồ sơ giao đất nhưng không được giải quyết.
Ngày 08-10-2004 tôi gởi đơn khiếu tố:
o       Ông Nguyễn Minh Triết – Bí thư Thành ủy Tp.HCM.
o       Ông Lê Thanh Hải – Chủ tịch UBND Tp.HCM.
o       Ông Nguyễn Văn Đua – Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM.
o       Chánh thanh tra Nhà nước Tp.HCM.
o       Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Tp.HCM.
o       Chủ tịch UBND Tp.HCM.
o       Bí thư Quận ủy Q.Bình Tân.
o       Viện Kiểm sát nhân dân Tp.HCM
o       Viện Kiểm sát nhân dân Q.Bình Tân.
Ngày 10-03-2005 tôi nhận được giấy báo tin của Trụ sở tiếp dân của Trung ương Đảng và Nhà nước chuyển đơn đến Chủ tịch UBND Q. Bình Tân.
Ngày 15-08-2005 tôi gởi đơn khiếu nại đến Ủy ban về các vấn đề xã hội Quốc hội.
Ngày 29-08-2005 Ủy ban về các vấn đề xã hội Quốc hội chuyển về Chủ tịch UBND thành phố nhưng không được giải quyết.
Ngày 15-08-2006 tôi gởi đơn tố cáo khẩn cấp đến Trung Tướng Nguyễn Việt Thành- Phó Tổng Cục Trưởng, Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an.
Ngày 20-09-2006 Tổng Cục Cảnh Sát chuyển đơn đến Thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng- Giám đốc CATP.Hồ Chí Minh để chỉ đạo giải quyết.
Ngày 23-07-2007 Công ty CP KCN Tân Tạo mời tôi đến để giải quyết khiếu nại.
Ngày 12-06-2008 Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường Tân Tạo A chuyển đơn khiếu nại của tôi đến Ban Giám đốc KCN Tân Tạo xem xét, giải quyết.
Ngày 16-07-2008 Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường Tân Tạo A chuyển đơn khiếu nại của tôi đến Ban Giám đốc KCN Tân Tạo xem xét, giải quyết.
Ngày 28-08-2008 sau khi làm việc với Ban tư pháp phường Tân Tạo A, Công ty Tân Tạo mới trả tôi 1 bộ hồ sơ giao đất bản photo. Đến lúc này tôi mới biết hồ sơ giao đất là Hợp đồng chuyển nhượng đất, nên Công ty Tân Tạo mới giữ từng ấy năm không trả cho tôi.
Ngày 24-09-2008 Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường Tân Tạo A chuyển đơn khiếu nại của tôi đến Ban Giám đốc KCN Tân Tạo xem xét, giải quyết.
Đầu tháng 12-2008 tôi đến Công ty Tân Tạo biểu tình đòi giao đất ở 2 lần, UBND phường Tân Tạo A mời tôi về phường làm việc nhưng không lập biên bản.
Ngày 23-12-2008 Phó Tổng Giám đốc Công ty CP KCN Tân Tạo Nguyễn Thị Sương gởi công văn trả lời số 653/CV-CT-08 yêu cầu tôi không được đến Công ty Tân Tạo biểu tình, nếu còn đến Công ty sẽ cho lực lượng bảo vệ và Công an hỗ trợ để giữ gìn an ninh trật tự nhằm ổn định hoạt động kinh doanh của Công ty.
Ngày 25-12-2008 tôi đến Công ty biểu tình lần thứ 3, UBND phường Tân Tạo A mời tôi về phường lập biên bản do đồng chí Nguyễn Quang Vinh- Phó Bí thư Đảng ủy phường, Huỳnh Văn Thạnh- Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường đề nghị trong thời gian chờ thư mời ngưng treo biểu ngữ tại Công ty Tân Tạo.
Ngày 04-07-2009 Tổng Giám đốc Công ty Tân Tạo Thái Văn Mến gởi công văn số 211/CV-ITACO-09 báo đến Qúy Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam- Nguyễn Minh Triết trình bày hiện nay có 77 hộ dân chuyển nhượng đất cho Công ty Tân Tạo (bị Công ty ép buộc) nhưng không hộ nào đi kiện (thực tế có 11 hộ dân trong đó có tôi nhưng vì quyết định cấm khiếu nại tập thể của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nên các cơ quan chức năng đã trả đơn của 11 hộ này và còn nhiều hộ dân đi kiện đơn lẻ không được giải quyết nên thất vọng bỏ cuộc) trừ hộ tôi thường xuyên khiếu nại đến các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương và đến Công ty treo biểu ngữ làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, bôi nhọ danh tiếng của Công ty. Việc các hộ dân tố cáo ông Thái Văn Mến-Tổng Giám đốc và ông Đặng Thành Tâm- nguyên Tổng Giám đốc lừa dối người dân thu lợi hàng ngàn tỉ đồng là hoàn toàn không đúng sự thật nhằm vu khống với ý đồ xấu và vi phạm pháp luật của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (nguyên văn).
Ngày 13-04-2010 (lần 1), ngày 21-04-2010 ( lần 2), ngày 26-05-2010 (lần 3) và lần 4 ngày 18-06-2010, UBND phường Tân Tạo A mời các hộ dân và Công ty Tân Tạo đến giải quyết khiếu nại nhưng Công ty cử người không có thẩm quyền hoặc không đến (không có lý do).
Ngày 07-07-2010 tại văn phòng Công ty Tân Tạo diễn ra cuộc họp giữa 12 hộ dân và đại diện Công ty: Thái Văn Mến- Tổng Giám đốc, Ngô Tấn Lộc, Nguyễn Việt Anh- tổ đền bù, Bùi Đức Tài Việt- tổ pháp lý. Nhưng các hộ dân vẫn không được giải quyết thỏa đáng.
Ngày 24-12-2010 UBND Q.Bình Tân mời tôi và ông Thái Văn Mến đến văn phòng UBND Q.Bình Tân giải quyết khiếu nại của tôi nhưng không được giải quyết thỏa đáng.
Từ ngày 13-03-2003 đến ngày 24-12-2010 không có cơ quan nào giải quyết thỏa đáng khiếu nại của tôi.
Từ đầu năm 2011 đến nay tôi đã đến UBND Q.Bình Tân hàng tháng thậm chí hàng tuần để kêu cứu, mong có cơ quan giải quyết nhưng đại diện của UBND Q.Bình Tân là Phó Chủ tịch cứ trả lời chung chung, kêu tôi khởi tố ra Tòa án nhân dân Q.Bình Tân. Sự việc của tôi khởi tố ra Tòa án là không đúng.
Theo quyết định số 752/QĐ-TTg ngày 16-08-2000 của Thủ Tướng Chính phủ, Công ty Tân Tạo thuê đất để đầu tư nhưng Công ty lại được áp giá bồi thường theo quy hoạch để thu hồi đất của dân. Mặc dù đã có quyết định số 3219/QĐ-UBND Tp.HCM ngày 06-08-2002 phê duyệt phương án tái định cư và hoán đổi đất ở trong Dự án KCN Tân Tạo mở rộng. Hộ tôi giao đất năm 2003 nhưng không được hoán đổi đất ở.
Hiện nay gia đình tôi đang lâm vào cảnh bi đát, khốn khổ. Vì sự sống của gia đình tôi phải thế chấp nhà cho Ngân hàng từ năm 2002 đến nay và 10 ngày nữa đến hạn trả nợ, nếu không thanh toán được thì Ngân hàng sẽ phát mãi nhà, các con tôi sẽ không còn chổ ở. Mấy năm nay đất nông nghiệp đã giao cho Công ty hết rồi, gia đình tôi lâm vào cảnh khó khăn, con tôi phải nghỉ học nửa chừng.
Mong các Cơ quan xem xét tháo gở sớm sự việc này để các con tôi có nhà ở, có cơm ăn, có được học hành.
Chân thành cảm ơn.
Ngày 02 tháng 04 năm 2011
Người viết đơn
VÕ THỊ DỄ

Không có nhận xét nào: